Italia thông qua luật bắt buộc lắp đặt báo động trẻ em trên xe

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
(PLVN) - Quốc hội Italia vừa thông qua luật theo đó buộc người dân phải lắp đặt thiết bị an  toàn để báo động cho lái xe biết trên xe còn trẻ em ở ghế sau hoặc ghế cho em bé.

Theo CNN, luật trên được Quốc hội Ukraine đưa ra nhằm để giảm thiểu tình trạng trẻ em thiệt mạng trong xe khi trời nóng do bị bỏ quên.

Đạo luật này quy định các bậc phụ huynh có con từ 4 tuổi trở xuống phải lắp đặt báo động vào ghế sau hoặc ghế cho em bé. 

Các thiết bị báo động này sẽ chiếu hình ảnh hoặc phát ra âm thanh khi người lớn ra khỏi xe và em bé vẫn còn trong xe.

Ngoài ra, có một số thiết bị sẽ gửi tín hiệu vào điện thoại của phụ huynh khi họ đi quá xa thiết bị báo động trên ghế cho em bé.

Đạo luật vừa được Quốc hội Italia thông qua cũng quy định mức phạt từ 88 đến 333 euro đối với những bậc phụ huynh không lắp đặt báo động vào ghế sau hay ghế cho trẻ em.

Các bậc phụ huynh cũng có thể bị trừ điểm trong bằng lái nếu vi phạm lần đầu. Nếu vi phạm lần thứ 2, họ có thể bị treo bằng lái 15 ngày.

Theo Bộ cơ sở hạ tầng và giao thông Italia, các bậc phụ huynh có thể mua các thiết bị báo động nói trên trên mạng internet hoặc tại các cửa hàng bán đồ cho trẻ em. Sau khi mua, họ có thể gửi hóa đơn cho chính phủ để yêu cầu hoàn lại tiền mua.

Dự luật nói trên được đề xuất năm 2018, sau một số vụ trẻ em bị thiệt mạng sau khi bị bỏ quên trên xe.

Ở các nước khác, Hạ viện Mỹ cũng đang cân nhắc thông qua dự luật yêu cầu các hãng sản xuất ô tô đời mới có thiết bị nhắc nhở người lái kiểm tra ghế sau có em bé không sau khi tắt máy xe.

Theo thống kê, Mỹ có khoảng 38 trẻ em thiệt mạng mỗi năm vì bị bỏ quên trong xe. Tuy nhiên, thống kê cho thấy, chỉ từ đầu năm 2019 đến nay, con số này đã tăng lên thành 52 trẻ.

Đọc thêm

Tổng thống Nga Putin tiết lộ kế hoạch sau bầu cử

Tổng thống Nga Putin.
(PLVN) - Tổng thống đương nhiệm của Nga Vladimir Putin – hiện là ứng cử viên giữ vị trí dẫn đầu trong cuộc bầu cử tổng thống vừa diễn ra có kế hoạch sớm gặp Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu và Tổng Tham mưu trưởng Lực lượng Vũ trang Nga Valery Gerasimov.

Nga công bố chiến thắng áp đảo của Tổng thống Vladimir Putin

Nga công bố chiến thắng áp đảo của Tổng thống Vladimir Putin
Theo cuộc khảo sát bên ngoài điểm bỏ phiếu (Exit poll) diễn ra trong 3 ngày bầu cử của Trung tâm Nghiên cứu Dư luận Xã hội Toàn Nga (VTsIOM), ứng cử viên độc lập, đương kim Tổng thống LB Vladimir Putin đứng vị trí đầu tiên, giành được 87,97% số phiếu bầu.

Gen Z Trung Quốc đua nhau tích trữ hạt đậu vàng

Giới trẻ Trung Quốc đổ xô tích trữ hạt đậu vàng. Ảnh: BLOOMBERG.
(PLVN) - Trong bối cảnh giảm phát tồi tệ nhất của Trung Quốc trong 15 năm, thị trường chứng khoán biến động, lãi suất ngân hàng thấp so với mong muốn, nhiều các bạn trẻ Gen Z đặt niềm tin vào hạt đậu vàng như một cách tiết kiệm tài sản.

Italia cảnh báo việc đưa binh sỹ vào Ukraine

Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani.
(PLVN) - Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani cảnh báo việc triển khai binh sỹ của NATO tới các chiến trường ở Ukraine có thể dẫn đến một cuộc xung đột toàn cầu, thực chất là một Chiến tranh thế giới thứ III.