Viettel tặng 100% lưu lượng data cho người dân tại tâm dịch Bắc Ninh, Bắc Giang

Viettel đã hoàn thành lắp đặt và kết nối tích hợp 3.000 camera giám sát tại các khu vực cách ly trong vòng 7 ngày.
Viettel đã hoàn thành lắp đặt và kết nối tích hợp 3.000 camera giám sát tại các khu vực cách ly trong vòng 7 ngày.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Cùng với chính sách hỗ trợ về dịch vụ viễn thông cho khách hàng tại hai tỉnh tâm dịch Bắc Ninh, Bắc Giang, Viettel cũng tặng gói cước viễn thông cho lực lượng tuyến đầu và hỗ trợ công tác tuyên truyền cho ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh địa phương. 

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 có những diễn biến căng thẳng, đặc biệt tại hai tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang, Tổng Công ty Viễn thông Viettel quyết định tặng 100% lưu lượng data cho khách hàng ở khu vực bị ảnh hưởng của hai địa phương này. 

Chính sách hỗ trợ được áp dụng từ ngày 25/5 với tổng giá trị ước tính 40 tỉ đồng. Theo đó 100% người dân của tỉnh Bắc Giang và toàn bộ người dân Bắc Ninh ở các khu vực bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 được hưởng ưu đãi khi sử dụng dịch vụ của Viettel.

Nhân viên Viettel thực hiện lắp đặt thiết bị ở các khu vực cách ly.
Nhân viên Viettel thực hiện lắp đặt thiết bị ở các khu vực cách ly. 

Bên cạnh chính sách hỗ trợ nói trên, Viettel miễn phí gói cước viễn thông cho lực lượng tuyến đầu (theo danh sách đăng kí) đang làm việc trong các khu cách ly tập trung tại các địa phương đang có dịch. Đồng thời duy trì chính sách nâng băng thông internet cáp quang lên gấp 2 lần mà vẫn giữ nguyên giá cho toàn bộ khách hàng đang sử dụng dịch vụ FTTH của Viettel trên toàn quốc. Các chương trình hỗ trợ này được Viettel triển khai ngay từ đợt bùng phát dịch Covid-19 đầu năm 2020 cho đến nay.

Từ khi bùng phát dịch bệnh đến nay, Viettel Bắc Ninh, Bắc Giang cũng phối hợp cùng ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh các tỉnh để thực hiện nhắn tin tới khách hàng về thông tin dịch bệnh và yêu cầu khai báo y tế cho hàng trăm nghìn công nhân tại các khu Công nghiệp. 

Mặt khác, nhân sự Viettel cũng đảm bảo trực 24/24h xử lí sự cố, duy trì chất lượng mạng viễn thông, đồng thời chủ động nâng cao chất lượng mạng 3G/4G tại 23 khu cách ly tập trung, cũng như các khu vực cách ly y tế như các tòa nhà chung cư, khu tập trung nhiều công nhân sinh sống tại các khu công nghiệp trên toàn tỉnh để đảm bảo duy trì liên lạc. 

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống COVID-19, trong vòng 7 ngày, Viettel đã hoàn thành lắp đặt và kết nối tích hợp 3.000 camera giám sát tại các khu vực cách ly thuộc các tỉnh phía Bắc. Toàn bộ dữ liệu hình ảnh từ camera được tích hợp lên hệ thống quản lý tập trung tại Trung tâm điều hành giám sát. Hệ thống ứng dụng công nghệ điện toán đám mây, cho phép Ban chỉ đạo Quốc gia, Ban chỉ đạo tại Tỉnh và Bộ phận quản lý tại khu vực cách ly giám sát hình ảnh 24/7 theo phân cấp.

Ông Cao Anh Sơn - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viễn thông Viettel - khẳng định: “Với tinh thần người lính, Viettel Telecom sẵn sàng có mặt ở nơi tuyến đầu để tiếp sức cho người dân và hỗ trợ các địa phương nâng cao hiệu quả phòng chống dịch bệnh. Chính sách hỗ trợ viễn thông nơi tâm dịch sẽ giúp người dân và lực lượng tuyến đầu giữ liên lạc thông suốt, đảm bảo an toàn cho bản thân và an tâm chống dịch”. 

Ngay từ thời điểm đầu diễn ra dịch Covid-19, Viettel đã chủ động phát triển giải pháp công nghệ trong nhằm hỗ trợ công tác chống dịch.
Ngay từ thời điểm đầu diễn ra dịch Covid-19, Viettel đã chủ động phát triển giải pháp công nghệ trong nhằm hỗ trợ công tác chống dịch.

Ngay từ thời điểm đầu diễn ra dịch Covid-19, Viettel đã chủ động phát triển giải pháp công nghệ trong nhằm hỗ trợ công tác chống dịch như: Xây dựng App Sức khỏe Việt Nam chỉ trong vòng 6 ngày; xây dựng hệ thống “Tờ khai y tế điện tử” chỉ trong 2 ngày; hