Cần Thơ: 5 tuyến xe buýt chất lượng cao chính thức hoạt động

(PLVN) - Sáng 19/9, Sở Giao thông Vận tải TP Cần Thơ phối hợp Công ty Cổ phần xe khách Phương Trang – FUTA Bus Lines TP Cần Thơ tổ chức khai trương 5 tuyến xe buýt nội tỉnh chất lượng cao được trang bị máy lạnh, wifi.

Theo như dự kiến, ngày 20/9, hệ thống xe buýt do Công ty Phương Trang làm chủ đầu tư chính thức đi vào hoạt động. Thời gian hoạt động từ 5 giờ 30 phút sáng đến 18 giờ tối hàng ngày, trung bình dao động từ 20 – 30 phút sẽ có một chuyến xe rước khách, vào giờ cao điểm thì tần suất hoạt động sẽ được nâng lên chỉ còn 10 – 15 phút.

Xe buýt được khai thác trên 5 tuyến đường chính: Hoạt động từ ngày 20/9, tuyến Ba Láng – quận Ô Môn; Hoạt động từ tháng 11/2020, tuyến sân bay Cần Thơ – Bến xe khách trung tâm và tuyến từ sân bay Cần Thơ – Thị trấn Phong Điền; Hoạt động từ tháng 12/2020, tuyến Lộ Tẻ, quận Thốt Nốt – huyện Vĩnh Thạnh và tuyến Ô Môn – Kênh B (huyện Vĩnh Thạnh).

Những chiếc xe buýt hiện đại diễu hành trên đường

Những chiếc xe buýt hiện đại diễu hành trên đường

Trong đợt này, Công ty Phương Trang đã đầu tư 135 xe buýt hiện đại bậc nhất khu vực đồng bằng sông Cửu Long, đạt chuẩn khí thải Euro 4. Với những xe có độ mới tuyệt đối, xuất xưởng trong năm nay, được trang bị hệ thống máy lạnh, wifi chất lượng phục vụ miễn phí cho hành khách. Ngoài ra, giá vé tương đối thấp chỉ dao động từ khoảng 7.000 – 220.000/lượt. Được trang bị chỗ ngồi cho người cao tuổi, người khuyết tật và trẻ em nhỏ.

Cận cảnh nội thất hiện đại bên trong xe buýt.

Cận cảnh nội thất hiện đại bên trong xe buýt.

“Hệ thống xe buýt đi vào hoạt động ngoài việc đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong TP, giảm nguy cơ tai nạn, ùn tắc giao thông trong những giờ cao điểm còn làm thay đổi bộ mặt xe buýt Cần Thơ ngày càng văn minh và hiện đại” - ông Dương Tấn Hiển, Phó chủ tịch UBND TP phát biểu.

Đọc thêm

Dựng barie chắn ngõ nhỏ tại Hà Nội: Cần xử lý hợp tình, hợp lý

Barie chắn đầu ngõ 126 Thượng Đình giờ cao điểm. (Nguồn: MXH)

(PLVN) - Trong giờ cao điểm, nhiều người tận dụng những ngõ nhỏ giao cắt làm đường tắt để rút ngắn thời gian di chuyển nhưng chính hành động này không chỉ gây phiền toái cho người dân sống trong các ngõ nhỏ mà còn trực tiếp gây ùn tắc giao thông, gia tăng khó khăn cho lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết.

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.