Tổng công ty Thương mại Hà Nội tổ chức Hội nghị Đối ngoại thường niên

(PLO) - Ngày 5/3, tại Khách sạn Daewoo –Hà Nội, Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) đã tổ chức Hội nghị Đối ngoại thường niên với hàng trăm khách mời.

Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) là doanh nghiệp nhà nước trực thuộc UBND Thành phố Hà Nội. Năm 2017 là năm trong bối cảnh trong và ngoài nước có những yếu tố thuận lợi nhưng cũng còn nhiều khó khăn, thách thức. Kinh tế vĩ mô có nhiều tín hiệu phát triển, tình hình sản xuất kinh doanh nhìn chung thuận lợi do những tín hiệu nỗ lực đẩy mạnh và thúc đẩy hoạt động khu vực doanh nghiệp của Chính phủ, đẩy mạnh cải cách thể chế và tái cơ cấu kinh tế.

Ông Nguyễn Thanh Sơn - Tổng Giám đốc Tổng công ty thương mại Hà Nội phát biểu tại hội nghị
Ông Nguyễn Thanh Sơn - Tổng Giám đốc Tổng công ty thương mại Hà Nội phát biểu tại hội nghị

Tuy nhiên, tại Tổng công ty năm 2017 cũng đánh dấu là năm bản lề khi Tổng công ty đẩy mạnh triển khai các bước trong quy trình cổ phần hóa Công ty mẹ - Tổng công ty và cũng là yếu tố ảnh hưởng đến tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của các Đơn vị và của Tổng công ty. Một số kết quả đã đạt được năm 2017:

1. Tổng doanh thu: đạt 4.452 tỷ đồng

2. Kim ngạch Xuất nhập khẩu: tổng Kim ngạch XNK của TCT đạt 95.23 triệu USD, trong đó:

- Kim ngạch Xuất khẩu: đạt 90.55 triệu USD

- Kim ngạch nhập khẩu: đạt 4.68 triệu USD

Là một hoạt động thường niên của Tổng công ty, năm nay, Hội nghị đối ngoại 2018 của Hapro được tổ chức với sự tham dự của trên 500 khách mời là các vị lãnh đạo các cơ quan TW và Hà Nội và các tỉnh thành; các vị Đại sứ, tham tán, đại diện các tổ chức nước ngoài tại Việt Nam; đại diện lãnh đạo các Sở, Ban ngành, Quận huyện Thành phố Hà Nội; đại diện các đối tác, bạn hàng, ngân hàng,....; các mối quan hệ đối ngoại và thân tình của Tổng công ty; các cơ quan thông tấn báo chí. Đây là dịp để Tổng công ty Thương mại Hà Nội cảm ơn các vị lãnh đạo, và các cơ quan, các đối tác, các bạn hàng, các mối quan hệ đối ngoại và thân tình...đã hỗ trợ, ủng hỗ, giúp đỡ Tổng công ty trong thời gian qua.

3. Hoạt động xuất khẩu năm 2017

Khung cảnh khách mời tại sự kiện
Khung cảnh khách mời tại sự kiện

Tình hình nhu cầu và thị trường xuất khẩu vẫn chưa có sự tăng trưởng tốt, các đơn vị thuộc TCT cũng đã cố gắng và nỗ lực trong việc tận dụng cơ hội về mùa vụ, tập trung nguồn lực, ưu tiên đẩy mạnh xuất khẩu một số mặt hàng chủ lực với kết quả tổng kim ngạch ước đạt 90,5 triệu USD, chỉ đạt 65% kế hoạch năm, bằng 80% so với thực hiện năm 2016 do một số đơn vị chủ lực trong kinh doanh xuất khẩu như Công ty Unimex có mức kim ngạch xuất khẩu rất thấp. Đồng thời, Công ty Mẹ - TCT cũng có sự sụt giảm trong kim ngạch xuất khẩu do có một số mặt hàng có nhiều biến động khó lường trong năm 2017 nhưng Công ty mẹ vẫn là đơn vị chiếm tỷ trọng lớn nhất trong tổng kim ngạch xuất khẩu của TCT.

Một số mặt hàng chủ lực của TCT đã có sự tăng trưởng tương đối tốt như: Mặt hàng Hạt điều, gạo; một số mặt hàng có sự sụt giảm như  mặt hàng Thủ công mỹ nghệ, cà phê. Tổng công ty vẫn tiếp tục duy trì được một số thị trường truyền thống; đã nỗ lực tìm kiếm, phát triển và khai thác được một số khách hàng, mặt hàng mới tại thị trường như: Philippine, châu Phi, Singapore; tiếp tục tập trung cơ cấu ổn định lại hoạt động sản xuất và đầu tư phát triển các cơ sở, nhà máy chế biến theo định hướng chủ động về nguồn hàng phục vụ hoạt động xuất khẩu.

Với mục tiêu đẩy mạnh hoạt động XK, bên cạnh việc tiếp tục mở rộng sự hợp tác, tạo lập và phát triển mối liên kết giữa các đơn vị trong TCT, hình thành các chân hàng và bạn hàng vệ tinh, Tổng công ty vẫn đang tiếp tục đẩy mạnh hoạt động XTTM, khảo sát thị trường sang một số thị trường trọng điểm, có nhiều tiềm năng như: Asean, Hồng Kong, Ma Cao, Trung Quốc, Hàn Quốc, Mỹ, ... để đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu, cũng như tìm kiếm nguồn hàng nhập khẩu về phục vụ cho nhu cầu phân phối, tiêu dùng trong nước.

