Bắt quả tang 2 cán bộ thanh tra giao thông nhận hối lộ

Thanh tra giao thông tuần tra, kiểm soát (ảnh minh họa,nguồn Internet)
Thanh tra giao thông tuần tra, kiểm soát (ảnh minh họa,nguồn Internet)
(PLO) - Phát hiện xe của doanh nghiệp vi phạm, 2 cán bộ thuộc Chi cục quản lý giao thông II.3 đã đi ăn cơm với lái xe, sau đó, tiến hành nhận “phong bì” của phía doanh nghiệp thì bị lực lượng chức năng Hà Tĩnh kiểm tra, bắt giữ.
(PLO) -Phát hiện xe của doanh nghiệp vi phạm, 2 cán bộ thuộc Chi cục quản lý giao thông II.3 đã đi ăn cơm với lái xe, sau đó nhận “phong bì” thì bị lực lượng chức năng Hà Tĩnh kiểm tra, bắt giữ.

Công an thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) vừa ra quyết định khởi tố vụ án nhận hối lộ đối với 2 đối tượng: Võ Văn Tự (SN 1966, trú tại thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) và Hồ Văn Thiết (SN 1981, trú tại xã Sơn Tân, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh), là cán bộ của Chi cục quản lý giao thông II.3 (thuộc Cục Quản lý đường bộ II, Tổng cục Đường bộ Việt Nam) để điều tra làm rõ.

Trước đó, Phòng PC 45 Công an tỉnh Hà Tĩnh chủ trì phối hợp với Công an thị xã Kỳ Anh vừa tiến hành kiểm tra, bắt quả tang 2 đối tượng: Võ Văn Tự và Hồ Văn Thiết là cán bộ Chi cục Quản lý giao thông II.3 (có trụ sở đóng tại phường Đức Thuận, thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) về hành vi nhận hối lộ.

Theo đó, hai đối tượng trên bị bắt khi đang có hành vi nhận số tiền 5 triệu đồng của anh Trần Đình Hùng (SN 1986, tại thị trấn Thạch Hà, Hà Tĩnh), nhân viên Công ty CP Đầu tư khai thác Khải Hoàn (trụ sở tại phường  Kỳ Thịnh, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) để bỏ qua lỗi vi phạm của hai lái xe ô tô mang BKS 38LD-001.09 và xe 38LD-001.11.

Theo lời khai của Tự và Thiết, sáng 24/8, cả hai tiến hành tuần tra giao thông trên các tuyến đường thuộc địa bàn thị xã Kỳ Anh. Đến khoảng 11h, khi đến đoạn đường tránh 1B thì phát hiện hai xe ô tô bồn mang BKS 38LD-001.09 và xe 38LD-001.11 lưu thông từ Công ty Khải Hoàn ra đường tránh chạy vào phía Nam nên ra hiệu dừng xe kiểm tra. Qua kiểm tra, 2 lái xe đã không xuất trình được giấy tờ, chỉ có 2 phiếu cân.

Một lúc sau, anh Thuận - đại diện Công ty Khải Hoàn đã đến xuất trình một bộ giấy tờ của một trong 2 xe. Thiết và Tự đã giữ bộ giấy tờ xe đó và yêu cầu xuất trình thêm bộ giấy tờ còn lại. Để tránh bị xử lý theo quy định, anh Thuận và anh Hùng mời “bộ đôi” cán bộ thanh tra đi ăn cơm trưa.

Quyết định đình chỉ công tác của Cục trưởng Cục Quản lý đường bộ II
Quyết định đình chỉ công tác của Cục trưởng Cục Quản lý đường bộ II 

Tại quán cơm, "bộ đôi" cán bộ này cho cho biết 2 xe bồn nói trên vi phạm 3 lỗi gồm: vượt quá trọng tải cho phép ghi trong giấy kiểm định an toàn kĩ thuật và bảo vệ môi trường, lỗi chở quá trọng tải của cầu đường, lỗi chủ phương tiện giao xe cho người làm công dẫn đến vi phạm. Tổng mức phạt mà 2 đối tượng đưa ra là 75 triệu đồng.

Anh Hùng đặt vấn đề với Thiết và Tự tạo điều kiện, không xử lý theo quy định. Qua nói chuyện, Thiết và Tự cho biết sẽ không xử lý vi phạm nếu nhận được tiền “bồi dưỡng”.

