Thấy gì từ việc phát triển sản phẩm du lịch đặc thù?

Đến Khánh Sơn để cảm nhận tinh hoa từ nhạc cụ cổ nhất
Đến Khánh Sơn để cảm nhận tinh hoa từ nhạc cụ cổ nhất
(PLVN) - Được biết đến là tỉnh phát triển du lịch nhất cả nước với những sản phẩm ở nhiều phân khúc khác nhau, Khánh Hòa đã và đang tiếp tục tạo thêm các sản phẩm mới để thu hút các thị trường khách tiềm năng. Khai thác các sản phẩm du lịch ở Khánh Hòa tập trung theo 3 nhóm sản phẩm: du lịch đặc thù; du lịch chính; du lịch bổ trợ.

Theo Sở Du lịch Khánh Hòa, ước tính trong 6 tháng đầu năm, Khánh Hòa đón hơn 4,14 triệu lượt khách du lịch, tăng hơn 11% so với  cùng kỳ năm 2018. Trong đó, khách quốc tế chiếm hơn 2 triệu lượt, tăng hơn 24%.

Với lợi thế sở hữu gần 200km đường bờ biển, Khánh Hòa có lợi thế lớn trong việc xây dựng các sản phẩm du lịch biển đảo, du lịch sinh thái. Các sản phẩm du lịch biển đảo (như: nghỉ dưỡng biển, vui chơi giải trí, tham quan, thể thao mạo hiểm, khám phá đáy biển và các đảo ven bờ, du thuyền thưởng ngoạn cảnh quan...), kết hợp với phát triển các loại hình du lịch bổ trợ như: du lịch sinh thái núi (nghỉ mát, thể thao leo núi…), du lịch văn hóa (tham quan lễ hội, các di tích lịch sử văn hóa…), du lịch sự kiện (thi hoa hậu, MICE)…

Các sản phẩm, dịch vụ như: kết nối các tour, tuyến, điểm, khu du lịch nhằm phát triển đa dạng các loại hình du lịch; hình thành tổ chức định kỳ sự kiện du lịch Festival biển Nha Trang cũng được đa dạng hóa.

Bên cạnh những sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng hướng tới dòng khách chi tiêu cao, Khánh Hòa chú trọng đến dòng khách nội địa cũng như các thị trường gần nhằm đa dạng hóa sản phẩm và khai thác tối đa các lợi thế của mình. Nổi lên trong số đó là các tour đến vịnh Nha Phu thăm Khu du lịch đảo Khỉ, khu du lịch sinh thái Hoa Lan, vịnh Ninh Vân, đàn đá Khánh Sơn,…

Khi phóng viên tìm kiếm thông tin về những địa điểm du lịch Khánh Hòa trên Google, “Đàn đá Khánh Sơn” đạt gần 15 triệu lượt tìm kiếm, là một trong những địa điểm không thể bỏ qua trong tour Nha Trang. Được biết, đây là một trong những loại nhạc cụ “có tuổi đời lâu nhất trong lịch sử loài người”, có thể tấu lên các điệu dân ca quen thuộc mang đậm phong cách núi rừng Tây Nguyên.

Vịnh Ninh Vân thuộc địa phận huyện Ninh Hoà – tỉnh Khánh Hoà, được những người đặt chân đến nơi này gọi bằng cái tên yêu thương “Viên pha lê được ẩn giấu” vì địa thế tách biệt với bên ngoài, sự tĩnh lặng của nó hoàn hảo cho những du khách yêu hình thức du lịch nghỉ dưỡng hay chỉ đơn giản muốn “ẩn cư” một thời gian khỏi cuộc sống thành thị vốn quá đủ cho sự tất bật và náo nhiệt.

Chị Liên (Thái Bình) chia sẻ: “Trước phòng nghỉ là một mũi đá trắng to, trang trí đẹp mắt. Tôi thích sự đơn giản ở đây. Chúng được kết hợp hài hòa tạo nên cảm giác thân thiện với thiên nhiên núi rừng và biển nhiệt đới”.

Có lẽ, thu hút nhiều khách du lịch nhất là khu du lịch đảo Khỉ. Nơi đây có diện tích khoảng 25 héc-ta là nơi sinh sống của 1.200 chú khỉ. Du khách có thể thoải mái chụp ảnh, vui đùa với những chú khỉ đã dạn người. Chị Hậu (Cần Thơ) cho biết: “Các dịch vụ vui chơi giải trí trên đảo Khỉ vô cùng thú vị. Lần đầu tiên đến đây nhưng tôi đã bị ấn tượng mạnh về cảnh quan thiên nhiên hoang sơ cùng đàn khỉ thân thiện, mến khách”.

Cùng với đó, du khách có thể tham quan, chụp hình với những chú dê, cừu ngộ nghĩnh hay thử cưỡi đà điểu, xem đua chó, trải nghiệm đua xe Prokart (dạng mô hình thu nhỏ của xe đua công thức 1), lặn biển, chụp ảnh check-in tại Zone Studio với những chiếc xích đu, cối xay gió mang màu sắc hài hòa với màu xanh của biển...

Trong bối cảnh du lịch phát triển “nóng” và chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt như hiện nay, tỉnh Khánh Hòa, đặc biệt là thành phố Nha Trang, sẽ phải nỗ lực rất nhiều để giữ gìn hình ảnh “thành phố đáng sống”, trở thành một “đô thị quốc tế” trong tương lai.

