Hà Nội nhận lỗi vụ dừng trạm thu phí làm cổng chào

Sau khi Báo Pháp Luật Việt Nam đăng tải hai bài viết liên quan đến đề xuất của UBND TP. Hà Nội về việc dừng trạm thu phí Bắc Thăng Long – Nội Bài làm cổng chào mừng 1000 năm Thăng Long – Hà Nội, ngày 9/6/2010, Chánh Văn phòng UBNDTP Hà Nội Nguyễn Thịnh Thành đã có công văn gửi tòa soạn.

Sau khi Báo Pháp Luật Việt Nam đăng tải hai bài viết liên quan đến đề xuất của UBND TP. Hà Nội về việc dừng trạm thu phí Bắc Thăng Long – Nội Bài làm cổng chào mừng 1000 năm Thăng Long – Hà Nội, ngày 9/6/2010, Chánh Văn phòng UBNDTP Hà Nội Nguyễn Thịnh Thành đã có công văn gửi tòa soạn.

congchao
Văn phòng UBND TP Hà Nội đã truyền đạt "chưa đầy đủ" ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch

Theo công văn này, tại cuộc họp ngày 4/5/2010, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã chỉ đạo Sở Giao thông – Vận tải chủ trì phối hợp với các sở, ngành, quạn, huyện liên quan xây dựng phương án cải tạo, chỉnh trang tuyến đường từ Nội Bài về trung tâm Thành phố. Tham mưu để UBND TP.Hà Nội làm việc với Bộ Giao thông – Vận tải về phương án dừng trạm thu phí đường Bắc Thăng Long – Nội Bài trong thời gian diễn ra Đại lễ để giảm thiểu ùn tắc giao thông và thuận tiện cho khách trong nước, quốc tế về Hà Nội tham dự Đại lễ.

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cũng giao Sở Quy hoạch kiến trúc chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông – Vận tải và các ngành liên quan đề xuất quy hoạch và thiết kế các cổng chào trên một số tuyến đường cửa ngõ vào thành phố, trong đó có đường Bắc Thăng Long – Nội Bài. “Riêng trạm thu phí Bắc Thăng Long – Nội Bài nghiên cứu, đề xuất lắp đặt pano tuyên truyền, trang trí cho Đại lễ”.
Tuy nhiên, trong thông báo ý kiến kết luận của Chủ tịch UBND TP. Hà Nội về tiến độ các dự án chỉnh trang đô thị, công trình phục vụ Đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Logn – Hà Nội do Văn phòng UBND TP thực hiện, có đoạn ghi: “Sở Giao thông – Vận tải chủ trì phối hợp với Sở Quy hoạch kiến trúc, Sở Tài nguyên và môi trường, Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và đầu tư xây dựng phương án cải tạo, chỉnh trang tuyến đường từ Nội Bài về trung tâm thành phố… Tham mưu để UBND Thành phố làm việc với Bộ Giao thông – Vận tải về phương án tạm dừng thu phí đường Bắc Thăng Long – Nội Bài; chủ trì, phối hợp với Sở Quy hoạch Kiến trúc để thiết kế trạm thu phí thành cổng chào của Hà Nội”.

Trong công văn gửi Báo Pháp Luật Việt Nam, Chánh văn phòng UBND TP. Hà Nội Nguyễn Thịnh Thành thừa nhận, do sơ suất trong khâu soạn thảo văn bản đã truyền đạt chưa đầy đủ ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND Thành phố. “Văn phòng UBND TP xin nhận thiếu sót và rút kinh nghiệp”, công văn nói rõ.

