Phối hợp triển khai các hoạt động giáo dục ATGT giai đoạn 2018 – 2023

Phối hợp triển khai các hoạt động giáo dục ATGT giai đoạn 2018 – 2023
(PLO) - Hôm nay, 15/8, Công ty Honda Việt Nam (HVN) cùng Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia và Bộ GD&ĐT tổ chức Lễ ký kết Chương trình phối hợp triển khai các hoạt động về giáo dục ATGT giai đoạn 5 năm 2018 – 2023. 

Lễ ký kết diễn ra với sự hiện diện của TS. Khuất Việt Hùng – Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia, TS. Nguyễn Thị Nghĩa – Thứ trưởng Bộ GD&ĐT; ông Toshio Kuwahara – Tổng Giám đốc HVN cùng sự chứng kiến của đại diện lãnh đạo các Cục, Vụ thuộc Bộ GD&ĐT, Bộ GTVT, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) – Bộ Công an, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, đại diện các Ban ATGT, Sở GD&ĐT địa phương và các cơ quan thông tấn báo chí.

Thay vì ký 3 năm như giai đoạn trước (2015 – 2018), giai đoạn 5 năm (2018- 2023), chương trình phối hợp gồm nhiều nội dung cụ thể, thiết thực như: Nghiên cứu, chỉ đạo biên soạn tài liệu giáo dục ATGT cho trẻ mầm non 5 tuổi, bổ sung, chỉnh lý nội dung tài liệu hỗ trợ giảng dạy về ATGT nằm trong khuôn khổ Chương trình “ATGT cho nụ cười trẻ thơ” cho học sinh tiểu học; “ATGT cho nụ cười ngày mai” cho học sinh trung học; “Kiến thức ATGT và kỹ năng lái xe an toàn (LXAT)” cho học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng và trung cấp; Nghiên cứu mở rộng phạm vi triển khai các Chương trình trên toàn quốc hàng năm; Tổ chức các khóa tập huấn, bồi dưỡng về phương pháp giáo dục ATGT cho giáo viên, giảng viên và cán bộ phụ trách công tác học sinh, sinh viên của các trường được lựa chọn triển khai Chương trình; Hướng dẫn, hỗ trợ các trường triển khai công tác giáo dục, tuyên truyền ATGT.

Tổ chức Hội giao lưu cấp quốc gia tìm hiểu “ATGT cho nụ cười trẻ thơ” cho học sinh và giáo viên tiểu học; Cuộc thi “ATGT cho nụ cười ngày mai” cho học sinh và giáo viên trung học; Cuộc thi “Tìm hiểu Luật giao thông đường bộ và Kỹ năng Lái xe mô tô an toàn”, Hội thi “Sinh viên Lái xe ô tô an toàn cùng Honda” cho học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng và trung cấp...

Đặc biệt, so với giai đoạn 2015 – 2018, kế hoạch phối hợp giai đoạn 2018 – 2023, nội dung nghiên cứu triển khai chương trình giáo dục ATGT cho trẻ mầm non 5 tuổi hoàn toàn khác biệt và là lần đầu tiên chương trình giáo dục ATGT sẽ được triển khai cho các em với mục tiêu tạo nền tảng kiến thức về ATGT và xây dựng ý thức cho các em khi tham gia giao thông;

Nội dung phối hợp cũng bao gồm cả việc tặng mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho học sinh, sinh viên các trường trên phạm vi toàn quốc; Hỗ trợ công cụ, giáo cụ, thiết bị giảng dạy về pháp luật trật tự ATGT và tập huấn nâng cao kỹ năng tham gia giao thông an toàn.

Tại Lễ ký kết, HVN cũng vinh dự được Bộ GD& ĐT trao tặng bằng khen về những cống hiến và nỗ lực trong việc triển khai rộng khắp các hoạt động giáo dục ATGT và hướng dẫn LXAT trong năm qua. 

Trong hơn 20 năm có mặt tại Việt Nam, những thành công của Honda không chỉ dừng lại ở việc nỗ lực cung cấp ra thị trường những sản phẩm ô tô và xe máy chất lượng và an toàn hàng đầu để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng mà còn thể hiện ở sự nỗ lực triển khai mạnh mẽ và rộng khắp các hoạt động tuyên truyền kiến thức về ATGT và đào tạo kỹ năng LXAT cho người dân trên cả nước, giúp xây dựng ý thức và kỹ năng tham gia giao thông, góp phần tạo nên xã hội giao thông an toàn. 

Một trong những minh chứng cho mục tiêu đó là việc phối hợp với Ủy ban ATGT Quốc gia và Bộ GD&ĐT, Cục CSGT– Bộ Công an xây dựng và triển khai các chương trình GD&ĐT kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho học sinh, sinh viên, khách hàng và lực lượng Cảnh sát giao thông trên cả nước từ năm 2008. Trải qua 10 năm, chương trình đã đem đến những kiến thức và kĩ năng thiết thực và hữu ích cho hơn 13 triệu khách hàng, trong đó có hơn 10 triệu học sinh với nhiều chương trình đa dạng về hình thức cũng như nội dung. 

