Vợ muốn ly hôn, chồng gây tội ác

Vụ án khiến dư luận cả một vùng quê chấn động nhưng mặt khác, nó cũng là một bài học đắt giá cho các cặp vợ chồng trẻ...

Trước nguy cơ hạnh phúc lứa đôi mãi mãi tan vỡ, Nguyễn Văn Huy đã tìm cách để níu giữ người vợ trẻ. Nhưng thay vì kiên trì bảy tỏ thành tâm, sự chăm sóc và niềm yêu thương với vợ, anh này đã để mầm ác xâm lấn tâm trí của mình. Vụ án khiến dư luận cả một vùng quê chấn động nhưng mặt khác, nó cũng là một bài học đắt giá cho các cặp vợ chồng trẻ...

Mang dao chọc tiết đi tìm vợ

Công an huyện Kim Bảng cho biết: Khoảng 21h ngày 24/7, Nguyễn Văn Huy (25 tuổi, quê ở xã Nga Bạch, huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa) đi xe máy đến nhà bố vợ là ông Hoàng Văn Thái ở xóm 3, thị trấn Ba Sao, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam. 

b
Nguyễn Văn Huy

Đến nơi, Huy gọi vợ là chị Hoàng Thị Bích Phương (25 tuổi) đang nằm trong buồng ra nói chuyện nhưng chị Phương không ra. Thấy thái độ giữa con gái và con rể rất căng thẳng, bà Đinh Thị Loan gọi chị Phương cùng ra nói chuyện với Huy.

Cuộc nói chuyện giữa Huy và gia đình vợ diễn ra không hòa bình và hai bên đã xảy ra to tiếng, chủ yếu là vợ chồng Huy, Phương cãi nhau.Đến 23h cùng ngày, không khí trong căn nhà ông Thái vẫn không “giảm nhiệt”. Chị Phương đứng dậy đi vào buồng nằm. Cho rằng vợ khinh mình, Huy xông vào yêu cầu chị Phương ra ngoài nói chuyện tiếp.

Chị Phương gắng gượng kìm cơn giận, trở ra bàn ngồi uống nước để tiếp tục trò chuyện với chồng được một lúc thì hai người lại cãi vã. Máu nóng nổi lên, Huy đứng phắt dậy, rút một con dao chọc tiết ra, đâm thẳng vào ngực trái vợ khiến nạn nhân gục ngã...

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công an huyện Kim Bảng đã có mặt tại hiện trường và bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Huy. Đến nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Kim Bảng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Huy về hành vi cố ý gây thương tích.

“Đây là vụ án mang tính chất đặc biệt nguy hiểm, cần phải lên án và xử lý nghiêm minh để răn đe cho những kẻ khác trong quan hệ vợ chồng” - Trung tá Phạm Thanh Khiết, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội nói.

v
Hung khí gây án

Gây án vì vợ muốn ly hôn?

Theo tìm hiểu của PLVN online, nạn nhân Hoàng Thị Bích Phương quen đối tượng Huy khi chị Phương lên Hà Nội làm giúp việc cho một gia đình. Cuối năm 2006, hai người này kết hôn rồi có với nhau một đứa con trai. Trước khi lấy Huy, chị Phương đã có một bé trai. Do hai vợ chồng không có công ăn việc làm ổn định nên kinh tế gia đình rất eo hẹp và giữa hai người thường xuyên mất hòa khí.

Tại cơ quan công an, Nguyễn Văn Huy khai rằng nguyên nhân dẫn đến sự việc đau lòng này là chị Phương bỏ nhà về quê ngoại để ở, bỏ lại cho anh đứa con nhỏ mới 2 tuổi bơ vơ trên Hà Nội. Huy nhiều lần đến đón vợ nhưng không được. Quẫn trí, ngày 24/7, trên đường từ Hà Nội về nhà vợ, Huy ghé qua TP.Phủ Lý (Hà Nam) để ăn uống rồi vào chợ mua một con dao bầu (loại chọc tiết) cất vào ba lô.

Theo lời hung thủ, hắn chỉ định đem dao đến dọa nạt vợ, khiến chị Phương phải đồng ý theo Huy về chăm sóc con và việc gây án chỉ là hành vi bột phát. Tuy vậy, người nhà nạn nhân cho rằng nhiều khả năng Huy gây án vì chị Phương muốn ly hôn với đối tượng này.

