Nhà ngoại cảm "ẩn mình" Nguyễn Văn Nhã lên tiếng

"Đừng đi làm nô lệ mù quáng cho những cục xương, đừng lạm dụng chuyện áp vong tìm mộ,dùng năng lực ngoại cảm để tư lợi là tội lỗi..."là những chia sẻ thẳng thắng của nhà ngoại cảm Nguyễn Văn Nhã- một trong những nhà ngoại cảm nổi tiếng nhất Việt Nam nhưng rất ít khi xuất hiện...
 

Tuy luôn ẩn mình nhưng ông Nguyễn Văn Nhã vẫn là một trong những nhà ngoại cảm nổi tiếng nhất Việt Nam. Chia sẻ với PLVN xung quanh vấn đề tìm mộ bằng phương pháp ngoại cảm, ông Nhã đã thẳng thắn bày tỏ một số điều bức xúc dồn nén bấy lâu trong lòng.

[links()]

ùygiuo
Chân dung nhà ngoại cảm Nguyễn Văn Nhã trong một lần hiếm hoi ông xuất hiện ở chốn đông người.

Theo nhà ngoại cảm Nguyễn Văn Nhã, khả năng ngoại cảm, áp vong để lấy thông tin phục vụ việc tìm mộ là có thật nhưng chúng ta không nên quá sa đà vào những công việc kể trên.

Bằng mọi cách tìm mộ là mù quáng

Người nổi danh trong lĩnh vực tìm mộ bằng phương pháp ngoại cảm có một cách tiếp cận gây bất ngờ khi mở màn cuộc trả lời phỏng vấn phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam: “Mọi người ai cũng mong được siêu thoát. Vậy thì sao cứ phải trói buộc linh hồn của người đã khuất vào những cục xương, nắm đất. Rồi những thứ đó cũng về với cát bụi cơ mà!”

“Tôi cho rằng, việc cố gắng bằng mọi phương cách để tìm mộ về là sự mù quáng, không để linh hồn người đã khuất được yên. Người đã khuất có thế giới riêng của họ, vì thế đừng cột họ vào với xương cốt. Ai chả mong được siêu thoát về những cõi cao hơn, đẩy người nhà của mình quay lại cõi tục thì có gì là hiếu nghĩa? Đừng đi làm nô lệ mù quáng cho những cục xương...” - nhà ngoại cảm Nguyễn Văn Nhã bày tỏ quan điểm.

Nhà ngoại cảm có thói quen ẩn mình nói sâu hơn: “Hơn nữa, trong vài năm trở lại đây, nước ta đã tổ chức rất nhiều đại lễ cầu siêu. Nếu linh hồn người đã khuất linh thiêng và người đó có tích đức từ thời còn sống, hẳn linh hồn đó đã được siêu thoát rồi! Tìm mồ mả làm gì cho mệt! Các vị hãy để những đồng tiền đó mà lo việc từ thiện. Vậy mới là thiết thực”.

Làm ngoại cảm, dễ “lạc đường”

“Tôi thấy xã hội bây giờ đang quá sa đà vào cái này (tìm hài cốt bằng phương pháp ngoại cảm - PV). Nhiều nhà ngoại cảm đã “mọc” lên cũng vì lẽ đó. Tuy nhiên, ngoại cảm gì thì ngoại cảm, nếu anh không đi theo con đường chính đạo thì kiểu gì cũng phải lĩnh hậu quả từ việc bị báo ứng thôi. Làm ngoại cảm, rất dễ bị sa vào con đường tà đạo khi họ bị chi phối bởi yếu tố vật chất, hư danh, các mối quan hệ. Đó là chưa kể đến có cả những người còn dùng thủ đoạn để lừa đảo”.

