Toyota Việt Nam tặng xe cứu thương & thiết bị y tế cho bệnh viện tỉnh Hà Giang

Toyota Việt Nam tặng xe cứu thương & thiết bị y tế cho bệnh viện tỉnh Hà Giang
(PLO) -Hôm nay, Quỹ Toyota Việt Nam (TVF), Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) phối hợp với  Tổ chức VinaCapital Foundation(VCF), tổ chức “Lễ Trao tặng Xe cứu thương và Thiết bị y tế” cho 6 bệnh viện thuộc tỉnh Hà Giang.

Với mục đích hỗ trợ giải quyết những vấn đề y tế trong cộng đồng; hỗ trợ giảm tỉ lệ tử vong ở bà mẹ và trẻ sơ sinh ở các tỉnh nghèo miền núi phía Bắc; mang đến cho người dân ở những khu vực này một cuộc sống tốt đẹp hơn, chương trình đã chọn Tỉnh Hà Giang - một trong các tỉnh còn nhiều khó khăn nhất thuộc khu vực miền núi phía Bắc để trao tặng xe cứu thương và các thiết bị y tế.

 Hoạt động này nằm trong chuỗi họat động đóng góp xã hội của TMV và TVF theo định hướng “trở thành công dân tốt trong cộng đồng sở tại”, cùng những nỗ lực không ngừng nhằm đóng góp nhiều hơn nữa cho Việt Nam mà TMV luôn hướng tới kể từ những ngày đầu thành lập.

 Hà Giang là một tỉnh miền núi, biên giới phía Bắc của Tổ quốc, có diện tích tự nhiên gần 8.000 km2, có đường biên giới với Trung Quốc khoảng 277 km. Hà Giang có 10 huyện và 01 thành phố với 195 xã, phường, thị trấn, trong đó 32 xã khó khăn, 140 xã thuộc diện đặc biệt khó khăn; Dân số toàn tỉnh gần 78 vạn người với 19 tộc người cùng chung sống.

Trong những năm gần đây, Việt Nam đang ngày càng phát triển và đời sống nhân dân cũng theo đó mà ngày càng được cải thiện. Trong xu thế mở cửa hội nhập kinh tế, Hà Giang cũng như tất cả các tỉnh, thành phố trên toàn quốc đang đứng trước những cơ hội và thách thức mới về phát triển kinh tế - xã hội nói chung và Y tế nói riêng.

 Phát biểu tại buổi Lễ trao tặng, Ông Trần Đức Quý – Phó Chủ tịch tỉnh Hà Giang nói: “Bên cạnh những kết quả mà ngành Y tế đã đạt được cũng còn rất nhiều khó khăn, thách thức, đó là: Cơ sở vật chất của nhiều đơn vị y tế đã xuống cấp, trang thiết bị y tế chưa đầy đủ, Chất lượng khám, chữa bệnh ở cơ sở chưa cao.

Trong thời gian tới, ngành Y tế rất cần sự quan tâm, hỗ trợ giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp để từng bước đảm bảo tốt nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho người dân, góp phần phục vụ cho sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh nhà như Công ty ô tô Toyota Việt Nam và Quỹ VCF. Đây thực sự là niềm vinh hạnh lớn cho tỉnh Hà Giang của chúng tôi”.

Tại buổi lễ, Chương trình đã trao tặng 01 chiếc xe Xe Cứu thương và 06 xe đẩy cấp cứu cho 06 bệnh viện nghèo trực thuộc tỉnh Hà Giang bao gồm: Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quang, Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Giang, Bệnh viện huyện Vị Xuyên, Bệnh viện huyện Xín Mần, Bệnh viện huyện Yên Ninh, Bệnh viện huyện Bắc Mê.

 Phát biểu tại buổi lễ trao tặng, bà Đoàn Thị Yến– Phó tổng giám đốc của TMV chia sẻ: “Việt Nam đang tiếp tục thực hiện và hướng tới Mục tiêu Thiên niên kỷ về lĩnh vực y tế, trong đó có mục tiêu về bà mẹ và trẻ em. Tôi cũng biết rằng bên cạnh lòng yêu ngành, yêu nghề, thì các điều kiện cơ sở vật chất cũng như trang thiết bị là rất cần thiết để giảm thiểu tỷ lệ thương vong, đem lại niềm vui và hạnh phúc cho các gia đình.

Chính vì thế, năm nay chúng tôi chọn tỉnh Hà Giang, một trong những tỉnh khó khăn của khu vực miền núi phía Bắc để thực hiện hoạt động đóng góp xã hội về lĩnh vực y tế với ước mong góp phần cải thiện cơ sở vật chất cho các bệnh viện, hỗ trợ công tác cứu chữa bệnh nhân và mang đến cơ hội được cứu chữa cho những bệnh nhân trên địa bàn tỉnh Hà Giang và các tỉnh lân cận.”