Cụ Phạm Thị Đoa (80 tuổi, bà ngoại nạn nhân) cho biết: “Từ khi tình cảm hai vợ chồng thường xuyên sứt mẻ, Phương đã nhiều lần bỏ về quê nhưng vì thương con nên lại lên Hà Nội. Lần này nó về nhà cũng khá lâu rồi và quyết định ra Tòa để ly hôn”.

Thiên Minh

v
Chồng bạo hành bị vợ sát hại

Ở Gia Lai cũng vừa xảy ra một vụ án với “nhân vật” chính là hai vợ chồng đã nhiều năm đầu gối, tay ấp. Nhưng trong vụ việc này, người vợ bị bạo hành mới là hung thủ.

Theo tin ban đầu, 19h ngày 26/7, ông Nguyễn  Đình Hùng (47 tuổi, ở tổ 14, thị trấn Chư Sê) đi nhậu về đã tát vợ là bà Nguyễn Thị Liên, 48 tuổi (ảnh). Bà Liên bỏ đi, đến 23h cùng ngày quay về, dùng hai con dao Thái Lan đâm bốn nhát vào ngực, bụng chồng khiến nạn nhân tử vong. Sau đó, bà Liên bỏ trốn lên rẫy cà phê, đến 5h30 ngày 27/7 thì ra cơ quan công an để đầu thú. Hung thủ khai rằng gây án do thường xuyên bị chồng bạo hành. Được biết, giữa hai người đã có bốn đứa con chung. Phúc Lâm


 

Tin cùng chuyên mục

Bị cáo Hải và Tú tại phiên xử. (Ảnh: D.Hải)

Vụ án chiếm đoạt tiền tỷ trong tài khoản ngân hàng: Trả hồ sơ cho VKS điều tra bổ sung

(PLVN) - TAND TP HCM vừa đưa bị cáo Hứa Chấn Hải (35 tuổi, ngụ quận 12) ra xét xử về tội “Sử dụng mạng máy tính mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”; “Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”. Liên quan vụ án, Đào Vương Thùy Thanh Tú (39 tuổi, ngụ quận Tân Bình) bị xác định đồng phạm với Hải về tội “Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”.

Đọc thêm

Phát hiện thi thể nữ sinh đại học dưới hồ Láng

Cảnh sát PCCC&CNCH đưa thi thể nạn nhân lên bờ. Ảnh: Công an cung cấp
(PLVN) - Khoảng 10h50 sáng 7/5, những người dân đi qua khu vực cổng sau Bệnh viện phụ sản Hà Nội, ven hồ Láng, phường Láng Thượng, quận Đống Đa (Hà Nội) bất ngờ phát hiện dưới mặt hồ nổi lên một phần thi thể người.

Vụ án lừa đảo hơn 182 tỉ đồng tại Nghệ An

Trụ sở TAND tỉnh Nghệ An. (Ảnh trong bài: Trung Thứ)
(PLVN) - Tại phiên tòa xét xử vụ án “Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản” với tổng số tiền bị chiếm đoạt lên đến hơn 182 tỉ đồng, một số người đưa quan điểm: Còn một số tình tiết chưa được làm sáng tỏ, cần tránh trường hợp tội phạm bị bỏ lọt.

Tuyên án đối với thuyền trưởng đưa người đi đánh bắt thuỷ sản trái phép

Tuyên án đối với thuyền trưởng đưa người đi đánh bắt thuỷ sản trái phép
(PLVN) - Ngày 6/5, tại thị trấn Sông Đốc, TAND huyện Trần Văn Thời (tỉnh Cà Mau) mở phiên tòa lưu động xét xử sơ thẩm đối với Phạm Văn Nghệ (SN 1971, thường trú tỉnh Bến Tre, tạm trú khóm 6B, thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời) về hành vi “Tổ chức, môi giới cho người khác trốn đi nước ngoài trái phép”.

Bắt 'bà trùm' ma túy Hương 'Chăm'

Nguyễn Thị Hương và đồng bọn. Ảnh: CACC
(PLVN) - Nguyễn Thị Hương (tức Hương “Chăm”) đã móc nối với một số đối tượng tỉnh ngoài và các đối tượng "cộm cán" trên địa bàn TP Thanh Hóa hình thành đường dây mua bán trái phép chất ma túy liên tỉnh.