Không thể đãi khách bằng những sản phẩm nhàm chán, lặp đi lặp lại, có thể tìm thấy ở bất cứ đâu, người làm du lịch luôn cần đổi mới tư duy, đa dạng hoá sản phẩm để thu hút du khách. Bên cạnh đó, việc tăng cường công tác quản lý nhà nước nhằm đảm bảo môi trường du lịch an toàn, hạn chế tình trạng lừa đảo, “chặt chém” cũng là vấn đề cần được ưu tiên hàng đầu của Khánh Hòa.

Đọc thêm

Xuất khẩu rau quả năm nay có thể vượt ngưỡng 7 tỷ USD

Dự báo kim ngạch xuất khẩu rau quả cả nước năm nay sẽ vượt 7 tỷ USD. (Ảnh minh hoạ)
(PLVN) - Theo Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại (Bộ Công Thương), nhu cầu tiêu thụ rau quả tăng vào quý cuối năm cộng với hiệu quả từ các Nghị định thư mới ký kết trong năm 2024 sẽ thúc đẩy xuất khẩu rau quả tiếp tục tăng trong thời gian tới. Dự báo kim ngạch xuất khẩu rau quả cả nước năm nay sẽ vượt 7 tỷ USD, tăng hơn 25% so với năm 2023.

Hàng nhập kém chất lượng và mối lo về an toàn thực phẩm

Sản phẩm hồng sấy từ Trung Quốc có màu sắc bắt mắt, không cần hút chân không vẫn không hư hỏng, giá thành thấp và tiềm ẩn nhiều rủi ro cho sức khỏe. (Nguồn: NM)
(PLVN) - Vào mùa, thị trường bánh mứt, hoa quả sấy trong nước đang trở nên sôi động. Đáng lo ngại, khá nhiều trong số này là hàng nhập từ Trung Quốc nhưng lại “núp bóng” hàng Việt, bán tràn lan trên mạng với giá rẻ, mẫu mã bắt mắt, tiềm ẩn nguy cơ đe dọa sức khỏe người tiêu dùng.

Giá vàng hôm nay: SJC và nhẫn trơn kéo nhau "đu đỉnh"

Giá vàng nhẫn trơn đang "lên đồng" khi tiến sát mốc 86,50 triệu đồng/lượng. (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) -  Giá vàng SJC và giá vàng nhẫn trơn trong nước tiếp tục lên đỉnh mới. Giao dịch lúc 10h40 hôm nay (21/10), giá vàng SJC lên 88 triệu đồng/lượng, còn giá vàng nhẫn trơn tại các cửa hàng cũng tiến sát mốc 86,5 triệu đồng/lượng chiều bán ra.

Ngành đường sắt bán vé tàu qua bản đồ trực tuyến

Ảnh minh họa
(PLVN) - Ngày 21/10, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam thông tin về việc chính thức triển khai tính năng bán vé qua bản đồ trực tuyến. Từ nay, hành khách có thể tra cứu thông tin giờ tàu chạy và mua vé ở bất kỳ vị trí nào trên thế giới mà không cần phải thông qua đại lý.

Giá vàng lên dốc đến bao giờ?

Giá vàng tăng cao kỷ lục (Ảnh: Báo Lao động)
(PLVN) - Tính đến 14h hôm nay (20/10), giá vàng nhẫn đã tăng sốc chỉ sau 1 tuần. Có thương hiệu điều chỉnh lên đến 2.400.000 đồng/lượng vàng nhẫn.

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 6: Sáu thập niên ghi dấu ấn trên phố Núi của cà phê Thu Hà

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 6: Sáu thập niên ghi dấu ấn trên phố Núi của cà phê Thu Hà
(PLVN) - Cà phê Thu Hà khiêm nhường với những bộ bàn ghế mộc mạc trên phố Nguyễn Thái Học, TP Pleiku, Gia Lai. Đơn giản nhưng Thu Hà lúc nào cũng tấp nập khách ra vào. Hơn 60 năm nay, cà phê Thu Hà đã được không ít khách đến Pleiku lựa chọn mua về như món quà không thể thiếu của núi rừng Tây Nguyên.

Thuốc lá Jet tại Việt Nam: 100% nhập lậu, có bao gồm hàng giả

Lực lượng chức năng Campuchia phát hiện và triệt phá cơ sở sản xuất, đóng gói thuốc lá giả.
(PLVN) -  Ngày 7/10 vừa qua, toà án tỉnh Thbong Khum, Campuchia ra lệnh tiêu huỷ 23 loại tang vật bị tịch thu từ một cơ sở sản xuất và đóng gói thuốc lá giả mà lực lượng chức năng tỉnh này đã phát hiện và triệt phá. Điều đáng nói là trong số tang vật thu được có nhiều thùng thuốc lá giả nhãn hiệu JET, một loại thuốc lá ngoại thường được nhập lậu, buôn bán và tiêu thụ trái phép tại Việt Nam.

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 3: Xây dựng thương hiệu cà phê của buôn làng để giữ rừng

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 3: Xây dựng thương hiệu cà phê của buôn làng để giữ rừng
(PLVN) - Với niềm đam mê cà phê từ nhỏ, anh Liêng Jrang Ha Hoang (sinh năm 1981, thôn Đạ Nghịt, xã Lát, huyện Lạc Dương, Lâm Đồng) đã mạnh dạn xây dựng, cho ra đời thương hiệu cà phê Chư Mui. Người đàn ông K’Ho này mong muốn khi thương hiệu cà phê quê hương lớn mạnh, dân làng sẽ có có cuộc sống ấm no hơn, từ đó chăm chút nương rẫy và không còn phá rừng nữa.