Sát hại 5 người trong gia đình em, hung thủ đổ lỗi cho “ma xui quỷ khiến”

Bị cáo Đông tại tòa.
Bị cáo Đông tại tòa.
(PLVN) - Sát hại 5 người trong gia đình em trai, Nguyễn Văn Đông nói lúc đó nóng nảy, không biết “ma xui quỷ khiến” như nào mà lại gây ra tội ác tày trời như thế.
Ngày 12/12, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đưa Nguyễn Văn Đông (SN 1966, trú tại xã Hồng Hà, Đan Phượng, Hà Nội) ra xét xử về tội “Giết người”. Bị hại là 5 người trong gia đình em trai ruột của Đông.
Bị cáo gục xuống bục khai báo vì hối hận
Khi Viện kiểm sát công bố cáo, nghe lại hành vi man rợ của mình, Nguyễn Văn Đông khóc nức nở, đổ gục xuống bục khai báo. Hội đồng xét xử đã phải cho bị cáo ngồi xuống ghế để trấn tĩnh.
Kẻ sát hại 5 người trong gia đình em trai thừa nhận cáo trạng truy tố mình là đúng nhưng không nói được nguyên nhân là gì. Bởi Đông liên tục bật khóc nức nở, không nói lên lời.
Sau đó, Đông nói bản thân rất ân hận. “Hôm đó, bị cáo sang chỉ để đe dọa em dâu và cháu chứ em bị cáo hiền lành tốt bụng. Lúc đó nóng nảy không biết ma xui quỷ khiến như thế nào mà hành động như vậy”, bị cáo Đông nói.
Tiếp lời, sát nhân máu lạnh đổ lỗi cho mâu thuẫn giữa 2 anh em là do em dâu gây ra. Đông khai bản thân mâu thuẫn với em dâu nhiều thứ. Theo lời Đông, mẹ ông ta phải xuống ở với ông ta vì mâu thuẫn với vợ ông Hải. Vì điều này mà Đông càng mâu thuẫn với em dâu hơn.
Quá trình thẩm vấn, Đông cũng khai trước đó từng xảy ra xích mích với gia đình ông Hải khi phá bờ tưởng để xây. Lúc đó, Đông có túm cổ vợ ông Hải. 
Tội ác man rợ không thể thứ tha
Có mặt tại tòa, nhân chứng Nguyễn Văn Hùng (hàng xóm của Đông và ông Nguyễn Văn Hải) nói khi nghe tiếng kêu khóc bên nhà ông Hải, anh chạy sang. Tại đây, anh Hùng chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng: bà Việt nằm bên vũng máu, Đông đang đập cửa phòng, chém con dâu, con gái, cháu gái ông Hải…
Toàn cảnh phiên tòa.
 Toàn cảnh phiên tòa.

“Tình thế lúc đó quá bất ngờ, tôi đã kéo tay Đông lại nhưng không can ngăn được. Đông quá hung hãn, ai cũng sợ không dám vào can”, anh Hùng nói và cho biết thi thoảng thấy gia đình Đông với ông Hải to tiếng, còn mâu thuẫn vì điều gì, anh không nắm được.

Đến lượt mình, anh Nguyễn Văn Hiệp (con trai ông Hải) nói giữa bố anh và Đông, từ bé đã không hợp tính nhau. Hai người thường xuyên khắc khẩu, cãi nhau. Bố và bác mâu thuẫn nhưng anh và con của Đông vẫn chào hỏi, nói chuyện với nhau.
Theo lời anh Hiệp, gia đình anh có mâu thuẫn nhưng nhỏ nhặt liên quan tới chuyện mẹ anh nợ tiền bà nội anh, chưa trả được nên Đông đòi. 
“Trước khi sự việc xảy ra, nhà tôi chuẩn bị xây nhà nên tôi sang thông báo cho bác ấy. Bác ấy bảo tôi đi về và không nói gì cả”, anh Hiệp nói và cho biết không ngờ ngay sáng sớm 1/9/2019, Đông lại mang dao sang truy sát cả gia đình anh.
Khi được hỏi có đề nghị gì, anh Hiệp mong Tòa xử nghiêm khắc với bị cáo. 

Theo cáo trạng, Nguyễn Văn Đông là anh ruột của ông Nguyễn Văn Hải (SN 1969, gần nhà Đông). Trong cuộc sống hàng ngày, Đông và ông Hải thường có nhiều mâu thuẫn liên quan đến tranh chấp quyền lợi đất nông nghiệp và 0,5m chiều ngang đất do ông Hải mua của ông Nguyễn Văn Mến (anh ruột Đông và ông Hải) về phía sát nhà Đông. 

Khoảng 20h00 ngày 29/8/2019, anh Nguyễn Văn Hiệp (SN 1993, con trai của ông Hải) đến nhà Đông thông báo mấy hôm nữa gia đình này sẽ xây nhà trên thửa đất mua của ông Mến. Anh Hiệp cũng hỏi Đông có thắc mắc gì về ranh giới giữa hai nhà nữa không. Nghe anh Hiệp nói vậy, Đông không hài lòng. Người đàn ông này cho rằng việc này phải do bố, mẹ anh Hiệp sang nói chuyện chứ không phải anh Hiệp nên đuổi cháu về.

Lúc này, Đông bực tức và cho rằng mâu thuẫn giữa hai gia đình là do lỗi của anh Hiệp và bà Doãn Thị Việt (SN 1970, vợ ông Hải) gây ra. Bởi trong suy nghĩ của ông ta, anh Hiệp và bà Việt là người đã xúi bẩy ông Hải, khiến hai anh em họ mâu thuẫn. Từ suy nghĩ trên, ông ta nảy sinh ý định giết em dâu và cháu trai để trả thù.