4. Định hướng công tác xuất nhập khẩu năm 2018

- Tiếp tục thực hiện các giải pháp đồng bộ nhằm đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu, trong đó tập trung triển khai và đẩy nhanh tiến độ phương án đầu tư cơ sở vật chất, cũng như nâng cao hiệu quả hoạt động các cơ sở sản xuất vệ tinh đối với một số mặt hàng xuất khẩu chủ lực góp phần đáp ứng nguồn hàng cho hoạt động XK; đồng thời, quan tâm hơn đến mối quan hệ với các đối tác, khách hàng để mở rộng và phát triển thị trường XK.  

- Tiếp tục duy trì, khai thác và thực hiện có hiệu quả các Chương trình làm việc, quan hệ hợp tác chiến lược với các đối tác, các địa phương,…; tập trung nghiên cứu các khu vực, thị trường trọng điểm trong nước, có kế hoạch xây dựng nguồn hàng có tính liên thông giữa các đơn vị kinh doanh nội địa TCT.

- Công tác XTTM trong và ngoài nước tập trung và đặc biệt quan tâm đến thúc đẩy hoạt động XK, trong đó đẩy mạnh hơn nữa mối quan hệ với các cơ quan tham tán, thương vụ Việt Nam tại nước ngoài; khai thác tối đa các hỗ trợ của Nhà nước, Trung ương và Thành phố.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Vinhomes ghi nhận tổng doanh thu quý I/2024 đạt 8.211 tỷ đồng

Vinhomes ghi nhận tổng doanh thu quý I/2024 đạt 8.211 tỷ đồng

(PLVN) -  Công ty Cổ phần Vinhomes (mã chứng khoán “VHM”) công bố Báo cáo tài chính hợp nhất Quý I năm 2024 theo Chuẩn mực kế toán Việt Nam (VAS). Theo đó, Vinhomes tiếp tục ghi nhận kết quả kinh doanh ổn định, sẵn sàng đón đầu chu kỳ tăng trưởng mới trong bối cảnh thị trường bất động sản có nhiều tín hiệu khả quan hơn.

Gameshow: Kilowatt? Phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9

Gameshow: Kilowatt? Phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9
(PLVN) -  Từ ngày 28/4/2024, Chương trình Truyền hình: Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm (tên truyền thông là Gameshow “Kilowatt”?) do Tổng công ty Điện lực TP HCM phối hợp với Đài truyền hình TP HCM thực hiện sẽ được phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9 và phát lại vào sáng thứ 2, tuần tiếp theo trên kênh HTV7.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

Phía sau những ly sữa tươi sạch
(PLVN) -  Công ty Cổ phần Thực phẩm sữa TH, công ty đang vận hành Cụm trang trại bò sữa TH thuộc Tập đoàn TH có 20 phòng, ban và một Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ huyện Nghĩa Đàn. Mười năm nay Đảng bộ công ty liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Từ đây, chúng tôi nghĩ đến những nhân tố căn bản phía sau đã làm nên thương hiệu sữa tươi sạch TH trên thị trường toàn quốc.

Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ trong chương trình 'Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương'

Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ trong chương trình 'Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương'
(PLVN) - Tiếp tục thực hiện sứ mệnh “Tâm lớn trước sức khỏe cộng đồng” cũng như mong muốn mang đến các sản phẩm chăm sóc sức khỏe chất lượng đến gần hơn với người dân Việt, đặc biệt là những trường hợp khó khăn, ngày 20/4/2024, Dược Phẩm Quốc Tế Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong chương trình “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương” với các hoạt động hỗ trợ cộng đồng tại huyện Định Hoá, tỉnh Thái Nguyên.

MSB công bố kết quả Kinh doanh Quý 1

MSB công bố kết quả Kinh doanh Quý 1
(PLVN) -  Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) công bố kết quả kinh doanh quý 1 ghi nhận sự củng cố ở một số chỉ tiêu nền tảng. Lợi nhuận trước thuế đạt 22,5% kế hoạch năm.

Điện lực Vĩnh Phúc: Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng mùa nắng nóng

Kiểm tra hệ thống đo đếm
(PLVN) - Với mục tiêu đảm bảo cung điện ổn định trong dịp cao điểm hè 2024, bên cạnh công tác quản lý vận hành, đầu tư xây dựng, nâng cấp hệ thống lưới điện, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong mùa nắng nóng.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.

Nhiệt điện Quảng Ninh quyết tâm đạt và vượt các chỉ tiêu 2024

Ông Ngô Sinh Nghĩa - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh, phát biểu tại hội nghị.
(PLVN) - Với tinh thần "5 quyết tâm", "5 bảo đảm" và "5 đẩy mạnh", Hội nghị đại biểu Người lao động năm 2024 của Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh đã thống nhất quyết tâm phấn đấu đạt và vượt các mục tiêu, chỉ tiêu sản xuất kinh doanh (SXKD) trong năm 2024.