Tình đơn phương, gã cuồng yêu đoạt mạng nữ công nhân

Đối tượng Lê Văn Phúc tại cơ quan công an
Đối tượng Lê Văn Phúc tại cơ quan công an
(PLO) - Sau 4 ngày tìm kiếm, sáng 14/9/2014, gia đình ông Nguyễn Văn Quang (SN 1970, ngu thôn Quý Mỹ, xã Bình Quý, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) phát hiện xác con gái là chị Nguyễn Thị Tuyết (SN 1994) bị vùi dưới mương nước cách nhà khoảng 1 cây số. Sau khi tập trung toàn bộ lực lượng để phá án, đến 17h30 cùng ngày, cơ quan công an đã tóm gọn hung thủ gây án.
Nữ công nhân mất tích bí ẩn
Theo lời kể của vợ chồng ông Quang, khoảng 18h ngày 10/9, chị Tuyết xin phép cha mẹ đi chơi cùng bạn trai là Trần Hữu Lâm (SN 1994). Dù chị Tuyết hẹn sẽ về sớm nhưng đến khuya vẫn không thấy về nên cả gia đình rất lo lắng. Mọi người điện thoại cho chị Tuyết thì máy không liên lạc được, gọi điện cho anh Lâm thì anh Lâm không bắt máy. Hỏi bạn bè chị Tuyết thì không ai biết chị ở đâu. Ngay tờ mờ sáng hôm sau, gia đình ông Quang chia nhau đi tìm kiếm với hy vọng chị Tuyết ghé chơi đâu đó. Sáng ngày 12/9, sau nhiều nỗ lực tìm kiếm bất thành, bà Lê Thị Hải (SN 1970, mẹ chị Tuyết) đến công an huyện Thăng Bình trình báo về sự việc.
Trao đổi với phóng viên, anh Lâm cho biết, anh và chị Tuyết làm cùng một công ty may. Chiều ngày 10/9, tổ của anh liên hoan, cả anh và Tuyết đều đi dự. Sau khi ăn lẩu ở xã Bình Đào (huyện Thăng Bình), cả nhóm lên thị trấn Hà Lam hát karaoke tại quán Ớt Đỏ rồi ra về. Anh và chị Tuyết cùng đi xe máy của chị Tuyết về nhà anh. Vì anh uống nhiều bia rượu nên chị Tuyết bảo để chị về nhà một mình. Sau khi chị Tuyết về, anh lên giường nằm rồi ngủ thiếp đi. Giữa khuya nghe chuông điện thoại reo nhưng do quá mệt nên anh không nghe máy. Sáng hôm sau tỉnh dậy thì mới biết đêm qua chị Tuyết không về nhà nên đã cùng mọi người đi tìm. Đến sáng ngày 14/9, anh Lâm nhận được điện thoại của người nhà chị Tuyết báo tin đã tìm được thi thể của chị. 
Bà Trần Thị Hiền (SN 1972, mẹ của anh Lâm) cho biết, tối hôm đó, sau khi đi chơi với nhóm bạn về, anh Lâm mệt nên lăn ra ngủ. Chị Tuyết ngồi chơi một lát rồi cũng đi về nhà, lúc đó khoảng 21h20. Bà Hiền thấy chị Tuyết đi về một mình thì cũng ái ngại, nhưng vì nghĩ đoạn đường chỉ khoảng 6 cây số, vả lại cũng chưa quá khuya nên bà vẫn để chị Tuyết về. Không ngờ, từ đó bà không bao giờ gặp lại cô gái này nữa...
Cơ quan chức năng đang khám nghiệm hiện trường
 Cơ quan chức năng đang khám nghiệm hiện trường
Xác chết dưới mương nước
Sau 4 ngày tìm kiếm trong vô vọng, 18h ngày 13/9, gia đình bà Hải nhận được tin có người đi bắt cá nhìn thấy một chiếc xe máy nằm dưới suối cách nhà bà khoảng 1 cây số. Ra đến con suối, cả nhà hoảng hốt khi nhận ra đó chính là chiếc xe mà chị Tuyết đã sử dụng. Mọi người nghĩ ngay đến khả năng xấu nhất là chị Tuyết bị giết chết nên chia nhau ra tìm kiếm. Họ khoanh vùng xung quanh vị trí chiếc xe máy nằm dưới suối để lần tìm. Đến 7 giờ sáng ngày 14/9, một người cậu của Tuyết phát hiện ở khu vực cách vị trí chiếc xe máy khoảng 600 mét có mùi hôi thối bất thường. Rà soát xung quanh, người này nhìn thấy một bàn tay người thò ra khỏi đám bèo. 
Nhận được tin báo của gia đình chị Tuyết, cơ quan chức năng lập tức có mặt để điều tra làm rõ. Tại hiện trường, cơ quan chức năng phát hiện một thi thể nữ giới, nằm sấp dọc theo con mương nước nhỏ, được lấp sơ sài bằng một lớp đất mỏng và bèo phủ lên trên. Nạn nhân mặc quần Jean nhưng quần đã bị tụt xuống đến mắt cá chân, áo bị kéo ngược lên phía trên, hai tay bị buộc quặt ra sau cổ bằng dây nịt ngực và áo của nạn nhân. Trên người nạn nhân còn có rất nhiều vết thương trông như bị dao đâm chém ở lưng và đầu. Đùi và hông tím bầm, mặt bị đánh bởi vật cứng gây dập nát. Gần hiện trường còn có chiếc nón bảo hiểm màu hồng bị dính máu. Nạn nhân đã chết cách đây khoảng 3 ngày, đang trong giai đoạn phân hủy mạnh. Sau khi nhìn thấy thi thể nạn nhân, gia đình bà Hải đã xác nhận, đó là chị Tuyết, bị mất tích từ ngày 10/9/2014. 
