Hokkaido, Nhật Bản một lần nữa ban bố tình trạng khẩn cấp đối với Covid-19

Thống đốc Hokkaido Naomichi Suzuki.
Thống đốc Hokkaido Naomichi Suzuki.
(PLVN) -Đây là lần thứ 2, tỉnh Hokkaido, Nhật Bản đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp đối với đại dịch Covid-19. 

Theo hãng tin CNN dẫn lời Thống đốc Naomichi Suzuki, “tỉnh Hokkaido đang đối mặt với làn sóng thứ 2 của sự lây lan của dịch Covid-19. Người dân đừng ra khỏi nhà trừ trường hợp cần thiết”. 

Hokkaido không nằm trong danh sách 7 tỉnh thành được Chính phủ Nhật Bản ban bố tình trạng khẩn cấp trong vòng một tháng từ ngày 7/4. Vào cuối tháng 2, tỉnh này đã một lần tuyên bố tình trạng khẩn cấp và dỡ bỏ hôm 19/3 khi tình hình dịch Covid-19 tại đây có những diễn biến khả quan. Tuy nhiên, tình này lại một lần nữa ban bố tình trạng khẩn cấp, khi Hokkaido có số ca lây nhiễm mới đang tăng trở lại ở mức 2 con số trong 5 ngày liên tiếp.

Hokkaido cũng đã yêu cầu người dân tránh ăn uống tại các nhà hàng để ngăn chặn tiếp xúc trực tiếp. Các trường học ở Sapporo – thành phố của Hokkaido vừa mới mở cửa trở lại từ ngày 6/4, sẽ đóng cửa một lần nữa từ thứ ba tuần sau đến hết ngày 6/5. Người dân cả nước cũng được yêu cầu không đi du lịch tới Sapporo và các khu vực đang bị ban bố lệnh khẩn cấp.

Đọc thêm

Đoàn kiều bào thăm, động viên quân, dân Huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK-I

Đoàn công tác số 11 do Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Luyện, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng Hải quân, ra thăm Trường Sa.
(PLVN) - Nhân dịp kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc (30/4/1975 – 30/4/2024) và giải phóng quần đảo Trường Sa (29/4/1975), 69 năm thành lập Hải quân nhân dân Việt Nam (7/5/1955), Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN), Bộ Ngoại giao phối hợp với Bộ Tư lệnh Hải quân tổ chức Đoàn đại biểu kiều bào đi thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ và người dân Huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK-I trong khuôn khổ Đoàn công tác số 11.

Tiết lộ khẩu pháo phòng không nguy hiểm nhất của Nga

Pháo phòng không bắn nhanh ZU-23-2 của Nga.
(PLVN) - Pháo phòng không bắn nhanh ZU-23-2 của Nga không chỉ là phương tiện phòng không chống lại trực thăng, máy bay không người lái cỡ lớn và máy bay chiến đấu bay thấp mà còn là vũ khí đất đối đất “sát thủ” cả trên bộ và trên biển.

Mỹ chế tạo máy bay 'Ngày tận thế' mới

Một máy bay chỉ huy và điều khiển E-4B.
(PLVN) - Mỹ sẽ phát triển một máy bay “Ngày tận thế” mới để cho phép tổng thống Mỹ tiếp tục lãnh đạo đất nước trong trường hợp xảy ra chiến tranh hạt nhân hoặc thảm họa lớn khác phá hủy các trung tâm chỉ huy và kiểm soát trên mặt đất.