2 thiếu niên thiệt mạng, 3 người còn mất tích do mưa lũ ở Nghệ An

Lực lượng chức năng đang ứng cứu người dân ở phường Bến Thủy, TP Vinh
Lực lượng chức năng đang ứng cứu người dân ở phường Bến Thủy, TP Vinh
(PLVN) - Mưa lũ lớn trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã làm 2 người tử vong và 3 người đang mất tích, 12.600 nhà bị ngập.

Theo báo cáo từ Văn phòng thường trực Ban chỉ huy PCTT-TNKN Nghệ An, hoàn lưu bão số 9 kết hợp với không khí lạnh gây mưa to đến rất to tại Nghệ An, có nơi mưa đặc biệt to mấy ngày qua. Trên các quốc lộ địa có 39 vị trí ngập lụt ách tắc giao thông và tỉnh lộ có 12 vị trí ngập.

Tính đến sáng nay, 31/10, Nghệ An có hơn 12.600 nhà bị ngập, 29 xóm bị cô lập, 22 xóm bị chia cắt, 117 xóm bị ngập lụ; gần 3.000 hộ dân phải di dời lo lụt ngập và sạt lở đất. Có một ngôi nhà của dân bị sập đổ, 74 nhà bị hỏng một phần, 820 ngôi nhà của dân bị ảnh hưởng sạt lở đất.

Có 9 điểm trường ở Nghệ An bị ngập lụt, học sinh đang phải nghỉ học ở nhà. Hơn 835 ha lúa và 9.150 ha ngôi và rau màu các loại, 5.000 ha ngô của người dân bị ngập chìm trong nước lũ.

Trong ngày 30/10, trên địa bàn Nghệ An có 2 trẻ em bị đuối nước tử vong trong lũ và 3 người đang mất tích.

Các nạn nhân tử nạn là em Nguyễn Trọng Huy (15 tuổi, trú xã Lĩnh Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An), em Vy Bảo Tuấn (13 tuổi, trú xã Phúc Sơn, huyện Anh Sơn). 3 người còn mất tích là em Phạm Văn Phúc (13 tuổi, trú xóm 7, xã Nam Thanh, huyện Nam Đàn, Nghệ An), anh Trần Côn Thế (25 tuổi, trú xã Thanh An, huyện Thanh Chương, Nghệ An) và anh Nguyễn Văn Quảng (26 tuổi, anh rể của anh Thế, trú xã Lĩnh Sơn).

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Thanh niên tham gia tích cực vì khí hậu

Các chuyên gia lĩnh vực biến đổi khí hậu trao đổi tại Lễ công bố báo cáo của công tác thanh niên về chính sách khí hậu. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Với sự sáng tạo và sức trẻ năng động, thanh niên Việt Nam được coi là lực lượng nòng cốt đóng vai trò đặc biệt quan trọng, tham gia tích cực vì khí hậu suốt thời gian qua.

Ra quân đạp xe hưởng ứng giờ Trái đất năm 2024

Các đoàn viên thanh niên đạp xe hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2024.
(PLVN) - Sáng nay - 23/3/2024, Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường, Bộ TN&MT phối hợp với Đoàn Thanh niên Bộ TN&MT, Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (WWF Việt Nam) tổ chức Chương trình ra quân đạp xe hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024.

Bạc Liêu cảnh báo nguy cơ cháy, nổ vào mùa khô

 Bạc Liêu cảnh báo nguy cơ cháy, nổ vào mùa khô
(PLVN) - Lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ các cấp trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu đã triển khai thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống cháy nổ, đồng thời đưa ra khuyến cáo để người dân nâng cao ý thức trong việc phòng cháy, chữa cháy, nhất là vào thời tiết nắng nóng như hiện nay.