Đặc biệt, ngày 24/9/2015, HVN đã ký kết Thỏa thuận hợp tác với Ủy ban ATGT Quốc gia và Bộ GD&ĐT nhằm tích cực đẩy mạnh hoạt động GD& ĐT cho học sinh, sinh viên. Trong 3 năm qua, các chương trình đào tạo ATGT trong trường học do các bên phối hợp triển khai đã thu được những kết quả vượt bậc, cải thiện ý thức, kỹ năng tham gia giao thông và góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông đối với học sinh, sinh viên.  

Từ năm 2015 đến nay, HVN cũng đã trao tặng hơn 70.000 chiếc mũ bảo hiểm đạt chuẩn với tổng giá trị là 11,2 tỷ đồng cho đối tượng học sinh, sinh viên và thanh niên toàn quốc; trao tặng hơn 300.000 cuốn sách ATGT cho học sinh và giáo viên cấp tiểu học, tổng giá trị sách đã trao tặng là 1,5 tỷ đồng; đã trao tặng hàng chục động cơ xe máy làm giáo cụ trực quan sinh động cho các trường đại học…

Đọc thêm

Dự án mật độ 100 cây xanh/người tại Nghệ An dành giải thưởng Khu đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm

Không gian sống xanh, tiện ích tại Eco Central Park
(PLVN) - Không gian sống đặc biệt với 100 cây xanh/người; 50ha diện tích dự án dành cho cây xanh, mặt nước; tổ hợp tiện ích được đầu tư bài bản, bàn giao nhà vượt tiến độ,… đã giúp Eco Central Park được lòng cư dân và giành giải thưởng Khu đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm 2023.

Mời cưới thời "QR code" tinh tế, đúng điệu

Nhiều cặp đôi bắt trend sử dụng thiệp mời online.
(PLVN) - Trước kia, cô dâu chú rể thường đi trao thiệp mời tới tận tay khách hàng. Tuy nhiên, một phần vì trào lưu công nghệ, một phần vì sự tiện lợi, xu hướng làm thiệp cưới online thời “QR Code” ngày càng phổ biến.

DOJILAND giữ vững danh hiệu Top 10 Nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam

DOJILAND giữ vững danh hiệu Top 10 Nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam
(PLVN) -Ngày 15/3/2024, tại Lễ vinh danh Thương hiệu Bất động sản dẫn đầu 2023 – 2024, DOJILAND đã được vinh danh tại 2 hạng mục quan trọng là “Top 10 Nhà phát triển Bất động sản hàng đầu Việt Nam 2023” và “Top 10 dự án đô thị và nhà ở tiềm năng nhất năm 2024” cho dự án Golden Crown Hai Phong.

Ngân hàng Phát triển Việt Nam: Nỗ lực thực hiện sứ mệnh kiến tạo động lực phát triển của nền kinh tế

Lễ ký kết với Điện Việt - Lào.
(PLVN) -  Trải qua gần 18 năm hình thành và phát triển, Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) đã luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, sự ủng hộ của các Bộ, ngành, đoàn thể, các cơ quan Trung ương và địa phương để VDB thực hiện chính sách tín dụng đầu tư của Nhà nước.

MSB dành 3.000 tỷ đồng tín dụng xanh cho Doanh nghiệp

MSB triển khai gói tín dụng xanh phục vụ Doanh nghiệp phát triển bền vững.
(PLVN) -  Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) chính thức triển khai gói tín dụng xanh có quy mô 3.000 tỷ đồng với lãi suất cạnh tranh nhằm mục đích tài trợ nhu cầu vốn kinh doanh đồng hành cùng Doanh nghiệp tăng trưởng bền vững.

Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi - Đón đầu xu thế chăm sóc sức khỏe trước 3 thập kỷ

GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí - “cha đẻ” dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi tại Việt Nam.
(PLVN) - Cách đây gần 3 thập kỷ, MEDLATEC trở thành đơn vị mở đường đưa “công nghệ” lấy mẫu xét nghiệm tận nơi từ Nhật Bản về Việt Nam. Sự đón đầu đó, MEDLATEC mang đến giải pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện, tiện lợi và nay trở thành xu thế chăm sóc sức khỏe tất yếu của hàng triệu gia đình Việt.

BIDV ưu đãi cho khách hàng xuất nhập khẩu

BIDV ưu đãi cho khách hàng xuất nhập khẩu
(PLVN) - Từ nay đến hết ngày 31/12/2024, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai chương trình Trade Booming với các chính sách ưu việt: Ưu đãi tỷ giá mua bán ngoại tệ tới 170 điểm, miễn phí tới 10 loại dịch vụ cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

HVN tổ chức vòng chung kết hội thi Nhân viên Bán hàng xuất sắc 2023-2024

Trao giải Nhất, Nhì, Ba cho thí sinh
(PLVN) - Công ty Honda Việt Nam (HVN) vừa chính thức tổ chức vòng chung kết Hội thi Nhân viên Bán hàng xuất sắc 2023-2024 tại trụ sở chính Vĩnh Phúc. Hội thi được HVN tổ chức hàng năm với mong muốn tăng cường kĩ năng của nhân viên bán hàng, từ đó nâng cao sự hài lòng của khách hàng trên toàn quốc.

Tạo đà bứt phá với BIDV SME Champion

Tạo đà bứt phá với BIDV SME Champion
(PLVN) - Chào đón năm mới với những cơ hội phát triển mới, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai chương trình “SME Champion” dành cho khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa với nhiều ưu đãi hấp dẫn về lãi suất và miễn giảm phí, hỗ trợ các doanh nghiệp SME tạo đà bứt phá trong năm 2024.