Cũng theo công văn này, trường hợp tạm dừng thu phí đường Bắc Thăng Long – Nội Bài trong thời gian diễn ra Đại lễ chỉ được thực hiện khi có phương án cụ thể, bảo đảm hài hòa lợi ích của doanh nghiệp, có sự thống nhất của Bộ Giao thông – Vận tải và phải được phép của Thủ tướng Chính phủ. Đến nay, Sở Giao thông – Vận tải chưa đề xuất phương án với UBND TP, và UBND TP cũng chưa làm việc cụ thể với Bộ Giao thông – Vận tải…

Công văn trả lời Báo Pháp Luật Việt Nam, Chánh văn phòng Nguyễn Thịnh Thành cũng cho biết, trong việc xây dựng cổng chào đón Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội, Sở Quy hoạch Kiến trúc đã đề xuất phương án xây dựng 5 cổng chào tại các cửa ngõ vào trung tâm thành phố. Trong đó, cổng chào trên tuyến đường Bắc Thăng Long – Nội Bài dự kiến được xây dựng tại địa phận xã Thạch Lỗi, đoạn tiếp giáp điểm ngã tư Nội Bài – Phúc Yên (quy hoạch sử dụng đất là cây xanh, hiện trạng là đất ruộng hai bên đường.

“Như vậy, UBND TP không có chủ trương tận dụng hoặc cải tạo trạm thu phí làm cổng chào kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội.

Như Trang

Đọc thêm

Đường dây mạch 3 chưa đảm bảo tiến độ cam kết

Đường dây mạch 3 chưa đảm bảo tiến độ cam kết
(PLVN) - Ngày 7/5 , Bộ Công Thương đã tổ chức cuộc họp giao ban trực tuyến với các bộ, ngành, địa phương liên quan và chủ đầu tư để kiểm điểm tiến độ và tình hình thực hiện các dự án Đường dây 500 kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên).

Tăng cường kiểm tra giám sát việc thực hiện hóa đơn điện tử sau từng lần bán đối với kinh doanh bán lẻ xăng dầu

Tăng cường kiểm tra giám sát việc thực hiện hóa đơn điện tử sau từng lần bán đối với kinh doanh bán lẻ xăng dầu
(PLVN) -  Tổng cục Thuế vừa có Công văn 1780/TCT-DNL gửi các Cục Thuế tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện hóa đơn điện tử (HĐĐT) theo từng lần bán hàng đối với kinh doanh bán lẻ xăng dầu (BLXD).

Thu nội địa tăng gần 11% so với cùng kỳ

Toàn ngành Thuế phấn đấu hoàn thành dự toán thu NSNN; triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp tăng cường quản lý thu, chống thất thu...
(PLVN) -  Lũy kế thu ngân sách nhà nước (NSNN) do ngành Thuế quản lý trong 4 tháng đầu năm 2024 đã đạt hơn 640.000 tỷ đồng, bằng 43% so với dự toán, tăng 10,7% so với cùng kỳ năm 2023.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái: Chuẩn bị sẵn sàng các phương án, lộ trình điều chỉnh giá

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái.
(PLVN) -  Phó Thủ tướng Lê Minh Khái chỉ đạo các Bộ, ngành, địa phương chủ động thực hiện theo thẩm quyền hoặc đề xuất, tham mưu cấp có thẩm quyền các biện pháp, giải pháp, kịch bản ứng phó phù hợp, linh hoạt, kịp thời, bảo đảm mục tiêu kiểm soát lạm phát trong năm 2024 trong giới hạn 4-4,5% theo đúng Nghị quyết của Quốc hội trong mọi tình huống.

Nâng cao hiệu quả quản lý thuế với lĩnh vực kinh doanh vàng

100% DN kinh doanh vàng đã sử dụng hóa đơn điện tử. (Ảnh: Khánh Huy).
(PLVN) - Tổng cục Thuế cho biết, việc sử dụng hóa đơn điện tử (HĐĐT) đã được triển khai trên toàn quốc từ ngày 1/7/2022, trong đó có các doanh nghiệp (DN) hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh vàng bạc. Vấn đề quan trọng nhất hiện nay là phối hợp, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát.

