Cặp “phi công trẻ” lái “máy bay” lừa 4 cô gái đi bán dâm lĩnh án

Cặp tình nhân trước vành móng ngựa
Cặp tình nhân trước vành móng ngựa
(PLO) - Với chiêu thức tuyển nữ nhân viên quản lý nhà nghỉ với mức lương “khủng”, Trần Thị Hiền (SN 1985quê huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc) và Nguyễn Đức Nguyên (SN 1987ngụ tại TP.Buôn Ma Thuột,tỉnh Đắk Lắkđã lừa 4 cô gái ở các tỉnh trên địa bàn Tây Nguyên bán cho các động mại dâm ở Trung Quốc. 

 

Sáng ngày 12/3/2015 vừa qua, TAND tỉnh Đắk Lắk đã đưa hai bị cáo trong vụ án trên ra xét xửvới tội danh “Mua bán người”.

Thủ đoạn tinh vi

Trước khi thực hiện các phi vụ lừa bán người qua biên giới, Hiền và Nguyên đã có quan hệ tình cảm yêu đương với nhau. Hai người ở hai vùng quê khác nhau, nhưng cùng ra Hà Nội để lập nghiệp. Mặc dù, Nguyên biết Hiền nhiều tuổi hơn mình, đã từng trải qua một đời chồng, đã có con nhưng anh “phi công trẻ” vẫn chấp nhận lái “máy bay bà già” bất chấp mọi lời can ngăn từ phía bạn bè. Để tiết kiệm chi phí, cả hai đã thuê nhà và chung sống với nhau như vợ chồng. Bất kể đi đâu và làm gì thì cặp tình nhân này luôn bên nhau như hình với bóng.

Vào ngày 8/10/2013, Nguyên đưa Hiền về thăm nhà, tiện thể ra mắt bố mẹ ở Đắk Lắk. Nhân dịp này, Nguyên có đưa Hiền đến chơi những nhà người bạn, trong đó có nhà Huỳnh Bình Giang (SN 1975, ngụ đường Y Moan, TP.Buôn Ma Thuột). Qua trò chuyện, Hiền biết Giang đang quản lý một số cô gái làm tiếp viên quán karaoke, quán nhậu nên Hiền đã điện thoại cho người bạn có tên Nguyễn Thị Thúy (biệt danh là Mèo), đang làm môi giới mại dâm ở Trung Quốc để bàn về việc tìm các cô gái từ Việt Nam đưa qua biên giới vào vào các động mại dâm để kiếm tiền tiêu xài. Sau khi bàn bạc, hai người đồng ý thỏa thuận với mỗi trường hợp sau khi trừ các khoản chi phí sẽ thu từ 15-20 triệu đồng mỗi tháng, số tiền này Thúy và Hiền sẽ chia đôi.

Có được đầu mối làm ăn, Hiền nói với Giang giới thiệu cho mình một số cô gái ra Hà Nội làm nhà nghỉ với mức lương cao, nhưng không nói cụ thể sẽ làm công việc gì. Sau mỗi phi vụ thành công, Hiền sẽ không để cho Giang phải chịu thiệt thòi.

Đến ngày 14/10/2013, Nguyên chở Hiền đến nhà Giang, tại đây Giang nói có cô gái tên Phương Nhung (SN 1995, ngụ huyện Cư Mgar, tỉnh Đắk Lắk) đồng ý “lên Hà Nội làm thuê”. Trong cuộc gặp lần này, Giang nói phải đưa cho y từ 5-10 triệu mỗi lần môi giới thành công. Sau khi cân nhắc, Hiền đã vui vẻ đồng ý.

Sau khi đã thỏa thuận xong, Hiền được giới thiệu đến gặp Nhung, tại đây “mẹ mìn” này nói sẽ giới thiệu Nhung đi làm tại khu vực Hà Nội hoặc Lào Cai với mức lương 25 triệu đồng/tháng. Thuyết phục Nhung thành công, Hiền còn dặn dò thêm nếu có bạn thì rủ đi cùng cho vui.

Những ngày sau, Nhung gặp Thanh Trúc (SN 1995), và Thanh Hằng (SN 1998, đều ngụ tỉnh Đắk Nông) để rủ họ đi cùng. Vẫn với chiêu thức cũ, Hiền dụ dỗ hai cô gái này đi làm với mức lương 30 triệu đồng/ tháng. Nếu làm tốt sẽ thưởng thêm hoa hồng và cho lên làm quản lý. Nghe nói đến mức lương cao nên cả hai người cùng đồng ý đi.

