Gần 4.000 xe tải phải cắt thùng trong 10 ngày đầu cao điểm

Lực lượng chức năng tiến hành xử lý xe vi phạm.
Lực lượng chức năng tiến hành xử lý xe vi phạm.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) hôm qua, 1/7, thông tin kết quả 10 ngày đầu thực hiện cao điểm kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Theo Cục Cảnh sát giao thông, lực lượng cảnh sát giao thông toàn quốc đã xử lý gần 4.000 xe tải cơi nới thành thùng yêu cầu tất cả các phương tiện này đều phải hạ tải đúng với đăng kiểm.

Cụ thể, thông qua công tác xử lý người điều khiển phương tiện giao thông cơ giới vi phạm về nồng độ cồn, cảnh sát giao thông toàn quốc đã xử lý 9.817 trường hợp trên đường bộ.

Trong đó, xe tải 63 trường hợp; xe con 524 trường hợp, xe khách 12 trường hợp, xe container 3 trường hợp; xe mô tô 9.180 trường hợp… phạt tiền hơn 40 tỷ đồng. Đã tạm giữ 9.817 phương tiện; tước giấy phép lái xe 6.074 trường hợp.

Một số địa phương có kết quả xử lý vi phạm cao là TP Hồ Chí Minh 1.369 trường hợp, Hà Nội 649 trường hợp, Bình Dương 393 trường hợp, Bắc Giang 352 trường hợp, Quảng Ninh 326 trường hợp, Bắc Ninh 322 trường hợp)…

Thiếu tướng Lê Xuân Đức, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) cho biết, đối với phương tiện vận tải hàng hóa vi phạm quy định về “cơi nới” thùng xe, chở hàng quá tải trọng, quá khổ đã xử lý 3.947 trường hợp, phạt tiền hơn 16 tỷ đồng; tạm giữ 132 phương tiện; tước giấy phép lái xe 1.025 trường hợp.

Hà Nội cũng nằm trong trường hợp xử lý “mạnh tay” khi thống kê xử lý được 291 trường hợp, Bắc Ninh 258 trường hợp, Phú Thọ 209 trường hợp, TP Hồ Chí Minh 191 trường hợp, Nghệ An 175 trường hợp…

Đối với lĩnh vực đường thủ nội địa, đã xử lý hành vi vi phạm chở quá vạch mớn nước an toàn 1.524 trường hợp. Chở quá số người quy định 5 trường hợp, không trang bị hoặc trang bị không đầy đủ phao cứu sinh, thiết bị an toàn kỹ thuật…

Trường hợp bị phạt cao nhất là 78 triệu đồng…

Cảnh sát giao thông Hà Nội được Bộ Công an đánh giá cao trong đợt đầu cao điểm. Thiếu tá Đào Việt Long, Phó trưởng phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội khẳng định, tuỳ theo đặc thù địa bàn quản lý các Đội Cảnh sát giao thông phụ trách từ nội thành đến ngoại thành đều có phương án riêng hướng tới việc xử lý mạnh không để vi phạm nồng độ cồn, vi phạm cơi nới xe tải và những hành vi khác tồn tại. Trong quá trình xử lý cảnh sát giao thông ghi hình đầy đủ các quy trình, không có “vùng cấm” để can thiệp.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

PGS.TS Nguyễn Hồng Thái, Phó Chủ tịch Hội vận tải đường sắt Việt Nam: Cần tạo môi trường để doanh nghiệp tham gia vào phát triển đường sắt

PGS.TS Nguyễn Hồng Thái.
(PLVN) - Trao đổi với Báo Pháp luật Việt Nam về Dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam và những tác động của Dự án đến giao thông và nền kinh tế của Việt Nam, PGS.TS Nguyễn Hồng Thái, Phó Chủ tịch Hội vận tải đường sắt Việt Nam nhận định: “Dự án này nếu được triển khai sẽ là một trong những trụ cột chính trong vấn đề vận tải Bắc - Nam. Bởi đặc thù của nước ta là trải dài, trục chính Hà Nội - TP HCM hoặc có thể kéo dài đến Cần Thơ. Điều này sẽ đảm nhiệm vận tải rất lớn, trước hết là hành khách, đó là vấn đề thực tiễn.