Đến 16h cùng ngày, tại Quốc lộ 12C (thuộc phường Kỳ Trinh, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) anh Trần Đình Hùng đã đưa tiền cho Tự để nhận lại giấy tờ xe. Ngay lúc đó lực lượng CSĐT đã có mặt tại hiện trường bắt quả tang hành vi nhận tiền hối lộ của Tự. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trong cặp của Tự có một phong bì có dòng chữ "Công ty Khải Hoàng" đựng 5 triệu đồng.

Liên quan đến việc 2 cán bộ Thanh tra Chi cục Quản lý đường bộ  II.3 đang bị công an thị xã Kỳ Anh tạm giữ, để điều tra làm rõ sai phạm trong quá trình thực thi nhiệm vụ. Ngày 27/8, Cục Quản lý đường bộ II cho biết đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối  với 2 cán bộ  là ông: Võ Văn Tự và Hồ Văn Thiết, đồng thời đã báo cáo nhanh tới Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

Ông Lê Ngọc Minh, Cục trưởng Cục Quản lý đường bộ II cho biết: “Sau khi Chi cục Quản lý đường bộ II.3 báo cáo sự việc, chúng tôi đã ký quyết định tạm đình chỉ 15 ngày kể từ ngày 26/8 đối với 2 công chức thanh tra là ông Võ Văn Tự và Hồ Văn Thiết để chờ kết luận chính thức của cơ quan điều tra. Trên cơ sở, đó sẽ có biện pháp xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Quan điểm của Cục Quản lý đường bộ II, là kiên quyết làm rõ sự việc trên tinh thần không bao che cho bất kỳ cá nhân nào liên quan đến tiêu cực".

Tin cùng chuyên mục

 Đối tượng Trần Thị Thủy

Nữ quái mạo danh Luật sư, lừa chiếm hàng tỷ đồng

(PLVN) -  Trần Thị Thủy thông tin tới các bị hại bản thân là luật sư, có mối quan hệ với lãnh đạo, cán bộ cơ quan Nhà nước, hứa hẹn lo cho bị cáo được tại ngoại, hưởng án treo để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đọc thêm

Truy bắt đối tượng cướp taxi trên phố Hà Nội trong đêm

Đối tượng Hoàng Khương Duy.
(PLVN) - Khi tài xế taxi tông cửa ra khỏi xe và truy hô, Duy đã lái ô tô bỏ chạy, va chạm với một số phương tiện khác khiến người trên các xe này ngã xuống đường... Nhận tin báo, Công an quận Đống Đa nhanh chóng phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Hà Nội truy bắt đối tượng trong đêm.

Chủ tịch tập đoàn Thuận An bị bắt

Bị can Nguyễn Duy Hưng (trái) và Trần Quang Anh (Ảnh: Bộ Công an).
(PLVN) - Ông Nguyễn Duy Hưng, chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An vừa bị khởi tố và bắt tạm giam để điều tra về tội Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.

Nguyên Trưởng Công an TP Phú Quốc bị bắt tạm giam

Bị can Lê Văn Mót - Nguyên Trưởng Công an TP Phú Quốc. Ảnh: Khánh Thùy

(PLVN) - Thông tin từ Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, khoảng 9h30p ngày 13/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Lê Văn Mót (58 tuổi), nguyên Trưởng Công an TP Phú Quốc do có hành vi vi phạm pháp luật.

Trộm hơn 250 triệu đồng rồi mang gửi ngân hàng

Công an làm việc với Phạm Văn Hiếu.
(PLVN) - Ngày 13/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Huế (Thừa Thiên Huế) cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tiến hành bắt tạm giam đối với Phạm Văn Hiếu (SN 1996, trú tại phường Thuận Hòa, thành phố Huế) về hành vi Trộm cắp tài sản.

Bắt giữ nhóm đối tượng nghi liên quan đến "nước vui"

Tang vật vụ việc
(PLVN) - Cơ quan Công an thu giữ 08 gói bột các loại có trọng lượng khoảng 3kg (gồm C sủi, bột màu, tinh dầu, trong đó có khoảng 0,5kg thành phẩm nghi có chất ma tuý). Ngoài ra, phát hiện, thu giữ 01 khẩu súng, 19 viên đạn cùng nhiều đồ vật dùng để pha chế “nước vui”...

Bố đẻ tố cáo con gái bị bố dượng xâm hại

(ảnh minh hoạ)
(PLVN) - VKSND huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Lê Tiến Viên (SN 1978, trú xã Quỳnh Tân, huyện Quỳnh Lưu) về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi” theo Điều 142 BLHS.