Thấy gì từ việc phát triển sản phẩm du lịch đặc thù?

Đến Khánh Sơn để cảm nhận tinh hoa từ nhạc cụ cổ nhất
Đến Khánh Sơn để cảm nhận tinh hoa từ nhạc cụ cổ nhất
(PLVN) - Được biết đến là tỉnh phát triển du lịch nhất cả nước với những sản phẩm ở nhiều phân khúc khác nhau, Khánh Hòa đã và đang tiếp tục tạo thêm các sản phẩm mới để thu hút các thị trường khách tiềm năng. Khai thác các sản phẩm du lịch ở Khánh Hòa tập trung theo 3 nhóm sản phẩm: du lịch đặc thù; du lịch chính; du lịch bổ trợ.

Theo Sở Du lịch Khánh Hòa, ước tính trong 6 tháng đầu năm, Khánh Hòa đón hơn 4,14 triệu lượt khách du lịch, tăng hơn 11% so với  cùng kỳ năm 2018. Trong đó, khách quốc tế chiếm hơn 2 triệu lượt, tăng hơn 24%.

Với lợi thế sở hữu gần 200km đường bờ biển, Khánh Hòa có lợi thế lớn trong việc xây dựng các sản phẩm du lịch biển đảo, du lịch sinh thái. Các sản phẩm du lịch biển đảo (như: nghỉ dưỡng biển, vui chơi giải trí, tham quan, thể thao mạo hiểm, khám phá đáy biển và các đảo ven bờ, du thuyền thưởng ngoạn cảnh quan...), kết hợp với phát triển các loại hình du lịch bổ trợ như: du lịch sinh thái núi (nghỉ mát, thể thao leo núi…), du lịch văn hóa (tham quan lễ hội, các di tích lịch sử văn hóa…), du lịch sự kiện (thi hoa hậu, MICE)…

Các sản phẩm, dịch vụ như: kết nối các tour, tuyến, điểm, khu du lịch nhằm phát triển đa dạng các loại hình du lịch; hình thành tổ chức định kỳ sự kiện du lịch Festival biển Nha Trang cũng được đa dạng hóa.

Bên cạnh những sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng hướng tới dòng khách chi tiêu cao, Khánh Hòa chú trọng đến dòng khách nội địa cũng như các thị trường gần nhằm đa dạng hóa sản phẩm và khai thác tối đa các lợi thế của mình. Nổi lên trong số đó là các tour đến vịnh Nha Phu thăm Khu du lịch đảo Khỉ, khu du lịch sinh thái Hoa Lan, vịnh Ninh Vân, đàn đá Khánh Sơn,…

Khi phóng viên tìm kiếm thông tin về những địa điểm du lịch Khánh Hòa trên Google, “Đàn đá Khánh Sơn” đạt gần 15 triệu lượt tìm kiếm, là một trong những địa điểm không thể bỏ qua trong tour Nha Trang. Được biết, đây là một trong những loại nhạc cụ “có tuổi đời lâu nhất trong lịch sử loài người”, có thể tấu lên các điệu dân ca quen thuộc mang đậm phong cách núi rừng Tây Nguyên.

Vịnh Ninh Vân thuộc địa phận huyện Ninh Hoà – tỉnh Khánh Hoà, được những người đặt chân đến nơi này gọi bằng cái tên yêu thương “Viên pha lê được ẩn giấu” vì địa thế tách biệt với bên ngoài, sự tĩnh lặng của nó hoàn hảo cho những du khách yêu hình thức du lịch nghỉ dưỡng hay chỉ đơn giản muốn “ẩn cư” một thời gian khỏi cuộc sống thành thị vốn quá đủ cho sự tất bật và náo nhiệt.

Chị Liên (Thái Bình) chia sẻ: “Trước phòng nghỉ là một mũi đá trắng to, trang trí đẹp mắt. Tôi thích sự đơn giản ở đây. Chúng được kết hợp hài hòa tạo nên cảm giác thân thiện với thiên nhiên núi rừng và biển nhiệt đới”.

Có lẽ, thu hút nhiều khách du lịch nhất là khu du lịch đảo Khỉ. Nơi đây có diện tích khoảng 25 héc-ta là nơi sinh sống của 1.200 chú khỉ. Du khách có thể thoải mái chụp ảnh, vui đùa với những chú khỉ đã dạn người. Chị Hậu (Cần Thơ) cho biết: “Các dịch vụ vui chơi giải trí trên đảo Khỉ vô cùng thú vị. Lần đầu tiên đến đây nhưng tôi đã bị ấn tượng mạnh về cảnh quan thiên nhiên hoang sơ cùng đàn khỉ thân thiện, mến khách”.

Cùng với đó, du khách có thể tham quan, chụp hình với những chú dê, cừu ngộ nghĩnh hay thử cưỡi đà điểu, xem đua chó, trải nghiệm đua xe Prokart (dạng mô hình thu nhỏ của xe đua công thức 1), lặn biển, chụp ảnh check-in tại Zone Studio với những chiếc xích đu, cối xay gió mang màu sắc hài hòa với màu xanh của biển...

Trong bối cảnh du lịch phát triển “nóng” và chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt như hiện nay, tỉnh Khánh Hòa, đặc biệt là thành phố Nha Trang, sẽ phải nỗ lực rất nhiều để giữ gìn hình ảnh “thành phố đáng sống”, trở thành một “đô thị quốc tế” trong tương lai.

Không thể đãi khách bằng những sản phẩm nhàm chán, lặp đi lặp lại, có thể tìm thấy ở bất cứ đâu, người làm du lịch luôn cần đổi mới tư duy, đa dạng hoá sản phẩm để thu hút du khách. Bên cạnh đó, việc tăng cường công tác quản lý nhà nước nhằm đảm bảo môi trường du lịch an toàn, hạn chế tình trạng lừa đảo, “chặt chém” cũng là vấn đề cần được ưu tiên hàng đầu của Khánh Hòa.

Tin cùng chuyên mục

Tổng Bí thư Tô Lâm và Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình trao giải Vàng giải thưởng Make in Viet Nam 2024. (Ảnh: T. Anh)

71 sản phẩm nhận giải thưởng Make in Viet Nam 2024

(PLVN) - Trong khuôn khổ Diễn đàn quốc gia về phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam lần thứ VI tổ chức tại Hà Nội ngày 15/1, Bộ Thông tin và Truyền thông đã công bố và trao Giải thưởng sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam năm 2024 cho 71 giải pháp công nghệ số xuất sắc.

Đọc thêm

Những lưu ý việc đổi tiền mới lì xì đầu năm

Luật sư Long cho biết, hành vi đổi tiền hưởng chênh lệch và trao đổi tiền trên mạng internet thì đều vi phạm pháp luật.
(PLVN) - Đa phần, tiền được lựa chọn để lì xì vào dịp Tết đến xuân về là tiền mới và lẻ với ngụ ý “Đầu năm nhận tiền lẻ, cuối năm tiền dư”. Tuy nhiên, có một lưu ý rất quan trọng là tiền không phải là hàng hóa nên sẽ không được mua bán, thu, đổi để hưởng chênh lệch. Nếu các cá nhân, tổ chức thu, đổi nhằm hưởng chênh lệch để chiếm lợi thì được xác định là hành vi vi phạm quy định về thu, đổi tiền.

'Sốt' dịch vụ đổi tiền lì xì Tết, 'chợ đen' sôi động với đủ loại tiền lạ

Bất chấp quy định, dịch vụ đổi tiền mới vẫn "nóng" trước thềm Tết Nguyên đán 2025.
(PLVN) - Cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, nhu cầu đổi tiền mới để lì xì tăng cao, khiến các dịch vụ đổi tiền “chợ đen” trở nên sôi động. Tuy nhiên, dịch vụ này tiềm ẩn không ít rủi ro, từ việc mất phí “cắt cổ” đến nguy cơ bị lừa đảo, nhận phải tiền giả. Người dân cần tỉnh táo để tránh “tiền mất tật mang” trước thềm năm mới.

