Công ty dược mỹ phẩm Aurenda dùng hình ảnh “gợi dục” để quảng cáo sản phẩm?

Công ty dược mỹ phẩm Aurenda quảng cáo sản phẩm Sarahee bằng những hình ảnh nhạy cảm.
Công ty dược mỹ phẩm Aurenda quảng cáo sản phẩm Sarahee bằng những hình ảnh nhạy cảm.
(PLVN) - Sản phẩm mỹ phẩm Sarahee thuộc Công ty Cổ phần Dược Mỹ phẩm Aurenda Việt Nam được quảng cáo trên các website sarahee.vn có công dụng như điều trị hay trị thâm… Không chỉ vậy, trên website này còn sử dụng những hình ảnh “gợi dục” để quảng cáo sản phẩm?!

Liên quan đến nội dung phản ánh của người tiêu dùng về sản phẩm mỹ phẩm Sarahee sử dụng những từ ngữ quảng cáo dễ khiến người tiêu dùng hiểu nhầm là thuốc, báo Pháp luật Việt Nam đã đăng tải bài viết “Đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc xác minh Công ty dược mỹ phẩm Aurenda quảng cáo mỹ phẩm như thuốc”.

Theo đó, mỹ phẩm Sarahee thuộc Công ty Cổ phần Dược Mỹ phẩm Aurenda Việt Nam có địa chỉ tại: Số 29 ngõ 151B đường Thái Hà, Phường Láng Hạ.

Những hình ảnh nhạy cảm được đăng tải công khai trên website sarahee.vn để quảng cáo sản phẩm. Ảnh: chụp màn hình
 Những hình ảnh nhạy cảm được đăng tải công khai trên website sarahee.vn để quảng cáo sản phẩm. Ảnh: chụp màn hình

Qua quá trình tìm hiểu sản phẩm trên, nhóm PV phát hiện bên cạnh việc quảng cáo dễ gây hiểu nhầm là thuốc, trên website sarahee.vn Công ty Cổ phần Dược Mỹ phẩm Aurenda Việt Nam không e dè mà trực tiếp sử dụng những hình ảnh vùng kín, bầu ngực hay vùng mông của phụ nữ để làm minh chứng cho tác dụng của sản phẩm trên. Đặc biệt, việc sử dụng hình ảnh nhạy cảm này không hề được che mờ. Ngay cả những clip bầu ngực được cho là phản hồi của khách hàng sau khi sử dụng sản phẩm trên cũng được đăng tải trên website mà không hề che mờ.

Phần phản hồi của khách hàng cũng trực tiếp sử dụng những hình ảnh nhạy cảm. Ảnh: chụp màn hình
Phần phản hồi của khách hàng cũng trực tiếp sử dụng những hình ảnh nhạy cảm. Ảnh: chụp màn hình

Không chỉ vậy, trên website này còn nhắc đến logo của VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam và VTC2 là những đối tác truyền thông để tăng độ tin cậy cho khách hàng.

Việc sử dụng những hình ảnh quảng cáo nhằm minh chứng chất lượng sản phẩm xưa nay vốn được nhiều doanh nghiệp sử dụng, tuy nhiên, Công ty Cổ phần Dược Mỹ phẩm Aurenda Việt Nam lại sử dụng những hình ảnh nhạy cảm, “đánh” vào thị hiếu của khách hàng để quảng cáo sản phẩm. Phải chăng Công ty Cổ phần Dược Mỹ phẩm Aurenda Việt Nam đang không tôn trọng người tiêu dùng? Đồng thời hình ảnh quảng cáo trên website này đang trái thuần phong mỹ tục của Việt Nam?

Ảnh: chụp màn hình
 Ảnh: chụp màn hình

Báo Pháp luật Việt Nam kính đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc, xác minh nội dung, hình ảnh quảng cáo sản phẩm Sarahee của Công ty Cổ phần Dược Mỹ phẩm Aurenda Việt Nam trên website sarahee.vn để có câu trả lời cho dư luận, tránh để người tiêu dùng hoang mang.

Theo Khoản 4, Điều 51, Nghị định 158/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo đã nên rõ:

Phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:

a) Lợi dụng quảng cáo để xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự và nhân phẩm của cá nhân;

b) Quảng cáo có nội dung so sánh trực tiếp về giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của mình với giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cùng loại của tổ chức, cá nhân khác;

c) Quảng cáo có nội dung tạo cho trẻ em có suy nghĩ, lời nói, hành động trái với đạo đức, thuần phong mỹ tục; gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, an toàn hoặc sự phát triển bình thường của trẻ em;

d) Quảng cáo có nội dung trái với truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam.

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin.

Đọc thêm

Ra mắt máy MRI 3.0 Tesla tầm soát bệnh chính xác tại Bạc Liêu

Ra mắt máy MRI 3.0 Tesla tầm soát bệnh chính xác tại Bạc Liêu
(PLVN) - Ngày 21/12, Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu, tổ chức lễ ra mắt hệ thống máy MRI 3.0 Tesla - công nghệ AI tầm soát đột quỵ. Đồng thời, hệ thống máy MRI 3.0 Tesla hỗ trợ tầm soát, chẩn đoán chính xác các bệnh lý phức tạp về thần kinh, mạch máu, ung thư…

TP HCM có thêm bệnh viện đa khoa hiện đại, chuyên sâu hiếm muộn

TP HCM có thêm bệnh viện đa khoa hiện đại, chuyên sâu hiếm muộn
(PLVN) - Sáng 19/12, Hệ thống Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh khai trương thêm một bệnh viện đa khoa tại Quận 8, góp phần tăng cường hệ thống y tế TP HCM, phục vụ nhu cầu thăm khám, điều trị chuyên sâu, công nghệ cao, chi phí hợp lý cho người dân khu vực Tây Nam thành phố và các tỉnh lân cận.

Cứu sống 2 bệnh nhi bị tan máu bẩm sinh bằng kỹ thuật ghép tủy đồng loại

Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức lễ ra viện cho các cháu.
(PLVN) - Bệnh viện Trung ương Huế vừa thực hiện thành công hai ca ghép tủy đồng loại, cứu sống hai bệnh nhi mắc chứng tan máu bẩm sinh hiếm gặp. Đây là bệnh viện đầu tiên thực hiện thành công kỹ thuật ghép tế bào gốc tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên và là đơn vị thứ ba của Việt Nam áp dụng kỹ thuật cao cấp này trên các bệnh nhân tan máu bẩm sinh.

Bệnh gây chết người từ Congo có nguy cơ lây tới TP HCM không?

Đoàn của CDC châu Phi đến Congo hỗ trợ (Ảnh: AFRICACDC)
(PLVN) - Dù WHO đánh giá nguy cơ lây lan bệnh là thấp ở cấp độ khu vực và toàn cầu, song TP HCM vẫn đang theo dõi sát tình hình diễn biến dịch bệnh lạ nguy hiểm gây chết người hàng loạt tại Congo, đồng thời chuẩn bị sẵn sàng phương án đáp ứng theo từng mức độ nguy cơ của dịch.