Bị phạt vì gây ồn khi "yêu

“Phạt” là thuật ngữ được dùng để nói tới hình thức xử lý nào đó đối với hành vi vi phạm quy định, đạo luật, hợp đồng, vv... Tuy nhiên, trong thực tế lại có những kiểu phạt kỳ lạ, nếu không nói là "độc nhất vô nhị."

“Phạt” là thuật ngữ được dùng để nói tới hình thức xử lý nào đó đối với hành vi vi phạm quy định, đạo luật, hợp đồng, vv... Tuy nhiên, trong thực tế lại có những kiểu phạt kỳ lạ, nếu không nói là "độc nhất vô nhị."

Phạt tiền vì "xì mũi" chờ xe khi tắc đường

Một doanh nhân người Anh tên là Michael Mancini ở Ayrshire mới đây đã bị phạt 60 bảng Anh (1 bảng Anh tương  đương trên 30.500 đồng) trong khi chờ xe do tắc đường tại phố Ayr High Street, chỉ vì xì mũi ra khăn mùi xoa.

Mặc dù Mancini không vi phạm bất cứ quy định nào, có đầy đủ bằng lái, giấy tờ theo quy định, thậm chí còn đỗ đúng quy định, nhưng vẫn bị phạt.

Người phạt Michael là cảnh sát Strart Gray, người được mệnh danh là "bao công", nhưng trong vụ xử phạt này Gray lại quá “nhiệt tình” và không có đạo luật nào quy định việc phạt xì mũi trong khi đỗ xe do tắc đường cả.

Bị phạt vì gây ồn khi "yêu ảnh 1
Bị phạt vì gây ồn khi "yêu”

Cặp tình nhân người Anh tên là Kerry Norris và Adam Jinton mới đây đã bị Hội đồng Thành phố Brighton phạt tổng cộng 315 bảng Anh về tội làm tình ầm ĩ suốt đêm gây ảnh hưởng đến hàng xóm.

Bên “bị hại” là gia đình anh Richard và vợ Sarah. Theo đơn khiếu nại của gia đình Richard thì những âm thanh “quái dị” phát ra mỗi đêm, thậm chí có hôm kéo dài đến tận 6h30 sáng buộc gia đình Richard phải gửi các cháu về ông bà ngoại.

Theo họ, những âm thanh kiểu này không giống bất kỳ thứ âm thanh nào khác và có mức độ tác hại "ghê gớm" đến sức khoẻ thể chất lẫn tinh thần. Rốt cuộc, gia đình Richard được bồi thường ... 15 bảng.

Bị phạt vì gây ồn khi "yêu ảnh 2

Bị phạt vì một cuốn nhật ký

Tháng 6/2009, cựu chủ tịch Đảng NOS khu vực Basel mới đây đã bị Phân ban chống tội phạm liên bang Đức (GFCP) phạt 9.500 USD vì đã viết bài báo mang tên “The Lies Around Anne Frank” (Tạm dịch: Sự dối trá xung quanh cuốn nhật ký của Anne Frank). Bài báo này dựa trên một số thông tin đăng trên tờ Der Spiege phát hành  năm 1980.

Cuốn nhật ký nói trên là của một phụ nữ tên là Anne Frank qua đời ngày 15/3/1945 trong trại tập trung ở Bergen, trong đó nói về cuộc sống tại trại tập trung của phát xít Đức từ tháng 7/1942 đến tháng 8/1944. Nó được tìm thấy và công bố sau khi nữ tác giả nói trên qua đời.

Bị phạt vì gây ồn khi "yêu ảnh 3

Bị phạt vì ly hôn không đúng lý do

Đó là trường hợp một phụ nữ ở Madhya Dradesh, Ấn Độ tên là Vandana Gujar. Người này đã đệ đơn ly dị chồng là Hemant Chhalotre với lý do nêu ra là người chồng mắc bệnh bất lực.

Nhưng người chồng cũng không phải “loại vừa”. Anh ta đã kiện lại vợ và cho rằng đây là hành động phỉ báng, là tội ác. Cuối cùng, người vợ đã bị tuyên phạt 200.000 rupi (2.747 bảng Anh) – một khoản tiền vượt xa thu nhập hàng năm của hàng triệu người dân bình thường ở Ấn Độ.

Bị phạt vì gây ồn khi "yêu ảnh 4

Bị phạt vì uống nước hoa quả nơi công cộng

Năm 2008, một cặp vợ chồng người Na Uy và Li Băng đã bị đưa ra toà án Dubai về tội uống nước cam ở nơi công cộng.

Phán quyết của toà được thực hiện theo Điều 313 Luật Phạt vi cảnh của Tiểu Vương quốc Ả Rập, trong đó quy định trong giờ làm việc thuộc tháng Ramadan việc ăn uống tại nơi công cộng là vi phạm luật pháp và bị phạt tiền tới 555 USD hoặc có thể phải ngồi tù tới 1 tháng.

Cặp vợ chồng trên cho biết, họ không phải người theo Hồi giáo và không hiểu rõ luật nên đã vi phạm. Cuối cùng, toà án đã xét đến các tình tiết giảm nhẹ tội danh, nhưng vẫn giữ mức phạt 278 USD.  

