Người Mặt trận nơi thủ đô gió ngàn

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn trao Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ cho Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thái Nguyên.
Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn trao Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ cho Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thái Nguyên.
(PLVN) -Trong không khí “Đoàn kết - Dân chủ - Đồng thuận - Phát triển”, những người làm công tác Mặt trận tỉnh Thái Nguyên đồng lòng tiếp tục phát huy truyền thống của quê hương cách mạnh và sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, quyết tâm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong triển khai các chương trình hành động nhiệm kỳ 2019-2024 với những mục tiêu cụ thể. 

Sáng nay, (17/7), đã diễn ra Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh Thái Nguyên lần thứ XV, nhiệm kỳ 2019-2024.

Với đặc thù là tỉnh trung du và miền núi phía Bắc, có kết nối giao thông thuận lợi với vùng trọng điểm kinh tế Hà Nội-Hải Phòng-Quảng Ninh, Thái Nguyên có nhiều điều kiện để phát triển kinh tế-xã hội, du lịch, bảo đảm quốc phòng, an ninh. 

Thời gian qua, những người làm công tác Mặt trận tỉnh Thái Nguyên luôn phát huy vai trò là cầu nối giữa cấp ủy, chính quyền với nhân dân, quyết tâm làm tròn nhiệm vụ của mình, đưa công tác Mặt trận xứng đáng với truyền thống của thủ đô cách mạng.

Khẳng định những kết quả hoạt động của MTTQ Việt Nam tỉnh Thái Nguyên đã góp phần không nhỏ trong việc hiện thực hóa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015-2020, Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên Trần Quốc Tỏ cho rằng, đoàn kết là là xứ mệnh của Mặt trận, chính vì vậy, bước vào nhiệm kỳ mới, Mặt trận các cấp trong tỉnh cần đưa ra những giải pháp phù hợp trong triển khai 5 chương trình hành động, “phương pháp nào giải pháp đó” để tiếp tục tập hợp, đoàn kết nhân dân phát huy tinh thần yêu nước, ý chí tự lực tực cường, chung sức góp phần xây dựng tỉnh Thái Nguyên phát triển nhanh, bền vững.

Quanh cảnh đại hội.
Quanh cảnh đại hội.

Trong không khí “Đoàn kết - Dân chủ - Đồng thuận - Phát triển”, những người làm công tác Mặt trận tỉnh Thái Nguyên đồng lòng tiếp tục phát huy truyền thống của quê hương cách mạnh và sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, quyết tâm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong triển khai các chương trình hành động nhiệm kỳ 2019-2024 với một số mục tiêu cụ thể. 

Theo đó, đến năm 2024, 100% Ủy ban MTTQ cấp xã có mô hình điểm và 50% trở lên các khu dân cư có mô hình hiệu quả; hàng năm, vận động Quỹ “Vì người nghèo” các cấp và các hoạt động an sinh xã hội đạt 100 tỷ đồng trở lên; Ủy ban MTTQ và các tổ chức thành viên phấn đấu mỗi năm đảm nhận hỗ trợ về nhà ở cho 100 hộ nghèo trở lên; 100% cán bộ chuyên trách Ủy ban MTTQ các cấp và Trưởng ban Công tác Mặt trận được tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Mặt trận;…

Ông Trần Thanh Mẫn phát biểu tại Đại hội.
Ông Trần Thanh Mẫn phát biểu tại Đại hội.

Ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của Mặt trận và các tổ chức thành viên trong tỉnh Thái Nguyên trong nhiệm kỳ 2014-2019, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn kỳ vọng ngay từ đầu nhiệm kỳ, Mặt trận tỉnh cần xây dựng các chương trình, kế hoạch và hệ thống giải pháp cụ thể để sớm khắc phục các tồn tại, hạn chế. Trên cơ sở đó tích cực nghiên cứu, đổi mới phương thức hoạt động để thực hiện yêu cầu “cán bộ Mặt trận phải gần dân, sát dân, lắng nghe ý kiến nhân dân” và phản ánh kịp thời với Đảng, Chính quyền giải quyết thấu đáo những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân.

Cùng với đó cần chú trọng nâng cao chất lượng các cuộc vận động, các phong trào thi đua, nhất là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn  mới, đô thị văn minh” và vận động đóng góp và sử dụng hiệu quả Quỹ “Vì người nghèo” với mục tiêu phấn đấu cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà giảm tỷ lệ hộ nghèo hàng năm một cách bền vững. 

Đối với công tác cán bộ, ông Trần Thanh Mẫn lưu ý, đội ngũ cán bộ Mặt trận trong nhiệm kỳ mới phải có phẩm chất, năng lực, uy tín, đoàn kết thực chất, thống nhất cao trong cơ quan và không ngừng nâng cao trình độ mọi mặt cho cán bộ Mặt trận và các đoàn thể.

Chỉ tịch Trần Thanh Mẫn trao quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn huyện Đại Từ.
Chỉ tịch Trần Thanh Mẫn trao quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn huyện Đại Từ.

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã trao Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ cho Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thái Nguyên vì đã có thành tích suất sắc trong triển khai các phong trào thi đua, các cuộc vận động trong thời gian qua.

 Nhân dịp kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ, chiều 17/7, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn và ông Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên đã tới dâng hương tại Di tích lịch sử  Địa điểm công bố “Ngày Thương binh – Liệt sỹ toàn quốc” tại xóm Bàn Cờ, thị trấn Hùng Sơn, huyện Đại Từ.