VinFast lập kỷ lục bàn giao hơn 20.000 ô tô điện trong tháng 12/2024, lũy kế cả năm hơn 87.000 xe

VinFast lập kỷ lục bàn giao hơn 20.000 ô tô điện trong tháng 12/2024, lũy kế cả năm hơn 87.000 xe
(PLVN) - VinFast công bố đã bàn giao hơn 20.000 xe trong tháng 12/2024 tại thị trường Việt Nam, đạt doanh số chưa từng có trong lịch sử thị trường ô tô nội địa, đưa tổng lượng ô tô đã bàn giao của cả năm chỉ riêng tại Việt Nam lên hơn 87.000 xe. Với kỷ lục vượt trội, VinFast chính thức vượt mục tiêu doanh số đã đề ra, củng cố vững chắc vị thế hãng xe số 1 Việt Nam.

Thị trường đồ uống, bánh kẹo vẫn trầm lắng…

Các mặt hàng đồ uống được bày ở các vị trí dễ thấy nhất. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Những mặt hàng được người tiêu dùng mua sắm nhiều nhất cho Tết Nguyên đán gồm thực phẩm, đồ uống, thời trang và sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, trong đó thị trường đồ uống, bánh kẹo ngày càng đa dạng, đáp ứng đông đảo nhu cầu của người dùng.

Ford Việt Nam đạt kỷ lục bán hàng cả năm cao nhất trong lịch sử

Ford Ranger đạt kỷ lục 12 năm liên tiếp dẫn đầu phân khúc bán tải tại thị trường Việt Nam
(PLVN) -  Năm 2024, Ford Việt Nam đạt kỷ lục bán hàng cả năm cao nhất trong lịch sử với 42,175 xe bán ra trong một năm, tăng 10% so với năm 2023. Trong đó các dòng xe Ranger, Everest và Territory cũng lần lượt đạt kỷ lục bán hàng trong năm, Transit chứng kiến sự tăng trưởng tích cực với việc ra mắt phiên bản hoàn toàn mới.

Bứt phá trong chuyển đổi số ở Quảng Ninh

Công an Quảng Ninh tặng điện thoại thông minh và hỗ trợ Nhân dân cài đặt ứng dụng VNeID.
(PLVN) - Tỉnh Quảng Ninh đã đặt ra quyết tâm sẽ trở thành mô hình mẫu về chuyển đổi số toàn diện cấp tỉnh trên cả 3 trục chính là Chính quyền số, Kinh tế số và Xã hội số. Theo đó, năm 2024, các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ cụ thể về chuyển đổi số đều được tỉnh Quảng Ninh quyết tâm, quyết liệt thực hiện và thu về những kết quả khả quan.

Xe bay đầu tiên trên thế giới ra mắt toàn cầu

Xe bay đầu tiên trên thế giới ra mắt toàn cầu (Ảnh: XPENG AEROHT)
(PLVN) - XPENG AEROHT, công ty hàng đầu Châu Á về ô tô bay, đã gây tiếng vang tại CES 2025 với màn ra mắt quốc tế của "Land Aircraft Carrier" - chiếc xe bay lai đầu tiên trên thế giới có thể được sản xuất hàng loạt. Với hơn 3.000 đơn đặt hàng, sản phẩm này hứa hẹn sẽ cách mạng hóa ngành giao thông trong tương lai gần.

Long An: Tăng cường kết nối thương mại Việt Nam và Ba Lan

Long An: Tăng cường kết nối thương mại Việt Nam và Ba Lan
(PLVN) -  Ngày 9/1, tại Khu dân cư Nam Long Waterpoint, Bến Lức, Long An đã diễn ra Chương trình xúc tiến thương mại xuân 2025 quy tụ hơn 200 doanh nghiệp thuộc các tỉnh, thành phía Nam nhằm kết nối, tìm kiếm cơ hội đầu tư, kinh doanh giữa các doanh nghiệp tại thị trường Ba Lan.