Bắc Giang: Chánh văn phòng Sở TN&MT đánh bạc tại trụ sở

Sở Tài Nguyên và Môi Trường tỉnh Bắc Giang
Sở Tài Nguyên và Môi Trường tỉnh Bắc Giang
(PLO) - Sau khi “gần hết giờ làm việc hành chính”, 04 cán bộ của Sở Tài Nguyên và Môi Trường tỉnh Bắc Giang đã ngồi đánh bạc tại phòng bảo vệ của trụ sở để lấy tiền “nhậu” tối.

Theo nguồn tin từ Công an Tp. Bắc Giang cho biết, vào khoảng 15h30' ngày 4/12 Công an TP. Bắc Giang nhận được tin báo từ người dân với nội dung: Tại trụ sở làm việc của Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) có địa chỉ tại số 50, đường Ngô Gia Tự, TP. Bắc Giang có người ngồi đánh bạc trong giờ hành chính tại phòng bảo vệ thuộc Sở này.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an TP. Bắc Giang đã huy động lực lượng xuống kiểm tra, bắt quả tang 04 đối tượng đang ngồi đánh bạc ăn tiền (dưới hình thức chơi tá lả – PV).

Tại chiếu bạc, Công an Tp. Bắc Giang đã thu được 01 bộ bài 52 lá cùng với 1.750 triệu đồng (một triệu bảy trăm năm mươi nghìn đồng).

Danh tính các đối tượng sau đó được xác nhận: ông Vũ Văn Hữu (SN 1975, Chánh văn phòng Sở Tài Nguyên và Môi Trường tỉnh Bắc Giang), ông Nguyễn Văn Tân (SN 1975), ông Nguyễn Ngọc Nguyên (SN 1984) và ông Sái Văn Tỉnh (SN 1959) là cán bộ của Sở.

Trao đổi với PV PLVN, một cán bộ Công an Tp. Bắc Giang cho biết: Tại trụ sở các đối tượng khai nhận trong thời gian “rảnh rỗi” đã xuống phòng bảo vệ ngồi uống nước, tại đây các cán bộ này đã có ý định góp tiền đánh bài để lấy tiền đi “nhậu” tối.

Ngay sau đó Công an Tp. Bắc Giang đã tiến hành lập biên bản vụ việc, xác định tính chất vụ án chưa đủ mức để xử lý hình sự, Công an Tp. Bắc Giang đã trả hồ sơ cho Công an phường Ngô Quyền, Tp. Bắc Giang thụ lý và giải quyết.

Ngày 11/12 Công an phường Ngô Quyền, Tp. Bắc Giang đã ra quyết định xử phạt theo khoản a, điều 26 nghị định 167 về hành vi đánh bạc, phạt hành chính các đối tượng trên với mức phạt 1,5 triệu đồng/ người.

Đồng thời, Trưởng Công an phường Ngô Quyền gửi công văn số 07-11/12 lên lãnh đạo Sở TN&MT để thông báo và có hình thức xử lý đối với các cán bộ vi phạm. Tuy nhiên khi PV liên lạc với ông Lê Hồng Sơn (Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Bắc Giang) để tìm hiểu hình thức xử lý của cơ quan đối với các cá nhân vi phạm thì chưa nhận được câu trả lời.

PLVN sẽ tiếp tục cập nhật thông tin tới độc giả./.

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

254 bị can bị truy tố liên quan đến vụ án tại Cục Đăng kiểm Việt Nam

Bị can Trần Kỳ Hình - Nguyên Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam. (Ảnh: CA)
(PLVN) - Ngày 26/3, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố 254 bị can liên quan đến vụ án sai phạm xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam, 11 trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, và 3 trung tâm đăng kiểm tại Long An, Bến Tre, Sóc Trăng.

Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau cảnh báo khẩn

Sở Thông tin và Truyền thông Cà Mau cảnh báo khẩn
(PLVN) - Tối 26/3, ông Trần Quốc Chính – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau (TTTT) thông báo về việc cảnh giác với hành vi giả danh cán bộ, công chức Sở này gọi điện nhằm mục đích lừa đảo.

Bắt thêm nhiều bị can trong vụ án Xuyên Việt Oil

Đại tá Phan Thành Bá thông tin tại buổi họp báo (Ảnh: CAND).
(PLVN) - Đại diện lãnh đạo Cục An ninh điều tra Bộ Công an thông tin, liên quan đến vụ án Xuyên Việt Oil, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã khởi tố 11 bị can, trong đó mới bắt tạm giam thêm 4 người về hành vi "Đưa, Nhận hối lộ".