Lý lịch bất hảo của nghi phạm gây thảm án ở Thạch Thất

Lý lịch bất hảo của nghi phạm gây thảm án ở Thạch Thất
(PLO) - Theo cơ quan công an, Nguyễn Văn Kỳ từng có 3 tiền án và mới ra tù hồi tháng 5/2015 sau khi thụ án về tội mua bán trái phép chất ma túy.
Ngày 7/12, cảnh sát đã bắt được 2 nghi phạm gây ra vụ thảm án xảy ra rạng sáng cùng ngày tại thôn 9, xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất, Hà Nội. 
Thông tin từ cơ quan công an cho biết, nghi phạm tên là Nguyễn Văn Kỳ (SN 1970, trú tại xã Hương Ngải, Thạch Thất) bị bắt khi đang trốn tại địa bàn huyện Phúc Thọ (Hà Nội).
Ngoài nghi phạm Nguyễn Văn Kỳ, cơ quan công an còn bắt thêm nghi phạm Phí Xuân Nam (trú tại thôn 7, xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, Hà Nội) để điều tra.
Ảnh nghi can Nguyễn Văn Kỳ
Ảnh nghi can Nguyễn Văn Kỳ
Cả hai đều nghiện ma túy và bị nhiễm HIV, đều không có nghề nghiệp ổn định và vừa đi tù mới về. Một công an viên xã Hương Ngải cho hay, cả hai đều có nhiều lần ăn cắp, trộm vặt tại địa phương và bị công an xã triệu tập nhiều lần.

Trong đó, Nguyễn Văn Kỳ từng có 3 tiền án và mới ra tù hồi tháng 5/2015. Cách hôm xảy ra vụ án ít ngày, Kỳ bị công an quận Cầu Giấy bắt về hành vi trộm cắp, mới được thả.

Là nhân vật bất hảo nên cuộc sống vợ chồng Kỳ “cơm không lành canh không ngọt”, Kỳ và vợ đã ly hôn. Sau khi ly hôn với người vợ đầu, Kỳ tiếp tục lang bạt kỳ hồ, vào tù ra tội như cơm bữa và trong thời gian ở trại, anh ta quen biết với người phụ nữ thứ hai. 
Song, mối quan hệ với người đàn bà này cũng chẳng kéo dài được bao lâu thì Kỳ bị bắt giữ về tội mua bán trái phép chất ma túy, bị tuyên phạt 7 năm tù về hành vi này.
Nơi đối tượng sinh sống
Nơi đối tượng sinh sống 
Sau khi ra tù và trở về địa phương, người dân quanh khu vực này, nhiều người trong làng luôn phập phồng lo sợ lẫn ngán ngẩm.

Nơi ở của Kỳ chỉ là một căn nhà tạm bợ, được dựng bằng mấy hàng gạch và một vài tấm fibro xi măng, một đoạn bạt ở cuối khu vực hộ dân nối cánh đồng, xung quanh là bãi tha ma.

Trong căn nhà tạm bờ của kỳ không có đồ đạc gì quý giá ngoài nồi cơm gang, mấy đôi bát, đôi đũa, một bình nước, một cái điếu cày và một cái màn.

Đọc thêm

Nghệ An: Khởi tố đối tượng gây ra hơn 10 vụ trộm cắp

Đối tượng Lê Sỹ Đào
(PLVN) - Ngày 24/4, thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An, Công an huyện Yên Thành vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với đối tượng Lê Sỹ Đào (SN 1986, trú tại xóm 7, xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn). Đây là đối tượng đã gây ra hàng chục vụ trộm cắp tài sản.

Bản án của 2 người đàn ông làm thuê cho "trà xanh"

Hai bị cáo tại phiên xét xử.
(PLVN) - Ngày 23/4, Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng mở phiên xét xử và tuyên phạt Lê Văn Sinh Nhật (49 tuổi, trú quận Sơn Trà) 4 năm 6 tháng tù; Nguyễn Quang Nam (29 tuổi, trú quận Cẩm Lệ) 4 năm tù cùng về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản.

Mê cá độ đá bóng, cửa hàng trưởng "tham ô tài sản" lĩnh án

Mê cá độ đá bóng, cửa hàng trưởng "tham ô tài sản" lĩnh án
(PLVN) - Ngày 23/4, TAND tỉnh Gia Lai đã đưa 3 bị cáo gồm: Võ Thị Văn Chương (SN 1986, tại Bình Định. Trú tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê giữ chức vụ Kế toán kiêm thủ quỹ; Phan Hùng Thắng (SN 1976, tại Bình Định. Trú tại xã Ia Blang, huyện Chư Sê) giữ chức vụ Cửa hàng trưởng; Trần Thị Thắm (SN 1990. Trú tại thị trấn Chư Sê) giữ chức vụ Kế toán bán hàng của Công ty TNHH MTV Đ.D Chư Sê (viết tắt là Cty Đ.D), có địa chỉ tại thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai, ra xét xử về tội “tham ô tài sản”.

Công an tỉnh Lai Châu phá vụ án 01 kg vàng giả

Công an tỉnh Lai Châu phá vụ án 01 kg vàng giả
(PLVN) -   Tẩn Seo Lụ đã mua thỏi vàng giả trên mạng xã hội với giá 5 triệu đồng rồi cấu kết với đối tượng Deng Fuqiang (quốc tịch Trung Quốc) lập facebook dàn dựng kịch bản để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.