Bị phạt vì gây ồn khi "yêu ảnh 5

Bị phạt vì đặt tên con quá dài, kỳ quặc

Năm 1991, một cặp vợ chồng người Thuỵ Điển tên là Elisabeth Hallin và vợ là Lasse Diding đã bị phạt tới 5.000 Kronor  (tương đương 680 USD thời giá năm 1991) chỉ vì đặt tên con quá dài, quá kỳ quặc với 43 ký tự Brfxxccxxmnpcccclllmmnprxvclmnckssqlbb11116 (Phát âm là albin) và nếu hiểu theo nghĩa cụ thể là a pregnant, expressionistic development that we see as an artistic creation (tạm dịch: Một phụ nữ mang thai, đang trong giai đoạn phát triển biểu hiện giống như một sáng tạo nghệ thuật).

Toà yêu cầu đôi vợ chồng nói trên đổi lại tên cho đứa con. Sau đó, cặp vợ chồng này đổi tên cho con thành "A", nhưng tòa vẫn không đồng ý vì cho rằng tên gọi một chữ là không hợp lệ. Cuối cùng, họ chọn tên “Albin Hallin”, có nghĩa là "cậu bé bất hạnh".

Bị phạt vì gây ồn khi "yêu ảnh 6

Bị phạt vì lái xe quá tốc độ

Tháng 8/2010, một người Thuỵ Sĩ đã bị phạt số tiền lên tới 650.000 Euro (hơn 16 tỷ đồng VN) vì lái chiếc xe Mercedes SLS AMG (giá khoảng 140.000 bảng Anh) với tốc độ 180 dặm/giờ (288 km).

Ngoài việc bị phạt tiền, người này còn bị treo bằng hai năm và được xem là mức phạt cao nhất thế giới hiện nay.

Tuy nhiên, anh này cho biết, trong khi đang đi trên đường cao tốc từ Bern tiwus Lausanne, anh ta vẫn lái xe với tốc độ bình thường nhưng không hiểu sao cảnh sát lại nói rằng xe chạy với tốc độ như vậy, rất có thể do lỗi của xe vì xe còn mới và côngtơmét cũng còn mới.  

Bị phạt vì gây ồn khi "yêu ảnh 7

Bị phạt tiền vì thuê người nhập cư trái phép

Công ty Golden State Fence (GSF) đảm nhận dự án xây dựng hàng rào giữa San Diego và Mehico mới đây đã bị phạt 5 triệu USD về tội thuê mướn người nhập cư bất hợp pháp.

Năm 1999, cơ quan chức năng kiểm tra phát hiện thấy hiện tượng này và đã phải nhắc nhở GSF khắc phục tình trạng trên. Đến năm 2005, khi bị tái kiểm tra, công ty này vẫn còn vi phạm.

Hậu quả là GSF bị phạt tới 3 lần về tội thuê mướn 750 công nhân thuộc nhóm người nhập cư bất hợp pháp.

Bị phạt vì gây ồn khi "yêu ảnh 8

Bị phạt vì đeo vỉ nướng thịt khi đi xe máy

Michael Wiles, 29 tuổi, người Australia, mới đây đã bị cảnh sát Melbourne bắt quả tang về tội đi xe máy lại treo vỉ nướng thịt trước mặt, ngoài ra trên xe còn chở rất nhiều vật dụng cồng kềnh khác.

Wiles bị phạt 800 đôla Australia (458 bảng Anh) về tội vi phạm những điều chưa từng thấy đối với những người điều khiển giao thông.  

Bị phạt vì gây ồn khi "yêu ảnh 9

Bị phạt vì trồng quá nhiều cây ăn quả

Một người dân ở Clarkston ở Georgia, Mỹ, tên là Steve Miller mới đây đã bị chính quyền địa phương phạt 5.200 USD về tội trồng quá nhiều rau xanh, hoa quả ở sân sau.

Thực tế, công việc này đã được Steve Miller làm trong suốt 15 năm qua, nhất là trồng đậu. Sản phẩm làm ra được Steve bán và cho tặng bạn bè.

Việc Miller bị phạt quả là “một hiện tượng rất đặc biệt” mà chính những người dân nơi đây cũng không hiểu vì sao.

Bị phạt vì gây ồn khi "yêu ảnh 10

KHẮC NAM (Theo OD)

Đọc thêm

Đoàn kiều bào thăm, động viên quân, dân Huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK-I

Đoàn công tác số 11 do Chuẩn Đô đốc Phạm Văn Luyện, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng Hải quân, ra thăm Trường Sa.
(PLVN) - Nhân dịp kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc (30/4/1975 – 30/4/2024) và giải phóng quần đảo Trường Sa (29/4/1975), 69 năm thành lập Hải quân nhân dân Việt Nam (7/5/1955), Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN), Bộ Ngoại giao phối hợp với Bộ Tư lệnh Hải quân tổ chức Đoàn đại biểu kiều bào đi thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ và người dân Huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK-I trong khuôn khổ Đoàn công tác số 11.

Tiết lộ khẩu pháo phòng không nguy hiểm nhất của Nga

Pháo phòng không bắn nhanh ZU-23-2 của Nga.
(PLVN) - Pháo phòng không bắn nhanh ZU-23-2 của Nga không chỉ là phương tiện phòng không chống lại trực thăng, máy bay không người lái cỡ lớn và máy bay chiến đấu bay thấp mà còn là vũ khí đất đối đất “sát thủ” cả trên bộ và trên biển.

Mỹ chế tạo máy bay 'Ngày tận thế' mới

Một máy bay chỉ huy và điều khiển E-4B.
(PLVN) - Mỹ sẽ phát triển một máy bay “Ngày tận thế” mới để cho phép tổng thống Mỹ tiếp tục lãnh đạo đất nước trong trường hợp xảy ra chiến tranh hạt nhân hoặc thảm họa lớn khác phá hủy các trung tâm chỉ huy và kiểm soát trên mặt đất.