 Nhân dịp này, Công đoàn cùng toàn thể cán bộ công nhân viên Công ty ô tô Toyota Việt Nam cũng gửi các phần quà cho các Quỹ Tình Thương của 6 bệnh viện với tổng trị giá là 30 triệu đồng với mong muốn chia sẻ và đóng góp một phần nhỏ cho các bệnh nhân nghèo và gặp nhiều khó khăn tại đây.

 Là thương hiệu ô tô hàng đầu thế giới, Toyota chính thức có mặt tại Việt Nam từ tháng 9 năm 1995. Trải qua 20 năm hình thành và phát triển, Công ty ô tô Toyota Việt Nam luôn giữ vững vị trí dẫn đầu trên thị trường ô tô Việt Nam với doanh số bán cộng dồn đạt trên 355,000 xe và sản lượng sản xuất hiện tại đạt 45,000 xe/năm.

Bên cạnh những giá trị về độ Tin cậy, Bền bỉ và Chất lượng trong từng chiếc xe do TMV sản xuất và phân phối thì người tiêu dùng còn được trải nghiệm những dịch vụ sau bán hàng mang tiêu chuẩn chất lượng Toyota toàn cầu tại mạng lưới 46 Đại lý/Chi nhánh đại lý và Trạm dịch vụ ủy quyền của Toyota trên toàn quốc.

Song song với đó, TMV còn nỗ lực trở thành công dân tốt, phát triển hài hòa cùng cộng đồng sở tại với nhiều hoạt động đóng góp tích cực cho xã hội trong nhiều lĩnh vực như an toàn giao thông, bảo vệ môi trường, giáo dục đào tạo - phát triển nguồn nhân lực, và phát triển văn hóa xã hội.

Tin cùng chuyên mục

Đoàn đại biểu do Thủ tướng Phạm Minh Chính dẫn đầu tham quan trải nghiệm tại các gian hàng của sự kiện.

Vietcombank đồng hành cùng sự kiện Ngày Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024

(PLVN) - Ngày 8/5/2024, sự kiện Ngày Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024 với chủ đề “Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số”, do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) chủ trì, Thời báo Ngân hàng, Vụ Thanh toán và các đơn vị liên quan phối hợp tổ chức, chính thức được khai mạc. Thủ tướng Phạm Minh Chính dự và phát biểu chỉ đạo sự kiện.

Đọc thêm

Agribank dành hơn 180.000 tỷ đồng vốn ưu đãi lãi suất thấp hỗ trợ khách hàng sản xuất, kinh doanh

Agribank dành hơn 180.000 tỷ đồng vốn ưu đãi lãi suất thấp hỗ trợ khách hàng sản xuất, kinh doanh
(PLVN) - Thực hiện Chỉ thị số 14/CT-TTG của Thủ tướng Chính phủ về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, với vai trò tiên phong trong việc thực thi nghiêm túc, có hiệu quả chính sách tiền tệ và chính sách tín dụng thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng hơn 180.000 tỷ đồng vốn ưu đãi triển khai 10 chương trình tín dụng lãi suất thấp dành cho khách hàng, doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Đèo Cả chia sẻ kinh nghiệm triển khai hệ thống ITS và ETC

Đoàn công tác Ban Quản lý dự án 7 đã đến tham quan, trao đổi kinh nghiệm thực tế tại dự án cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo.
(PLVN) - Mới đây, đoàn công tác Ban Quản lý dự án 7 đã đến dự án cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo để tham quan thực tế, trao đổi kinh nghiệm triển khai và quản lý vận hành hệ thống giao thông thông minh (ITS) và hệ thống thu phí không dừng (ETC).

Bắc Ninh: Phối hợp, hỗ trợ người hưởng nhận lương hưu, trợ cấp BHXH không dùng tiền mặt

Hướng dẫn người dân kê khai mở tài khoản ngân hàng để nhận lương hưu và trợ cấp BHXH qua tài khoản ATM.
(PLVN) - Tại kỳ chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 5, BHXH tỉnh Bắc Ninh, BHXH các huyện, thị xã, thành phố tỉnh này đã phối hợp với hệ thống bưu điện, các ngân hàng thương mại trên địa bàn tuyên truyền, vận động người hưởng mở tài khoản, đăng ký nhận lương hưu, trợ cấp BHXH qua tài khoản cá nhân theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt.

