Sáng nay - 7/2, giá vàng giảm

Mở đầu phiên giao dịch sáng nay, giá vàng SJC giảm 100.000 đồng/lượng.
Mở đầu phiên giao dịch sáng nay, giá vàng SJC giảm 100.000 đồng/lượng.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Mở đầu phiên giao dịch sáng nay - 7/2, giá vàng trong nước và thế giới đồng loạt quay đầu giảm nhẹ chờ tín hiệu từ kinh tế từ cuộc thảo luận của Chủ tịch Fed sắp tới tại Washington D.C.

Tại thị trường vàng trong nước, giao dịch lúc 8h sáng nay:

Giá vàng SJC tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - chi nhánh Hà Nội được niêm yết ở mức 66,40-67,22 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Giảm 100.000 đồng/lượng cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch sáng qua. Chênh lệch giá mua-bán vàng là 820.000 đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng SJC của Tập đoàn Phú Quý đang ở mức 66,40-67,20 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Giữ nguyên mức giá chiều mua vào và giảm 100.000 đồng/lượng chiều bán ra so với phiên giao dịch sáng qua. Chênh lệch giá mua – bán vàng là 800.000 đồng/lượng.

Còn tại Tập đoàn DOJI, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 66,10-67,10 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Giảm 100.000 đồng/lượng cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch sáng qua. Chênh lệch giá mua – bán vàng là 1 triệu đồng/lượng.

Tại thị trường vàng thế giới (cùng giờ Việt Nam): giá vàng được niêm yết ở mức 1.870,80 USD/ounce, giảm 8,4 USD/ounce so với phiên giao dịch sáng qua. Quy đổi giá vàng thế giới theo tỷ giá ngân hàng Vietcombank (23.270), tương đương 53,03 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng trong nước 14,19 triệu đồng/lượng.

Giá vàng đã tăng nhẹ vào thứ Hai, sau đó quay đầu giảm vào phiên giao dịch sáng nay (theo giờ Việt Nam), do đồng đô la phục hồi cùng lợi suất.

Tuy nhiên, các nhà giao dịch vẫn xem vàng như một tài sản trú ẩn an toàn để mua vào. Các nhà phân tích nhận định, những lo ngại về sự suy thoái kinh tế có thể sẽ giữ cho nhu cầu vàng tiếp tục tăng trong năm nay, mức tăng dự kiến khoảng 14% trong năm 2023 và mục tiêu giá vàng cuối năm là 2.070 USD/ounce.

Theo dữ liệu của Hội đồng Vàng thế giới (WGC), động lực cần chú ý của nhà đầu tư trong thời gian tới là hoạt động mua vàng của các ngân hàng trung ương sau khi đã thực hiện mua 1.136 tấn trong năm qua - mức cao nhất kể từ năm 1967.

Các thị trường, trong đó có vàng hiện đang chờ đợi nhiều tín hiệu kinh tế đến từ cuộc thảo luận của Chủ tịch Fed sắp tới tại Washington D.C.

Đọc thêm

Siết chặt công tác quản lý thị trường

Cuộc chiến chống hàng giả cần sự tham gia của toàn dân. (Ảnh minh họa: DMS).
(PLVN) -  Sau nhiều vụ việc lớn về sản xuất hàng giả được lực lượng công an phanh phui, hàng loạt các động thái liên quan đến công tác quản lý thị trường đã được đưa ra nhằm bảo vệ quyền và lợi ích cho người tiêu dùng cũng như doanh nghiệp.

Hòa Phát đầu tư sản xuất ván sàn cao cấp, mở rộng dải sản phẩm

Hòa Phát đầu tư sản xuất ván sàn cao cấp, mở rộng dải sản phẩm
(PLVN) - Ván sàn sẽ là sản phẩm mới trong hệ sinh thái sản phẩm của Tập đoàn Hòa Phát. Trong chiến lược dài hạn, Hòa Phát dự kiến dành 20% công suất ván sàn phục vụ mảng container, 80% hướng tới các sản phẩm ván chịu lực cao cấp phục vụ nhu cầu thị trường trong nước và xuất khẩu.

Bộ Y tế thông tin về quy định kiểm tra thực phẩm nhập khẩu

Ảnh minh họa
(PLVN) - Trước nhiều thắc mắc về việc kiểm tra thực phẩm nhập khẩu theo Thông tư 15/2024/TT-BYT, Bộ Y tế đã có hướng dẫn chi tiết. Theo đó, một số trường hợp như phụ gia dùng làm nguyên liệu, hàng xuất khẩu hoặc thực phẩm bảo vệ sức khỏe đã công bố sẽ được miễn kiểm tra nhà nước.

Giá xăng ngày mai có thể giảm tiếp

Giá xăng, dầu trong nước được dự báo giảm vào ngày mai. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Giá xăng dầu trong nước nhiều khả năng sẽ tiếp tục giảm trong kỳ điều chỉnh ngày 8/5, với mức giảm dự báo từ 400 - 750 đồng/lít tùy loại.

Gia tăng vi phạm của người nổi tiếng trong hoạt động quảng cáo

Gia tăng vi phạm của người nổi tiếng trong hoạt động quảng cáo
(PLVN) - Bộ Y tế nhận định, trong thời gian qua, tình trạng người nổi tiếng, người có ảnh hưởng trên mạng xã hội tham gia quảng cáo thực phẩm chức năng, sản phẩm bảo vệ sức khỏe không đúng quy định ngày càng gia tăng, gây ảnh hưởng đến nhận thức và hành vi tiêu dùng của cộng đồng.