Phát triển Bà Rịa - Vũng Tàu thành trung tâm kinh tế biển quốc gia: Cần có cách tiếp cận chiến lược, đặt trong tổng thể

Bãi biển TP Vũng Tàu.
(PLVN) - Với những tiềm năng, lợi thế đặc biệt liên quan đến ngành công nghiệp dầu khí, hệ thống cảng biển, dịch vụ logistics, du lịch biển và các ngành kinh tế biển khác, Bà Rịa - Vũng Tàu quyết tâm đến 2030 trở thành trung tâm kinh tế biển quốc gia và nằm trong nhóm 5 địa phương phát triển kinh tế biển hàng đầu cả nước.

Chuyển đổi số ngành Thuế: Định vị top đầu

Ngành Thuế là đơn vị dẫn đầu trong chuyển đổi số của Bộ Tài chính. (Nguồn: ITN)
(PLVN) - Đó là nội dung quan trọng trong chiến lược cải cách hiện đại hóa (CCHĐH) ngành Thuế đến năm 2030. Theo Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Mai Xuân Thành, công cuộc chuyển đổi số (CĐS) đang có những bước tiến lớn để ngành Thuế giữ vững vị trí hàng đầu.

Xem xét xử lý trách nhiệm các chủ đầu tư không đảm bảo tiến độ giải ngân vốn đầu tư công

Xem xét xử lý trách nhiệm các chủ đầu tư không đảm bảo tiến độ giải ngân vốn đầu tư công
(PLVN) - Đây là yêu cầu của tỉnh Lào Cai tại Thông báo 108/TB-VPUBND ngày 2/5/2024 kết luận của Thường trực UBND tỉnh về tiến độ giải ngân xây dựng cơ bản (kể cả chương trình mục tiêu quốc gia), công tác chuẩn bị đầu tư năm 2024 và giải pháp đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công năm 2024.

Khai thông nền kinh tế để tăng trưởng bền vững

Cần phải nhận thức thực chất quan hệ “tăng trưởng GDP” và ổn định kinh tế vĩ mô ở Việt Nam. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Theo PGS. TS Trần Đình Thiên, nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam (VKTVN), tăng trưởng kinh tế (GDP) của Việt Nam trong quý I/2024 khá cao, song cần nhận thức thực chất vấn đề, đồng thời khai thông nền kinh tế để tăng trưởng bền vững.

Ngành Thép đối diện nhiều thách thức

Sản xuất thép cán nóng. (Ảnh: Tập đoàn Hòa Phát cung cấp)
(PLVN) - Thị trường thép ở nước ta đang khá trầm lắng dù đang trong thời gian cao điểm mùa xây dựng. Không những thế, các doanh nghiệp sản xuất thép còn chịu áp lực cạnh tranh bởi thép nhập khẩu từ nước ngoài.

Cân nhắc kỹ đề xuất nhập khẩu cát làm cao tốc

Nhiều dự án giao thông trọng điểm tại ĐBSCL thiếu cát đắp nền. (Ảnh: Bộ GTVT)
(PLVN) - Nhiều dự án giao thông trọng điểm tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đang có nguy cơ chậm tiến độ do thiếu cát đắp nền đường. Trước đề xuất nhập cát từ Campuchia về phục vụ các dự án giao thông này, đại diện Bộ Xây dựng cho rằng việc này có những được - mất khác nhau, cần nghiên cứu kỹ.

Tăng chế tài xử phạt trong lĩnh vực thủy sản: Thể hiện quyết tâm của Việt Nam để gỡ “thẻ vàng IUU”

BĐBP Đà Nẵng kiểm tra thiết bị trên tàu bảo đảm điều kiện an toàn hàng hải. (Ảnh: Minh Trang)
(PLVN) - Ngày 4/4/2024, Chính phủ ban hành Nghị định 37/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 26/2019/NĐ-CP ngày 8/3/2019 quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Thủy sản. Một ngày sau đó, ngày 5/4/2024, Chính phủ ban hành Nghị định 38/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 42/2019/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính (XPVPHC) trong lĩnh vực thủy sản.