(PLVN) - Trong quá trình cư trú, đồng bào các dân tộc thiểu số ở Quảng Ngãi đã kiến tạo nên các giá trị văn hóa đặc sắc được thể hiện trong tín ngưỡng, phong tục tập quán, làng nghề, ẩm thực… Việc khai thác những nét văn hóa vùng cao này không chỉ giúp bảo tồn mà còn thúc đẩy phát triển du lịch miền núi.
(PLVN) -Năm 2024, Quảng Ninh sẽ nghiên cứu mở thêm 62 sản phẩm du lịch mới. Trong đó, đặc biệt tổ chức các buổi hòa nhạc trong một số hang động trên vịnh Hạ Long, nhằm tạo sự khác biệt, hấp dẫn có 1-0-2 thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế.
(PLVN) - Triễn lãm là dịp để tỉnh Quảng Ngãi trưng bày, giới thiệu quảng bá các nền tảng số, sản phẩm, giải pháp công nghệ số phục vụ xây dựng chính quyền số; phát triển kinh tế số, nhất là các lĩnh vực nông nghiệp, du lịch, thanh toán số...
(PLVN) - Ngành Du lịch liên tiếp đón nhận nhiều tín hiệu tích cực từ đầu năm đến nay. Điểm nhấn trong dịp nghỉ lễ vừa qua, nhiều địa phương đã phát huy được thế mạnh, đưa ra nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, vươn lên thành điểm đến hút khách, như Thanh Hóa. Trong khi đó, một số điểm đến vốn được nhiều kỳ vọng lại ghi nhận số lượng khách du lịch giảm, điển hình như Phú Quốc.
(PLVN) - Mắm là một nét độc đáo trong văn hoá ẩm thực người Việt từ Bắc đến Nam, được nhiều địa phương quan tâm, xúc tiến việc quảng bá như một sản vật du lịch hấp dẫn du khách.
(PLVN) - Chiều 21/12, tại TP Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa), Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa đã phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk tổ chức Hội nghị liên kết phát triển du lịch Khánh Hòa - Đắk Lắk.
(PLVN) - Tiếp tục đồng hành cùng sự phục hồi kinh tế và tri ân lực lượng tuyến đầu chống dịch, Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) đã trao tặng 5 tỷ đồng trong chương trình 100.000.000 phiếu quà tặng đến lực lượng tuyến đầu chống dịch COVID– 19.
(PLVN) - Được mở cửa chính thức từ tháng 10/2020, hiện phố đi bộ Kỳ Lừa đã trở thành một trong những điểm du lịch thu hút hàng nghìn lượt khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan, thưởng lãm, mua sắm…
(PLVN) - Mới đây, Đề án “Xây dựng thương hiệu quốc gia về du lịch văn hóa” của Bộ VH-TT&DL đã nhấn mạnh quan điểm phát triển thương hiệu quốc gia về du lịch văn hoá nhằm nâng cao giá trị, vị thế cạnh tranh của du lịch Việt Nam.
(PLVN) - Đó là ý kiến của Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện tại Hội nghị Du lịch toàn quốc năm 2020 tổ chức ở Quảng Nam sáng nay (28/11) với sự tham dự của hàng trăm doanh nghiệp du lịch, các hiệp hội, lãnh đạo các cơ quan quản lý nhà nước, địa phương.
(PLVN) - Ngày 3/11/2020, Tổ chức World Travel Awards đã công bố kết quả bình chọn Giải thưởng Du lịch thế giới lần thứ 27 (WTA) khu vực châu Á năm 2020 bằng hình thức trực tuyến, trong đó Việt Nam được vinh danh ở 3 hạng mục: Điểm đến Di sản hàng đầu châu Á, Điểm đến Văn hóa hàng đầu châu Á và Điểm đến Ẩm thực hàng đầu châu Á. Đây là năm thứ 2 liên tiếp Việt Nam đứng đầu khu vực châu Á ở 3 hạng mục này.
(PLVN) - Tầm nhìn định hướng đến năm 2030 và 2045, Lào Cai phấn đấu phát triển toàn diện trở thành trung tâm, cầu nối giao thương kinh tế, đối ngoại giữa Việt Nam và các nước ASEAN với vùng Tây Nam - Trung Quốc. Đến năm 2030 Lào Cai trở thành tỉnh khá của cả nước, năm 2045 là tỉnh phát triển của cả nước.
(PLVN) - Ngày mai (24/9), Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020-2025 sẽ chính thức khai mạc. Một trong những quan điểm, định hướng lớn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trong nhiệm kỳ tới là tiếp tục phát triển mạnh kinh tế biển.
(PLVN) - Theo ghi nhận, mặc dù được đánh giá là có hệ thống tài nguyên du lịch phong phú, tuy nhiên trong nhiều năm qua, chi tiêu của khách du lịch quốc tế tại Việt Nam vẫn ở mức thấp, trung bình khoảng 1.000 USD cho một chuyến đi 9 ngày, thời gian lưu trú của khách cũng chưa dài so với một số quốc gia trong khu vực.
(PLVN) - Trong câu chuyện nữ ca sĩ Kacey Musgraves diện áo dài Việt phản cảm nói trên, không ít người có góc nhìn tích cực cho rằng “sự cố” này gợi mở về cơ hội quảng bá hình ảnh Việt Nam thông qua những người nổi tiếng, tất nhiên cần tổ chức bài bản, tôn trọng văn hóa truyền thống.
(PLVN) - Được biết đến là tỉnh phát triển du lịch nhất cả nước với những sản phẩm ở nhiều phân khúc khác nhau, Khánh Hòa đã và đang tiếp tục tạo thêm các sản phẩm mới để thu hút các thị trường khách tiềm năng. Khai thác các sản phẩm du lịch ở Khánh Hòa tập trung theo 3 nhóm sản phẩm: du lịch đặc thù; du lịch chính; du lịch bổ trợ.
(PLVN) - Nhiều năm qua, ở xã đảo Nhơn Châu (còn gọi là Cù Lao Xanh, thuộc TP.Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, cách đất liền 24km), di sản bài chòi trở thành sản phẩm du lịch hấp dẫn nhờ vai trò hạt nhân của vợ chồng nghệ nhân Trần Hữu Phước - Lê Thị Hoa cùng 4 người con của họ. Người dân ở đảo thường gọi họ là “gia đình bài chòi”.