Doanh nhân "thắt lưng buộc bụng" bằng hàng không giá rẻ

Doanh nghiệp mở tài khoản đặt vé của VietJetAir có thể tiết kiệm tới 50% chi phí cho việc đi lại bằng đường hàng không và tiết kiệm được khoản ngân sách vô giá khi không tốn thời gian đi lại để đặt vé mà có thể đặt vé online từ chính văn phòng của mình.

[links()]Doanh nghiệp mở tài khoản đặt vé của VietJetAir có thể tiết kiệm tới 50% chi phí cho việc đi lại bằng đường hàng không và tiết kiệm được khoản ngân sách vô giá khi không tốn thời gian đi lại để đặt vé mà có thể đặt vé online từ chính văn phòng của mình.

Đó là một phần trong kế hoạch “chinh phục” giới doanh nhân mà VietJetAir đang nỗ lực đưa vào thực hiện trong thời điểm nền kinh tế khó khăn, các doanh nghiệp phải tính chuyện tiết giảm chi phí đi lại thay vì thể hiện “đẳng cấp” của mình bằng những chiếc ghế Vip trên khoang hạng sang đắt gấp 3-4 lần vé của hàng không giá rẻ.

VietJetAir “chinh phục” giới doanh nhân

Mỗi năm sử dụng tới 20 ngàn km đường bay nhưng anh Nguyễn Ngọc Sơn, giám đốc một doanh nghiệp thành đạt tại TP Hồ Chí Minh mới đây đã quyết định cắt giảm chi phí đi lại của chính mình khi cất đi chiếc thẻ VIP của hãng hàng không truyền thống và cặm cụi lên mạng mua vé giá rẻ của VietJetAir.

Trong văn phòng làm việc khá sang trọng, Anh Sơn cho biết mình là thế hệ doanh nhân 8X và là khách hàng thường xuyên của các hãng hàng không giá rẻ khi còn là du học sinh ở Mỹ. “Tôi không có nhu cầu được ăn miễn phí hay chăm sóc đặc biệt trên các chuyến bay. Tôi chỉ cần tiện lợi và an toàn, đúng giờ vì nhiều khi tôi ra Hà Nội chỉ để dự một cuộc họp, nếu thường xuyên bị trễ giờ, hủy chuyến thì hỏng hết kế hoạch cũng như công việc”, Nguyễn Ngọc Sơn chia sẻ.

Bay cùng VietJetAir hơn chục chuyến kể từ khi VietJetAir cất cánh tháng 11/2011 vừa qua, Nguyễn Ngọc Sơn cho biết anh hoàn toàn hài lòng vì chưa bị trễ giờ một chuyến nào. “Tôi quyết định trở thành khách hàng trung thành của VietJetAir để tiết kiệm một khoản chi phí đi lại không nhỏ cũng như tiết kiệm được quỹ thời gian vốn luôn là tài sản vô giá với giới kinh doanh”, Sơn nói.

Sau hơn hai tháng hoạt động, hãng đã thực hiện gần 360 chuyến bay an toàn, vận chuyển được trên 40.000 hành khách
Sau hơn hai tháng hoạt động, hãng đã thực hiện gần 360 chuyến bay an toàn, vận chuyển được trên 40.000 hành khách

 Khác với Nguyễn Ngọc Sơn, chị Nguyễn Bích Phượng, giám đốc một doanh nghiệp sản xuất đồ ăn nhanh đang rất nổi ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh từng rất “ác cảm” với hàng không giá rẻ vì cho rằng “của rẻ là của…ôi”. Từ đầu năm tới nay, chị và các cộng sự mở rộng hoạt động kinh doanh tại TP Hồ Chí Minh nên thường xuyên phải bay đi, bay lại giữa Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Cuối tháng xem lại sổ kế toán tôi giật mình khi thấy khoản chi phí cho việc đi lại lên tới cả trăm triệu đồng. Kinh doanh hàng ăn chúng tôi lượm từng đồng trong thời bão giá, là người đứng đầu doanh nghiệp, tôi không cho phép mình “xài sang” trong khi có thể tiết kiệm”, chị Phượng chia sẻ. Lần đầu đi VietJetAir, chị Phượng không khỏi lo lắng, tuy nhiên, sự nhiệt tình, thân thiện của đội ngũ tiếp viên và “tay lái” lành nghề của đội bay đã khiến chị không còn cảm giác nơm nớp lo sợ ‘của rẻ là của ôi”.