Tàu điện trên cao, 'cứu cánh' của sinh viên ngày mưa rét

Tàu điện trên cao, 'cứu cánh' của sinh viên ngày mưa rét

(PLVN) - Trong những ngày mưa rét, nhiều cung đường ở Hà Nội ùn tắc nghiêm trọng, trở thành nỗi sợ của nhiều người dân, trong đó có sinh viên. Song với tàu điện trên cao, quãng đường từ nhà đến trường của sinh viên trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, không lo tắc đường, an toàn lại tiết kiệm thời gian và chi phí.

Tập huấn sát hạch lái xe cho lực lượng Cảnh sát giao thông Hải Phòng

Lớp tập sát hạch lái xe cho lực lượng CSGT Hải Phòng diễn ra từ ngày 25/2 đến 28/2
(PLVN) - Ngày 25/2, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an TP Hải Phòng tổ chức khai mạc lớp tập huấn sát hạch viên lái xe đối với lực lượng CSGT - Công an TP Hải Phòng. Đây là hoạt động quan trọng nhằm chuẩn bị cho việc tiếp nhận nhiệm vụ quản lý Nhà nước về sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ từ Bộ Giao thông vận tải.

Vì sao tháo bớt loạt biển cấm dày đặc trên QL27 đoạn qua Lâm Đồng?

Vì sao tháo bớt loạt biển cấm dày đặc trên QL27 đoạn qua Lâm Đồng?
(PLVN) - Lắp đặt đúng nhưng để tránh tình trạng biển báo dày đặc, các đơn vị đã tháo dỡ biển báo cấm đậu xe ngày chẵn bị cho là cắm quá dày trên một đoạn đường QL27 đoạn qua xã Lạc Lâm (huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng) và lắp thêm biển phụ phạm vi tác dụng của biển cấm, thông tin được ông Bùi Duy Anh - Văn phòng Quản lý Đường bộ IV.1 (Cục Đường bộ Việt Nam), đơn vị quản lý tuyến đường thông tin chiều 24/2.

Xu thế tất yếu của giao thông đô thị

Ảnh minh họa
(PLVN) - Ngày 22/2, trong chương trình công tác tại TP HCM, Tổng Bí thư Tô Lâm đã trải nghiệm thực tế tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) - tuyến tàu điện ngầm đầu tiên của TP HCM. Sự kiện vừa có ý nghĩa chính trị, thông điệp về tầm nhìn, vừa lan tỏa giá trị văn hóa giao thông.

Người thời xưa xử phạt vi phạm giao thông

Ảnh tư liệu.
(PLVN) - Hàng trăm năm trước, ít ai biết rằng, khi mà đất còn rộng, dân còn thưa, đường giao thông còn đơn giản, nhưng pháp luật của ông cha đã có những quy định điều chỉnh về hoạt động giao thông và những vấn đề có liên quan. Cạnh đó là quan điểm rất rõ ràng về mặt luật pháp đối với hành vi vi phạm “trật tự giao thông” và “hạ tầng giao thông”.

Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả tai nạn khiến 6 người chết và phòng tránh vụ việc tương tự

Hiện trường vụ tai nạn làm chết 6 người, bị thương 9 người.
(PLVN) - Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương cần chỉ đạo các đơn vị chức năng tăng cường kiểm tra, giám sát việc chấp hành các quy định của pháp luật liên quan đến hoạt động kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, xử lý nghiêm các vi phạm của lái xe, nhà xe, chủ xe và các cá nhân có liên quan để phòng tránh các vụ tai nạn tương tự...

Ngăn ngừa học sinh vi phạm trật tự, an toàn giao thông

Rất nhiều học sinh không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông trên đường phố. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Từ ngày 15/2 đến hết năm 2025, lực lượng Cảnh sát giao thông trên toàn quốc sẽ tập trung xử lý 6 nhóm hành vi vi phạm được xác định là nguyên nhân chính gây tai nạn giao thông. Đáng chú ý, nhóm vi phạm thứ 6 liên quan đến lứa tuổi học sinh vi phạm trật tự, an toàn giao thông.