Có mặt tại hiện trường, ông Lê Văn Tuấn (SN 1940, thôn Quý Mỹ) cho biết, ở địa phương của ông từ xưa đến giờ rất yên bình. Chỉ thi thoảng xảy ra vài vụ trộm cắp vặt chứ chưa từng xảy ra vụ án mạng nào. Đoạn đường phát hiện ra thi thể chị Tuyết là trục đường chính nối thôn Quý Mỹ với trung tâm huyện. Người đi chợ, học sinh đến trường, công nhân đến xưởng đều đi qua đoạn đường này, nạn nhân Tuyết hằng ngày đi làm cũng đi qua đây. Theo quan sát của phóng viên, đoạn đường dài hơn 2 cây số nhưng chỉ có một xóm nhà nhỏ ở làng thanh niên lập nghiệp Tứ Chánh nằm ở giữa, còn lại toàn bộ là đồng trống, không đèn điện. Vì vậy, người dân ở đây rất lo lắng cho con em mình, nhất là các thiếu nữ mỗi khi đi học hay đi làm ra khỏi địa bàn thôn. Dù lo lắng là vậy nhưng từ trước đến nay chưa xảy ra vụ việc nghiêm trọng nào, cái chết của chị Tuyết đã làm cho mọi người ai nấy đều kinh hãi và lo lắng tột cùng. 
Được biết chị Tuyết là con thứ 2 trong 4 người con của vợ chồng bà Hải. Học hết phổ thông, chị Tuyết đi học nghề và vào làm công ty may được hơn 10 tháng nay. Mặc dù lương tháng chỉ 2 triệu rưỡi nhưng chị Tuyết chi tiêu tiết kiệm để có tiền phụ giúp cha mẹ nuôi 2 đứa em đang tuổi ăn học. Thỉnh thoảng chị Tuyết cũng có làm tăng ca, nhưng mỗi lần như thế muộn lắm cũng 19h là đã về đến nhà. Những khi đi chơi với bạn bè, chị Tuyết đều xin phép cha mẹ và không bao giờ về muộn. Ông Trần Hữu Phúc - một hàng xóm của chị Tuyết cho biết, chị Tuyết là cô gái rất ngoan hiền, vâng lời cha mẹ, hàng xóm láng giềng ai ai cũng quý mến. Ông bức xúc nói: “Cái chết của con bé thật là oan uổng. Cái bọn độc ác đó phải bị pháp luật trừng trị thích đáng để làm gương cho kẻ khác”.
Phá án sau 10 giờ đồng hồ
Trước nỗi đau của gia đình nạn nhân và sự bức xúc của người dân, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về Trật tự xã hội (PC45) đã quyết tâm phá án trong thời gian nhanh nhất, tất cả trinh sát, điều tra viên trong phòng đều được triệu tập để tham gia phá án. Qua kết quả khám nghiệm hiện trường, cơ quan điều tra nhận định, hung thủ có quen biết với nạn nhân và khá thông thuộc địa bàn. Sau khi sát hại nạn nhân một cách dã man, đối tượng đem xác nạn nhân chôn lấp hòng xóa dấu vết. Để tránh bị phát hiện, đối tượng còn mang xe máy của chị Tuyết giấu dưới suối. Từ những nhận định này, cơ quan điều tra tập trung vào các mối quan hệ của nạn nhân và rà soát số đối tượng hình sự trên địa bàn.
Trong số đối tượng lọt vào tầm ngắm của cơ quan công an, Lê Văn Phúc (SN 1991, còn gọi là Dít Em, ngụ tại tổ 15, thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình) là nghi can số một. Phúc là đối tượng lang thang, không nghề nghiệp, thường xuyên nhậu nhẹt và có nghi vấn sử dụng ma túy. Trưa ngày 14/9, Phúc được cơ quan điều tra triệu tập. Ban đầu, Phúc khai mình không hề liên quan gì đến cái chết của chị Tuyết. Nhưng với những tài liệu, chứng cứ thu thập tại hiện trường và bằng các biện pháp nghiệp vụ, sau một buổi đấu tranh, đến 17h30 cùng ngày, Phúc đã khai nhận chính mình là hung thủ giết chết chị Nguyễn Thị Tuyết.
Theo lời khai ban đầu của Phúc, hắn giết nạn nhân vì lý do thù ghét. Phúc vốn yêu chị Tuyết nhưng không được chị Tuyết đáp lại. Thỉnh thoảng, chị Tuyết có nặng lời với Phúc nên khiến hắn căm hận trong lòng. Đêm ngày 10/9, biết chị Tuyết từ nhà người người yêu trở về một mình nên hắn chuẩn bị hung khí và đón lõng chị Tuyết chỗ đoạn đường vắng giáp ranh giữa xã Bình Quý và thị trấn Hà Lam. Hắn đã dùng chiếc rựa mang theo hạ sát chị Tuyết dã man. Sau đó, hắn kéo xác chị lại mương nước rồi đào một cái hố nông vùi xác nạn nhân. Còn chiếc xe máy của nạn nhân thì hắn vứt xuống suối cách đó 600m. Hiện Phòng PC45 đang tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý đối tượng này./.

