Từ khóa: #sản phẩm du lịch

Quảng Ngãi khai phá tiềm năng du lịch trên nền giá trị văn hóa truyền thống

Quảng Ngãi khai phá tiềm năng du lịch trên nền giá trị văn hóa truyền thống
(PLVN) - Trong quá trình cư trú, đồng bào các dân tộc thiểu số ở Quảng Ngãi đã kiến tạo nên các giá trị văn hóa đặc sắc được thể hiện trong tín ngưỡng, phong tục tập quán, làng nghề, ẩm thực… Việc khai thác những nét văn hóa vùng cao này không chỉ giúp bảo tồn mà còn thúc đẩy phát triển du lịch miền núi.

Quảng Ninh nghiên cứu mở thêm 62 sản phẩm du lịch mới

UBND TP Hạ Long ký kết hợp tác về phát triển, quảng bá du lịch với TikTok Việt Nam và Công ty CP Truyền thông và Giải trí Vitamin Việt Nam.
(PLVN) -Năm 2024, Quảng Ninh sẽ nghiên cứu mở thêm 62 sản phẩm du lịch mới. Trong đó, đặc biệt tổ chức các buổi hòa nhạc trong một số hang động trên vịnh Hạ Long, nhằm tạo sự khác biệt, hấp dẫn có 1-0-2 thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế.

Du lịch Việt bước vào thời kỳ phát triển mới: Cần giải quyết nhiều bất cập

Sa Pa là một trong những điểm đến hút khách trong dịp lễ vừa qua. (Ảnh: Vietnam Tourism)
(PLVN) -  Ngành Du lịch liên tiếp đón nhận nhiều tín hiệu tích cực từ đầu năm đến nay. Điểm nhấn trong dịp nghỉ lễ vừa qua, nhiều địa phương đã phát huy được thế mạnh, đưa ra nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, vươn lên thành điểm đến hút khách, như Thanh Hóa. Trong khi đó, một số điểm đến vốn được nhiều kỳ vọng lại ghi nhận số lượng khách du lịch giảm, điển hình như Phú Quốc.

Khánh Hòa và Đắk Lắk liên kết phát triển du lịch

Một góc Bảo tàng Thế giới Cà phê (ảnh chụp trước dịch COVID-19).
(PLVN) - Chiều 21/12, tại TP Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa), Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa đã phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk tổ chức Hội nghị liên kết phát triển du lịch Khánh Hòa - Đắk Lắk.

Phố đi bộ Kỳ Lừa “hút" du khách

Phố đi bộ Kỳ Lừa luôn nhộn nhịp vào ngày cuối tuần, dịp lễ lớn.
(PLVN) - Được mở cửa chính thức từ tháng 10/2020, hiện phố đi bộ Kỳ Lừa đã trở thành một trong những điểm du lịch thu hút hàng nghìn lượt khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan, thưởng lãm, mua sắm…

Xây dựng thêm nhiều sản phẩm du lịch mới theo xu hướng hậu COVID-19

Xây dựng thêm nhiều sản phẩm du lịch mới theo xu hướng hậu COVID-19
(PLVN) - Đó là ý kiến của Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện tại Hội nghị Du lịch toàn quốc năm 2020 tổ chức ở Quảng Nam sáng nay (28/11) với sự tham dự của hàng trăm doanh nghiệp du lịch, các hiệp hội, lãnh đạo các cơ quan quản lý nhà nước, địa phương.

Ẩm thực Việt được vinh danh hàng đầu châu Á

Du khách nước ngoài thưởng thức ẩm thực Việt.
(PLVN) - Ngày 3/11/2020, Tổ chức World Travel Awards đã công bố kết quả bình chọn Giải thưởng Du lịch thế giới lần thứ 27 (WTA) khu vực châu Á năm 2020 bằng hình thức trực tuyến, trong đó Việt Nam được vinh danh ở 3 hạng mục: Điểm đến Di sản hàng đầu châu Á, Điểm đến Văn hóa hàng đầu châu Á và Điểm đến Ẩm thực hàng đầu châu Á. Đây là năm thứ 2 liên tiếp Việt Nam đứng đầu khu vực châu Á ở 3 hạng mục này.

