Khách hàng nghi ngờ Fagor Việt Nam trà trộn hàng kém chất lượng và trốn thuế

Máy giặt Fagor mới dùng 4 năm đã bị gãy trục
Máy giặt Fagor mới dùng 4 năm đã bị gãy trục
(PLO) - Nghi ngờ Fagor Việt Nam trà trộn hàng kém chất lượng và trốn thuế khi hàng hoá liên tục hỏng và không xuất hoá đơn giá trị gia tăng (GTGT) cho khách hàng, chị Ngọc Ánh ở Ngọc Hà, Ba Đình, Hà Nội tiếp tục khiếu nại về thái độ thờ ơ của Công ty Tristar Việt Nam, đơn vị độc quyền phân phối đồ gia dụng Fagor Tây Ban Nha trước sự việc xảy ra đối với gia đình chị.

Mua đồ gia dụng Fagor: sau 5 năm là vứt đi 1 đống tiền!

Như Báo PLVN đã thông tin, bỏ hàng trăm triệu mua máy giặt, máy rửa bát, bếp từ, hút mùi, lò vi sóng của thương hiệu đồ gia dụng Fagor Tây Ban Nha do Công ty Tristar Việt Nam độc quyền phân phối chỉ mới sau 4 năm sử dụng, gia đình chị Ngọc Ánh ở Ngọc Hà (Ba Đình, Hà Nội) đã vô cùng bức xúc vì thường xuyên phải sửa chữa và lo ngay ngáy cho sự an toàn của gia đình.

Cụ thể, vào thời điểm tháng 5/2014, mặc dù đã được triết khấu 30% thì số tiền mà gia đình chị phải trả cho một máy giặt Fagor đã là 30 triệu đồng, máy hút mùi 20 triệu đồng, bếp từ 34 triệu đồng, máy rửa bát  30 triệu đồng, chưa kể lò vi sóng, vòi nước, nồi nấu. Những tưởng, với một số tiền lớn như thế, một thương hiệu uy tín như thế thì đồ gia dụng nhà chị dùng mấy chục năm vẫn tốt, ai ngờ, điều mà chị Ngọc Ánh thấy khó hiểu là ngay ngày đầu hãng mang máy giặt đến lắp đặt cho nhà chị thì máy đã không thể hoạt động, nước chảy chan khắp nhà, phải mang chiếc khác đến thay thế. Kể từ đó, trong thời hạn bảo hành nhà chị đã phải vài lần gọi thợ đến hỗ trợ. Đỉnh điểm xảy ra khi thời hạn bảo hành 3 năm vừa hết, toàn bộ vật dụng thương hiệu Fagor nhà chị thi nhau xếp hàng đòi sửa chữa.

Khi phản ánh sự việc này với Công ty Tristar Việt Nam thì chị Ánh nhận được lời khuyên là nên bỏ tiền mua máy giặt mới vì hiện nay mẫu máy giặt này hãng không nhập về Việt Nam nên không có thiết bị thay thế.

Chị Ánh không nghe theo “lời khuyên” này vì không thể chấp nhận việc bỏ một đống tiền mua đồ gia dụng Fagor Tây Ban Nha mà chỉ sau 5 năm đã phải thay thế.

Máy rửa bát Fagor nhà chị Ánh liên tục bị hỏng hóc, mỗi lần sửa mất cả triệu đồng
Máy rửa bát Fagor nhà chị Ánh liên tục bị hỏng hóc, mỗi lần sửa mất cả triệu đồng

Tương tự trường hợp nhà chị Ánh, năm 2013, chị V.H (Hà Đông, Hà Nội) mua một chiếc bếp hỗn hợp điện từ, mang nhãn hiệu Fagor 1200 TS của  Fagor do Fagor Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc từ Tây Ban Nha, do Công ty Tristar Việt Nam - Đại diện tiếp thị và phân phối độc quyền tại đại lý Thái Sơn (ở 346 Kim Ngưu, Hai Bà Trưng, Hà Nội), giá 22 triệu đồng và được bảo hành 3 năm bởi nhà sản xuất.

Nhưng sau một thời gian sử dụng, chị thấy bếp nóng hơn bình thường và xuất hiện vết nứt lớn ở kính. Lúc này chị H đã liên hệ với bên Trung tâm bảo hành Tristar nhưng chị nhận được câu trả lời đó là chị phải thay mặt kính mới mà phải chịu toàn bộ chi phí hơn 9 triệu đồng và công ty chịu 30%. Quá bức xúc, chị H đã gửi đơn khiếu nại khắp nơi, báo chí vào cuộc thì công ty Tristar Việt Nam lúc này chối bỏ trách nhiệm.

Việc bếp bị nóng mặt kính, hãng này cho rằng, quạt tản nhiệt bị bụi hay thanh nối tiếp xúc giữa mặt kính và đế bếp lâu ngày bị oxy hóa là hiện tượng bình thường. Nhân viên có khoan thêm mấy lỗ dưới gầm bàn bếp với lý do giúp tản nhiệt tốt hơn và lắp trả gia đình. 