Trước khi ra Bắc, bạn của Hằng là Quỳnh (SN 1999, ngụ tỉnh Đắk Nông) gọi điện tới hỏi có việc gì làm không? Nhân đó, Hằng rủ bạn cùng ra Hà Nội với mình, nghe thấy mức lương hậu hĩnh nên Quỳnh đồng ý. Trước khi đi, Hiền dặn tất cả mọi người không được nói bất cứ chuyện gì cho Giang biết và yêu cầu họ thay số điện thoại di động.

Đến 20/10/2013, Giang gọi điện hẹn Hiền ra quán cà phê để giao người cho Hiền. Tại chỗ hẹn, Hiền đưa 5 triệu đồng cho Giang và nói đây là tiền công ứng trước. Hai ngày sau, Hiền cùng Nguyên đón xe khách đưa 2 cô gái về Vĩnh Phúc trước, trên đường đi Hiền điện thoại cho 2 cô gái còn lại để hướng dẫn bắt xe khách ra Bến xe Mỹ Đình (Hà Nội).

Sau khi gặp nhau tại Hà Nội, Hiền tiếp tục đưa cả 4 cô gái lên Lào Cai, rồi vượt biên sang Trung Quốc để đến nhà nghỉ của Thúy “Mèo”. Sau đó, Hiền bàn giao 4 cô gái cho “đối tác” để đưa vào các động mại dâm, nhưng 2 cô gái không đồng ý đi bán dâm nên Hiền đưa họ quay về lại Đắk Lắk. Hai cô gái còn lại bị Thúy “Mèo” ép vào động bán dâm.

Sau khoảng 10 ngày rơi vào tổ quỷ bên xứ người, hai người đã đã tìm cách bỏ trốn được. Họ chạy đến đồn công an Trung Quốc, sau đó được đưa về Đồn 107 Bộ đội Biên phòng tỉnh Cao Bằng (Việt Nam). Sau khi trở về nhà, cả hai đã cùng làm đơn tố cáo hành vi của đôi tình nhân Hiền, Nguyên.

Nhận được trình báo của các nạn nhân, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về Trật tự xã hội - Công an tỉnh Đắk Nông đã lên phương án điều tra vụ án. Sau đó, hai đối tượng Hiền Nguyên đã bị bắt khẩn cấp để điều tra về hành vi mua bán người.

Tại cơ quan cảnh sát điều tra, Hiền và Nguyên đã cúi đầu nhận tội, họ khai nhận từ tháng 8 đến tháng 11/2013, cả hai đã lừa bán được 5 cô gái Việt Nam sang Trung Quốc cho đối tượng Thúy “Mèo”. Mỗi phi vụ thành công, Hiền nhận được số tiền môi giới như đúng thỏa thuận. Sau đó các nạn nhân bị Thúy “Mèo” bán cho các chủ chứa và bị ép phải bán dâm cho khách.

Cặp tình nhân lãnh án

Sáng ngày 12/3/2015, TAND tỉnh Đắk Lắk đã đưa vụ án trên ra xét xử công khai. Đứng trước vành móng ngựa với những câu hỏi của chủ tọa, hai bị cáo đã không thể chối cãi và thành khẩn khai báo về hành vi của mình.

Cũng tại tòa, các nạn nhân đều khai rằng, mặc dù không quen biết gì với Hiền nhưng nghe nói đi bán hàng ở Hà Nội với mức lương cao từ 25-30 triệu đồng/tháng nên đã đồng ý. Sau khi bị bán cho các chủ chứa ở Trung Quốc các nạn nhân mới biết mình bị lừa. Ở nơi đất khách, các cô gái nhẹ dạ cả tin đã bị đánh đập, ép tiếp khách suốt ngày đêm và không cho ra ngoài. Do không chịu được nhục nhã, lợi dụng cơ hội sơ hở của chủ chứa, họ mới trốn thoát được. Theo lời khai của bị hại, hiện tại còn nhiều nạn nhân khác đang bị ép bán dâm tại các “nhà thổ” ở bên Trung Quốc.

Được biết, trước đây bị cáo Trần Thị Hiền cũng đã lừa bán một thiếu nữ quê ở tỉnh Vĩnh Phúc sang Trung Quốc và bị TAND tỉnh Vĩnh Phúc tuyên phạt 7 năm tù về hành vi “Mua bán người”. Nhưng do lúc đó, bị cáo đang phải nuôi con nhỏ nên chưa thi hành án được. Là người đã có tiền án, Hiền không chịu hoàn lương làm người lương thiện mà vẫn tiếp tục “ngựa quen đường cũ”, cố tình phạm tội, lừa gạt người dân vô tội.

