Chỉ nên mua những gì bạn thực sự cần
Trước khi đi mua sắm, bạn nên viết ra những món đồ mà mình cần. Việc lên danh sách cụ thể giúp bạn có lộ trình mua sắm hợp lý: mua cái gì trước cái gì sau, mua ở cửa hàng nào và phân bổ tài chính sao cho phù hợp đối với từng khoản chi. Căn cứ vào danh sách chi tiết này, bạn sẽ tránh được việc chi tiêu “lan man”, mua quá nhiều sản phẩm nằm ngoài nhu cầu thiết yếu, làm lãng phí tiền bạc và thời gian.
Bạn cần phân biệt rõ những món đồ mình cần và những món đồ mình thích. Hãy ghi nhớ câu hỏi: “Mình có thực sự cần món đồ này không?”. Sau đó, hãy cân nhắc xem món đồ đó có phù hợp với nhu cầu bản thân hay không, có sử dụng được nhiều lần hay không,...
Săn khuyến mãi
Ở thời đại công nghệ 4.0, ngành thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ giúp người tiêu dùng có nhiều cơ hội săn ưu đãi và các đợt khuyến mãi hấp dẫn. Tuy nhiên trước khi săn hàng giảm giá, bạn nên xác định ngân sách và món đồ mình cần mua để tránh sa đà rồi cuốn theo cơn lốc mua hàng ưu đãi.
Bên cạnh đó, bạn có thể tham gia vào những hội nhóm mua sắm trên mạng để khảo sát giá bán của các bên cung cấp. Việc này sẽ giúp bạn tránh mua phải những món đồ bị khai khống giá trước khi giảm giá.
Quản lý các hoá đơn mua sắm
Hãy thường xuyên xem kỹ hoá đơn internet, điện thoại và tiền điện hàng tháng và kiểm tra xem có một khoản gia tăng nào đó không giải thích được trong hoá đơn của bạn hay không. Bạn cũng có thể kiểm tra lại các thiết bị của mình nếu cần thiết. Ngoài ra, có một số dịch vụ thường tính tổng chi phí theo gói dịch vụ giá cao, bạn có thể thương lượng với bên cung cấp để tìm cho mình một lựa chọn phù hợp. Ví dụ khi tham gia một phòng tập thể hình, bạn có thể đàm phán với trung tâm rằng nếu học ít lớp hơn, phòng tập có thể giảm mức chi phí hàng tháng hay không.
Tích điểm khi đi mua sắm
Bí quyết chi tiêu tiếp theo phải kể đến chính là tích điểm. Hiện nay, đa số các chuỗi cửa hàng đều có chương trình tích điểm mua sắm cho từng khách hàng. Theo đó, mua càng nhiều, bạn càng được tích nhiều điểm. Bạn có thể làm thẻ thành viên ở những cửa hàng mình thường mua sắm, sau nhiều lần mua, số điểm bạn tích được nhiều lên giúp bạn được mua miễn phí hoặc chiết khấu cao cho món đồ mình thích.
Ứng dụng tích điểm Mypoint của MobiFone. |
Tuy nhiên trên thị trường hiện nay, số lượng thẻ của các doanh nghiệp quá nhiều với số điểm riêng lẻ và ít ỏi. Thẻ tích điểm chỉ có giá trị tại từng cửa hàng hoặc chuỗi cửa hàng, việc theo dõi tích và tiêu điểm còn khó khăn khiến việc sử dụng điểm tích được khi mua sắm trở nên bất tiện.
Ứng dụng điểm chung duy nhất tại Việt Nam ra đời
Nắm bắt được thực trạng trên, ứng dụng tích - tiêu điểm MyPoint ra đời với sứ mệnh tạo ra một cộng đồng “điểm chung”, trên tinh thần: “Tích điểm muôn nơi, tiêu dùng tiện lợi”. Theo đó, khi sử dụng ứng dụng, khách hàng sẽ được tích một loại “điểm chung” khi tiêu dùng tại hệ thống các cửa hàng trong cộng đồng.
Chỉ với duy nhất một ứng dụng - MyPoint, khách hàng có thể tham gia mua sắm tích điểm chung tại chuỗi các cửa hàng, doanh nghiệp trong hệ thống; Sử dụng điểm chung MyPoint trừ tiền hóa đơn, đổi điểm lấy ưu đãi, quà tặng tại các nhãn hàng được yêu thích nhất tại Việt Nam; được hoàn điểm chung khi mua sắm trên các trang thương mại điện tử lớn,...
Đặc biệt, bên cạnh các đối tác về sản phẩm, ẩm thực, … MyPoint đã chính thức có nhà mạng MobiFone là một trong những đối tác đầu tiên lớn nhất cùng đồng hành.
Theo đại diện của nhà mạng, MyPoint sẽ là một kênh giúp MobiFone mở rộng hệ sinh thái chăm sóc khách hàng, đem những lợi ích, ưu đãi và những trải nghiệm tốt hơn cho các thuê bao MobiFone.
Để đăng ký MyPoint, các thuê bao làm theo hướng dẫn sau
Bước 1: Tải ứng dụng MyPoint trên Appstore hoặc Google Play. Link tải app: http://qr.mypoint.com.vn/
Bước 2: Đăng ký tài khoản MyPoint bằng số điện thoại MobiFone.
Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập www. mypoint.com.vn hoặc hotline 1900599863.