Theo cáo trạng, sáng 1/9/2019, Đông mang theo 1 con dao dài sang nhà ông Hải. Gặp bà Việt ngoài cổng, Đông dùng dao đâm, chém nhiều nhát vào người em dâu, khiến nạn nhân ngã gục. Sau đó, Đông cầm dao vào đuổi theo anh Hiệp nhưng không kịp.

Vừa lúc đó, Đông thấy em trai chạy phía sau nên quay lại dùng dao chém nhiều nhát vào người ông Hải, khiến nạn nhân gục xuống. Sau đó, Đông tiếp tục đi đến chỗ bà Việt đang nằm chém lên người nạn nhân.

Không chỉ chém chết vợ chồng em trai, Đông còn xuống tay sát hại cháu gái, cháu dâu gục tại chỗ. Sau khi đâm, chém cả các thành viên trong nhà ông Hải, Đông đi về nhà tử tự nhưng không chết. Do đó, Đông lại cầm dao quay ra ngõ. Nhìn thấy các nạn nhân đang nằm chờ xe cấp cứu, Đông lại đi đến đâm chém thêm nhiều nhát vào người ông Hải, bà Việt và chị Bắc. Chém xong, Đông quay về nhà thì bị Công an huyện Đan Phương bắt quả tang. Hậu quả, ông Hải, bà Việt, chị Bắc và cháu My tử vong./.

Đọc thêm

Tử hình thanh niên nước ngoài vì vận chuyển hơn 19 kg ma túy

Bị cáo Hot Sidavan thừa nhận hành vi phạm tội (Ảnh: B.H).
(PLVN) - Ngày 15/3, Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Trị mở phiên tòa xét xử bị cáo Hot Sidavan (sinh năm 2000, trú tại bản Khoc Leng, Cham Phon, Savannakhet, Lào) về hành vi vận chuyển trái phép 19.037,67gram ma túy tổng hợp dạng methamphetamine từ Lào vào Việt Nam tiêu thụ.

Lãnh án vì mua bán súng qua mạng xã hội

Bị cáo Giang tại phiên tòa xét xử.
(PLVN) - Ngày 12/3, TAND tỉnh Phú Yên đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Trần Hoàng Giang (SN 2001, ngụ Thạnh Đông, Tân Châu, Tây Ninh) 1 năm 6 tháng tù về tội “Chế tạo, tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”.

Vận chuyển hàng cấm người đàn ông lĩnh án 5 năm tù

Vận chuyển hàng cấm người đàn ông lĩnh án 5 năm tù
(PLVN) - Ngày 12/3, TAND huyện Tân Hưng (tỉnh Long An) xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Lê Văn Vàng (SN 1992, cư trú tại ấp Thuận Tiến, xã Bình Sơn, huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang) về tội “Vận chuyển hàng cấm”.

Bị cáo Trương Mỹ Lan phủ nhận mình nắm giữ trên 90% cổ phần Ngân hàng SCB

Bị cáo Trương Mỹ Lan (Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) tại phiên tòa.
(PLVN) - Bước sang tuần thứ hai xử vụ án liên quan tới Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB), sáng 11/3, HĐXX tiến hành xét hỏi đối với hai bị cáo còn lại trong vụ án là Trương Mỹ Lan (Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) và Nguyễn Cao Trí (Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư và Quản lý giáo dục Văn Lang, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Capella).

Cựu Giám đốc Bệnh viện Thủ Đức tiếp tục bị truy tố

Bị cáo Quân tại một phiên xử vào tháng 12/2023. (Ảnh: Lương Hổ)
(PLVN) - VKSND TP HCM vừa ban hành cáo trạng truy tố các bị can trong vụ án “Vi phạm về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng”; “Đưa hối lộ” và “Nhận hối lộ” xảy ra ở Bệnh viện (BV) Thủ Đức, Cty CP Công nghệ Việt Á, Cty TNHH Thiết kế xây dựng TM&DV Nam Phong.

Truy tố đường dây cho vay lãi nặng thu lợi hàng ngàn tỷ đồng

Đối tượng Aigars (thứ 3 từ trái sang) khi bị bắt. (Ảnh: Công an cung cấp)
(PLVN) - VKSND TP HCM mới ban hành cáo trạng truy tố bị can Aigars Plivës (39 tuổi, quốc tịch Latvia), Nguyễn Thị Tuyết Sương (Giám đốc Cty TNHH MTV TMDV Digital Credit), Trương Tuấn Tài (Giám đốc Cty TNHH Fincap VN) và 10 bị can khác cùng về tội “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.

Phú Yên: Lãnh án vì vào resort phá cửa trộm tài sản của người nước ngoài

Phiên tòa xét xử sơ thẩm bằng hình thức trực tuyến.
(PLVN) - Kết thúc phiên tòa xét xử sơ thẩm bằng hình thức trực tuyến, chiều 7/3, HĐXX TAND tỉnh Phú Yên đã tuyên phạt Nguyễn Minh Hiếu (SN 1998, ngụ phường Xuân Phương, thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên) 4 năm tù về tội “Trộm cắp tài sản” và 6 tháng tù về tội “Cố ý làm hư hỏng tài sản”, tổng cộng Hiếu phải chấp hành bản án 4 năm 6 tháng tù.