Đọc thêm

TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sắp xét xử vụ sản xuất 53 ngàn lít xăng giả

Cơ quan điều tra tống đạt quyết định giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Võ Hoài Phương, hồi tháng 6/2022. Ảnh: Vietnamnet
(PLVN) -  TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến ngày 22/3 sẽ đưa các bị cáo Võ Hoài Phương (40 tuổi, ngụ TP HCM, Giám đốc Cty TNHH Thương mại vận tải Gia Khiêm), Nguyễn Phúc Hoàng (30 tuổi), Trần Văn Hiếu (49 tuổi, cùng ngụ TX Phú Mỹ, cùng là nhân viên Cty Gia Khiêm) ra xét xử về tội “Sản xuất, buôn bán hàng giả”.

Công an Hà Nội khuyến cáo người dân cảnh giác

Cảnh giác trước tin nhắn tặng quà trên mạng
(PLVN) - Người dân cần cảnh giác với các cuộc gọi, lời mời tham gia làm cộng tác viên các trang mạng xã hội, các sàn thương mại điện tử (TMĐT); không trả bất cứ loại phí nào nếu không mua hàng trên các hệ thống bán hàng chính thức...

Bắt giữ đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm

Đối tượng Cứ A Nính bị lực lượng chức năng bắt giữ (Ảnh: CAND).
(PLVN) - Rạng sáng nay (16/3), Công an tỉnh Điện Biên đã phối hợp với các lực lượng chức năng tại Lào bắt giữ thành công đối tượng Cứ A Nính (trú tại bản Loọng Háy, xã Mường Phăng, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên) có lệnh truy nã đặc biệt nguy hiểm về hành vi mua bán trái phép chất ma túy sau 10 năm lẩn trốn tại nước bạn.

Tuyên án bị cáo người nước ngoài sang Việt Nam trộm cắp tài sản

Bị cáo Huang LinZhong tại phiên tòa xét xử.
(PLVN) - Ngay trong ngày nhận giấy chứng nhận chấp hành xong bản án 9 tháng tù giam do TAND tỉnh Thừa Thiên Huế tuyên về tội “Trộm cắp tài sản”, tại Trại giam Vĩnh Quang, Bộ Công an (ở tỉnh Vĩnh Phúc), Huang LinZhong tiếp tục bị Phòng Cảnh sát Thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp, Công an tỉnh Phú Yên bắt tạm giam khi vừa được trả tự do.