Loạt tỉnh, thành cho học sinh nghỉ hè sớm chống dịch

Hình minh họa.
Hình minh họa.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, 12 tỉnh, thành đã điều chỉnh kế hoạch cho học sinh nghỉ học sớm.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Phi Long ngày 10/5 chỉ đạo sở GD&ĐT hướng dẫn các cơ sở giáo dục kết thúc năm học 2020-2021, cho học sinh nghỉ hè trước 15/5. Tỉnh này cũng yêu cầu ngành giáo dục bảo đảm an toàn phòng, chống dịch cho kỳ thi vào lớp 10 và kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Cũng trong ngày 10/5, Sở GD&ĐT Lai Châu có văn bản thông báo học sinh khối, lớp đã kiểm tra, đánh giá, hoàn thành chương trình, sẽ được nghỉ hè, không nhất thiết phải tổ chức lễ tổng kết năm học chung. Những khối, lớp còn lại, trường đẩy nhanh tiến độ kiểm tra học kỳ II, hoàn thành chương trình và kết thúc năm học.

Tỉnh Vĩnh Long vừa thông báo cho trẻ mầm non nghỉ và kết thúc năm học 2020-2021 kể từ ngày 12/5. Học sinh tiểu học, THCS, THPT nghỉ sau khi hoàn thành kiểm tra, đánh giá cuối năm học, chậm nhất đến ngày 14/5.

Tại An Giang, Sở GD&ĐT đã lên kế hoạch cấp học mầm non kết thúc năm học từ ngày 12/5. Học sinh cấp tiểu học dừng đến trường từ 13/5. Học sinh cấp THCS, THPT và học sinh, học viên hệ giáo dục thường xuyên dừng đến trường từ ngày 1/5. Học sinh khối 9 và 12 tiếp tục ôn tập dưới hình thức trực tuyến hoặc trực tiếp tại trường nhưng phải được bố trí giãn cách, đảm bảo các phương án an toàn phòng, chống dịch.

Thời gian kết thúc năm học 2020-2021 của trẻ mầm non tỉnh Bạc Liêu từ ngày 10/5, các cấp còn lại trước ngày 16/5.

Trong khi đó, Sở GD&ĐT Nam Định cũng chỉ đạo các đơn vị hoàn thành chương trình giáo dục, kiểm tra, đánh giá năm học 2020-2021 trước ngày 10/5 và cho học sinh, học viên, sinh viên nghỉ hè. Các trường tổ chức ôn tập thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT cho học sinh lớp 9 theo hình thức trực tuyến. Học sinh lớp 12 được ôn tập tại trường, thực hiện nghiêm túc quy định về an toàn phòng chống dịch.

Từ ngày 11/5, học sinh mầm non của tỉnh Thanh Hóa nghỉ học. Cũng từ ngày 11/5, các trường phổ thông đã hoàn thành việc kiểm tra, đánh giá và chương trình học, cho học sinh nghỉ, kết thúc năm học.

Các trường đã kiểm tra đánh giá xong, nhưng chưa hoàn thành chương trình học, cho học sinh nghỉ và tổ chức dạy trực tuyến. Các trường chưa hoàn thành kiểm tra, đánh giá khẩn trương bố trí thực hiện, tùy tình hình có thể triển khai theo hình thức trực tiếp, trực tuyến, hoặc kết hợp cả hai.

Thời gian kết thúc năm học của các trường mầm non tại Sơn La là từ ngày 12/5, với sinh tiểu học từ ngày 16/5.

UBND tỉnh Đồng Tháp điều chỉnh thời gian kết thúc học kỳ II năm học 2020-2021 vào ngày 15/5.

Tỉnh Tây Ninh quyết định cho bậc học mầm non kết thúc năm học vào 14/5. Các trường bậc phổ thông cho học sinh kiểm tra học kỳ II đến ngày 15/5 và chuyển sang học trực tuyến từ 17 đến 28/5. Học sinh lớp 12 vẫn học tại trường để ôn thi.

Theo điều chỉnh kế hoạch năm học của tỉnh Trà Vinh, các trường tổ chức kiểm tra học kỳ II từ 13 đến 15/5, kết thúc năm học từ 17 đến 22/5. Với học sinh lớp 9 và 12, các trường vẫn tổ chức ôn tập, đồng thời đảm bảo biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Còn Phú Thọ là tỉnh đầu tiên có kế hoạch cho học sinh tất cả cấp học nghỉ hè vào 11/5.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Đọc thêm

Xây lộ trình đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học

Ảnh minh họa
(PLVN) - Bộ GD&ĐT khẳng định việc triển khai đề án “Từng bước tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học” là cơ hội lớn đối với ngành Giáo dục nói chung, người dạy và học tiếng Anh nói riêng. Do đó đã đề ra nhiều nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện đề án này.

Giáo dục thế hệ trẻ văn hóa sẻ chia, tình nghĩa đồng bào

Các em học sinh thuộc Dự án The Up Project mùa 7 có những hoạt động thiện nguyện ý nghĩa ở các bản làng vùng cao. (Nguồn: The Up Project)
(PLVN) - Hiện nay, bên cạnh việc dạy học các môn văn hóa, rất nhiều trường chú tâm rèn luyện đạo đức, “vun trồng” lòng nhân ái cho các em học sinh. Phù hợp với phương châm “tuổi nhỏ làm việc nhỏ”, học sinh được khuyến khích lan tỏa văn hóa sẻ chia. Sẻ chia ở đây là tình yêu thương, vốn kiến thức,... mà các em dành tặng cho những mảnh đời khó khăn hơn.

