Từ khóa: #thương hiệu

Khi di sản thành 'thương hiệu'…

Đô thị cổ Hội An nối với Biển Đông qua cửa Đại, giáp huyện Duy Xuyên và Điện Bàn, cách Đà Nẵng 20 km, được UNESCO công nhận di sản văn hóa thế giới năm 1999. (Ảnh: Internet)
(PLVN) - Năm 2023 đánh dấu tròn 30 năm di sản Việt chính thức được vinh danh trên thế giới. Kể từ năm 1993, quần thể di tích Cố đô Huế được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới. Đến nay, Việt Nam đã có 33 di sản được vinh danh.

Đôi dép Bác Hồ - huyền thoại bước chân

Đôi dép Bác Hồ 1947. Ảnh PV
(PLVN) -  Đôi dép lốp cao su đã gắn bó thân thiết với cán bộ, chiến sĩ và lãnh tụ Hồ Chí Minh trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ. Đó còn là một biểu tượng đẹp đẽ về ý chí quật cường trong những năm chiến tranh gian khổ của quân nhân Việt Nam…

Bài học bảo vệ thương hiệu xuyên quốc gia

Kẹo dừa Bến Tre từng giành thắng lợi “vang dội” trong vụ khiếu nại chống hàng giả tại Trung Quốc. (Tư liệu)
(PLVN) - Cho đến nay, đã xảy ra rất nhiều vụ kiện đình đám xuyên quốc gia liên quan đến vấn đề sở hữu trí tuệ, bảo hộ thương hiệu xuất phát từ những sơ suất không đáng có. Đó là những bài học lớn trong vấn đề bảo vệ thương hiệu mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần học cho mình, ngay từ khi bước chân vào con đường kinh doanh.

Nông sản Việt thắng thế trong giỏ quà Tết

Các sản phẩm nông sản được nhiều người lựa chọn để biếu tặng Tết.
(PLVN) -  Thị trường giỏ quà Tết năm nay vẫn sôi động, đa dạng và ấn tượng với giá cả có thể đáp ứng được mọi nhu cầu từ bình dân đến cao cấp. Nhưng xu hướng lựa chọn giỏ quà Tết nông sản đang dần thịnh hành và trở thành sự lựa chọn của nhiều đối tượng khách hàng…

Vấn nạn “đạo nhái” thương hiệu

Vấn nạn “đạo nhái” thương hiệu
(PLVN) -  Chuyện sử dụng trang phục, phụ kiện“đạo nhái” thương hiệu nổi tiếng thế giới đã trở thành một trong những “vấn nạn” của làng nghệ thuật Việt. Hành động này cho thấy sự thiếu chuyên nghiệp cũng như thiếu tự trọng của một bộ phận nghệ sĩ.

Thương hiệu Việt cần “vừa xây, vừa giữ”

Số lượng doanh nghiệp đạt THQG ngày càng tăng.
(PLVN) - Thương hiệu quốc gia Việt Nam vẫn tăng hạng trên bảng xếp hạng toàn cầu, nhưng nhiều thương hiệu mạnh của Việt Nam đã bị thôn tính hoặc bán cho ông chủ ngoại. Việc giữ gìn thương hiệu Việt cần phải đặt ra mạnh mẽ hơn trong bối cảnh kinh tế Việt Nam có độ mở gần như lớn nhất thế giới…

CEO Hằng Halita - người tìm kiếm sự hoàn hảo trong thời trang

Doanh nhân Hằng Trần
(PLVN) - Là người say mê thời trang từ khi còn trẻ, doanh nhân Hằng Trần (Hằng Halita) đã sớm xác định được con đường mình sẽ theo đuổi. Dám mơ ước và dốc sức cho ước mơ của mình, CEO Hằng Halita đã xây dựng thành công thương hiệu thời trang Halita Stying, giúp hàng nghìn phụ nữ hoàn thiện phong cách thời trang.

Sắp kết nối các điểm cầu xúc tiến tiêu thụ vải thiều Hải Dương

Cuộc họp chiều ngày 10/5 của UBND tỉnh Hải Dương
(PLVN) - Sau khi nghe báo cáo của Sở Công thương, Sở Nông nghiệp phát triển nông thôn; UBND huyện Thanh Hà và ý kiến góp ý tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Trần Văn Quân đã yêu cầu các đơn vị khẩn trương hoàn thiện kế hoạch chi tiết, giao việc cụ thể tới từng cá nhân và từng bộ phận, bảo đảm chuẩn bị chu đáo để tổ chức các hoạt động xúc tiến tiêu thụ vải thiều và nông sản chủ lực của tỉnh.

Sau việc gạo ST25 được đăng ký thương hiệu tại Mỹ: Luật sư nói rõ về quy định pháp luật bản quyền

Sau việc gạo ST25 được đăng ký thương hiệu tại Mỹ: Luật sư nói rõ về quy định pháp luật bản quyền
(PLVN) - Từ việc thương hiệu gạo ST25 được doanh nghiệp của Mỹ nộp đơn đăng ký thương hiệu, luật sư cho rằng các doanh nghiệp cần chú trọng bảo vệ thương hiệu khi sản phẩm đã đưa ra thị trường thế giới, và đối với những sản phẩm tốt, có thương hiệu nổi tiếng thì càng phải chú trọng bảo vệ thương hiệu.