Hà Nam xin điều chỉnh quy hoạch, cho xây thêm đô thị nghỉ dưỡng 1.000ha trong Tam Chúc

0:00 / 0:00
0:00

(PLVN) -  UBND tỉnh Hà Nam đề xuất Thủ tướng cho phép điều chỉnh quy hoạch khu du lịch quốc gia Tam Chúc, trong đó đáng chú ý là bổ sung thêm đô thị du lịch, nghỉ dưỡng quy mô gần 1.000ha vào quần thể khu du lịch Tam Chúc.

Hà Nam xin điều chỉnh quy hoạch, cho xây thêm đô thị nghỉ dưỡng 1.000ha trong Tam Chúc ảnh 1

Hà Nam đề xuất bổ sung khu đô thị nghỉ dưỡng trong khu du lịch Tam Chúc.

Về lý do điều chỉnh, UBND tỉnh Hà Nam cho biết hiện tại chưa phát huy được hết tiềm năng, lợi thế của khu du lịch Tam Chúc. Cụ thể, một số khu chức năng còn thiếu, ranh giới các khu chức năng trong quy hoạch chưa thật hợp lý, các khu chức năng được duyệt chưa đồng bộ dẫn đến khó huy động nguồn lực xã hội để cung cấp nhiều sản phẩm du lịch thu hút nhiều phân khúc khách hàng. Như chưa có các khu nghỉ dưỡng lớn, khách sạn…dẫn đến chưa thu hút được du khách trong và ngoài nước lưu trú lại khu du lịch.

Chính vì thế, theo UBND tỉnh Hà Nam, để phát huy tối đa lợi thế quần thể khu du lịch Tam Chúc, UBND tỉnh Hà Nam vừa đề xuất Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch trình Thủ tướng chấp thuận giữ nguyên diện tích, ranh giới và tổng thể khu du lịch 4.000ha đã được Thủ tướng phê duyệt, cho phép điều chỉnh ranh giới, bổ sung các khu chức năng trong quần thể du lịch tâm linh Tam Chúc.

Theo đề xuất của UBND tỉnh Hà Nam, trong 4.000ha diện tích vùng lõi khu du lịch tâm linh Tam Chúc hiện tại, UBND tỉnh Hà Nam đề xuất giữ nguyên khu trung tâm đón tiếp 168ha, giảm diện tích khu văn hóa tâm linh từ 1.050ha xuống 600ha (giảm 450ha), giữ nguyên khu bảo tồn Quền Vồng và hồ Tam Chúc 875ha.

Đối với khu nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe cộng đồng Tam Chúc 605ha, tỉnh Hà Nam đề xuất bổ sung thêm chức năng phát triển đô thị kết hợp chỉnh trang khu dân cư nông thôn hiện hữu và các hoạt động du lịch, thể thao, văn hóa.

Đáng chú ý là việc bổ sung chức năng phát triển đô thị sinh thái, nghỉ dưỡng cho dự án sân golf Kim Bảng và hồ Ba Hang 845ha. Hà Nam cũng đề xuất Thủ tướng cho chuyển đổi trung tâm dịch vụ hậu cần phục vụ hoạt động du lịch thành khu đô thị, du lịch, nghỉ dưỡng, cung cấp các dịch vụ hậu cần, các dịch vụ vui chơi, giải trí cao cấp. Đồng thời mở rộng quy mô khu đô thị, du lịch, sinh thái nghỉ dưỡng từ 502ha lên 952ha, tăng 450ha so với quy hoạch ban đầu.

Theo UBND tỉnh Hà Nam, việc điều chỉnh này nhằm hình thành trung tâm dịch vụ hậu cần đủ lớn phát huy tối đa lợi thế, vai trò khu trung tâm dịch vụ hậu cần, đáp ứng nhu cầu của nhiều phân khúc khách du lịch, thu hút du khách quốc tế đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Tam Chúc.

Trụ sở Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh Hà Nội (Ảnh NLĐO)

Hà Nội: Thành lập Đoàn giám sát sử dụng tài sản công

(PLVN) - Thường trực HĐND TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 08/QĐ-HĐND về việc tổ chức Đoàn giám sát của HĐND TP Hà Nội giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật trong quản lý, sử dụng tài sản công là nhà, đất thuộc sở hữu nhà nước của thành phố.
Đoàn khảo sát kiểm tra việc đảm bảo quy định phòng cháy chữa cháy tại Khu nhà ở xã hội Hoàng Gia (Ảnh: CTT Bắc Ninh)

Bắc Ninh: Khảo sát việc quản lý các dự án nhà ở xã hội

(PLVN) - Ban Kinh tế - Ngân sách thuộc hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Bắc Ninh đã tiến hành khảo sát việc quản lý các dự án nhà ở xã hội tại Khu nhà ở dành cho người thu nhập thấp Hòa Long - Kinh Bắc và Khu nhà ở xã hội Hoàng Gia (TP Bắc Ninh).
Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh và lãnh đạo một số đơn vị chúc mừng tân Phó Cục trưởng Hà Huy Hà.

Bộ Xây dựng bổ nhiệm Phó Cục trưởng Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng

(PLVN) - Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh chủ trì lễ công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Phó Cục trưởng Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng đối với ông Hà Huy Hà - Phó Trưởng phòng Phòng Quản lý chất lượng các công trình trọng điểm thuộc Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng.
Cảng hàng không Vân Đồn là công trình được đầu tư theo hình thức xã hội hóa.

Xã hội hóa đầu tư hạ tầng hàng không: Địa phương phải chủ động gọi vốn

(PLVN) - Trước đây, việc đầu tư hạ tầng cảng hàng không, sân bay chủ yếu từ nguồn vốn ngân sách nhà nước. Nhưng theo Bộ Giao thông Vận tải, thời gian tới ngân sách Nhà nước chỉ bố trí đáp ứng được khoảng 65,8% nhu cầu xây dựng hạ tầng cảng hàng không. Vì thế phải xã hội hóa đầu tư và đề cao sự chủ động của một số địa phương trong lĩnh vực này.