“Yêu râu xanh” để cho “ma men dẫn lối” giở trò với bé gái hàng xóm

Bị cáo Trí tại phiên tòa sơ thẩm
Bị cáo Trí tại phiên tòa sơ thẩm
(PLO) - Khi uống đã quá chén, bị cáo tuổi đời còn rất trẻ đã tự đánh mất nhân cách của mình khi nổi thú tính với bé gái nhà hàng xóm. Ngoài bản án thích đáng của pháp luật dành cho bị cáo, điều đau đớn hơn, cha mẹ bị cáo đã phải trải qua nhiều đau khổ bởi điều tiếng mà con mình đã gây nên. Đến lúc này, nước mắt của bị cáo rơi nơi công đường đã quá muộn màng...
Hàng xóm hóa “yêu râu xanh”
Ngày 9/1/2014, TAND tỉnh Khánh Hòa đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Đào Trọng Trí (SN 1991, ngụ tại khu dân phố Khánh Cam 1, phường Ba Ngòi, TP.Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa) về tội “Hiếp dâm trẻ em”. Nạn nhân là bé Nguyễn Thị Hương Tâm (SN 2009, ngụ cùng địa phương). Phiên tòa chỉ có vài người tham dự, bị hại vắng mặt, chỉ có đại diện là anh Nguyễn Văn Minh (SN 1981, cha của bị hại). Trong khi đó, ông Đào Trọng H (SN 1955, cha ruột của Trí) cùng vợ ngồi riêng một góc, tránh những ánh mắt nhìn về phía mình.
Trò chuyện với phóng viên, anh Minh cho hay, khoảng 18h30 ngày 2/6/2014, vợ chồng anh đi làm về thì không thấy đứa con gái nhỏ ra đón như mọi khi. Bước vào nhà thì thấy bé Tâm đang ngồi khóc một mình trong góc bếp, luôn miệng nói những câu không rõ nghĩa, gương mặt tím tái vì hoảng sợ. Linh cảm có chuyện chẳng lành, anh Minh vội lại gần bế con và hỏi han xem đã xảy chuyện gì đã xảy ra. Thấy quần áo con gái xộc xệch và cứ khóc hoài như vậy, anh Minh vội giục vợ hỏi con. Đến lúc này, cháu Tâm mới thút thít kể chuyện “bị anh Trí làm đau” ở vùng kín.
Trước đó, khoảng 16h30 ngày 2/6, Trí cùng với một số thanh niên khác chạy xe máy về nhà trong tình trạng lảo đảo hơi men. Sau khi vào nhà được một lúc thì Trí cùng với những thanh niên này tiếp tục ăn uống nhậu nhẹt ở trong. Đến khoảng 18h thì tàn cuộc, đám thanh niên bạn của Trí đứng dậy ra về hết. Lúc này, Trí thấy Tâm đang đứng ngoài sân chơi đùa thì lại gần ôm chầm lấy rồi bế ra phía góc sân trước nhà. Vừa bế bé gái, Trí vừa dụ dỗ sẽ cho nhiều bánh nên em tưởng thật và luôn miệng đòi bánh. Sau đó, Trí đưa bé gái vào trong phòng ngủ nhà mình và bảo cháu Tâm nằm xuống tấm nệm. Lúc này, người hàng xóm lộ nguyên hình là tên “yêu râu xanh” đội lốt người. Mặc đứa bé kêu la thảm thiết, nhưng gã lấy tay bịt miệng và định thực hiện hành vi đồi bại. Đúng lúc này, mẹ Trí là bà Hồ Thị Hương gọi. Trí sợ bị lộ nên dừng lại, nói cháu Tâm mặc quần áo rồi núp vào bên hông tủ trong phòng ngủ. Khi bà Hương mở cửa phòng chỉ thấy mình Trí nên hỏi qua loa vài câu rồi bỏ đi. Sau khi bà Hương bỏ đi, Trí vội giục nói cháu Tâm đi về nhà. 
Sau khi nghe con gái kể lại chuyện, anh Minh đã nhanh chóng trình báo sự việc với cơ quan chức năng để vạch mặt hàng xóm đồi bại. Đồng thời hai vợ chồng cũng vay mượn tiền của anh em bà con để đưa cháu đến trung tâm y tế kiểm tra vết thương trên cơ thể. Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an phường Ba Ngòi nhanh chóng có mặt để thu thập thông tin. 
Biết không thể chạy trốn, Trí được gia đình đưa đến Công an TP.Cam Ranh đầu thú. Tại cơ quan chức năng, tên “yêu râu xanh” đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.
Bài học đắt giá
