Ông Huỳnh Văn Nén gửi đơn yêu cầu Tòa tối cao chi trả tiền oan sai

Đơn yêu cầu của ông Nén.
Đơn yêu cầu của ông Nén.
(PLO) - Ông Huỳnh Văn Nén (người bị oan sai trong vụ án vườn điều và vụ án giết bà Lê Thị Bông ở thị trấn Tân Minh, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận) vừa gửi đơn đến ông Nguyễn Hòa Bình, Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao yêu cầu sớm chi trả tiền bồi thường thiệt hại.

Sau hơn 1 tháng nhận quyết định chi trả bồi thường oan sai từ TAND tỉnh Bình Thuận, đến nay ông Huỳnh Văn Nén vẫn chưa nhận được số tiền bồi thường.

Trao đổi với PV, ông Huỳnh Văn Nén ở Khu phố 2, TT Tân Minh (Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận) xác nhận ông đã gửi đơn yêu cầu đến ông Nguyễn Hòa Bình, Chánh án TAND tối cao về việc chi trả tiền bồi thường thiệt hại do bị tù oan.

Ông Nén cho biết, qua 7 vòng đàm phán thương lượng với TAND tỉnh Bình Thuận, ngày 12/1/2017 vừa qua, hai bên đã thống nhất mức bồi thường thiệt hại và đã ký biên bản thỏa thuận.

Trước đó, ngày 16/1/2017, TAND tỉnh Bình Thuận đã có quyết định về việc giải quyết bồi thường đối với ông Huỳnh Văn Nén với số tiền là 10.001.335.000 đ.

Ngày 17/1/2017, TAND tỉnh Bình Thuận tiến hành họp báo thông báo công khai kết quả lương lượng bồi thường của hai bên cho báo chí biết rõ sự việc.

Ngày 7/3 vừa qua, đại diện TAND tỉnh Bình Thuận vào UBND thị trấn Tân Minh (tỉnh Bình Thuận) mời ông và người được ủy quyền trao quyết định có sự chứng kiến của đại diện UBND thị trấn Tân Minh.

Tại quyết định này, điều 04 ghi rõ, quyết định có hiệu lực sau 15 ngày, trừ trường hợp người bị thiệt hại không đồng ý và khởi kiện yêu cầu tòa án giải quyết bồi thường.

“Tại buổi trao quyết định, hai bên đều cởi mở, chân thành và không có thắc mắc hay khiếu nại gì. Tôi đồng ý với quyết định trên và ký vào biên bản để thực hiện. Tuy nhiên, đến nay đã hơn 1 tháng rồi nhưng tôi vẫn chưa nhận được tiền bồi thường”, ông Nén nói.

Ông Nén cho biết thêm, đến ngày 27/3 vừa qua, ông và con trai ông đã đến trực tiếp trụ sở TAND tỉnh Bình Thuận để hỏi lý do vì sao không thấy chuyển tiền vào tài khoản của ông. Bà Trần Thị Thiên Hương (Phó Chánh tòa anh hành chính tỉnh Bình Thuận) ghi nhận ý kiến của ông và hứa sẽ phản ánh lên các cấp có thẩm quyền.

Đến nay mặc dù đã sau hơn 40 ngày từ thời điểm nhận quyết định, nhưng ông Nén vẫn chưa nhận được tiền bồi thường.

Trong đơn gửi Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao, ông Huỳnh Văn Nén viết: “Là người phải ngồi tù oan suốt hơn 17 năm 6 tháng của hai bản án oan sai, tôi đã nếm trải biết bao cay đắng, tủi nhục, cả gia đình tôi tan nát. Bản thân tôi mang trong người nhiều loại bệnh tật, kinh tế gia đình suy sụp, ngay cả việc giải quyết ăn uống, sinh hoạt hằng ngày cũng vô cùng gian nan, phải chạy ăn từng bữa, không có tiền đi chữa bệnh. Tôi xin hỏi các cấp có thẩm quyền, việc chuyển tiền bồi thường cho tôi cơ quan nào phải chịu trách nhiệm và khi nào chi trả tiền bồi thường thiệt hại cho gia đình tôi?”.

Đọc thêm

Đối tượng truy nã “sa lưới” sau 16 năm lẩn trốn

Đối tượng Nguyễn Văn Tâm.
(PLVN) -  Ngày 10/5, CSĐT Công an huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) cho biết đơn vị đã tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Tâm (sinh năm: 1989; thường trú: xã Ngãi Xuyên, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh) sau 16 năm trốn truy nã về hành vi Cướp tài sản.

Khởi tố 4 đối tượng trong đường dây nhân viên ngân hàng mua bán, sử dụng giấy tờ giả

Các đối tượng bị khởi tố. Ảnh: CACC
(PLVN) - Điều tra mở rộng đường dây mua bán, làm giả và sử dụng giấy tờ giả liên quan đến nhân viên, cộng tác viên ngân hàng, do Nguyễn Hữu Hoàng (là nhân viên một ngân hàng trên địa bàn thành phố Hà Nội) cầm đầu, cơ quan điều tra khởi tố thêm 4 đối tượng về hành vi “Sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức” và “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Bị lừa hơn 1 tỷ đồng khi đăng ký khóa học hè trên mạng

Nhiều fanpage giới thiệu khóa học hè có dấu hiệu lừa đảo. Ảnh CACC.
(PLVN) - Để tránh sự nghi ngờ của nạn nhân khi những thủ đoạn về “thực hiện nhiệm vụ” đã được tuyên truyền nhiều trên các phương tiện thông tin đại chúng, các đối tượng chuyển sang yêu cầu thực hiện các “khảo sát” chấm điểm tín nhiệm và chiếm đoạt tiền của bị hại.

Bắt giữ đối tượng bị truy nã đặc biệt

Bắt giữ đối tượng bị truy nã đặc biệt
(PLVN) - Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Gia Lai phối hợp với công an huyện Kông Chro mới bắt giữ đối tượng truy nã Nguyễn Văn Bình (sinh năm 1980; trú tại làng Kruối Chai, xã Yang Bắc, huyện Đak Pơ) về hành vi khai thác gỗ trái phép.

3 cán bộ ở Phú Quốc ra đầu thú vì nhận hối lộ

Ngô Thanh Tân giao nộp số tiền đã nhận hối lộ từ Công ty LHĐ.
(PLVN) - Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) cho biết đã hoàn tất thủ tục tiếp nhận 3 trường hợp nguyên đội trưởng quản lý bảo vệ rừng thuộc Vườn Quốc gia Phú Quốc đến đầu thú và giao nộp số tiền nhận hối lộ từ Công ty TNHH tư vấn đầu tư và phát triển LHĐ (Công ty LHĐ).

Cẩn trọng với ứng dụng VNeID giả mạo.

Cẩn trọng với ứng dụng VNeID giả mạo.
(PLVN) -Thời gian qua, tỉnh Bình Dương và nhiều địa bàn xuất hiện các đối tượng thực hiện hành vi lừa đảo bằng cách giả danh cán bộ của Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội công an tỉnh và các đơn vị công an xã, phường, thị trấn trên địa bàn hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng VNeID giả mạo.