Quán nhậu gặp họa vì liên tiếp xảy ra hai vụ án mạng

Quán nhậu chịu tai bay vạ gió vì là hiện trường xảy ra trọng án
Quán nhậu chịu tai bay vạ gió vì là hiện trường xảy ra trọng án
(PLO) - Chỉ trong vòng 5 tháng, quán nhậu đêm đã gặp “tai bay vạ gió” đầy tai tiếng và hệ lụy khi tại đây liên tiếp xảy ra 2 vụ án mạng vì những nguyên nhân không liên quan gì đến chủ quán hay tiếp viên.

Thiếu nữ đâm bạn nhậu vì bị sàm sỡ

VKSND tỉnh Quảng Nam vừa hoàn tất cáo trạng truy tố bị can Đặng Như Quỳnh (17 tuổi, quê Gia Lai; tạm trú khối Tu Lễ, phường Cẩm Phô, TP Hội An, Quảng Nam) ra trước TAND cùng cấp để xét xử về tội “Giết người”. Liên quan đến hành vi phạm tội của thiếu nữ 17 tuổi, còn có cha ruột của Quỳnh là Đặng Thành Được (35 tuổi) cũng bị truy tố về tội “Che giấu tội phạm”.

Theo cáo trạng, khoảng 20h ngày 7/6/2016, Đặng Thành Được cùng với Nguyễn Văn Lý (22 tuổi) và Nguyễn Văn Sơn (19 tuổi, cùng trú thôn Bến Trễ, xã Cẩm Hà, TP. Hội An) ngồi nhậu tại quán Tiểu Long Quán (phường Cẩm Phô, TP Hội An). Sau đó, hai con gái của Được là Đặng Như Quỳnh (17 tuổi) và Đặng Như Ý (14 tuổi) được Nguyễn Hoài Nam (20 tuổi, trú thôn Bến Trễ) chở đến nhậu cùng.

Thấy quán đã đến giờ đóng cửa, nhóm của Được bàn nhau chuyển đến quán Phố Hồng Kông (phường Cẩm Châu, TP Hội An) gần đó để nhậu tiếp. Đến khoảng 23h cùng ngày, chủ quán Phố Hồng Kông cũng yêu cầu nhóm Được tính tiền để đóng quán. Lúc này, nhóm của Được xin được ngồi lại nhậu tiếp cho hết bia mồi.

Khi tính tiền xong, Nam xin phép về trước nhưng Được không đồng ý và nói: “Nếu về thì lần sau không gọi đến nữa!”. Nghe vậy, Nam bèn tiếp tục ngồi lại bàn. Trong lúc này, thấy Quỳnh đi vệ sinh thì Nam liền đi theo và khi Quỳnh từ trong nhà vệ sinh đi ra thì bị Nam chặn đường và ôm hôn, sàm sỡ.

Tuy nhiên hành động của Nam bị Quỳnh phản ứng, Quỳnh kiên quyết đẩy Nam ra và trở về bàn nhậu rồi kể lại chuyện vừa bị sàm sỡ cho Ý nghe. Cùng lúc Nam cũng quay lại bàn nhậu ngồi cùng Quỳnh và Ý. Thay vì biết xấu hổ và dừng lại, đằng này có chút hơi men trong người nên Nam lại tiếp tục có những lời nói, hành động khiến Quỳnh và Ý không vừa lòng.

Một lát sau, thấy Nam đứng dậy qua bên kia đường đi vệ sinh thì Quỳnh nói: “Thằng Nam này láo, chơi hắn luôn!”. Vừa dứt lời, Quỳnh cầm vỏ chai bia Larue đập xuống cạnh bàn cho vỡ rồi cầm đi về phía Nam. Ý thấy vậy cũng cầm vỏ chai bia Larue đi theo hỗ trợ chị. Quỳnh đi đến chỗ Nam đang đứng rồi bất ngờ vung vỏ chai bia đâm vào vùng cổ bên trái của Nam.

Ý thấy chị đâm Nam chảy nhiều máu nên hoảng sợ quay lại bàn nhậu chỗ Được đang ngồi để nói lại cho cha nghe sự việc vừa xảy ra. Còn Quỳnh sau khi đâm Nam thì cầm vỏ chai bia quay lại bàn nhậu rồi vứt xuống chỗ mình đang ngồi.

Về phần Nam, sau khi bị đâm bất ngờ, nạn nhân dùng tay ôm vết thương đang chảy máu đi lại bàn nhậu rồi gục xuống. Quỳnh thấy vậy nói với Được:  “Chở đi bệnh viện, con đâm đó ba”. Được dìu Nam lên xe cho Lý và Sơn chở đi cấp cứu, còn 3 cha con Được bỏ trốn.

Được cùng hai con gái chạy qua cầu Cửa Đại (TP Hội An) thì nghe tin Nam tử vong. Hoảng sợ, Được tiếp tục chở Quỳnh và Ý chạy vào Quảng Ngãi rồi đón xe khách vào quê vợ ở tỉnh An Giang. Đến ngày 13/6/2016, cả 3 bị Công an bắt giữ.

