Mỹ có Giám đốc Cơ quan An ninh Quốc gia (NSA) mới

Trung tướng Paul Nakasone phát biểu tại phiên điều trần trước Thượng viện Mỹ. Ảnh: c-span.org
Trung tướng Paul Nakasone phát biểu tại phiên điều trần trước Thượng viện Mỹ. Ảnh: c-span.org
Ngày 24/4, Thượng viện Mỹ đã nhất trí phê chuẩn quyết định của Tổng thống Donald Trump đề cử Trung tướng Lục quân Paul Nakasone là Giám đốc Cơ quan An ninh Quốc gia (NSA) kiêm Tư lệnh Bộ Chỉ huy Không gian mạng của nước này.

Thượng viện Mỹ đã phê chuẩn bằng hình thức biểu quyết bằng miệng, qua đó chấp thuận Trung tướng Nakasone đồng thời kiêm nhiệm NSA và Bộ Chỉ huy Không gian mạng, đơn vị mới được thành lập năm 2009 sau khi làn sóng các vụ tấn công mạng nhằm vào hệ thống máy tính Chính phủ Mỹ gia tăng.

Ông Paul Nakasone sẽ kế nhiệm Đô đốc Hải quân sắp về hưu Mike Rogers. Trung tướng Paul Nakasone, một trong những chuyên gia tác chiến không gian mạng lão luyện của quân đội Mỹ, cũng sẽ tấn phong lên Tướng 4 sao, yêu cầu mới để lãnh đạo Bộ Chỉ huy Không gian mạng sau khi Tổng thống Trump lên cầm quyền.

Phát biểu trước Ủy ban Quân lực Thượng viện tháng trước, ông Paul Nakasone tuyên bố các Mỹ sẽ khiến các nước tấn công mạng nhằm vào nước này “phải trả giá”.


Đọc thêm

Việt Nam chuẩn bị đối thoại về Báo cáo UPR tại Hội đồng Nhân quyền LHQ

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đỗ Hùng Việt sẽ dẫn đầu Đoàn đại biểu Việt Nam tham gia phiên đối thoại.
(PLVN) - Ngày 7/5, tại Trụ sở Liên hợp quốc (LHQ) ở Geneva (Thụy Sỹ), Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đỗ Hùng Việt sẽ dẫn đầu Đoàn đại biểu Việt Nam tham gia phiên đối thoại về Báo cáo quốc gia của Việt Nam về bảo vệ và thúc đẩy quyền con người theo cơ chế Rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ IV của Hội đồng Nhân quyền LHQ.

Đoàn kiều bào thăm, động viên quân, dân Huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK-I

Đoàn công tác số 11 do Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Luyện, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng Hải quân, ra thăm Trường Sa.
(PLVN) - Nhân dịp kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc (30/4/1975 – 30/4/2024) và giải phóng quần đảo Trường Sa (29/4/1975), 69 năm thành lập Hải quân nhân dân Việt Nam (7/5/1955), Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN), Bộ Ngoại giao phối hợp với Bộ Tư lệnh Hải quân tổ chức Đoàn đại biểu kiều bào đi thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ và người dân Huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK-I trong khuôn khổ Đoàn công tác số 11.

Tiết lộ khẩu pháo phòng không nguy hiểm nhất của Nga

Pháo phòng không bắn nhanh ZU-23-2 của Nga.
(PLVN) - Pháo phòng không bắn nhanh ZU-23-2 của Nga không chỉ là phương tiện phòng không chống lại trực thăng, máy bay không người lái cỡ lớn và máy bay chiến đấu bay thấp mà còn là vũ khí đất đối đất “sát thủ” cả trên bộ và trên biển.