Washington cho phép dùng thi thể người làm phân hữu cơ

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
(PLVN) - Mới đây, bang Washington, Mỹ đã ký ban hành một đạo luật mới cho phép những người sắp qua đời tại bang này có thể lựa chọn chuyển thi thể của họ thành phân bón hữu cơ phục vụ việc trồng cây. Tuy nhiên, việc này đã nổ ra nhiều tranh cãi từ phía người dân. 

Theo AFP, Washington trở thành bang đầu tiên của Mỹ hợp pháp hóa thi thể người thành phân bón, nhằm mục đích giảm thiểu việc xả khí thải carbon ra môi trường từ các hoạt động chôn cất, ướp xác và hỏa táng. Luật mới có hiệu lực từ tháng 5/2020.

Trước đó, trong quá trình thử nghiệm tại Đại học Washington, những thi thể hiến tặng được đặt lẫn với các mảnh gỗ, linh lăng và rơm trong một container bằng thép hình lục giác. Container sau đó được đóng lại và thi thể sẽ bị vi khuẩn phân hủy trong 30 ngày. Mọi thứ, kể cả xương và răng đều sẽ bị phân hủy. Sản phẩm cuối cùng sẽ là đất trồng dinh dưỡng và khô ráo, giống như loại đất có thể mua tại các cửa hàng cây trồng và hoàn toàn thích hợp để bón vườn rau. 

Bà Katrina Spade, một người vận động đạo luật được thông qua, đồng thời là sáng lập viên của Recompose, một công ty trụ sở ở Seattle chuyên thực hiện việc an táng bằng hình thức mới, cho biết biện pháp này an toàn, tự nhiên, bền vững và sẽ giảm thiểu lượng lớn carbon thải ra môi trường cũng như tiết kiệm đất. “Ý tưởng về việc quay trở về tự nhiên sau khi qua đời phù hợp với khái niệm vòng đời và khiến cái chết trở nên đẹp đẽ”, bà Spade nói. 

Đọc thêm

Xu hướng “xanh hóa" năng lượng trong sản xuất

Xu hướng “xanh hóa" năng lượng trong sản xuất
(PLVN) - Khu vực phía Bắc Việt Nam đang sắp bước vào mùa cao điểm nắng nóng, để đảm bảo nguồn cung năng lượng cho sản xuất và tiêu dùng, các doanh nghiệp khu vực này chủ động “xanh hoá” năng lượng với các giải pháp nổi bật như điện mặt trời áp mái.

Vụ sạt lở khiến 7 công nhân thương vong ở Hà Tĩnh: Sức khỏe những người bị thương đã dần ổn định

Hiện trường sau vụ sạt lở đất. (Ảnh: Hữu Anh)
(PLVN) - Chiều 6/5, vụ sạt lở đất kinh hoàng xảy ra do mưa lớn tại lán trại nhóm công nhân đang nghỉ khiến 3 người tử vong, 4 người bị thương. Hiện trường tai nạn là khu vực móng cột số 28, dự án đường dây 500kV Quảng Trạch - Quỳnh Lưu, đoạn qua tổ dân phố Lê Lợi, phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh).

Làm sao để không tái diễn những tai nạn lao động tang thương?

Hiện trường vụ nổ (Ảnh: suckhoedoisong.vn)
(PLVN) -  Vụ nổ lò hơi tại một Cty gỗ ở Đồng Nai làm 6 người chết, 5 công nhân khác đang làm việc gần đó bị thương, đã có những kết luận xác định nguyên nhân chính thức. Và sau khi cán bộ chức năng công bố thông tin, tất cả cùng chung một mối băn khoăn làm sao để những tai nạn tang thương này không tái diễn nữa?

Chỉ đạo 'nóng' khắc phục sụt lún đất tại Bạc Liêu

Chỉ đạo 'nóng' khắc phục sụt lún đất tại Bạc Liêu
(PLVN) - Ông Phạm Văn Thiều - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu yêu cầu Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Giao thông vận tải, UBND các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh tăng cường công tác chỉ đạo sản xuất trồng trọt và thực hiện các giải pháp khắc phục tình trạng sụt lún đất trên địa bàn.