Tại di tích lịch sử ý nghĩa này, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đã tặng quà cho các gia đình chính sách và trao 5 căn nhà nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo trên địa bàn huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên. 

Đọc thêm

Chi hội Báo Pháp luật Việt Nam nhận 2 bằng khen của Chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam

Chi hội Báo Pháp luật Việt Nam nhận 2 bằng khen của Chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam
(PLVN) - Chiều 18/3, tại TP HCM, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Quyết định số 558 của Thủ tướng và hội nghị thi đua khen thưởng năm 2024. Chi hội nhà báo Báo Pháp luật Việt Nam vinh dự được tặng 1 bằng khen tập thể và 1 bằng khen cho cá nhân nhà báo Trần Ngọc Hà - Phó Tổng biên tập, Thư ký Chi Hội nhà báo Báo Pháp luật Việt Nam.

'Mỗi bài báo phải đúng đường lối, pháp luật, đúng nguyện vọng người dân'

Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa phát biểu chỉ đạo hội nghị
(PLVN) - Phát biểu tại Hội nghị Toàn quốc năm 2024 của Hội Nhà báo Việt Nam diễn ra sáng 18/3, ở TP HCM, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa cho rằng, làm báo có thể nghèo nhưng không được tiêu cực. Mỗi bài báo viết ra phải đúng đường lối, pháp luật, đúng nguyện vọng người dân, được người đọc tâm phục, khẩu phục...

UBKT Trung ương đề nghị xem xét, kỷ luật bà Hoàng Thị Thúy Lan, ông Lê Duy Thành, ông Đặng Văn Minh

UBKT Trung ương đề nghị xem xét, kỷ luật bà Hoàng Thị Thúy Lan, ông Lê Duy Thành, ông Đặng Văn Minh
(PLVN) - Tại Kỳ họp thứ 38, sau khi xem xét báo cáo đề nghị thi hành kỷ luật một số đảng viên vi phạm tại các Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc và Quảng Ngãi, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương nhận thấy, bà Hoàng Thị Thúy Lan và các ông Lê Duy Thành, Đặng Văn Minh, Cao Khoa, Hà Hoàng Việt Phương đã suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; vi phạm quy định những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương...

Bộ trưởng Tài chính nêu giải pháp hạ giá vàng, giá vé máy bay

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải điều hành nội dung phiên họp.
(PLVN) - Tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực tài chính sáng nay, 18/3, một số đại biểu Quốc hội bày tỏ băn khoăn về tình trạng giá vàng, giá vé máy bay tăng cao trong thời gian qua và đề nghị Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc nêu giải pháp để khắc phục.

Chuyển cơ quan điều tra các vụ việc có dấu hiệu sai phạm trong kinh doanh bảo hiểm

Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc trả lời chất vấn tại phiên họp.
(PLVN) - Pháp luật nghiêm cấm việc các cán bộ bảo hiểm tư vấn sai, tranh giành, lôi kéo, dùng các thủ đoạn để bán bảo hiểm đối với những người chưa có nhận thức cao. Bộ Tài chính đã thực hiện kiểm tra, thanh tra khi có khiếu nại những hành vi như vậy và xử phạt nghiêm minh, chuyển cho cơ quan điều tra các vụ việc có dấu hiệu sai phạm để xử lý.

Phát triển du lịch Điện Biên trong sự tôn trọng, tôn vinh, bảo tồn văn hoá, tự nhiên

Phát triển du lịch Điện Biên trong sự tôn trọng, tôn vinh, bảo tồn văn hoá, tự nhiên
Dự Hội thảo khoa học quốc gia "Điện Biên phát huy tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch bền vững", sáng 17/3, tại TP Điện Biên Phủ, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho rằng với nguồn lực đầu tư còn hạn chế, du lịch Điện Biên cần tập trung đầu tư những công trình, dự án "ra tấm, ra món", phát triển trong sự tôn trọng, tôn vinh, bảo tồn giá trị văn hoá, tự nhiên.

Quy hoạch tỉnh sẽ tạo nền tảng vững chắc cho Điện Biên phát triển

Quy hoạch tỉnh sẽ tạo nền tảng vững chắc cho Điện Biên phát triển
Sáng 17/3, tỉnh Điện Biên tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh, thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ. Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì Hội nghị, trao Quyết định phê duyệt Quy hoạch tỉnh Điện Biên thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 cho lãnh đạo tỉnh Điện Biên.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Các chủ thể đặt mình vào địa vị của những người chưa có chỗ ở để hành động

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Các chủ thể đặt mình vào địa vị của những người chưa có chỗ ở để hành động
(PLVN) - Nhấn mạnh nhà ở xã hội là nhà ở bình thường như các loại nhà ở khác, phải bảo đảm chất lượng, an toàn, vệ sinh môi trường, Thủ tướng yêu cầu tất cả các chủ thể có liên quan, mỗi người, mỗi tổ chức chung tay, góp sức tạo phong trào, xu thế phát triển nhà ở xã hội, đặt mình vào địa vị của người khác và đặt mình vào địa vị của những người chưa có chỗ ở để hành động, trong đó có việc nghiên cứu, triển khai gói tín dụng cho người mua với thời gian 10-15 năm và lãi suất thấp hơn từ 3-5%.