Viettel muốn nói gì với logo và slogan mới?

(PLVN) - Hôm nay - 7/1/2021, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) đã công bố tái định vị thương hiệu Viettel, với bộ nhận diện gồm logo và slogan mới. Đây là lần thứ 2 Viettel chủ động thực hiện tái định vị thương hiệu sau lần đầu tiên vào năm 2004.
Viettel muốn nói gì với logo và slogan mới? Đây là lần thứ hai Viettel tái định vị thương hiệu.

Lý do của lần tái định vịnh thương hiệu Viettel lần thứ 2 là thay đổi lớn trong chiến lược phát triển. Điều này kéo theo sự thay đổi về logo và slogan, cũng như sự bổ sung về giá trị cốt lõi của thương hiệu.

Theo chia sẻ từ Viettel, việc tái định vị thương hiệu Viettel để phù hợp với sứ mệnh mới “Tiên phong kiến tạo xã hội số”. Theo đó, sau khi thực hiện xong sứ mệnh “Phổ cập dịch vụ viễn thông” ở Việt Nam, từ năm 2018, Viettel tuyên bố sứ mệnh mới “Tiên phong kiến tạo xã hội số” và thực hiện chuyển đổi từ một nhà cung cấp dịch vụ viễn thông sang một nhà cung cấp dịch vụ số. 

Cho đến cuối năm 2020, Viettel đã hình thành 6 nền tảng chủ đạo của một xã hội số gồm: Hạ tầng số; Giải pháp số; Nội dung số; Tài chính số; An ninh mạng và Nghiên cứu sản xuất công nghiệp công nghệ cao. “Xét về bản chất, Viettel đã thực sự chuyển đổi xong từ nhà cung cấp dịch vụ viễn thông thành nhà cung cấp dịch vụ số. Bởi vậy, việc tái định vị thương hiệu cho phù hợp với tổ chức là điều tất yếu phải làm. Đây là lý do quan trọng nhất của việc tái định vị thương hiệu Viettel, kéo theo sự thay đổi của logo và slogan”, Thiếu tướng Lê Đăng Dũng - Q. Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Viettel - cho biết.

Thiếu tướng Lê Đăng Dũng - Q. Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Viettel - chia sẻ về lý do tái định vị thương hiệu lần này. 

Theo ông Lê Đăng Dũng, một lý do nữa của việc định vị thương hiệu lần này là, dù Viettel đã qua hành trình dài của một thương hiệu viễn thông thành công, nhưng hiện nay, với sự thay đổi của thời đại mới, khách hàng hiện tại và khách hàng tương lai cảm nhận về Viettel chưa đúng như tập đoàn mong muốn. 

“Vì thế, chúng tôi phải thay đổi nhận diện thương hiệu như là một lời cam kết mạnh mẽ, quyết tâm từ ngay chính nội bộ của Viettel để thay đổi cảm nhận của khách hàng và xã hội về chính mình”, ông Lê Đăng Dũng nói. Ông cũng cho biết thêm, việc thay đổi nhận diện thương hiệu cũng giúp cho tên Viettel dễ nhận biết hơn khi đưa logo lên các app điện thoại di động.

Bên cạnh những giá trị cốt lõi là Quan tâm và Sáng tạo tiếp tục được gìn giữ, trong lần định vị lại này, giá trị cốt lõi của thương hiệu được bổ sung thêm nhân tố mới là Khát khao – nhân tố thúc đẩy mạnh mẽ nguồn năng lượng, sức trẻ cho thương hiệu. Cả ba giá trị này được Viettel kết tinh trong một từ thể hiện cho triết lý thương hiệu là “Diversity” – Cộng hưởng tạo sự khác biệt.

Viettel khẳng định, thay đổi logo, slogan và bổ sung giá trị cốt lõi cho thương hiệu nhưng tinh thần và giá trị cốt lõi quan trọng nhất của Viettel vẫn được gìn giữ và duy trì xuyên suốt trong quá khứ, hiện tại và cả tương lai là tầm nhìn “Sáng tạo vì con người”. Đây điều mà Viettel sẽ tiếp tục thực hiện, không bao giờ thay đổi. 

Bên cạnh đó, Tập đoàn vẫn giữ tên gọi Viettel - một doanh nghiệp lớn của quốc gia, một tổ chức luôn tự nhận những trọng trách với dân tộc. Cuối cùng, đó là tinh thần tôn trọng con người, phục vụ con người như những cá thể riêng biệt. Tinh thần kinh doanh gắn với trách nhiệm với xã hội. Tinh thần đoàn kết, gắn bó máu thịt của Viettel. 

