“Máy bay ném bom mạnh nhất lịch sử” của Nga bay qua Biển Baltic

Máy bay Tu-160 của Nga.
Máy bay Tu-160 của Nga.
(PLVN) - Hai máy bay ném bom siêu thanh chiến lược Tu-160 của Nga đã bay qua vùng biển trung lập ở Biển Baltic.

Hãng tin Sputnik cho biết, thông tin trên được bộ phận báo chí của Bộ Quốc phòng Nga công bố.

Theo đó, Bộ Quốc phòng Nga cho hay, 2 máy bay của Nga đã hoàn thành chuyến bay theo lịch trình trên vùng biển trung lập của Biển Baltic sau thời gian bay là hơn 7 giờ.

Vẫn theo Bộ Quốc phòng Nga, tại một số giai đoạn nhất định, các máy bay của Nga đã được các máy bay chiến đấu F-16 của Không quân Đan Mạch, F-18 của Không quân Phần Lan, JAS-39 Gripen của Không quân Thụy Điển hộ tống. 

Truyền thông Nga cho biết, các phi công tầm xa của nước này vẫn thường xuyên bay qua vùng biển trung lập ở Bắc Cực, Bắc Đại Tây Dương, Biển Đen và Biển Baltic và Thái Bình Dương. 

Tất cả các chuyến bay của máy bay thuộc Lực lượng hàng không vũ trụ Nga đều được thực hiện theo đúng các quy tắc quốc tế.

Máy bay ném bom Tu-160 được coi là máy bay siêu thanh lớn nhất và mạnh nhất trong lịch sử hàng không quân sự Nga. Đây cũng là máy bay chiến đấu nặng nhất của nước này.

Giới chức Nga hồi đầu năm cũng đã thông báo sẽ tiến hành các cải tiến kỹ thuật để nâng hiệu suất của máy bay ném bom này thêm 60%.

Đọc thêm

Đoàn kiều bào thăm, động viên quân, dân Huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK-I

Đoàn công tác số 11 do Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Luyện, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng Hải quân, ra thăm Trường Sa.
(PLVN) - Nhân dịp kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc (30/4/1975 – 30/4/2024) và giải phóng quần đảo Trường Sa (29/4/1975), 69 năm thành lập Hải quân nhân dân Việt Nam (7/5/1955), Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN), Bộ Ngoại giao phối hợp với Bộ Tư lệnh Hải quân tổ chức Đoàn đại biểu kiều bào đi thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ và người dân Huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK-I trong khuôn khổ Đoàn công tác số 11.

Tiết lộ khẩu pháo phòng không nguy hiểm nhất của Nga

Pháo phòng không bắn nhanh ZU-23-2 của Nga.
(PLVN) - Pháo phòng không bắn nhanh ZU-23-2 của Nga không chỉ là phương tiện phòng không chống lại trực thăng, máy bay không người lái cỡ lớn và máy bay chiến đấu bay thấp mà còn là vũ khí đất đối đất “sát thủ” cả trên bộ và trên biển.

Mỹ chế tạo máy bay 'Ngày tận thế' mới

Một máy bay chỉ huy và điều khiển E-4B.
(PLVN) - Mỹ sẽ phát triển một máy bay “Ngày tận thế” mới để cho phép tổng thống Mỹ tiếp tục lãnh đạo đất nước trong trường hợp xảy ra chiến tranh hạt nhân hoặc thảm họa lớn khác phá hủy các trung tâm chỉ huy và kiểm soát trên mặt đất.