Generali triển khai kế hoạch đầu tư 3,5 tỷ euro nhằm hỗ trợ sự phục hồi bền vững của Châu Âu

Generali khởi động chuỗi hoạt động kỷ niệm 190 năm thành lập Tập đoàn với sáng kiến Fenice 190 – kế hoạch đầu tư 3,5 tỷ euro nhằm hỗ trợ sự phục hồi kinh tế hậu Covid-19
Generali khởi động chuỗi hoạt động kỷ niệm 190 năm thành lập Tập đoàn với sáng kiến Fenice 190 – kế hoạch đầu tư 3,5 tỷ euro nhằm hỗ trợ sự phục hồi kinh tế hậu Covid-19
(PLVN) - Generali - một trong những tập đoàn bảo hiểm và quản lý tài sản lớn nhất trên thế giới - sẽ kỷ niệm và chào mừng cột mốc lịch sử 190 năm bằng công bố Fenice 190 - kế hoạch đầu tư trị giá 3,5 tỷ euro nhằm hỗ trợ sự phục hồi của các nền kinh tế châu Âu bị ảnh hưởng bởi Covid-19, 

Kế hoạch này sẽ bắt đầu tại Ý, Pháp và Đức, và sau đó là tất cả các quốc gia châu Âu nơi Generali hoạt động, xuyên suốt 5 năm triển khai kế hoạch. 

Fenice 190 sẽ giúp những sáng kiến hỗ trợ đặc biệt được triển khai trong năm 2020 nhằm giải quyết các tác động của đại dịch mang tính lâu dài hơn, bao gồm các khoản đầu tư hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ và nền kinh tế thực, vốn đã vượt qua mục tiêu 1 tỷ euro đề ra. Để bổ sung vào khoản đầu tư ban đầu này, Generali cam kết khoản đầu tư trị giá 500 triệu euro mỗi năm, trong 5 năm tới, để hỗ trợ cho sự phát triển bền vững thông qua các quỹ đầu tư quốc tế tập trung vào cơ sở hạ tầng, đổi mới và số hóa, doanh nghiệp vừa và nhỏ, nhà ở xanh, hạ tầng y tế và và giáo dục. 

Tổng Giám đốc Tập đoàn Generali Philippe Donnet chia sẻ, Generali là một trong số ít các tập đoàn trên thế giới có lịch sử lâu đời như vậy. Chúng tôi sở hữu bề dày kiến thức và kinh nghiệm, nhờ đó Tập đoàn có thể đối mặt với những thách thức hiện tại đồng thời đóng góp xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn cho các cộng đồng nơi Tập đoàn hoạt động, trong vai trò một công ty bảo hiểm cũng như một công ty tiên phong đổi mới sáng tạo trong các hoạt động xã hội.

"Dịp kỷ niệm 190 năm thành lập rơi vào một năm mang tính quyết định, khi mà chúng ta phải vượt qua cuộc khủng hoảng toàn cầu nghiêm trọng nhất của thời hậu chiến và đặt nền móng cho sự phục hồi toàn cầu trên diện rộng. Với Fenice 190, chúng tôi muốn trở thành người tiên phong trên hành trình này, tạo nên những di sản vững chắc cho tương lai, với sự hỗ trợ đáng kể cho những lĩnh vực sáng tạo, bền vững và chiến lược nhất để tái khởi động nền kinh tế Châu Âu, đồng thời khuyến khích sự hòa nhập cho những người dân bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi cuộc khủng hoảng”, ông Philippe Donnet nói.

Cho đến nay, 10 cơ hội đầu tư đã được xác định với giá trị đầu tư cam kết 1,05 tỷ euro, bao gồm hỗ trợ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ châu Âu, nhà ở xanh và cơ sở hạ tầng với sự tập trung đặc biệt vào kỹ thuật số, sức khỏe và chuyển hóa năng lượng, tất cả cùng chia sẻ sự chú trọng về tính bền vững đối với môi trường và xã hội.  

Generali cũng đang có nhiều hoạt động kỷ niệm 190 năm thành lập Tập đoàn trong suốt năm 2021. Tháng 12 sẽ đánh dấu việc hoàn tất dự án khôi phục và nâng cấp công trình Procuratie Vecchie tại Venice và mở cửa cho công chúng sau 500 năm, trong vai trò mới là trung tâm toàn cầu của sáng kiến cộng đồng The Human Safety Net....