“Cùng với tuyên bố về sứ mệnh “Tiên phong kiến tạo xã hội số, việc tái định vị thương hiệu và ra mắt nhận diện thương hiệu mới, Viettel muốn thể hiện sự thay đổi sâu sắc trong tâm trí, trong hành động và định hướng tương lai của mình để thực sự là một nhà cung cấp dịch vụ số tiên phong và chủ lực, trong thời đại số của một xã hội đang chuyển dịch số cực kỳ mạnh mẽ”, ông Lê Đăng Dũng – Quyền Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel – nói.

Logo và Slogan mới của Viettel.

Logo màu đỏ chủ đạo và slogan “Your way - Theo cách của bạn”

Logo mới của Viettel có màu sắc chủ đạo là màu đỏ với ý nghĩa của sự trẻ trung, khát khao, đam mê và năng động. Đây cũng là biểu trưng cho màu cờ tổ quốc, của niềm tự hào dân tộc, sự mạnh mẽ và bản lĩnh tiên phong của thương hiệu Viettel. 

Logo mới lược bỏ “dấu ngoặc kép” bao quanh chữ Viettel và phát triển thành khung hội thoại điện tử nhằm gìn giữ tinh thần tôn trọng, lắng nghe và phục vụ con người như những cá thể riêng biệt. Đây cũng là cách thể hiện sự chuyển dịch của Viettel từ công ty viễn thông trở thành một công ty cung cấp dịch vụ số. Hình khối của logo được giản lược và sử dụng cách viết thường nhằm thể hiện sự cởi mở, thân thiện.

Được xây dựng với cấu trúc mở, slogan mới "Theo cách của bạn" và phiên bản tiếng Anh là “Your way” giúp Viettel truyền tải thông điệp khuyến khích mỗi người sáng tạo hơn và thể hiện bản thân, cùng nhau tạo ra những giá trị tốt đẹp hơn cho cuộc sống. Bên cạnh đó, slogan mới cũng thể hiện thông điệp mở cho nhiều dịch vụ số mới của Viettel chứ không chỉ là viễn thông như slogan trước đó là “Hãy nói theo cách của bạn – Say it your way”. 

Bách Nguyễn
Ý kiến bạn đọc

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục
Marriott International bổ nhiệm Giám đốc Điều hành và Chủ tịch mới

Marriott International bổ nhiệm Giám đốc Điều hành và Chủ tịch mới

(PLVN) - Vào ngày 23/2/2021, Hội đồng Quản trị tập đoàn Marriott International chính thức bổ nhiệm ông Anthony (Tony) Capuano giữ chức vụ Giám đốc điều hành và gia nhập vào Hội đồng quản trị của tập đoàn. Ngoài ra, Hội đồng quản trị cũng bổ nhiệm bà Stephanie Linnart vào vị trí Chủ tịch tập đoàn. Quyết định bổ nhiệm này được tiến hành sau sự ra đi bất ngờ của Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Arne Sorenson vào ngày 15/2/2021 vừa qua.

Đọc thêm

Phụ nữ thất nghiệp nhiều hơn do Covid - 19

Phụ nữ thất nghiệp nhiều hơn do Covid - 19
(PLVN) - Trước đại dịch, ở Việt Nam, hầu như không có sự chênh lệch trong tỷ lệ thất nghiệp giữa nam giới và phụ nữ nhưng tình trạng này xuất hiện từ quý III năm 2020, khi đại địch hoành hành.

Lưu ý của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT về thi tốt nghiệp THPT 2021

Lưu ý của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT về thi tốt nghiệp THPT 2021
(PLVN) - Theo Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ, học sinh thi tốt nghiệp THPT năm 2021 không chỉ chịu tác động bởi tình hình dịch bệnh của năm nay mà còn chịu ảnh hưởng từ năm học lớp 11. Bởi vậy nội dung đề thi tốt nghiệp THPT phải gắn rất sát với hoạt động dạy và học trong điều kiện dịch bệnh, đồng thời gắn với chuẩn đầu ra chương trình phổ thông. 

Có một dòng sông như thế...

 Có một dòng sông như thế...
(PLVN) - Là một trong những điểm nằm trên tuyến du lịch đang được xây dựng của huyện Nậm Nhùn (Lai Châu), xã Mường Mô có nhiều tiềm năng về phát triển du lịch. Đặc biệt là phát triển du lịch khám phá trên lòng hồ Thủy điện Lai Châu, hứa hẹn mang lại nhiều lợi ích về kinh tế cho người dân, góp phần ổn định đời sống sau tái định cư.

Báo điện tử Pháp luật Việt Nam

Giấy phép xuất bản số 303/GP-BTTTT ngày 8/5/2015

Cơ quan chủ quản: Bộ Tư pháp

Tổng biên tập: Tiến sỹ Đào Văn Hội

Phó TBT: Trần Đức Vinh

Tòa soạn: Số 42/29 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội

E-mail: baodientuphapluat@gmail.com

Hotline: 0353.63.63.55

Liên hệ quảng cáo: 0971.741.666‬