Thiệt mạng sau khi dự “tiệc Covid”

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
(PLVN) - Một người đàn ông 30 tuổi ở bang Texas của Mỹ đã chết vì virus corona chủng mới sau khi tham dự một bữa tiệc “Covid-19” do một người đã bị nhiễm bệnh tổ chức.

AFP dẫn lời bà Jane Appleby - Giám đốc y tế tại Bệnh viện Methodist ở San Antonio - cho biết, người đàn ông vừa qua đời nghĩ rằng virus corona chủng mới là một trò lừa bịp dù dịch bệnh do virus này gây ra cho đến nay đã giết chết hơn 135.000 người ở Mỹ.

“Ai đó sẽ được chẩn đoán mắc bệnh và họ sẽ có một bữa tiệc để mời bạn bè đến xem họ có thể đánh bại căn bệnh này hay không”, bà Appleby nói trong một video được truyền thông Mỹ phát đi ngày 12/7.

“Một trong những điều đau lòng mà anh ấy đã nói với y tá của mình là “Cô biết không, tôi nghĩ rằng tôi đã phạm sai lầm. Anh ấy nghĩ rằng căn bệnh này là một trò lừa bịp. Anh ấy nghĩ rằng anh ấy còn trẻ và bất khả chiến bại và sẽ không bị ảnh hưởng bởi căn bệnh này”, bà Appleby cho biết thêm. 

Theo bà Appleby, những bệnh nhân trẻ tuổi thường không nhận ra mình bị bệnh đến đâu. “Họ nhìn trông không thực sự bị bệnh. Nhưng khi kiểm tra nồng độ oxy và xét nghiệm trong phòng thí nghiệm, họ thực sự bệnh nặng hơn so với vẻ ngoài của họ”, bà nói, kêu gọi mọi người nghiêm túc nhận thức về nguy cơ bị bệnh.

Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh chính quyền của Tổng thống Donald Trump ngày 12/7 một lần nữa thúc giục mở cửa lại các trường học vào mùa thu tới, ngay cả khi số ca bệnh tại nước này đã gia tăng trở lại.

Nhiều người cho rằng tình hình này là do những người trẻ tuổi. Sự gia tăng kỷ lục các trường hợp nhiễm bệnh mới ở Florida đã đặt ra nghi vấn thêm về những nỗ lực của Mỹ để dập tắt căn bệnh này. Cho đến nay, Mỹ có số ca bệnh và người chết vì Covid-19 nhiều nhất trên thế giới.

Đọc thêm

Tin không vui với Ukraine

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Hy Lạp không có ý định cung cấp hệ thống tên lửa phòng không S-300 hoặc Patriot cho Ukraine vì Hy Lạp cần những hệ thống để bảo vệ đất nước.

Belarus thông báo tập trận hạt nhân

Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko.
(PLVN) - Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko đã ra lệnh cho quân đội nước này tiến hành thử nghiệm các hệ thống vũ khí có khả năng mang đầu đạn hạt nhân.

Cộng đồng quốc tế đánh giá cao thành tựu của Việt Nam về bảo vệ, thúc đẩy quyền con người

Đoàn đại biểu Việt Nam tại Phiên Đối thoại.
(PLVN) - Ngày 7/5, tại Trụ sở Liên hợp quốc (LHQ) tại Geneva, Thụy Sỹ, Đoàn đại biểu Việt Nam do Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đỗ Hùng Việt dẫn đầu đã tham gia Phiên đối thoại về Báo cáo quốc gia của Việt Nam theo Cơ chế rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ IV của Hội đồng Nhân quyền LHQ.

Việt Nam chuẩn bị đối thoại về Báo cáo UPR tại Hội đồng Nhân quyền LHQ

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đỗ Hùng Việt sẽ dẫn đầu Đoàn đại biểu Việt Nam tham gia phiên đối thoại.
(PLVN) - Ngày 7/5, tại Trụ sở Liên hợp quốc (LHQ) ở Geneva (Thụy Sỹ), Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đỗ Hùng Việt sẽ dẫn đầu Đoàn đại biểu Việt Nam tham gia phiên đối thoại về Báo cáo quốc gia của Việt Nam về bảo vệ và thúc đẩy quyền con người theo cơ chế Rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ IV của Hội đồng Nhân quyền LHQ.