Tại phiên tòa vừa qua, Trí luôn cúi gằm mặt và lí nhí trả lời các câu hỏi của hội đồng xét xử. Ngồi ngay bên dưới là hàng ghế dành cho đại diện hợp pháp của gia đình bị hại. Anh Minh liên tục thở dài, thi thoảng lắc đầu ngao ngán vì có lẽ đến tận ngày ra tòa, người đàn ông này cũng không hiểu Trí lại làm như vậy. Anh Minh tâm sự: “Vợ chồng tôi đều quý thằng Trí, coi nó như em bởi hàng xóm thân thiết đã lâu. Nào ngờ, nó uống rượu rồi làm chuyện tày trời như thế thì thật không thể chấp nhận được. Thôi thì cứ để tòa án, pháp luật xét xử nó mà thôi”.
Theo lời anh Minh, hai vợ chồng anh cưới nhau từ năm 2008, nhưng hai bên nội ngoại đều thuộc diện khó khăn nên không giúp đỡ được gì cho vợ chồng anh. Trước đây, anh thường đi khắp nơi để làm thuê kiếm tiền chăm lo gia đình, nhưng mấy năm trở lại đây vì có đứa con gái nhỏ nên anh chỉ quanh quẩn đi làm phụ hồ ở địa phương để tiện lo lắng cho vợ con. “Kể con tôi bị tên hàng xóm giở trò đồi bại, tôi không còn tâm trí đâu mà đi làm nữa. Suốt thời gian qua con bé Tâm bị ám ảnh, nhiều đêm la hét khiến vợ chồng tôi ứa nước mắt vì thương con. Hồi đầu nó còn không dám tiếp xúc với người lạ vì sợ. Khi sự việc xảy ra, vợ tôi mới sinh đứa nữa nên cô ấy cũng chịu cú sốc lớn”.
Sau sự việc, anh Minh cho biết, có người thông cảm chia sẻ với anh, khuyên nhủ gia đình tìm cách ổn định tâm lý cho cháu Tâm để cháu phát triển bình thường như các bạn cùng trang lứa. Thế nhưng, câu chuyện khi xảy ra xôn xao phường Ba Ngòi, cũng có không ít ý kiến cho rằng vợ chồng anh Minh đã quá lơ là trong việc trông nom con cái khi mải làm ăn, đi sớm về muộn nên khi có chuyện xảy ra thì đã không còn đề phòng kịp. “Giờ tôi cũng chẳng trông mong gì chuyện đền bù thiệt hại của gia đình Trí, bởi gia đình bên ấy cũng khó khăn không kém”, anh Minh nói.
Ngồi chăm chú theo dõi phiên tòa xét xử con trai, ông H (cha của Trí) gục đầu buồn bã khi chứng kiến Trí thuật lại toàn bộ vụ việc và thú nhận tội lỗi mà mình đã gây ra. Theo ông H, Trí là con trai út trong gia đình, vì hoàn cảnh cũng chẳng khá giá gì nên Trí sớm bỏ học và thường đi biển theo cánh đàn ông trong phường để kiếm kế mưu sinh. Ông H kể: “Hôm đó là tết Đoan Ngọ nên gia đình tôi có tổ chức mâm cơm cúng tổ tiên, không hiểu đứa con trai mình uống ở đâu quá chén mà lại làm cái chuyện rồ dại như vậy. Khi cơ sự đã xảy ra, vợ chồng tôi cũng đã vận động con trai ra đầu thú trước pháp luật, đồng thời sang xin lỗi gia đình nhà người xóm. Chỉ mong cháu biết mình sai và có cơ hội làm lại cuộc đời. Hồi mới xảy ra sự việc, nhiều hôm tôi thức trắng, vợ tôi thì không dám ra ngoài vì mọi người đàm tiếu chuyện không hay”. 
Ngồi cạnh chồng, bà Hương chỉ biết thút thít vì có đâu ngờ con trai mình lại vương vào vòng lao lý. “Tôi cứ nghĩ nó từ trước đến giờ ngoan ngoãn, chăm lo làm ăn để có tương lai mà ai ngờ giờ phải chịu án tù thế này”, bà Hương thổn thức nhìn Trí nơi vành móng ngựa nói.
Trước khi tòa nghị án, Trí được nói lời sau cùng, bị cáo quay lại phía anh Minh nói lời xin lỗi, mong gia đình nạn nhân tha thứ cho mình. Trí cũng xin hội đồng xét xử xem xét cho mình được hưởng tình tiết giảm nhẹ và mức án thấp nhất có thể để làm lại cuộc đời.
Chứng kiến những giọt nước mắt muộn màng của Trí rơi xuống khi hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo này 14 năm tù giam, buộc bồi thường cho gia đình nạn nhân 11,5 triệu đồng, nhiều người đều cảm thấy ái ngại. Giá như bị cáo không để ma men dẫn lối thì có lẽ không phải trả giá bằng việc chôn vùi tuổi thanh xuân sau song sắt như vậy. Vụ án theo lời vị chủ tọa cũng là bài học đắt giá cho các bậc phụ huynh trong việc trông nom và để ý tới con cái hằng ngày, nhất là khi các cháu còn ít tuổi, là mục tiêu dễ bị xâm hại nhất. 
(Tên nạn nhân đã được thay đổi)