Quản lý dạy thêm, học thêm và câu hỏi đang đặt ra

Việc dạy thêm, học thêm đang được "siết chặt" theo Thông tư 29. (Nguồn: MT).
(PLVN) - Từ ngày 14/2/2025, Thông tư 29/2024/TT-BGD&ĐT (Thông tư 29) quy định về dạy thêm, học thêm đã chính thức có hiệu lực. Việc “siết” dạy thêm, học thêm có đưa giáo dục về đúng giá trị thật, giữ gìn sự tôn nghiêm của nhà giáo không là những câu hỏi đang được đặt ra...

Những người truyền cảm hứng STEM cho trẻ em

Chuyên gia chia sẻ về bình đẳng giới trong giáo dục STEM. (Ảnh: CEPEW)
(PLVN) - Họ là những nhà giáo, nhà khoa học, chuyên gia công nghệ không ngừng nỗ lực đưa STEM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Toán học) đến gần hơn với trẻ em Việt Nam. Từ ngôi nhà, giảng đường đến các lớp học vùng cao, họ không chỉ truyền đạt kiến thức mà còn thắp lên đam mê khám phá, giúp thế hệ trẻ tiếp cận, làm chủ tri thức về khoa học, công nghệ và đưa ra quyết định cho tương lai.

Khi học thêm không còn... nhọc nhằn

Cô trò trường Tiểu học Ngô Tất Tố, Hải Phòng, cân bằng giữa học và các hoạt động ngoại khóa. (Ảnh minh hoạ: M.M)
(PLVN) - Nhiều người lo lắng nếu bỏ dạy thêm thì con họ không thể học thêm. Không học thêm thì sợ không có điểm số cao, không bằng bạn bằng bè, không bằng “con nhà người ta”, không có học bạ đẹp đẽ cho bố mẹ tự hào mỗi dịp kết thúc năm học, không đỗ trường chuyên, lớp chọn...

Muôn cách 'lách luật' dạy thêm

Việc kiểm soát, siết chặt học thêm, dạy thêm đem lại nhiều lợi ích cho các em học sinh.
(PLVN) - Sau khi Thông tư 29/2024/TT-BGDĐT (Thông tư 29) của Bộ GD&ĐT có hiệu lực từ ngày 14/2/2025, việc học thêm, dạy thêm ở Việt Nam đang được siết chặt. Rất nhiều lớp học thêm tạm ngừng dạy, tuy nhiên, vẫn còn những giáo viên cố gắng “lách luật” để tiếp tục dạy thêm.

Học sinh hãy tự học, thay vì tâm thế chờ đợi

Các thầy cô Hà Nội tại buổi làm việc về thực hiện Thông tư 29. (Ảnh: minh họa MOET)
(PLVN) - Thông tư 29/2024/TT-BGD&ĐT (Thông tư 29) quy định về dạy thêm, học thêm được áp dụng ngay trong học kỳ 2 năm học 2024 - 2025, thời điểm kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh lớp 10 đến gần đang đặt ra câu hỏi, cách nào để học sinh cuối cấp không học thêm thầy cô trong trường vẫn đạt kết quả thi tốt như mong muốn?.

Việt Nam có nhiều dư địa cho đầu tư giáo dục chất lượng cao

Một nhóm học sinh Hà Nội tham gia Ngày hội Công nghệ thông tin. (Ảnh: TTXVN)
(PLVN) - Kết quả nghiên cứu của Saville Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và Bình Dương được công bố năm 2023 cho thấy một bức tranh về sự phát triển của các trường tư thục và những thách thức của hệ thống giáo dục hiện tại trong bối cảnh nhu cầu về giáo dục chất lượng ngày càng tăng.

Quản lý dạy và học thêm cần bảo đảm cân bằng giữa giáo dục và cuộc sống

Các trung tâm dạy thêm tại Nhật Bản rất phổ biến. (Ảnh: Japan Today)
(PLVN) - Dạy và học thêm đã trở thành một hiện tượng phổ biến ở nhiều quốc gia, đặc biệt tại những nền giáo dục cạnh tranh cao và áp lực thi cử lớn. Quản lý hoạt động dạy và học thêm là một thách thức với các nhà quản lý, đòi hỏi sự cân bằng giữa nhu cầu nâng cao, bổ trợ kiến thức ngoài giờ học chính quy và việc bảo vệ quyền lợi, giảm thiểu áp lực không đáng có cho học sinh.

Khơi dậy niềm yêu thích lịch sử qua những tiết học thực tế

Học sinh tham gia chương trình giáo dục lịch sử địa phương tại Thành cổ Xương Giang. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Nhắc đến môn Lịch sử, nhiều người thường hình dung đến những trang sách dày đặc chữ và những con số khô khan nhưng thực tế lịch sử còn là những câu chuyện sống động, chứa đựng nhiều bài học ý nghĩa về quá khứ. Để thay đổi suy nghĩ và khơi dậy niềm yêu thích môn học này, những tiết học thực tế đã ra đời, giúp học sinh không chỉ hiểu rõ hơn về lịch sử mà còn nuôi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước, niềm tự hào dân tộc.