Ông Nhã kể ra một dẫn chứng cụ thể, trong đó chính ông bị ảnh hưởng: “Ví dụ như có nhiều người nói gặp nhà ngoại cảm Nguyễn Văn Nhã, trong khi kỳ thực thì chẳng mấy khi tôi xuất hiện, bởi tôi chỉ giúp người ta qua điện thoại. Thế nhưng số người giả danh tôi để gắn mác ngoại cảm vào thì nhiều lắm! Họ lừa tinh vi đến mức cả những người có địa vị cao trong xã hội cũng bị qua mặt”.

Dùng năng lực ngoại cảm để tư lợi là tội lỗi!

Ông Nhã coi việc dùng siêu năng lực ngoại cảm để mưu cầu danh lợi là “một cái tội” khi nói: “Thực tế ghi nhận còn hiện hữu những nhà ngoại cảm có năng lực nhưng lại đi vào con đường tà đạo. Họ coi ngoại cảm là một nghề để kiếm tiền, để tạo danh. Nếu như vậy thì đó cũng là một cái tội vì họ sẽ bị những yếu tố trên chi phối mà theo tà đạo...”.

Về tâm niệm của mình khi vận dụng năng lực ngoại cảm, ông Nhã nói: “Nói thực, lâu nay tôi chỉ muốn bỏ nghề nhưng vì người ta biết số của tôi và khẩn thiết nhờ vả. Hãn hữu lắm tôi mới giúp nhưng không bao giờ ra mặt. Giúp xong, họ xin cám ơn thì tôi cũng không nhận mà bảo họ dùng tiền đó mà lo các việc từ thiện”.

Áp vong: Không có gì là tốt đẹp!

Trong câu chuyện với PLVN, nhà ngoại cảm Nguyễn Văn Nhã còn bàn về chuyện các hoạt động tâm linh, ngoại cảm đang bị một số tổ chức lợi dụng, làm cho nó bị phức tạp hóa, làm người dân lạc vào mê cung của sự mê tín dị đoan.

“Tôi lấy ví dụ như một số tổ chức có chức năng nghiên cứu hoạt động ngoại cảm. Khi hội họp, tổng kết, họ đưa ra những câu chuyện về áp vong, gọi hồn để chứng minh về thế giới tâm linh. Khoa học thì đi chứng minh cái đó làm gì, vì từ mấy ngàn năm nay, dân ta vốn đã tin vào tâm linh?! Việc quan trọng nhất mà các anh ấy nên làm là tìm ra những quy tắc tâm linh đơn giản để mọi người ai cũng làm được mà không tốn kém gì cả. Đó mới là giúp dân chứ!” - nhà ngoại cảm Nguyễn Văn Nhã thẳng thắn phân tích.

Kết thúc cuộc trao đổi, nhà ngoại cảm Nguyễn Văn Nhã bình luận về hoạt động áp vong tìm mộ: “Có rất nhiều người từng đi áp vong, tìm mộ, sau rồi gọi cho tôi và nói rằng gia đình họ đang có người điên loạn, đập phá. Đó là ma tà đang mượn xác người sống, hành hạ người ta chứ có gì đâu. Việc áp vong không có gì tốt đẹp cả. Đừng lạm dụng chuyện đó. Hãy để cái tâm mình thanh thản, hướng thiện. Mình hướng tâm mình về cõi nào thì linh hồn tiên tổ sẽ siêu thoát về cõi đó!”.

Thành tâm hướng Phật

Lâu nay, nhà ngoại cảm Nguyễn Văn Nhã vẫn được đánh giá là một trong những người rất có uy tín trong giới ngoại cám. Ở ông có một điều đặc biệt là không bao giờ trực tiếp ra mặt cũng như nhận tiền bạc thông qua việc này.
“Hiện nay, anh Nhã đã thôi công việc ngoại cảm để thành tâm an chay niệm Phật ở một không gian rất riêng của mình” - một nhà ngoại cảm ở TP.Hồ Chí Minh cho hay.


 Nhóm PV

Tin cùng chuyên mục

Nhóm đối tượng: Văn Đ., Ngọc Đ., Vương, Giàu (thứ tự từ trái qua).

Nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen cướp tài sản

(PLVN) - Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thị xã Tịnh Biên (tỉnh An Giang) mới ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Nguyễn Văn Đ. (SN 2009); Nguyễn Ngọc Đ. (SN 2008); Nguyễn Quốc Vương (SN 2000) và Nguyễn Văn Giàu (SN 1990, cùng trú phường Núi Sam, thành phố Châu Đốc) về tội “Cướp tài sản”.

Đọc thêm

Hoàn thiện cơ chế thu hồi tài sản bị thất thoát không qua thủ tục kết tội

Cần hoàn thiện các quy định của pháp luật liên quan đến thu hồi tài sản tham nhũng không qua kết tội phù hợp với pháp luật Việt Nam. (Ảnh minh họa: TP)
(PLVN) - Đây là vấn đề được nhiều đại biểu đề cập tại Hội thảo khoa học góp ý hoàn thiện Báo cáo nghiên cứu các tuyên bố bảo lưu của Việt Nam khi ký kết, phê chuẩn Công ước Liên hợp quốc về chống tham nhũng (UNCAC) và khả năng điều chỉnh nhằm nâng cao mức độ tuân thủ UNCAC của Việt Nam, do Viện Chiến lược và Khoa học thanh tra, Thanh tra Chính phủ tổ chức chiều 25/4.

Giả danh cán bộ thuế để lừa đảo hàng trăm triệu đồng

Công an TP Huế cảnh báo chiêu thức lừa đảo mới của những kẻ mạo danh ngành thuế.
(PLVN) - Ngày 25/4, Công an TP Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, đơn vị vừa phát đi thông tin cảnh báo đến người dân, các chủ hộ kinh doanh, chủ cửa hàng, doanh nghiệp đóng trên địa bàn cảnh giác trước hành vi các đối tượng giả danh cơ quan Thuế để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Lãnh 12 tháng tù vì 1 viên đạn

Bị cáo tại tòa.
(PLVN) - Ngày 25/4, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Song Hào (SN 1969, ở Đống Đa, Hà Nội) ra xét xử và tuyên phạt 12 tháng tù về tội “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”.

Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND TP Long Xuyên

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang tống đạt các Quyết định và Lệnh bắt tạm giam bị can Đào Văn Ngọc.
(PLVN) - Ngày 25/4, Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh An Giang tống đạt Quyết định khởi tố, Lệnh bắt tạm giam và Lệnh khám xét nơi ở và nơi làm việc đối với bị can Đào Văn Ngọc - Phó Chủ tịch UBND TP Long Xuyên, tỉnh An Giang về tội “Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất”.

Có 3 tiền án nhưng vẫn không quên nghề 'đạo chích'

Đối tượng Lại Trung Thành cùng tang vật thu giữ trong vụ án.
(PLVN) - Tại cơ quan điều tra, Lại Trung Thành bước đầu thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Bản thân Thành từng có 3 tiền án về tội trộm cắp tài sản, tổng thời gian chấp hành án phạt tù là 8 năm 6 tháng.

Thanh Hóa: Tổ chức sử dụng ma túy trong đám cưới

Các đối tượng: Chung, Minh, Ba, Nam (từ phải qua trái)
(PLVN) - Một số đối tượng có biểu hiện tổ chức sử dụng ma túy tại đám cưới của Phùng Văn Chung nên đã triệu tập lên Công an xã làm việc và test nhanh ma túy. Qua test nhanh nước tiểu trong cơ thể của Phùng Văn Chung, Đặng Trọng Minh kết quả đều dương tính với ma túy.

Nghệ An: Khởi tố đối tượng gây ra hơn 10 vụ trộm cắp

Đối tượng Lê Sỹ Đào
(PLVN) - Ngày 24/4, thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An, Công an huyện Yên Thành vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với đối tượng Lê Sỹ Đào (SN 1986, trú tại xóm 7, xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn). Đây là đối tượng đã gây ra hàng chục vụ trộm cắp tài sản.