Đặng Như Quỳnh và Đặng Văn Được
Đặng Như Quỳnh và Đặng Văn Được

Thực khách hỗn chiến, một người tử vong

Sáng 16/11, Công an TP Hội An và Công an tỉnh Quảng Nam vẫn đang phong tỏa, khám nghiệm hiện trường một vụ án mạng xảy ra vào tối trước đó.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 21h30 ngày 15/11, tại quán nhậu Phố Hồng Kông (nằm trên đường Lý Thường Kiện, khu phố Sơn Phố 1, phường Cẩm Châu, TP Hội An, Quảng Nam) xảy ra vụ ẩu đả giữa 2 nhóm thanh niên khiến một người tử vong. Một số nhân chứng cho hay, thời điểm trên nhóm anh Nguyễn Văn Vinh (SN 1995, trú thôn Bến Trễ, xã Cẩm Hà, TP Hội An) đến nhậu thì gặp nhóm của Lê Quang Đức (SN 1995, ngụ phường Cẩm An, TP Hội An)  cũng đang tổ chức sinh nhật ở quán này.

Mâu thuẫn xảy ra, hai nhóm thanh niên “tức nhau tiếng gáy” không thể làm hòa nên dẫn đến cãi vã. Sau lời qua tiếng lại, hai bên lao vào quyết đấu. Các thanh niên sử dụng mũ bảo hiểm, ghế nhựa, dao, đá và vỏ chai bia xông vào đánh nhau. Hậu quả là anh Vinh bị Đức dùng dao đâm bị thương nặng. Nạn nhân được bạn bè đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên đã tử vong.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng Công an phường Cẩm Châu và Công an TP Hội An đã đến phong tỏa hiện trường, tiến hành các thao tác nghiệp vụ như khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường, thu thập chứng cứ và truy tìm hung thủ và các đối tượng có liên quan.

Về phía hung thủ Lê Quang Đức, sau khi gây án đã bỏ trốn khỏi địa phương. Đến khoảng 9h sáng 16/11, khi biết tin anh Vinh đã tử vong, Đức được gia đình đưa đến Công an TP Hội An đầu thú. Hiện vụ việc đang được Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Nam điều tra theo thẩm quyền. Nguyên nhân của vụ án mạng đang được lực lượng chức năng tiến hành điều tra, làm rõ. 

Đọc thêm

Nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen cướp tài sản

Nhóm đối tượng: Văn Đ., Ngọc Đ., Vương, Giàu (thứ tự từ trái qua).
(PLVN) - Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thị xã Tịnh Biên (tỉnh An Giang) mới ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Nguyễn Văn Đ. (SN 2009); Nguyễn Ngọc Đ. (SN 2008); Nguyễn Quốc Vương (SN 2000) và Nguyễn Văn Giàu (SN 1990, cùng trú phường Núi Sam, thành phố Châu Đốc) về tội “Cướp tài sản”.

Hai vợ chồng lĩnh án vì "lừa đảo chiếm đoạt tài sản"

Hai vợ chồng lĩnh án vì "lừa đảo chiếm đoạt tài sản"
(PLVN) - Ngày 25/4, TAND tỉnh Gia Lai đưa 2 vợ chồng Hà Thị Thê (SN 1990), Nguyễn Đức Hiệp (SN 1987, cùng ở thôn 2, xã Pờ Tó, huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai) ra xét xử sơ thẩm về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, đồng thời tuyên phạt Thê 16 năm, Hiệp 12 năm tù.

Hoàn thiện cơ chế thu hồi tài sản bị thất thoát không qua thủ tục kết tội

Cần hoàn thiện các quy định của pháp luật liên quan đến thu hồi tài sản tham nhũng không qua kết tội phù hợp với pháp luật Việt Nam. (Ảnh minh họa: TP)
(PLVN) - Đây là vấn đề được nhiều đại biểu đề cập tại Hội thảo khoa học góp ý hoàn thiện Báo cáo nghiên cứu các tuyên bố bảo lưu của Việt Nam khi ký kết, phê chuẩn Công ước Liên hợp quốc về chống tham nhũng (UNCAC) và khả năng điều chỉnh nhằm nâng cao mức độ tuân thủ UNCAC của Việt Nam, do Viện Chiến lược và Khoa học thanh tra, Thanh tra Chính phủ tổ chức chiều 25/4.

Giả danh cán bộ thuế để lừa đảo hàng trăm triệu đồng

Công an TP Huế cảnh báo chiêu thức lừa đảo mới của những kẻ mạo danh ngành thuế.
(PLVN) - Ngày 25/4, Công an TP Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, đơn vị vừa phát đi thông tin cảnh báo đến người dân, các chủ hộ kinh doanh, chủ cửa hàng, doanh nghiệp đóng trên địa bàn cảnh giác trước hành vi các đối tượng giả danh cơ quan Thuế để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Lãnh 12 tháng tù vì 1 viên đạn

Bị cáo tại tòa.
(PLVN) - Ngày 25/4, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Song Hào (SN 1969, ở Đống Đa, Hà Nội) ra xét xử và tuyên phạt 12 tháng tù về tội “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”.

Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND TP Long Xuyên

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang tống đạt các Quyết định và Lệnh bắt tạm giam bị can Đào Văn Ngọc.
(PLVN) - Ngày 25/4, Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh An Giang tống đạt Quyết định khởi tố, Lệnh bắt tạm giam và Lệnh khám xét nơi ở và nơi làm việc đối với bị can Đào Văn Ngọc - Phó Chủ tịch UBND TP Long Xuyên, tỉnh An Giang về tội “Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất”.

Có 3 tiền án nhưng vẫn không quên nghề 'đạo chích'

Đối tượng Lại Trung Thành cùng tang vật thu giữ trong vụ án.
(PLVN) - Tại cơ quan điều tra, Lại Trung Thành bước đầu thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Bản thân Thành từng có 3 tiền án về tội trộm cắp tài sản, tổng thời gian chấp hành án phạt tù là 8 năm 6 tháng.