Với hành vi phạm tội khó có thể chối cãi trên, sau khi nghị án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Trần Thị Hiền 11 năm tù về tội “Mua bán người” và buộc phải chấp hành bản án 7 năm tù do TAND tỉnh Vĩnh Phúc tuyên phạt trước đó, tổng cộng là 18 năm tù giam. Còn với Nguyên, là người giúp sức nhiệt tình cho Hiền, cùng tham gia vào việc lừa bán các cô gái, nên HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyên 5 năm tù cùng tội danh “Mua bán người”.

Có thể thấy, những đối tượng lừa bán phụ nữ qua biên giới thường nhằm vào những cô gái ít tuổi, xinh xắn. Lợi dụng sự thiếu hiểu biết của nạn nhân để bày chiêu trò làm việc với mức lương cao. Với những gì các nạn nhân đã từng trải qua ở nơi “tổ quỷ” bên xứ người có thể thấy, rất ít nạn nhân có thể may mắn trốn thoát, và tránh được kiếp đau thương, ê chề, nhục nhã. Bài học của các nạn nhân trong vụ án này cũng chính là bài học cảnh giác cho tất cả các cô gái thiếu kinh nghiệm sống, nhẹ dạ, cả tin./.

Đọc thêm

Nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen cướp tài sản

Nhóm đối tượng: Văn Đ., Ngọc Đ., Vương, Giàu (thứ tự từ trái qua).
(PLVN) - Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thị xã Tịnh Biên (tỉnh An Giang) mới ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh tạm giam đối với Nguyễn Văn Đ. (SN 2009); Nguyễn Ngọc Đ. (SN 2008); Nguyễn Quốc Vương (SN 2000) và Nguyễn Văn Giàu (SN 1990, cùng trú phường Núi Sam, thành phố Châu Đốc) về tội “Cướp tài sản”.

Hai vợ chồng lĩnh án vì "lừa đảo chiếm đoạt tài sản"

Hai vợ chồng lĩnh án vì "lừa đảo chiếm đoạt tài sản"
(PLVN) - Ngày 25/4, TAND tỉnh Gia Lai đưa 2 vợ chồng Hà Thị Thê (SN 1990), Nguyễn Đức Hiệp (SN 1987, cùng ở thôn 2, xã Pờ Tó, huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai) ra xét xử sơ thẩm về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, đồng thời tuyên phạt Thê 16 năm, Hiệp 12 năm tù.

Hoàn thiện cơ chế thu hồi tài sản bị thất thoát không qua thủ tục kết tội

Cần hoàn thiện các quy định của pháp luật liên quan đến thu hồi tài sản tham nhũng không qua kết tội phù hợp với pháp luật Việt Nam. (Ảnh minh họa: TP)
(PLVN) - Đây là vấn đề được nhiều đại biểu đề cập tại Hội thảo khoa học góp ý hoàn thiện Báo cáo nghiên cứu các tuyên bố bảo lưu của Việt Nam khi ký kết, phê chuẩn Công ước Liên hợp quốc về chống tham nhũng (UNCAC) và khả năng điều chỉnh nhằm nâng cao mức độ tuân thủ UNCAC của Việt Nam, do Viện Chiến lược và Khoa học thanh tra, Thanh tra Chính phủ tổ chức chiều 25/4.

Giả danh cán bộ thuế để lừa đảo hàng trăm triệu đồng

Công an TP Huế cảnh báo chiêu thức lừa đảo mới của những kẻ mạo danh ngành thuế.
(PLVN) - Ngày 25/4, Công an TP Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, đơn vị vừa phát đi thông tin cảnh báo đến người dân, các chủ hộ kinh doanh, chủ cửa hàng, doanh nghiệp đóng trên địa bàn cảnh giác trước hành vi các đối tượng giả danh cơ quan Thuế để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Lãnh 12 tháng tù vì 1 viên đạn

Bị cáo tại tòa.
(PLVN) - Ngày 25/4, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Song Hào (SN 1969, ở Đống Đa, Hà Nội) ra xét xử và tuyên phạt 12 tháng tù về tội “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”.

Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND TP Long Xuyên

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang tống đạt các Quyết định và Lệnh bắt tạm giam bị can Đào Văn Ngọc.
(PLVN) - Ngày 25/4, Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh An Giang tống đạt Quyết định khởi tố, Lệnh bắt tạm giam và Lệnh khám xét nơi ở và nơi làm việc đối với bị can Đào Văn Ngọc - Phó Chủ tịch UBND TP Long Xuyên, tỉnh An Giang về tội “Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất”.

Có 3 tiền án nhưng vẫn không quên nghề 'đạo chích'

Đối tượng Lại Trung Thành cùng tang vật thu giữ trong vụ án.
(PLVN) - Tại cơ quan điều tra, Lại Trung Thành bước đầu thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Bản thân Thành từng có 3 tiền án về tội trộm cắp tài sản, tổng thời gian chấp hành án phạt tù là 8 năm 6 tháng.