Quận Hồng Bàng (Hải Phòng) công bố 3 trường học đạt chuẩn Quốc gia

Phó Chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam cùng Giám đốc Sở GD&ĐT và lãnh đạo quận Hồng Bàng trao Quyết định công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2 cho 3 trường trên địa bàn quận.
Phó Chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam cùng Giám đốc Sở GD&ĐT và lãnh đạo quận Hồng Bàng trao Quyết định công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2 cho 3 trường trên địa bàn quận.
(PLVN) -UBND quận Hồng Bàng vừa tổ chức Hội nghị công bố Quyết định công nhận trường học đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2 cho 3 trường học trên địa bàn quận: Trường Mầm non Quán Toan, Trường Mầm non Hùng Vương và Trường THCS Bạch Đằng.

Trong nhiệm kỳ 2015-2020, quận ủy Hồng Bàng đã liên tục mở rộng quy mô, đa dạng hóa các loại trường lớp; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên đạt trình độ chuẩn; công tác học sinh giỏi có nhiều cố gắng vượt bậc; hoàn thành tốt nhiệm vụ phổ cập giáo dục; các trường học thực hiện hiệu quả cải cách hành chính, đổi mới dạy học; đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học tại các trường, …Tổng chi ngân sách cho giáo dục đào tạo hàng năm chiếm tỷ lệ 54% tổng chi ngân sách quận.

Với sự chỉ đạo quyết liệt của Quận ủy, HĐND, UBND quận, sự vào cuộc của các cấp ngành, sự cố gắng nỗ lực của tập thể các bộ công nhân viên, trường Mầm non Quán Toan, Mầm non Hùng Vương, THCS Bạch Đằng đã được Sở Giáo dục & Đào tạo công nhận đạt kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 3; Chủ tịch UBND TP công nhận đạt trường chuẩn quốc gia mức độ 2; nâng tổng số trường chuẩn quốc gia của quận Hồng Bàng lên 14 trường, hoàn thành chỉ tiêu Đại hội 2015-2020.

Đây là hoạt động cụ thể, thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ quận Hồng Bàng lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2020-2025.

Trong nhiệm kỳ tới, Đảng bộ quận Hồng Bàng coi giáo dục là nguồn lực bền vững, lâu dài, cốt lõi để thực hiện Nghị quyết số 45-NQ/TW của Bộ Chính trị, Chương tình hành động số 76-CTr/TU của Ban Thường vụ Thành ủy về Xây dựng và phát triển TP Hải Phòng đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2045; quyết tâm đi đầu trong công tác giáo dục - đào tạo TP, trở thành Trung tâm giáo dục - đào tạo của Hải Phòng, góp phần xây dựng TP là trung tâm giáo dục - đào tạo, Trung tâm nghề của khu vực Duyên hải.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Tin cùng chuyên mục

Việc dạy thêm, học thêm đang được "siết chặt" theo Thông tư 29. (Nguồn: MT).

Quản lý dạy thêm, học thêm và câu hỏi đang đặt ra

(PLVN) - Từ ngày 14/2/2025, Thông tư 29/2024/TT-BGD&ĐT (Thông tư 29) quy định về dạy thêm, học thêm đã chính thức có hiệu lực. Việc “siết” dạy thêm, học thêm có đưa giáo dục về đúng giá trị thật, giữ gìn sự tôn nghiêm của nhà giáo không là những câu hỏi đang được đặt ra...

Đọc thêm

Học sinh hãy tự học, thay vì tâm thế chờ đợi

Các thầy cô Hà Nội tại buổi làm việc về thực hiện Thông tư 29. (Ảnh: minh họa MOET)
(PLVN) - Thông tư 29/2024/TT-BGD&ĐT (Thông tư 29) quy định về dạy thêm, học thêm được áp dụng ngay trong học kỳ 2 năm học 2024 - 2025, thời điểm kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh lớp 10 đến gần đang đặt ra câu hỏi, cách nào để học sinh cuối cấp không học thêm thầy cô trong trường vẫn đạt kết quả thi tốt như mong muốn?.

Việt Nam có nhiều dư địa cho đầu tư giáo dục chất lượng cao

Một nhóm học sinh Hà Nội tham gia Ngày hội Công nghệ thông tin. (Ảnh: TTXVN)
(PLVN) - Kết quả nghiên cứu của Saville Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và Bình Dương được công bố năm 2023 cho thấy một bức tranh về sự phát triển của các trường tư thục và những thách thức của hệ thống giáo dục hiện tại trong bối cảnh nhu cầu về giáo dục chất lượng ngày càng tăng.