Tin cùng chuyên mục

Nhóm đối tượng: Văn Đ., Ngọc Đ., Vương, Giàu (thứ tự từ trái qua).

Nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen cướp tài sản

(PLVN) - Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thị xã Tịnh Biên (tỉnh An Giang) mới ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Nguyễn Văn Đ. (SN 2009); Nguyễn Ngọc Đ. (SN 2008); Nguyễn Quốc Vương (SN 2000) và Nguyễn Văn Giàu (SN 1990, cùng trú phường Núi Sam, thành phố Châu Đốc) về tội “Cướp tài sản”.

Đọc thêm

Hoàn thiện cơ chế thu hồi tài sản bị thất thoát không qua thủ tục kết tội

Cần hoàn thiện các quy định của pháp luật liên quan đến thu hồi tài sản tham nhũng không qua kết tội phù hợp với pháp luật Việt Nam. (Ảnh minh họa: TP)
(PLVN) - Đây là vấn đề được nhiều đại biểu đề cập tại Hội thảo khoa học góp ý hoàn thiện Báo cáo nghiên cứu các tuyên bố bảo lưu của Việt Nam khi ký kết, phê chuẩn Công ước Liên hợp quốc về chống tham nhũng (UNCAC) và khả năng điều chỉnh nhằm nâng cao mức độ tuân thủ UNCAC của Việt Nam, do Viện Chiến lược và Khoa học thanh tra, Thanh tra Chính phủ tổ chức chiều 25/4.

Giả danh cán bộ thuế để lừa đảo hàng trăm triệu đồng

Công an TP Huế cảnh báo chiêu thức lừa đảo mới của những kẻ mạo danh ngành thuế.
(PLVN) - Ngày 25/4, Công an TP Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, đơn vị vừa phát đi thông tin cảnh báo đến người dân, các chủ hộ kinh doanh, chủ cửa hàng, doanh nghiệp đóng trên địa bàn cảnh giác trước hành vi các đối tượng giả danh cơ quan Thuế để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Lãnh 12 tháng tù vì 1 viên đạn

Bị cáo tại tòa.
(PLVN) - Ngày 25/4, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Song Hào (SN 1969, ở Đống Đa, Hà Nội) ra xét xử và tuyên phạt 12 tháng tù về tội “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”.

Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND TP Long Xuyên

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang tống đạt các Quyết định và Lệnh bắt tạm giam bị can Đào Văn Ngọc.
(PLVN) - Ngày 25/4, Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh An Giang tống đạt Quyết định khởi tố, Lệnh bắt tạm giam và Lệnh khám xét nơi ở và nơi làm việc đối với bị can Đào Văn Ngọc - Phó Chủ tịch UBND TP Long Xuyên, tỉnh An Giang về tội “Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất”.

Có 3 tiền án nhưng vẫn không quên nghề 'đạo chích'

Đối tượng Lại Trung Thành cùng tang vật thu giữ trong vụ án.
(PLVN) - Tại cơ quan điều tra, Lại Trung Thành bước đầu thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Bản thân Thành từng có 3 tiền án về tội trộm cắp tài sản, tổng thời gian chấp hành án phạt tù là 8 năm 6 tháng.

Thanh Hóa: Tổ chức sử dụng ma túy trong đám cưới

Các đối tượng: Chung, Minh, Ba, Nam (từ phải qua trái)
(PLVN) - Một số đối tượng có biểu hiện tổ chức sử dụng ma túy tại đám cưới của Phùng Văn Chung nên đã triệu tập lên Công an xã làm việc và test nhanh ma túy. Qua test nhanh nước tiểu trong cơ thể của Phùng Văn Chung, Đặng Trọng Minh kết quả đều dương tính với ma túy.

Nghệ An: Khởi tố đối tượng gây ra hơn 10 vụ trộm cắp

Đối tượng Lê Sỹ Đào
(PLVN) - Ngày 24/4, thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An, Công an huyện Yên Thành vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với đối tượng Lê Sỹ Đào (SN 1986, trú tại xóm 7, xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn). Đây là đối tượng đã gây ra hàng chục vụ trộm cắp tài sản.