Lịch trình di chuyển của 2 ca bệnh mới nhiễm Covid -19 tại Hải Dương

Hải Dương ghi nhận 3 ca nhiễm Covid-19 tại Cửa hàng Hiếu Trang.
Hải Dương ghi nhận 3 ca nhiễm Covid-19 tại Cửa hàng Hiếu Trang.
(PLVN) - Sau khi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương xác nhận có 02 ca mắc Covid-19 mới trên địa bàn (là con trai và mẹ ruột của bệnh nhân 1016), các cơ quan chức năng tỉnh Hải Dương đã cung cấp công bố lịch trình di chuyển của 2 bệnh nhân này.

Ca bệnh ( BN 1021): Đ.K.N ( SN 2012). Địa chỉ: Ngã tư Thanh Xá - Liên Hồng - TP Hải Dương. Học sinh trường Tiểu học xã Liên Hồng – TP Hải Dương. Là con trai BN 1016

Được cách ly tập trung tại Khu Ký túc xá Trường Đại học Hải Dương. Đã rà soát được 39 người tiếp xúc gần với cháu bé. Bao gồm: 9 trường hợp tiếp xúc tại gia đình; 14 trường hợp tại Trung tâm Anh ngữ British, tại đường Trường Chinh, (p.Thanh Bình, TP Hải Dương); 16 trường hợp tại nhà cô giáo tại Thị trấn Gia Lộc

Bệnh nhân bắt đầu nghỉ hè từ 14/7/2020. Từ lúc nghỉ hè bệnh nhân thường ở nhà chơi với em trai và 02 chị con nhà bác ở cùng nhà, không đi đâu xa, không đi du lịch ở đâu.

Từ ngày 15/7 đến 02/8/2020, bệnh nhân đi học thêm Tiếng Anh tại 2 địa điểm: Trung tâm Anh ngữ British tại Trường Chinh (p.Thanh Bình, TP Hải Dương) trong thời gian sáng thứ 7 và sáng chủ nhật. Từ ngày 20/6 đến ngày 06/8/2020 cháu học thêm Tiếng Anh tại nhà cô giáo ở thị trấn Gia Lộc, lớp cháu học có 15 học sinh khác, thời gian học chiều thứ 5 và chiều thứ 7 hàng tuần.

Nhà bệnh nhân là cửa hàng tạp hóa Hiếu Trang nên thường xuyên có người đến mua hàng, có người tiếp xúc với bệnh nhân, có người không tiếp xúc.

Ngày 23/8/2020, sau khi BN 1016 (bố đẻ) có kết quả dương tính với virus SARS-CoV 2, bệnh nhân và các thành viên khác trong gia đình được đưa đi cách ly tập trung tại Khu ký túc xá Trường Đại học Hải Dương.

Ngày 24/8/2020 kết quả xét nghiệm sàng lọc COVID-19 bệnh nhân dương tính virus SARS-CoV-2, kết quả xét nghiệm khẳng định của Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Ca bệnh (BN 1022): T. T.X (SN 1957). Địa chỉ: Ngã tư - Liên Hồng - TP Hải Dương. Nghề nghiệp: Ở nhà nội trợ và bán hàng hỗ trợ con gái và con dâu. Là mẹ đẻ và ở cùng với con trai là BN 1016. Được cách ly tập trung tại Khu Ký túc xá Trường Đại học Hải Dương.

Ngày 29/7/2020 đến nay, chỉ ở nhà phụ giúp con gái và con dâu bán hàng và nấu cơm cho cả gia đình. Nhà bệnh nhân là cửa hàng Hiếu Trang, hàng ngày có khoảng 50-70 khách đến mua hàng, khách chủ yếu là trong thôn, xã.

Hàng ngày Bệnh nhân đi chợ cạnh nhà để mua thức ăn. Ngày 17/8/2020, sau khi được thông báo trường hợp BN 977 có kết quả xét nghiệm dương tính với virút SARS-CoV-2 bệnh nhân và gia đình được hướng dẫn cách ly tại gia đình, con trai Đ.Đ.K (BN1016) cách ly tập trung tại Khu ký túc xá Nguyễn Trãi.

Ngày 17-22/8, bệnh nhân và gia đình tự cách ly tại nhà và không đi đâu xa. Ngày 23/8, BN 1016 (con trai) được chuyển sang Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới điều trị, bệnh nhân được đưa đi cách ly tập trung tại Khu ký túc xá trường Đại học Hải Dương.

Ngày 24/8, kết quả xét nghiệm sàng lọc Covid-19 bệnh nhân dương tính virus SARS-CoV-2, kết quả xét nghiệm khẳng định của Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Do đến thời điểm hiện tại cửa hàng Hiếu Trang đã phát hiện 03 ca mắc Covid-19 nên Sở Y tế tỉnh Hải Dương xác định, đây là ổ dịch mới trên địa bàn TP Hải Dương.

Đọc thêm

Rước họa vì thói quen nhiều người hay làm

Bệnh nhân nhập viện vì uống thuốc nam không rõ nguồn gốc. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) -  Liên tiếp trong thời gian gần đây, các bác sĩ tại các bệnh viện thường tiếp nhận nhiều trường hợp cấp cứu vì tự ý uống thuốc nam không rõ nguồn gốc. Điều đáng nói, nhiều người hiện nay tự ý sử dụng các loại thuốc này để điều trị nhiều căn bệnh như: Viêm gan B, sỏi túi mật….

Không dễ dãi với mặt hàng đặc thù liên quan sức khỏe

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược (dự kiến được trình Quốc hội khóa XV cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 vào tháng 5/2024), mới đây khi được trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đã được chỉ ra một số nội dung cần xem xét.

Tháng cao điểm an toàn thực phẩm: Địa phương phải kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm

Nhiều học sinh là nạn nhân ngộ độc do đồ ăn trước cổng trường. (Ảnh minh họa - Nguồn: SKĐS)
(PLVN) - Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế yêu cầu các địa phương kiên quyết xử lý nghiêm, đình chỉ hoạt động các cơ sở nếu không bảo đảm điều kiện, không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm; công khai các hành vi vi phạm, kết quả xử lý vi phạm của tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng để cảnh báo kịp thời người sản xuất, kinh doanh và cộng đồng...

Người phụ nữ có 2 bàng quang

Người phụ nữ có 2 bàng quang. Ảnh: Bệnh viện cung cấp
(PLVN) - Các bác sĩ khoa Phẫu thuật tiết niệu và Nam học, Bệnh viện E mới tiếp nhận và phẫu thuật thành công cho nữ bệnh nhân cao tuổi có 2 bàng quang.

Lạm dụng thực phẩm ngọt: Suy giảm sức khỏe gia đình

Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần. (Ảnh minh họa - Nguồn: Shutterstock)
(PLVN) - Trong 10 năm qua, trung bình mỗi người Việt uống 1 lít đồ uống có đường/tuần, gây nguy hiểm cho sức khỏe bởi những tác nhân từ bệnh không lây nhiễm. Con số đáng báo động này được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam cảnh báo tại Hội thảo cung cấp thông tin cho báo chí về tác hại của đồ uống có đường vừa diễn ra vào đầu tháng 4/2024.

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông

Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 500 học sinh ở Điện Biên Đông
(PLVN) - Ngày 13-14/4, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cu Ba (Hà Nội) tổ chức Chương trình thiện nguyện tặng quà và thăm khám miễn phí cho hơn 500 học sinh Trường phổ thông dân tộc bán trú - Tiểu học Tìa Dình (xã Tìa Dình, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên) nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.