Bắt nữ y tá bị tình nghi đầu độc hơn 10 bệnh nhân

Cảnh sát Anh vừa bắt nữ y tá Rebecca Leighton với nghi vấn đã giết hại 3 bệnh nhân tại Bệnh viện Stepping Hill, Stockport, Manchester, bằng cách tiêm insulin vào dung dịch nước muối truyền cho họ.

Cảnh sát Anh vừa bắt nữ y tá Rebecca Leighton với nghi vấn đã giết hại 3 bệnh nhân tại Bệnh viện Stepping Hill, Stockport, Manchester, bằng cách tiêm insulin vào dung dịch nước muối truyền cho họ.
Rebecca Leighton. Ảnh Telegraph
Rebecca Leighton. Ảnh: Telegraph

Theo một số nguồn tin, Leighton bị bắt giữ sáng 20/7 tại nhà riêng và đang bị tạm giữ để thẩm vấn. Việc bắt giữ diễn ra 2 tuần sau khi bệnh nhân đầu tiên tử vong một cách bất thường tại bệnh viện nơi cô ta làm việc.

3 bệnh nhân được thông báo là đã tử vong một cách “không thể lý giải” là Tracey Arden, George Keep, và Arnold Lancaster trong thời gian từ ngày 7/7 đến 12/7.

Trong khi đó, bệnh nhân thứ 4 đang trong tình trạng nguy kịch và 10 bệnh nhân khác cũng có những biểu hiện bất thường khi điều trị tại bệnh viện này.

Khi tiến hành kiểm tra, cảnh sát đã phát hiện một lô gồm 36 chai dung dịch nước muối đã bị nhiễm độc insulin. Kết quả xét nghiệm cũng cho thấy, các bệnh nhân tử vong đều có lượng đường trong máu thấp một cách bất thường - được cho là có liên quan đến việc chích insulin.

“Trong khi cảnh sát tiếp tục điều tra, chúng tôi không thể cung cấp thông tin cụ thể nhưng cần phải nhấn mạnh rằng cho đến nay vẫn chưa có cáo buộc chính thức nào được đưa ra”, Chris Burke, người điều hành Bệnh viện khẳng định.

Bảo An (theo Telegraph)

Đọc thêm

Đoàn kiều bào thăm, động viên quân, dân Huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK-I

Đoàn công tác số 11 do Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Luyện, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng Hải quân, ra thăm Trường Sa.
(PLVN) - Nhân dịp kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc (30/4/1975 – 30/4/2024) và giải phóng quần đảo Trường Sa (29/4/1975), 69 năm thành lập Hải quân nhân dân Việt Nam (7/5/1955), Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN), Bộ Ngoại giao phối hợp với Bộ Tư lệnh Hải quân tổ chức Đoàn đại biểu kiều bào đi thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ và người dân Huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK-I trong khuôn khổ Đoàn công tác số 11.

Tiết lộ khẩu pháo phòng không nguy hiểm nhất của Nga

Pháo phòng không bắn nhanh ZU-23-2 của Nga.
(PLVN) - Pháo phòng không bắn nhanh ZU-23-2 của Nga không chỉ là phương tiện phòng không chống lại trực thăng, máy bay không người lái cỡ lớn và máy bay chiến đấu bay thấp mà còn là vũ khí đất đối đất “sát thủ” cả trên bộ và trên biển.

Mỹ chế tạo máy bay 'Ngày tận thế' mới

Một máy bay chỉ huy và điều khiển E-4B.
(PLVN) - Mỹ sẽ phát triển một máy bay “Ngày tận thế” mới để cho phép tổng thống Mỹ tiếp tục lãnh đạo đất nước trong trường hợp xảy ra chiến tranh hạt nhân hoặc thảm họa lớn khác phá hủy các trung tâm chỉ huy và kiểm soát trên mặt đất.