Còn đối với việc bếp nứt mặt kính, Công ty Tristar cho rằng, việc xác định rõ nguyên nhân mặt kính nứt là rất khó vì kỹ thuật viên đến sau khi hiện tượng nứt vỡ, do đó Công ty đã đề xuất hỗ trợ khách hàng 30% giá trị của phụ kiện vì sự việc không mong muốn.

Hãng khẳng định sau khi kết thúc công việc bảo hành bếp hoạt động tốt không nứt vỡ, khách khiếu nại vết nứt sau 16 ngày sử dụng. Do vậy, việc này không được hãng xác nhận vì không có bằng chứng khác gây ra do chất lượng của kính. Và sau đó sự việc đi vào quên lãng vì công ty này đã chọn cách “im lặng” và bỏ mặc khách hàng.

Mất dần niềm tin

Phản ánh tới Báo PLVN, chị Ngọc Ánh cho biết, ban đầu, gia đình chị rất tin tưởng vào thương hiệu Fagor Tây Ban Nha. Bằng chứng là hầu hết nội thất, đồ trong nhà chị đều mua từ thương hiệu này. Thế nhưng, với việc chất lượng sản phẩm không như mong đợt và cách hành xử khó hiểu, im lặng mặc kệ khách hàng của đơn vị phân phối độc quyền là Công ty Tristar Việt Nam đã khiến gia đình chị cũng như nhiều khách hàng khác mất dần niềm tin vào thương hiệu Fagor Tây Ban Nha.

Hàng hoá chục triệu hay trăm triệu đồng cũng chỉ có phiếu thu như thế này, không được xuất hoá đơn GTGT
Hàng hoá chục triệu hay trăm triệu đồng cũng chỉ có phiếu thu như thế này, không được xuất hoá đơn GTGT

Đáng ngại hơn, chị Ánh cho biết mặc dù gia đình mua rất nhiều đồ dùng của Fagor nhưng không có một mặt hàng nào được xuất hóa đơn GTGT và nhiều khách hàng bắt đầu nghi ngờ đồ dùng Fagor trong nhà họ là hàng Trung Quốc kém chất lượng bị trà trộn trên thị trường Việt Nam. 

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về vấn đề này. 

Đọc thêm

Nỗi lo thực phẩm “bẩn” dịp cận Tết

Bánh kẹo màu sắc lòe loẹt, không rõ nguồn gốc, xuất xứ được rao bán tràn lan trên thị trường. (Ảnh: NM)
(PLVN) - Gần Tết, nhu cầu tiêu thụ thực phẩm tăng cao, nhưng cùng với đó là nguy cơ thực phẩm không an toàn tràn lan trên thị trường. Từ các chợ tự phát đến các sạp hàng online, nhiều thực phẩm không rõ nguồn gốc, chứa hóa chất độc hại, hoặc không bảo đảm vệ sinh vẫn được bày bán công khai, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Phát hiện xe tải vận chuyển gần 10 tấn thịt động vật bốc mùi hôi thối

Phát hiện xe tải vận chuyển gần 10 tấn thịt động vật bốc mùi hôi thối
(PLVN) -Ngày 30/12, Công an tỉnh Bình Phước đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát giao thông và Phòng Cảnh sát kinh tế tiếp tục điều tra và lấy lời khai từ những người liên quan để làm rõ vụ việc vận chuyển hơn 8,5 tấn thịt và nội tạng động vật không rõ nguồn gốc, đang trong quá trình vận chuyển từ Hà Nội vào TP Hồ Chí Minh để tiêu thụ.

Chuyên gia cảnh báo bùng nổ 'bẫy' lừa đảo trực tuyến AI năm 2025

Ông Vũ Ngọc Sơn, Trưởng ban Công nghệ, Hiệp hội An ninh mạng quốc gia khuyến cáo tấn công lừa đảo trực tuyến sẽ tiếp tục hoành hành trong năm 2025. (Ảnh: HHANMQG)
(PLVN) - Lừa đảo trực tuyến tiếp tục hoành hành, gây những hậu quả nặng nề với hàng trăm nghìn người dùng Việt Nam năm 2024. Theo khảo sát của Hiệp hội An ninh mạng quốc gia, cứ 220 người dùng thì sẽ có 1 người là nạn nhân của lừa đảo trực tuyến, tỷ lệ là 0,45%. Tổng thiệt hại do lừa đảo trực tuyến gây ra trong năm 2024 ước tính lên tới 18.900 tỷ VNĐ.

Cảnh báo nguy cơ cháy, nổ từ việc sấy, sưởi ấm trong mùa đông

Ảnh minh họa
(PLVN) - Mùa đông, nhu cầu sưởi ấm và sấy khô tăng cao khiến nguy cơ cháy, nổ từ thiết bị điện trở nên đáng lo ngại. Công an TP Hà Nội khuyến cáo người dân tuân thủ các biện pháp an toàn PCCC như sử dụng thiết bị đạt chuẩn, không để gần vật liệu dễ cháy và luôn cảnh giác để bảo vệ tính mạng, tài sản.