Tại Việt Nam, Generali đã phát triển nhanh chóng thành một trong những công ty bảo hiểm hàng đầu với sản phẩm và dịch vụ ưu việt, mạng lưới hoạt động rộng khắp và trải nghiệm khách hàng vượt trội.
 Tại Việt Nam, Generali đã phát triển nhanh chóng thành một trong những công ty bảo hiểm hàng đầu với sản phẩm và dịch vụ ưu việt, mạng lưới hoạt động rộng khắp và trải nghiệm khách hàng vượt trội.  
Kế hoạch Fenice 190 được triển khai thông qua mô hình đa quỹ có cùng triết lý đầu tư (multi-boutique platform) của Generali Investments - công ty đầu tư thuộc Tập đoàn Generali - và cho phép các quỹ đầu tư bên ngoài, các nhà đầu tư tổ chức, các công ty thành viên của Tập đoàn có thể tham gia phân bổ các khoản đầu tư theo những mục tiêu chiến lược riêng của mình. Việc lựa chọn các sáng kiến để đầu tư được hướng dẫn bởi một Ủy ban Đầu tư thuộc Công ty Quản lý Tài sản, lãnh đạo bởi Tổng Giám đốc Carlo Trabattoni, cùng với các chuyên gia về tài sản thực, phát triển bền vững, thị trường tư nhân, tín dụng và chứng khoán. Aldo Mazzocco - Tổng Giám đốc của Generali Real Estate, Công ty Quản lý Bất động sản thuộc Tập đoàn Generali, phụ trách sự hoạt động của Ủy ban Đầu tư. Cách tiếp cận của Ủy ban tuân thủ theo 17 Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên Hiệp Quốc (SDGs) và mục tiêu cụ thể nhằm tạo ra những tác động tích cực cho sự phục hồi kinh tế cũng như cho nền kinh tế thực của Châu Âu. 

Tin cùng chuyên mục

T&T Group hợp tác với SK chuyển dự án nhiệt điện Quảng Trị từ sử dụng than sang sử dụng LNG

T&T Group hợp tác với SK chuyển dự án nhiệt điện Quảng Trị từ sử dụng than sang sử dụng LNG

(PLVN) - Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.

Đọc thêm

ACB ghi nhận 4.900 tỷ đồng lợi nhuận trong quý I/2024

Quý 1/2024, tín dụng ACB tăng 3,8%, cao gấp 3 lần bình quân ngành.
(PLVN) - Với Báo cáo tài chính Quý 1/2024 vừa được công bố, ACB vẫn tiếp tục là ngân hàng thuộc Top đầu nhóm Ngân hàng tư nhân, có mức tăng trưởng quy mô vượt xa bình quân toàn ngành trong bối cảnh nhiều thách thức.

Vinhomes ghi nhận tổng doanh thu quý I/2024 đạt 8.211 tỷ đồng

Vinhomes ghi nhận tổng doanh thu quý I/2024 đạt 8.211 tỷ đồng

(PLVN) -  Công ty Cổ phần Vinhomes (mã chứng khoán “VHM”) công bố Báo cáo tài chính hợp nhất Quý I năm 2024 theo Chuẩn mực kế toán Việt Nam (VAS). Theo đó, Vinhomes tiếp tục ghi nhận kết quả kinh doanh ổn định, sẵn sàng đón đầu chu kỳ tăng trưởng mới trong bối cảnh thị trường bất động sản có nhiều tín hiệu khả quan hơn.

Gameshow: Kilowatt? Phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9

Gameshow: Kilowatt? Phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9
(PLVN) -  Từ ngày 28/4/2024, Chương trình Truyền hình: Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm (tên truyền thông là Gameshow “Kilowatt”?) do Tổng công ty Điện lực TP HCM phối hợp với Đài truyền hình TP HCM thực hiện sẽ được phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9 và phát lại vào sáng thứ 2, tuần tiếp theo trên kênh HTV7.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

Phía sau những ly sữa tươi sạch
(PLVN) -  Công ty Cổ phần Thực phẩm sữa TH, công ty đang vận hành Cụm trang trại bò sữa TH thuộc Tập đoàn TH có 20 phòng, ban và một Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ huyện Nghĩa Đàn. Mười năm nay Đảng bộ công ty liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Từ đây, chúng tôi nghĩ đến những nhân tố căn bản phía sau đã làm nên thương hiệu sữa tươi sạch TH trên thị trường toàn quốc.

Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ trong chương trình 'Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương'

Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ trong chương trình 'Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương'
(PLVN) - Tiếp tục thực hiện sứ mệnh “Tâm lớn trước sức khỏe cộng đồng” cũng như mong muốn mang đến các sản phẩm chăm sóc sức khỏe chất lượng đến gần hơn với người dân Việt, đặc biệt là những trường hợp khó khăn, ngày 20/4/2024, Dược Phẩm Quốc Tế Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong chương trình “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương” với các hoạt động hỗ trợ cộng đồng tại huyện Định Hoá, tỉnh Thái Nguyên.

MSB công bố kết quả Kinh doanh Quý 1

MSB công bố kết quả Kinh doanh Quý 1
(PLVN) -  Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) công bố kết quả kinh doanh quý 1 ghi nhận sự củng cố ở một số chỉ tiêu nền tảng. Lợi nhuận trước thuế đạt 22,5% kế hoạch năm.

Điện lực Vĩnh Phúc: Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng mùa nắng nóng

Kiểm tra hệ thống đo đếm
(PLVN) - Với mục tiêu đảm bảo cung điện ổn định trong dịp cao điểm hè 2024, bên cạnh công tác quản lý vận hành, đầu tư xây dựng, nâng cấp hệ thống lưới điện, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong mùa nắng nóng.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.