Tổng thống Ukraine Zelensky công bố thông tin quan trọng về dịch bệnh Covid-19

Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky.
Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky.
(PLVN) - Xét các số liệu thống kê về tỷ lệ mắc Covid-19 hiện tại, một đợt bùng phát dịch bệnh do virus corona chủng mới gây ra thứ hai đã bắt đầu ở Ukraine - Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky tuyên bố trong cuộc họp báo chung với người đồng cấp Slovakia Zuzana Caputova ngày 24/9.

Theo hãng tin TASS, tuyên bố trên được Tổng thống Ukraine đưa ra khi ông ở Slovakia để thực hiện chuyến thăm chính thức kéo dài một ngày tới nước này.

“Tỷ lệ hiện đang tăng đột biến trên toàn thế giới và Ukraine không phải là ngoại lệ; số trường hợp nhiễm bệnh tiếp tục tăng. Do đó, chúng tôi từ chối nhập cảnh đối với công dân nước ngoài”, tờ Ukrinform dẫn lời ông Zelensky nói.

Theo Tổng thống Ukraine, Kiev đã đưa ra quyết định từ chối nhập cảnh đối với công dân nước ngoài khi có làn sóng dịch bệnh đầu tiên và đã cố gắng để ngăn chặn.

“Hiện nay, chúng tôi có 3.000 ca mắc mới mỗi ngày. Đáng buồn thay, đây là đợt bùng phát Covid-19 thứ hai ở Ukraine”, ông Zelensky nêu rõ. Ông cũng lưu ý rằng Ukraine đã ghi nhận 100 đến 300 trường hợp nhiễm mới mỗi ngày trong đợt bùng phát dịch đầu tiên.

Theo Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Ukraine, các y bác sĩ Ukraine đã ghi nhận 3.372 trường hợp được xác nhận mắc Covid-19 trong 24 giờ tính đến cuối ngày 24/9, tức là ít hơn so với con số của một ngày trước đó. 

Trong vài tuần gần đây, Ukraine báo cáo khoảng 3.000 đến 3.500 trường hợp mắc bệnh mới mỗi ngày. Tổng cộng có 188.372 trường hợp mắc Covid-19 đã được đăng ký ở Ukraine kể từ đầu đại dịch. 3.757 người đã tử vong chết và 83.458 bệnh nhân đã hồi phục.

Ông Viktor Lyashko - Giám đốc cơ quan vệ sinh dịch tễ của Ukraine - không loại trừ việc nước này có thể đưa ra một lệnh phong tỏa trên toàn quốc. “Điều này có thể xảy ra cả trước và sau ngày 25/10”, ông Lyashko nói trong một cuộc phỏng vấn, bình luận về lo ngại của người dân Ukraine rằng việc kiểm dịch nghiêm ngặt có thể được áp dụng sau cuộc bầu cử địa phương diễn ra vào ngày 25/10. 

Đọc thêm

Tổng thống Nga Putin tiết lộ kế hoạch sau bầu cử

Tổng thống Nga Putin.
(PLVN) - Tổng thống đương nhiệm của Nga Vladimir Putin – hiện là ứng cử viên giữ vị trí dẫn đầu trong cuộc bầu cử tổng thống vừa diễn ra có kế hoạch sớm gặp Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu và Tổng Tham mưu trưởng Lực lượng Vũ trang Nga Valery Gerasimov.

Nga công bố chiến thắng áp đảo của Tổng thống Vladimir Putin

Nga công bố chiến thắng áp đảo của Tổng thống Vladimir Putin
Theo cuộc khảo sát bên ngoài điểm bỏ phiếu (Exit poll) diễn ra trong 3 ngày bầu cử của Trung tâm Nghiên cứu Dư luận Xã hội Toàn Nga (VTsIOM), ứng cử viên độc lập, đương kim Tổng thống LB Vladimir Putin đứng vị trí đầu tiên, giành được 87,97% số phiếu bầu.

Gen Z Trung Quốc đua nhau tích trữ hạt đậu vàng

Giới trẻ Trung Quốc đổ xô tích trữ hạt đậu vàng. Ảnh: BLOOMBERG.
(PLVN) - Trong bối cảnh giảm phát tồi tệ nhất của Trung Quốc trong 15 năm, thị trường chứng khoán biến động, lãi suất ngân hàng thấp so với mong muốn, nhiều các bạn trẻ Gen Z đặt niềm tin vào hạt đậu vàng như một cách tiết kiệm tài sản.

Italia cảnh báo việc đưa binh sỹ vào Ukraine

Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani.
(PLVN) - Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani cảnh báo việc triển khai binh sỹ của NATO tới các chiến trường ở Ukraine có thể dẫn đến một cuộc xung đột toàn cầu, thực chất là một Chiến tranh thế giới thứ III.