Tham dự sự kiện có Tổng thống nước Cộng hòa Indonesia Joko Widodo; Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Việt Nam Nguyễn Văn Thể, cùng đại diện một số bô, ngành hai nước.
Trước đó, ứng dụng hoạt động thí điểm tại 12 quận TP HCM trong 6 tuần, bước đầu nhận được sự hưởng ứng tích cực, với hơn 25,000 đối tác tài xế đăng ký tham gia cung cấp dịch vụ và được hơn 1,5 triệu lượt tải về.
“Chúng tôi cảm thấy rất tự hào khi được thị trường TP HCM đón nhận khá tích cực, đây cũng chính là bệ phóng cho GO-VIET mở rộng thị trường Hà Nội, với mong muốn GO-VIET sẽ mang đến cho khách hàng một sự lựa chọn mới, một hệ sinh thái đa dịch vụ phục vụ nhu cầu hàng ngày của người Việt”, ông Nguyễn Vũ Đức – Đồng sáng lập kiêm Tổng Giám đốc của GO-VIET chia sẻ.
GO-VIET mở rộng thị trường tại Hà Nội với 2 dịch vụ chính: Dịch vụ gọi xe công nghệ hai bánh (GO-BIKE) và Dịch vụ chuyển phát nhanh (GO-SEND).
Thời gian tới, dự kiến cùng với các dịch vụ trên, GO-VIET sẽ sớm ra mắt các sản phẩm: GO-CAR (Dịch vụ Gọi xe công nghệ bốn bánh), GO-FOOD (Dịch vụ giao thức ăn nhanh) và GO-PAY (Dịch vụ thanh toán tiền điện tử).
GO-VIET được đối tác chiến lược là GO-JEK hỗ trợ về tài chính và nền tảng công nghệ. Sự ra mắt của GO-VIET tại Việt Nam đánh dấu việc mở rộng hoạt động của GO-JEK ra thị trường quốc tế. Dự kiến Thái Lan, Singapore cùng Philippines sẽ là những điểm đến tiếp theo của công ty này.
“Chúng tôi vô cùng tự hào khi được chia sẻ công nghệ độc đáo của Indonesia với GO-VIET", ông Nadiem Makarim, Nhà sáng lập kiêm Tổng Giám Đốc của GO-JEK, bày tỏ. “Chúng tôi rất cảm kích chính phủ cũng như người tiêu dùng Việt đã dành cho GO-VIET một sự chào đón rất nồng nhiệt. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng xin gửi lời cảm ơn đến chính phủ Indonesia vì đã và luôn ủng hộ và hỗ trợ để chúng tôi có cơ hội vươn xa hơn để hỗ trợ người dùng trên khắp thế giới".
GO-JEK Group là tập đoàn công nghệ đa nền tảng lớn nhất Indonesia, cung cấp hàng loạt các loại hình dịch vụ từ giao thông vận tải đến thanh toán, giao nhận thực phẩm, vận chuyển và những dịch vụ theo yêu cầu khác. Từ nền tảng gọi xe máy và chia sẻ chuyến đi lần đầu tiên được ra mắt vào tháng 01 năm 2015, ứng dụng GO-JEK ngày càng được mở rộng nhanh chóng để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng.
GO-JEK đã trở thành tập đoàn công nghệ tích hợp, đảm nhận nhiệm vụ vận hành doanh nghiệp và những nền tảng dịch vụ đang có mặt ở khắp các lĩnh vực trong cuộc sống. Tập đoàn được thành lập trên nguyên tắc sử dụng công nghệ để cải thiện cuộc sống của người dân Indonesia, cung cấp cho họ quyền tiếp cận với các sản phẩm và dịch vụ, đồng thời khởi tạo những giá trị xã hội, cải thiện hiệu quả và năng suất cũng như thúc đẩy nền tài chính một cách toàn diện. Tại Indonesia, ứng dụng đạt 96 triệu lượt tải về trên các thiết bị di động, hơn 1 triệu đối tác tài xế trên cả nước và hơn 100 triệu giao dịch mỗi tháng.