Mới đây tôi bị trễ chuyến bay do mải xử lý một e.mail công việc mà không nhìn giờ lên máy bay. Khi tôi chạy được tới cửa soát vé thì chỉ còn 5 phút máy bay cất cánh. Tôi muối mặt lắm, tưởng sẽ bị mắng một trận- tôi từng bị rồi khi đi các hãng khác-, nhưng cô tiếp viên chỉ hớt hải thông báo tôi phải chạy nhanh ra máy bay nếu không cửa máy bay sẽ đóng, cô ấy còn xách hộ tôi đồ. Hai chị em guốc dép lọc cọc cắm cổ chạy ra máy bay, may mà vẫn còn kịp. Nhiều đồng nghiệp của tôi làm thẻ VIP ở hàng không chỉ nhằm mục đích nếu kẹt công chuyện, ra máy bay trễ vẫn có chút ưu tiên. Tôi thấy phong cách phục vụ khách hàng của VietJetAir tuy mô hình giá rẻ nhưng chẳng khác phục vụ khách VIP là bao”, chị Phượng nhiệt thành kể lại.

Cũng bị “mê hoặc” bởi phong cách phục vụ nhiệt tình, không bị hủy chuyến, trễ giờ, anh Nguyễn Việt Thành, giám đốc một doanh nghiệp phần mềm cho biết nhiều doanh nhân thích thể hiện đẳng cấp của mình bằng xe sang, vé hạng VIP nhưng điều đó đã không còn phù hợp trong bối cảnh kinh tế khó khăn hiện nay, thậm chí nó trở nên hơi phù phiếm khi doanh nghiệp đang phải tiết kiệm để có thể ‘sống sót”, vượt khó.

Không có hàng không giá rẻ mà an toàn chất lượng thì phải chịu đi giá vé cao, còn khi đã có những hãng hàng không thế hệ mới thực sự chất lượng như VietJetAir thì doanh nhân sao lại từ chối? Tôi tiết kiệm được ít nhất 3 triệu đồng cho mỗi chuyến bay mà tâm trạng lại rất thoải mái vì không lo trễ giờ, hủy chuyến”, anh Thành nói.

Và “niềm vui xích lại gần nhau”

Những gì anh Thành, chị Phượng, anh Sơn chia sẻ không nằm ngoài mong đợi của những người “khai sinh” ra hàng không giá rẻ thế hệ mới VietJetAir.

Bà Nguyễn Thanh Hà- chủ tịch HĐQT VietJetAir tâm sự bà tin rằng khi VietJetAir cất cánh bay trên bầu trời Việt Nam sẽ làm thay đổi suy nghĩ của khách hàng về hàng không giá rẻ. “Trên thế giới hàng không giá rẻ rất phổ biến và thành công. Nhiều doanh nhân, chính trị gia, người nổi tiếng cũng lựa chọn hàng không giá rẻ làm phương tiện di chuyển chính. Hàng không giá rẻ phục vụ cho tất cả mọi đối tượng và làm cho mọi người xích lại gần nhau khi ngồi cùng nhau, bình đẳng cùng 1 hạng ghế trên những chuyến bay”.

Ý tưởng làm cho mọi người xích lại gần nhau, bình đẳng trên mỗi chuyến bay của  VietJetAir thực sự mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, nó không chỉ là một khẩu hiệu mà còn bao hàm trong đó những giá trị cộng thêm mà VietJetAir  cam kết mang lại cho cộng đồng.

Có dịp trò chuyện với anh Lưu Đức Bình, một doanh nhân ở Hà Tĩnh vào chuyến bay đầu tiên mà VietJetAir  bỏ hàng ghế VIP để “bình đẳng hóa” hạng ghế, anh Bình nói với tôi một điều làm tôi nhớ mãi.