Cảnh báo nguy cơ từ pháo nổ tự chế dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025

Pháo tự chế bị cơ quan Công an thu giữ (Ảnh: Công an TP Hà Nội).
(PLVN) -  Công an TP Hà Nội vừa đưa ra cảnh báo nghiêm trọng về tình trạng mua bán và sản xuất pháo nổ tự chế trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025. Mặc dù lực lượng chức năng đã tăng cường kiểm soát, một số đối tượng vẫn lợi dụng sự thiếu hiểu biết của người dân để thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật, gây nguy hiểm đến tính mạng, tài sản và an ninh trật tự xã hội.

Sách lậu, sách vi phạm bản quyền lộng hành - Do thị trường thiếu ý thức?

Sách lậu có kích cỡ thô hơn, màu nhòe hơn, phần ruột không có màu và căn lề lệch hơn so với sách chính thống.
(PLVN) - Sự phát triển của văn hóa đọc và tương lai của ngành xuất bản sách nước ta đang đứng trước nguy cơ nghiêm trọng khi tình trạng sách lậu và sách vi phạm bản quyền ngày càng phổ biến. Các nhà xuất bản, tác giả và độc giả đều chịu ảnh hưởng khi những nỗ lực phát triển thị trường sách chính thống bị sách lậu làm suy yếu, kéo theo hệ lụy về kinh tế lẫn văn hóa.

Đặt đồ ăn online và nguy cơ tiềm ẩn

Còn tồn tại nhiều rủi ro liên quan đến an toàn thực phẩm khi người tiêu dùng đặt thức ăn qua ứng dụng online. (Ảnh minh họa - baochinhphu.vn)
(PLVN) - Đặt thực phẩm online qua ứng dụng đã trở thành thói quen của nhiều người, đặc biệt tại các đô thị lớn. Không thể phủ nhận rằng hình thức này mang lại nhiều tiện ích, tuy nhiên, đằng sau đó là hàng loạt những nguy cơ tiềm ẩn về chất lượng thực phẩm, sức khỏe người dùng và những vấn đề về trách nhiệm pháp lý khi sự cố xảy ra.

Loạt sản phẩm “Yoho Mekabu Fucoidan” chưa được cấp phép vẫn bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử

Loạt sản phẩm “Yoho Mekabu Fucoidan” chưa được cấp phép vẫn bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử
(PLVN) -  Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế mới đây thông tin về một số sản phẩm có tên gọi “Yoho Mekabu Fucoidan” thuộc nhóm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ nhưng chưa được cấp Giấy tiếp nhận đăng ký công bố sản phẩm, chưa được phép lưu thông trên thị trường. Tuy nhiên, các sản phẩm hiện đang được quảng cáo và  rao bán trên một số sàn thương mại điện tử. 

Động thái từ Bộ Công Thương trước “làn sóng” Temu

Logo của sàn thương mại điện tử Temu.
(PLVN) -  Trước làn sóng hàng giá rẻ của Temu xâm nhập vào thị trường Việt Nam, Bộ Công Thương đã chỉ đạo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số liên hệ với nền tảng này để yêu cầu tuân thủ các quy định pháp luật. Trong khi đó, lãnh đạo Bộ cũng thúc đẩy các biện pháp tăng cường giám sát, đảm bảo chất lượng sản phẩm và áp thuế, nhằm bảo vệ thị trường nội địa và duy trì sự cạnh tranh lành mạnh.

Temu – “Thiên đường” mua sắm giá rẻ hay bẫy “tiền mất, tật mang”?

Temu – “Thiên đường” mua sắm giá rẻ hay bẫy “tiền mất, tật mang”?
(PLVN) -  Dù đang được quảng cáo rầm rộ và thu hút người dùng Việt Nam với những ưu đãi giá rẻ bất ngờ, sàn thương mại điện tử Temu hiện vẫn chưa đăng ký hoạt động hợp pháp tại Việt Nam. Điều này đặt ra nhiều lo ngại về tính minh bạch và chất lượng sản phẩm, vì vậy người tiêu dùng nên thận trọng để tránh những rủi ro không đáng có.

Hàng nhập kém chất lượng và mối lo về an toàn thực phẩm

Sản phẩm hồng sấy từ Trung Quốc có màu sắc bắt mắt, không cần hút chân không vẫn không hư hỏng, giá thành thấp và tiềm ẩn nhiều rủi ro cho sức khỏe. (Nguồn: NM)
(PLVN) - Vào mùa, thị trường bánh mứt, hoa quả sấy trong nước đang trở nên sôi động. Đáng lo ngại, khá nhiều trong số này là hàng nhập từ Trung Quốc nhưng lại “núp bóng” hàng Việt, bán tràn lan trên mạng với giá rẻ, mẫu mã bắt mắt, tiềm ẩn nguy cơ đe dọa sức khỏe người tiêu dùng.