Bang Georgia kiểm phiếu lại, ông Biden vẫn dẫn trước

Kiểm phiếu bầu cử tổng thống năm 2020 ở bang Georgia (Mỹ).
Kiểm phiếu bầu cử tổng thống năm 2020 ở bang Georgia (Mỹ).
(PLVN) - Ngoại trưởng bang Georgia Brad Raffensperger cho biết hôm 3/12 (giờ địa phương) rằng không có "thay đổi đáng kể nào" trong cuộc kiểm phiếu lại cuộc bầu cử tổng thống Mỹ của bang.

"Chúng tôi không thấy có thay đổi đáng kể nào đối với kết quả từ bất kỳ quận nào cho đến nay. Và đó là những gì chúng tôi mong đợi ", ông Raffensperger cho biết tại một cuộc họp báo ngày 3/12.

Ông cũng cho biết 110 hạt đã hoàn thành công việc kiểm phiếu tính đến sáng thứ Tư và ông dự đoán rằng tất cả 159 hạt trong bang sẽ kết thúc kiểm phiếu trước thời hạn nửa đêm. Kết quả kiểm lại sẽ bắt đầu được đăng trực tuyến bắt đầu từ chiều thứ Tư.

Gabriel Sterling, giám đốc triển khai hệ thống bỏ phiếu cho văn phòng ngoại trưởng, cho biết trong cuộc họp báo rằng họ có kế hoạch xác nhận lại kết quả bầu cử tổng thống vào chiều thứ Sáu.

Không có bằng chứng về việc gian lận cử tri phổ biến ở Georgia, mà Biden đã giành được hơn 12.000 phiếu bầu. Gần 5 triệu phiếu bầu đã được bỏ ra trên toàn tiểu bang.

Đọc thêm

Tổng thống Nga Putin tiết lộ kế hoạch sau bầu cử

Tổng thống Nga Putin.
(PLVN) - Tổng thống đương nhiệm của Nga Vladimir Putin – hiện là ứng cử viên giữ vị trí dẫn đầu trong cuộc bầu cử tổng thống vừa diễn ra có kế hoạch sớm gặp Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu và Tổng Tham mưu trưởng Lực lượng Vũ trang Nga Valery Gerasimov.

Nga công bố chiến thắng áp đảo của Tổng thống Vladimir Putin

Nga công bố chiến thắng áp đảo của Tổng thống Vladimir Putin
Theo cuộc khảo sát bên ngoài điểm bỏ phiếu (Exit poll) diễn ra trong 3 ngày bầu cử của Trung tâm Nghiên cứu Dư luận Xã hội Toàn Nga (VTsIOM), ứng cử viên độc lập, đương kim Tổng thống LB Vladimir Putin đứng vị trí đầu tiên, giành được 87,97% số phiếu bầu.

Gen Z Trung Quốc đua nhau tích trữ hạt đậu vàng

Giới trẻ Trung Quốc đổ xô tích trữ hạt đậu vàng. Ảnh: BLOOMBERG.
(PLVN) - Trong bối cảnh giảm phát tồi tệ nhất của Trung Quốc trong 15 năm, thị trường chứng khoán biến động, lãi suất ngân hàng thấp so với mong muốn, nhiều các bạn trẻ Gen Z đặt niềm tin vào hạt đậu vàng như một cách tiết kiệm tài sản.

Italia cảnh báo việc đưa binh sỹ vào Ukraine

Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani.
(PLVN) - Ngoại trưởng Italia Antonio Tajani cảnh báo việc triển khai binh sỹ của NATO tới các chiến trường ở Ukraine có thể dẫn đến một cuộc xung đột toàn cầu, thực chất là một Chiến tranh thế giới thứ III.