Quản lý dạy và học thêm cần bảo đảm cân bằng giữa giáo dục và cuộc sống

Các trung tâm dạy thêm tại Nhật Bản rất phổ biến. (Ảnh: Japan Today)
(PLVN) - Dạy và học thêm đã trở thành một hiện tượng phổ biến ở nhiều quốc gia, đặc biệt tại những nền giáo dục cạnh tranh cao và áp lực thi cử lớn. Quản lý hoạt động dạy và học thêm là một thách thức với các nhà quản lý, đòi hỏi sự cân bằng giữa nhu cầu nâng cao, bổ trợ kiến thức ngoài giờ học chính quy và việc bảo vệ quyền lợi, giảm thiểu áp lực không đáng có cho học sinh.

Khơi dậy niềm yêu thích lịch sử qua những tiết học thực tế

Học sinh tham gia chương trình giáo dục lịch sử địa phương tại Thành cổ Xương Giang. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Nhắc đến môn Lịch sử, nhiều người thường hình dung đến những trang sách dày đặc chữ và những con số khô khan nhưng thực tế lịch sử còn là những câu chuyện sống động, chứa đựng nhiều bài học ý nghĩa về quá khứ. Để thay đổi suy nghĩ và khơi dậy niềm yêu thích môn học này, những tiết học thực tế đã ra đời, giúp học sinh không chỉ hiểu rõ hơn về lịch sử mà còn nuôi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước, niềm tự hào dân tộc.

Bộ Giáo dục và Đào tạo sau sắp xếp còn 18 đơn vị

Cơ cấu tổ chức của Bộ Giáo dục và Đào tạo giảm từ 23 đơn vị xuống còn 18 đơn vị.
(PLVN) -  Chính phủ vừa ban hành Nghị định 37/2025/NĐ-CP ngày 26/2/2025 về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trong đó điều chỉnh bộ máy, giảm 5 đơn vị trực thuộc, từ 23 xuống còn 18 đơn vị.

Thi đánh giá năng lực: Hiểu đúng để sử dụng hiệu quả

Các thí sinh làm bài thi ĐGNL năm 2024. (Ảnh: VNU)
(PLVN) - Chỉ sau ngày đầu tiên mở đăng ký, kỳ thi đánh giá năng lực (ĐGNL) của Đại học Quốc gia Hà Nội đã thu hút khoảng 89.800 thí sinh đăng ký thành công trên tổng số 90.000 suất. Điều này đặt ra nhiều câu hỏi: Liệu đây có phải là cơ hội thực sự hay chỉ là một “cuộc đua” theo số đông?

Hà Nội chốt lịch thi vào lớp 10

Ảnh minh họa
(PLVN) - Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2025 - 2026 của TP Hà Nội được tổ chức trong hai ngày 7 và 8/6 với ba môn thi gồm Toán, Ngữ văn và môn thi hoặc bài thi thứ ba.

Nghị quyết 57-NQ/TW và sự bứt phá của các trường đại học

Đưa khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo thực sự trở thành động lực để hoàn thành công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. (Ảnh: MOST)
(PLVN) - Nghị quyết 57-NQ/TW đã và đang tạo ra sức sống mới, quyết tâm mới, động lực mạnh mẽ cho giáo dục đại học ở Việt Nam. Ở một số lĩnh vực, ngành nghề trọng điểm, Nghị quyết thực sự đi vào thực tế đồng hành cùng ngành Giáo dục và các trường đại học, các cơ sở nghiên cứu, các nhà khoa học rút ngắn lộ trình hành động để cán đích...

Những ngày đầu Thông tư 29/2024/TT-BGDĐT có hiệu lực: Giáo viên, học sinh tuân thủ để việc dạy, học thêm vào nền nếp

Một tiết học trên trường của học sinh. (Ảnh: Fanpage Trường THCS Xuân Đỉnh)
(PLVN) - Thông tư 29/2024/TT-BGDĐT (Thông tư 29) đã có hiệu lực từ ngày 14/2/2025, dẫn đến những thay đổi quan trọng trong việc dạy và học thêm. Bớt áp lực, thêm tự chủ nhưng cũng không ít khó khăn, giáo viên, học sinh và phụ huynh đang từng bước thích nghi để tìm ra nhịp điệu mới cho giáo dục.