Lào Cai: Cầu nối giao thương giữa Việt Nam, ASEAN với vùng Tây Nam Trung Quốc

Khu kinh tế cửa khẩu Lào Cai trở thành vùng kinh tế động lực của Lào Cai.
(PLVN) - Tầm nhìn định hướng đến năm 2030 và 2045, Lào Cai phấn đấu phát triển toàn diện trở thành trung tâm, cầu nối giao thương kinh tế, đối ngoại giữa Việt Nam và các nước ASEAN với vùng Tây Nam - Trung Quốc.  Đến năm 2030 Lào Cai trở thành tỉnh khá của cả nước, năm 2045 là tỉnh phát triển của cả nước.

Đại hội đại biểu Đảng bộ Bà Rịa – Vũng Tàu lần thứ VII: Tiếp tục đẩy mạnh kinh tế biển

Mục tiêu lớn của Bà Rịa – Vũng Tàu là tiếp tục phát triển mạnh kinh tế biển.
(PLVN) - Ngày mai (24/9), Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu  lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020-2025 sẽ chính thức khai mạc. Một trong những quan điểm, định hướng lớn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trong nhiệm kỳ tới là tiếp tục phát triển mạnh kinh tế biển.

Du khách chi tiêu còn khiêm tốn

Hình minh họa.
(PLVN) - Theo ghi nhận, mặc dù được đánh giá là có hệ thống tài nguyên du lịch phong phú, tuy nhiên trong nhiều năm qua, chi tiêu của khách du lịch quốc tế tại Việt Nam vẫn ở mức thấp, trung bình khoảng 1.000 USD cho một chuyến đi 9 ngày, thời gian lưu trú của khách cũng chưa dài so với một số quốc gia trong khu vực.

Góc nhìn tích cực “sự cố”

Cuộc hội ngộ của các Hoa Hậu thế giới tại Đà Nẵng năm 2018 được đánh giá có ý nghĩa quảng bá đối với địa phương.
(PLVN) - Trong câu chuyện nữ ca sĩ Kacey Musgraves diện áo dài Việt phản cảm nói trên, không ít người có góc nhìn tích cực cho rằng “sự cố” này gợi mở về cơ hội quảng bá hình ảnh Việt Nam thông qua những người nổi tiếng, tất nhiên cần tổ chức bài bản, tôn trọng văn hóa truyền thống.

Thấy gì từ việc phát triển sản phẩm du lịch đặc thù?

Đến Khánh Sơn để cảm nhận tinh hoa từ nhạc cụ cổ nhất
(PLVN) - Được biết đến là tỉnh phát triển du lịch nhất cả nước với những sản phẩm ở nhiều phân khúc khác nhau, Khánh Hòa đã và đang tiếp tục tạo thêm các sản phẩm mới để thu hút các thị trường khách tiềm năng. Khai thác các sản phẩm du lịch ở Khánh Hòa tập trung theo 3 nhóm sản phẩm: du lịch đặc thù; du lịch chính; du lịch bổ trợ.

Cả nhà 6 người ai cũng mắc nghiện… bài chòi

Vợ chồng nghệ nhân Trần Hữu Phước diễn xuất rất ăn ý
(PLVN) - Nhiều năm qua, ở xã đảo Nhơn Châu (còn gọi là Cù Lao Xanh, thuộc TP.Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, cách đất liền 24km), di sản bài chòi trở thành sản phẩm du lịch hấp dẫn nhờ vai trò hạt nhân của vợ chồng nghệ nhân Trần Hữu Phước - Lê Thị Hoa cùng 4 người con của họ. Người dân ở đảo thường gọi họ là “gia đình bài chòi”.