Anh nói rằng có trải nghiệm trên cánh bay VietJetAir  mới cảm nhận rõ rệt đây không chỉ là những chuyến bay hoạt động một cách cơ học là đưa bạn từ điểm này tới điểm khác. Cũng không phải câu chuyện một hãng hàng không mới kinh doanh một phân khúc còn rất hấp dẫn ở một nền kinh tế mới nổi chỉ nghĩ đến chuyện bán vé lấy tiền. Mang trên mình màu cờ tổ quốc với những tiếp viên như những thiếu sinh quân trên bầu trời, VietJetAir dường như đang mang trong mình những hoài bão lớn lao trên bầu trời tổ quốc, mà ở đó, mỗi chuyến bay đều mang hơi thở cuộc sống và sự trỗi dậy mạnh mẽ của nền kinh tế, của những ước mơ về sự tiến bộ và bình đẳng.

Rất nhiều doanh nhân như anh Bình đã chọn VietJetAir để ủng hộ cho tinh thần đó, còn bạn thì sao?

Thanh Lương


Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, lạm phát đã có rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn VietJetAir để giảm chi phí đi lại. Nắm bắt được nhu cầu của hành khách  VietJetAir đang xây dựng chính sách cho khách hàng doanh nghiệp và các hỗ trợ dành riêng đối tượng khách hàng này. Doanh nghiệp mở tài khoản đặt vé của VietJet sẽ được hưởng nhiều chính sách ưu đãi, tiết kiệm lên tới 50% khi có kế hoạch, đặt vé ngay tại văn phòng làm việc tiết kiệm thời gian đi lại.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Ngành Thuế tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy tăng trưởng

Cán bộ Phòng Tuyên truyền - Hỗ trợ người nộp thuế (Cục Thuế tỉnh Vĩnh Phúc) tiếp nhận và giải đáp những vướng mắc về TTHC cho người nộp thuế. (Ảnh: Nguyễn Lượng)
(PLVN) - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Mai Sơn yêu cầu các Cục Thuế tổ chức triển khai thực hiện kịp thời các chính sách để tháo gỡ khó khăn, đồng hành, hỗ trợ cho doanh nghiệp (DN) và người dân; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính (TTHC), hỗ trợ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế tạo nguồn thu cho ngân sách nhà nước (NSNN).

Vượt khó nửa đầu năm, các 'ông lớn' xuất khẩu tôm nỗ lực tăng tốc nửa cuối năm

Trong 6 tháng đầu năm, giá trị xuất khẩu tôm đạt gần 1,6 tỉ USD, tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Chịu tác động bởi lạm phát, giá cước tăng cao, cạnh tranh thị trường và dịch bệnh, hoạt động xuất khẩu tôm của nước ta đang đối diện nhiều thách thức, các doanh nghiệp xuất khẩu tôm luôn chủ động có chiến lược cho riêng mình. Trong 6 tháng đầu năm, giá trị xuất khẩu đạt gần 1,6 tỉ USD, tăng 6%.

Xuất khẩu cá tra bứt phá, nhắm mục tiêu 1,8 tỷ USD năm 2024

Cá tra Việt Nam được Trung Quốc, Mỹ... nhập khẩu nhiều trong 6 tháng đầu năm 2024. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), tháng 6/2024, kim ngạch xuất khẩu cá tra của Việt Nam đạt gần 172 triệu USD, tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Tính chung trong 6 tháng đầu năm nay, kim ngạch xuất khẩu cá tra của nước ta đạt 918 triệu USD, tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đánh giá thực tế 10 năm phát triển quan hệ đối tác Hải quan - Doanh nghiệp

Doanh nghiệp đánh giá cao các cải tiến của thủ tục hải quan. (Ảnh: Quang Hùng)
(PLVN) - Ban Cải cách hiện đại hóa hải quan (Tổng cục Hải quan) vừa qua đã tổ chức nhiều buổi hội thảo khảo sát, đánh giá về phát triển quan hệ đối tác Hải quan - Doanh nghiệp và các bên liên quan (2014 - 2024) nhằm phục vụ Hội nghị tổng kết 10 năm quan hệ đối tác Hải quan - Doanh nghiệp và các bên liên quan dự kiến diễn ra vào đầu tháng 9/2024.

