Từ khóa: #thương hiệu

Thương hiệu, sản phẩm doanh nghiệp được lan tỏa

Thương hiệu, sản phẩm doanh nghiệp được lan tỏa
(PLVN) - Nhân dịp 39 năm Ngày Báo Pháp luật Việt Nam xuất bản số báo đầu tiên (10/7/1985 - 10/7/2024), nhiều ý kiến của doanh nghiệp tiếp tục khẳng định vai trò, vị thế của tờ báo là cơ quan ngôn luận của Bộ Tư pháp.

Dùng văn hóa để nâng tầm thương hiệu cây sen Việt

 Sen Việt Nam nói chung và sen Bách Diệp ở Tây Hồ nói riêng đều có tiềm năng lan tỏa hương sắc, vươn tầm quốc tế.
(PLVN) - Chẳng biết từ bao giờ cây sen đã sinh trưởng ở Việt Nam. Mang vẻ đẹp thanh khiết, cao quý - sen trở thành một biểu tượng văn hóa tâm linh của người Việt. Bên cạnh ý nghĩa về tinh thần, hoa sen cũng đem lại những giá trị thực tiễn, như những đóa sen Bách Diệp ở Tây Hồ không chỉ đẹp mà còn cho ra món trà sen tuyệt hảo làm say đắm bao thực khách.

Phát hiện vàng không rõ nguồn gốc

Lực lượng Cục QLTT TP Hồ Chí Minh kiểm tra, lập biên bản các cửa hàng bán vàng có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu. Ảnh: Hoàng Anh
(PLVN) -  Cục Quản lý thị trường (QLTT) TP HCM cho biết, đơn vị đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường rà soát, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng vàng trên địa bàn TP HCM.

Khi di sản thành 'thương hiệu'…

Đô thị cổ Hội An nối với Biển Đông qua cửa Đại, giáp huyện Duy Xuyên và Điện Bàn, cách Đà Nẵng 20 km, được UNESCO công nhận di sản văn hóa thế giới năm 1999. (Ảnh: Internet)
(PLVN) - Năm 2023 đánh dấu tròn 30 năm di sản Việt chính thức được vinh danh trên thế giới. Kể từ năm 1993, quần thể di tích Cố đô Huế được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới. Đến nay, Việt Nam đã có 33 di sản được vinh danh.

Đôi dép Bác Hồ - huyền thoại bước chân

Đôi dép Bác Hồ 1947. Ảnh PV
(PLVN) -  Đôi dép lốp cao su đã gắn bó thân thiết với cán bộ, chiến sĩ và lãnh tụ Hồ Chí Minh trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ. Đó còn là một biểu tượng đẹp đẽ về ý chí quật cường trong những năm chiến tranh gian khổ của quân nhân Việt Nam…

Bài học bảo vệ thương hiệu xuyên quốc gia

Kẹo dừa Bến Tre từng giành thắng lợi “vang dội” trong vụ khiếu nại chống hàng giả tại Trung Quốc. (Tư liệu)
(PLVN) - Cho đến nay, đã xảy ra rất nhiều vụ kiện đình đám xuyên quốc gia liên quan đến vấn đề sở hữu trí tuệ, bảo hộ thương hiệu xuất phát từ những sơ suất không đáng có. Đó là những bài học lớn trong vấn đề bảo vệ thương hiệu mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần học cho mình, ngay từ khi bước chân vào con đường kinh doanh.

Nông sản Việt thắng thế trong giỏ quà Tết

Các sản phẩm nông sản được nhiều người lựa chọn để biếu tặng Tết.
(PLVN) -  Thị trường giỏ quà Tết năm nay vẫn sôi động, đa dạng và ấn tượng với giá cả có thể đáp ứng được mọi nhu cầu từ bình dân đến cao cấp. Nhưng xu hướng lựa chọn giỏ quà Tết nông sản đang dần thịnh hành và trở thành sự lựa chọn của nhiều đối tượng khách hàng…

Vấn nạn “đạo nhái” thương hiệu

Vấn nạn “đạo nhái” thương hiệu
(PLVN) -  Chuyện sử dụng trang phục, phụ kiện“đạo nhái” thương hiệu nổi tiếng thế giới đã trở thành một trong những “vấn nạn” của làng nghệ thuật Việt. Hành động này cho thấy sự thiếu chuyên nghiệp cũng như thiếu tự trọng của một bộ phận nghệ sĩ.

Thương hiệu Việt cần “vừa xây, vừa giữ”

Số lượng doanh nghiệp đạt THQG ngày càng tăng.
(PLVN) - Thương hiệu quốc gia Việt Nam vẫn tăng hạng trên bảng xếp hạng toàn cầu, nhưng nhiều thương hiệu mạnh của Việt Nam đã bị thôn tính hoặc bán cho ông chủ ngoại. Việc giữ gìn thương hiệu Việt cần phải đặt ra mạnh mẽ hơn trong bối cảnh kinh tế Việt Nam có độ mở gần như lớn nhất thế giới…

CEO Hằng Halita - người tìm kiếm sự hoàn hảo trong thời trang

Doanh nhân Hằng Trần
(PLVN) - Là người say mê thời trang từ khi còn trẻ, doanh nhân Hằng Trần (Hằng Halita) đã sớm xác định được con đường mình sẽ theo đuổi. Dám mơ ước và dốc sức cho ước mơ của mình, CEO Hằng Halita đã xây dựng thành công thương hiệu thời trang Halita Stying, giúp hàng nghìn phụ nữ hoàn thiện phong cách thời trang.