Khuyến cáo của Đại sứ Anh không nhằm sơ tán công dân Anh đang định cư ở Việt Nam

(PLVN) - Đại sứ quán Anh tại Việt Nam khẳng định, khuyến cáo của Đại sứ Gareth Ward trên trang Twitter rằng “các du khách Anh nên trở về nước ngay” không hướng tới những công dân Anh đang định cư ở Việt Nam.

Trong bối cảnh dịch COVID-19, Đại sứ quán Anh tại Việt Nam cho biết đã và đang làm việc chặt chẽ với các cơ quan chức năng Việt Nam trong việc trợ giúp và cung cấp hỗ trợ lãnh sự đối với các công dân Anh bị ảnh hưởng. 

Đại sứ quán Anh khuyên tất cả công dân Anh tại Việt Nam hãy theo dõi Khuyến cáo Đi lại của Bộ Ngoại giao Anh trên trang web. Những thông tin này được cập nhật thường xuyên.

Từ ngày 23/03/2020, khuyến cáo nêu rõ: “Trong bối cảnh các quốc gia trên thế giới ứng phó với đại dịch COVID-19 và thực hiện những hạn chế trong việc đi lại, Bộ Ngoại giao Anh khuyên công dân không nên đi ra nước ngoài nếu không thực sự cần thiết. Nếu bạn định cư ở Anh và đang đi du lịch ở nước ngoài, trong đó có Việt Nam, Bộ Ngoại giao Anh khuyên bạn trở về nước khi vẫn còn những đường bay thương mại”.

Vào ngày 31/03, Đại sứ Gareth Ward và Tổng Lãnh sự Anh Ian Gibbons cũng đã có thông điệp chia sẻ một số lời khuyên với các công dân Anh lựa chọn sinh sống và làm việc tại Việt Nam trong bối cảnh đại dịch COVID-19, nhằm giúp họ giữ an toàn cho bản thân và những người xung quanh.

Đại sứ Anh cùng một số nhân viên Đại sứ quán có mặt tại Nội Bài để tìm hiểu tình hình các chuyến bay.
 Đại sứ Anh cùng một số nhân viên Đại sứ quán có mặt tại Nội Bài để tìm hiểu tình hình các chuyến bay.

Đại sứ quán Anh vẫn đang tích cực chia sẻ và cập nhật thông tin cho du khách Anh ở Việt Nam về những đường bay thương mại còn mở. Đó cũng là lý do vào ngày 02/04/2020, Đại sứ Anh Gareth Ward đã có mặt tại Sân bay Quốc tế Nội Bài để tìm hiểu thêm tình hình các chuyến bay. 

Sau khi trao đổi với một số du khách tại đây và biết thông tin rằng chuyến bay trở về Anh vẫn còn nhiều ghế trống, trên trang Twitter của mình, Đại sứ đã nhắc lại khuyến cáo trên đối với những du khách Anh, rằng họ nên trở về nước ngay khi các chuyến bay vẫn còn được khai thác.

Dòng thông tin trên gây ra đôi chút hiểu nhầm. Một số người bày tỏ sự hoang mang lo ngại người Anh đang tìm cách sơ tán công dân thật nhanh khỏi Việt Nam vì dịch bệnh COVID-19.

Vì vậy, Đại sứ quán Anh tại Việt Nam mới đây đã có thông cáo nhấn mạnh rằng khuyến cáo trên không hướng tới những công dân Anh đang định cư ở Việt Nam. 

Đọc thêm

Thông tin về lễ nhậm chức của Tổng thống Nga Putin

Tổng thống Nga Putin. Ảnh: TTXVN.
(PLVN) - Ông Andrey Klishas, Chủ tịch Ủy ban Lập pháp, Hiến pháp và xây dựng Nhà nước thuộc Hội đồng Liên bang, tức Thượng viện Nga cho biết, lễ nhậm chức của Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ diễn ra vào ngày 7/5 tới.

Độc đáo tác phẩm kêu gọi hành động vì Ngày Trái Đất

Độc đáo tác phẩm kêu gọi hành động vì Ngày Trái Đất
Từ trên không trung nhìn xuống những ngọn đồi nhấp nhô gần cây cầu Hebden, miền Bắc nước Anh, một tác phẩm nghệ thuật khổng lồ độc đáo đã được trình bày trên đồng cỏ xanh rộng lớn kèm với một lời kêu gọi hành động vì môi trường nhân Ngày Trái Đất 22/4.

Kiều bào tại Ba Lan trúng cử vào Hội đồng quận Ochota, Thủ đô Warsaw

Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng trao thư chúc mừng bà Cao Hồng Vinh.
(PLVN) - Tối 20/4, tại tiệc chiêu đãi do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN), Bộ Ngoại giao tổ chức chào mừng các đại biểu kiều bào về dự Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2024, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Lê Thị Thu Hằng đã trao Thư chúc mừng bà Cao Hồng Vinh (kiều bào ta tại Ba Lan) vừa trúng cử vào Hội đồng quận Ochota, Thủ đô Warsaw, Ba Lan.

Gần 70 đại biểu kiều bào tham dự Giỗ tổ Hùng Vương 2024

Đoàn chụp ảnh lưu niệm trước cổng Đền Hùng.
(PLVN) - Ngày 20/4 (tức ngày 12/3 Âm lịch), nhân dịp Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm Giáp Thìn 2024, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN), Bộ Ngoại giao tổ chức Đoàn kiều bào gồm gần 70 đại biểu trở về từ hơn 20 quốc gia trên thế giới do Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Lê Thị Thu Hằng dẫn đầu, hành hương về Đền Hùng - Phú Thọ.

Văn hóa đọc đặc trưng tại các quốc gia

Hội chợ sách sách lớn nhất thế giới Frankfurt năm 2022. (Ảnh: DW)
(PLVN) - Đã gần 5.000 năm kể từ khi cuốn sách đầu tiên ra đời, cũng là ngần ấy thời gian hình thành nên văn hoá đọc - cầu nối đến kho tàng tri thức quý báu của nhân loại. Tại mỗi quốc gia, văn hoá đọc có ý nghĩa rất quan trọng trong đời sống xã hội, luôn được quan tâm đặc biệt và thúc đẩy trong dân chúng.

IMF cảnh báo mối nguy toàn cầu nếu tịch thu tài sản của Nga

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Ông Alfred Kammer - Giám đốc khu vực châu Âu của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cho rằng, bất kỳ bước đi nào nhằm tịch thu nguồn tài sản đang bị đóng băng của Nga đều cần được hỗ trợ về mặt pháp lý để tránh nguy cơ làm suy yếu hệ thống tài chính toàn cầu.

Dubai chìm trong nước

Dubai chìm trong nước
(PLVN) - Lượng mưa một ngày tương đương một năm gây ra ngập lụt khủng khiếp ở Dubai vào ngày 16/4.