Doanh nghiệp ứng phó với cước vận tải biển tăng cao

Cước vận tải biển đang khiến doanh nghiệp XNK bị ảnh hưởng trầm trọng. (Ảnh: VnEconomy)
(PLVN) - Giá cước vận tải biển lại tăng mạnh, đang tác động trực tiếp tới tình hình xuất nhập khẩu của doanh nghiệp. Điều này sẽ tác động không nhỏ đến kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam trong năm 2024. Trước tình hình này, doanh nghiệp cần làm gì để ứng phó?

Sức mạnh đầu tư công

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Trong ký ức của nhiều người, thì Nhơn Trạch - vùng đất nằm ở phía Nam tỉnh Đồng Nai, hạ nguồn sông và giáp biển, giao thông đi lại cách trở, từng là vùng đất rất nghèo khó.

Cước vận tải biển leo thang và động thái từ Bộ Công Thương

Ảnh minh họa
(PLVN) - Trước tình trạng tăng giá cước vận tải biển, ùn tắc cục bộ tại một số cảng khu vực châu Á, thiếu container rỗng khiến hoạt động xuất nhập khẩu chịu nhiều ảnh hưởng. Bộ Công Thương lập tức ban hành văn bản đề nghị các Hiệp hội ngành hàng, doanh nghiệp xuất nhập khẩu và doanh nghiệp dịch vụ logistics thực hiện các giải pháp nhằm thúc đẩy xuất nhập khẩu trong thời gian tới...

Việt Nam vượt Nhật Bản trở thành đối tác xuất khẩu thuỷ sản lớn thứ 5 vào Singapore

Ảnh minh họa
(PLVN) -  Trong 6 tháng đầu năm 2024, kim ngạch xuất khẩu thủy sản của Việt Nam vào thị trường Singapore đạt gần 51,7 triệu SGD, tăng 0,81% so với cùng kỳ năm trước. Với kết quả này, Việt Nam lần đầu tiên duy trì vị trí đối tác thứ 5 trong 2 quý liên tiếp về xuất khẩu thuỷ sản vào thị trường Singapore .

Đại sứ Peru tại Việt Nam: 'Hỗ trợ doanh nghiệp là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi'

Đại sứ Peru tại Việt Nam: 'Hỗ trợ doanh nghiệp là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi'
(PLVN) - Là một trong 6 đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu của Việt Nam tại khu vực Mỹ Latinh với quy mô GDP thuộc mức trung bình cao trên thế giới, Peru là thị trường vô cùng tiềm năng và hứa hẹn cho doanh nghiệp Việt. Để hiểu hơn về những thách thức, giải pháp cũng như cơ hội cho doanh nghiệp Việt tại quốc gia này, phóng viên đã có buổi trao đổi với Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Peru tại Việt Nam - bà Patricia Yolanda Ráez Portocarrero.

Tập trung thực hiện các giải pháp trọng tâm phát triển kinh tế

Ảnh minh họa
(PLVN) - Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu của Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024, đồng thời biến đau thương thành hành động trước sự ra đi của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ, cơ quan, địa phương tập trung vào một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong tháng 7 và quý III/2024.

Đề xuất hợp lý của ACV

Ảnh minh họa
(PLVN) - Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Bộ Giao thông vận tải về tiến độ thi công và một số đề xuất điều chỉnh tại dự án nhà ga và đường băng sân bay Long Thành.

Thu ngân sách tăng do chính sách đi vào cuộc sống

Chính sách hỗ trợ đi vào cuộc sống, người dân, doanh nghiệp ổn định sản xuất, góp phần tăng thu ngân sách.
(PLVN) - Thu ngân sách nhà nước (NSNN) 6 tháng đầu năm bằng 61% dự toán, tăng 17,7% so cùng kỳ năm 2023. Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc khẳng định, kết quả đó có được là nhờ chính sách hỗ trợ người dân và doanh nghiệp đã đi vào cuộc sống.