Khởi tố nguyên Thượng sỹ công an dâm ô với nhiều nữ sinh

Cơ quan CSĐT công an TP Hải Phòng vừa ra Quyết khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tước quân tịch và bắt tạm giam Vũ Văn Quỳnh (SN 1989, CA thị trấn Tiên Lãng, HKTT tại xã Hùng Thắng, huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng) với tội danh dâm ô trẻ em.

Cơ quan CSĐT công an (CA) TP Hải Phòng vừa ra Quyết khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tước quân tịch và bắt tạm giam Vũ Văn Quỳnh (SN 1989, CA thị trấn Tiên Lãng, HKTT tại xã Hùng Thắng, huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng) với tội danh dâm ô trẻ em.

Theo đơn tố cáo của ông Cao Văn Hoản, trú tại thôn Ngọc Khánh, xã Tiên Minh, huyện Tiên Lãng, có một thanh niên trên địa bàn đã có hành vi dâm ô với con gái ông là cháu Th (SN 1997) khi cháu Th đang trên đường đi học (sự việc này diễn ra ngày 17/8/2012).
Ngày 3/11, ông Hoản chở cháu Th cháu đi học phát hiện thanh niên nghi vấn nên đã hô hoán nhân dân bắt giữ đưa đối tượng này về Nhà Văn hóa thôn Ngọc Khánh, xã Tiên Minh, huyện Tiên Lãng và báo cáo sự việc đến CA huyện Tiên Lãng. Nhận được thông tin, CA huyện đã đưa thanh niên này về trụ sở CA huyện để xác minh, làm rõ những nội dung tố cáo của ông Cao Văn Hoản.
Xác minh ban đầu, đối tượng bị nghi ngờ có hành vi dâm ô với trẻ em là Vũ Văn Quỳnh, cấp bậc thượng sỹ, công tác tại CA thị trấn Tiên Lãng, huyện Tiên Lãng. 
Theo tài liệu từ cơ quan CSĐT, ngày 17/8/2012 trên đường cháu Th đi học, Quỳnh đã gặp cháu Th và có hành vi dâm ô với cháu. Khi phát hiện có người đi đến, Quỳnh đã bỏ chạy. 
CA huyện đã nhận thêm tố cáo của 4 bé gái: Phan Thị D (SN 2000, trú tại thôn Tự Tiên, xã Tiên Minh, huyện Tiên Lãng); Nguyễn Thị Q (SN 1996, HKTT tại thôn Chính Lý, xã Quang Phục, Tiên Lãng); Nguyễn Thị Th (SN 1997, HKTT tại thôn Khôi Vĩ, xã Quang Phục, Tiên Lãng); Trần Thị H (SN 2000, HKTT tại thôn Kỳ Vỹ Thượng, Quang Phục, Tiên Lãng), đều về nội dung bị một thanh niên có hành vi dâm ô vào các buổi trưa. Đây là thời gian các cháu đi học và ở cùng một địa điểm là đoạn đường thôn Chính Nghị, xã Quang Phục, Tiên Lãng.
Sau khi xác minh thấy hành vi dâm ô trẻ em là có căn cứ và những nghi vấn về Vũ Văn Quỳnh là có cơ sở, cơ quan CSĐT đã tìm gặp nhân chứng, kiểm tra hiện trường, gặp các bị hại và tổ chức cho các cháu nhận dạng nghi phạm.
Thượng tá Phạm Duy Diên, Chánh Văn phòng, người phát ngôn Công an TP Hải Phòng, với kết quả điều tra xác minh ban đầu, Giám đốc CA TP đã quyết định tước danh hiệu CA nhân dân đối với Vũ Văn Quỳnh; quyết định khởi tố vụ án; bắt tạm giam đối tượng.
Cơ quan CSĐT CA TP đang củng cố hồ sơ, xử lý nghiêm đối tượng Vũ Văn Quỳnh theo quy định của pháp luật.
Linh Nhâm

Đọc thêm

Truy bắt đối tượng cướp taxi trên phố Hà Nội trong đêm

Đối tượng Hoàng Khương Duy.
(PLVN) - Khi tài xế taxi tông cửa ra khỏi xe và truy hô, Duy đã lái ô tô bỏ chạy, va chạm với một số phương tiện khác khiến người trên các xe này ngã xuống đường... Nhận tin báo, Công an quận Đống Đa nhanh chóng phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Hà Nội truy bắt đối tượng trong đêm.

Chủ tịch tập đoàn Thuận An bị bắt

Bị can Nguyễn Duy Hưng (trái) và Trần Quang Anh (Ảnh: Bộ Công an).
(PLVN) - Ông Nguyễn Duy Hưng, chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An vừa bị khởi tố và bắt tạm giam để điều tra về tội Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn phiên xử đường dây tội phạm Jibian

Các bị cáo tại tòa.
(PLVN) - Sáng nay, TAND TP Hà Nội đưa 21 bị cáo ra xét xử về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Rửa tiền” thuộc đường dây tội phạm Jibian. Tuy nhiên, phiên tòa đã phải hoãn vì bị cáo đi cấp cứu.

Cảnh báo về đường dây tội phạm xuyên quốc gia Jibian

Hình minh họa.
(PLVN) - Từ lời trình báo của người phụ nữ bị chiếm đoạt gần 20 tỷ đồng, công an đã bắt được nhiều “mắt xích” trong Jibian - một tổ chức tội phạm hoạt động về lĩnh vực rửa tiền cho các app đánh bạc hoặc các đối tượng lừa đảo như một cổng thanh toán trung gian.

Nguyên Trưởng Công an TP Phú Quốc bị bắt tạm giam

Bị can Lê Văn Mót - Nguyên Trưởng Công an TP Phú Quốc. Ảnh: Khánh Thùy

(PLVN) - Thông tin từ Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, khoảng 9h30p ngày 13/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Lê Văn Mót (58 tuổi), nguyên Trưởng Công an TP Phú Quốc do có hành vi vi phạm pháp luật.