Giải pháp số cho doanh nghiệp của SHB nổi bật tại Sự kiện Chuyển đổi số ngành ngân hàng

Giải pháp số cho doanh nghiệp của SHB nổi bật tại Sự kiện Chuyển đổi số ngành ngân hàng
(PLVN) - Ngày 8/5, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) tham gia Sự kiện Chuyển đổi số ngành ngân hàng và mang đến những công nghệ đang được triển khai, ứng dụng trong các hoạt động, dịch vụ và giải pháp số tân tiến cung cấp tới khách hàng. Đặc biệt, SHB giới thiệu “Dịch vụ thu hộ qua tài khoản định danh SLINK” – một trong hai giải pháp được vinh danh tại Lễ trao giải Digital CX Awards 2024.

MSB giới thiệu Hệ sinh thái số dành cho Doanh nghiệp

MSB giới thiệu Hệ sinh thái số dành cho Doanh nghiệp
(PLVN) - Tham dự sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng 2024, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) đã giới thiệu nhiều giải pháp đột phá về mặt công nghệ với mong muốn đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng, đặc biệt là khách hàng doanh nghiệp, tổ chức, chủ doanh nghiệp, hộ kinh doanh trong thời đại số.

ABBANK hỗ trợ gói tín dụng với lãi suất đặc biệt ưu đãi chỉ từ 5%/năm cho các doanh nghiệp SMS

ABBANK hỗ trợ gói tín dụng với lãi suất đặc biệt ưu đãi chỉ từ 5%/năm cho các doanh nghiệp SMS
(PLVN) - Với mục tiêu đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp SME phát triển kinh doanh bền vững, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) triển khai chương trình gói tín dụng “Kết nối nhu cầu - Mở rộng giải pháp” với lãi suất ưu đãi chỉ từ 5%/năm và tổng hạn mức của các gói vay lên tới 5.000 tỷ đồng. Chương trình được triển khai từ nay đến hết 30/9/2024.

Công ty SGH động thổ “Hệ thống giao thông, thoát nước mưa, thoát nước thải tuyến đường N2”

Các đại biểu thực hiện nghi thức xúc cát động thổ công trình.
(PLVN) - Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), tại nút giao thông N2 - D6 Dự án khu công nghiệp và khu phi thuế quan Sài Gòn – Chân Mây (tỉnh Thừa Thiên Huế), Công ty Cổ phần Đầu tư Sài Gòn - Huế (SGH) đã tổ chức Lễ động thổ Công trình “Hệ thống giao thông, thoát nước mưa, thoát nước thải tuyến đường N2”. 

Chung tay góp phần giải quyết thực trạng ô nhiễm nguồn nước ở ĐBSCL

Chung tay góp phần giải quyết thực trạng ô nhiễm nguồn nước ở ĐBSCL
(PLVN) - Ngày 8/5, tại Cà Mau, Tập đoàn Cargill và Tổ chức Asia Society for Social Improvement and Sustainable Transformation (ASSIST) công bố hợp tác và phát động dự án Aqua Xanh với mục đích góp phần giảm ô nhiễm nguồn nước, thực hiện các quy trình thực hành nuôi trồng thuỷ sản bền vững ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).

Nhà sản xuất nha đam, thạch dừa hàng đầu Việt Nam công bố lợi nhuận kỷ lục trong quý đầu năm

Nhà sản xuất nha đam, thạch dừa hàng đầu Việt Nam công bố lợi nhuận kỷ lục trong quý đầu năm
(PLVN) - "Vua nha đam" GC Food (UPCoM: GCF) có quý 1/2024 khởi sắc với doanh thu thuần gần 119 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 10,5 tỷ đồng, lần lượt tăng 9,4% và 20,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Khấu trừ giá vốn và chi phí, GCFood lãi ròng gần 8 tỷ đồng, tăng 18% so với quý 1/2023 và là quý 1 có lợi nhuận cao nhất từ khi doanh nghiệp công bố báo cáo tài chính đến nay.

Tập đoàn TH, Ngân hàng Bắc Á dành trọn tấm lòng tri ân hướng về ‘Hào khí Điện Biên’

Tập đoàn TH, Ngân hàng Bắc Á dành trọn tấm lòng tri ân hướng về ‘Hào khí Điện Biên’
(PLVN) -  Trao tặng những ngôi trường khang trang, những căn nhà ấm cúng, những món quà tri ân thấm đượm nghĩa tình…, tài trợ nhiều hoạt động văn hóa thể thao sôi động, ý nghĩa… là những việc làm thiện nguyện mà Tập đoàn TH, Ngân hàng Bắc Á và Quỹ Vì tầm vóc Việt (VSF) lựa chọn nhằm thiết thực chung tay lan tỏa tinh thần “tương thân tương ái”, tri ân mảnh đất anh hùng hướng về kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ “lững lẫy năm châu chấn động địa cầu”.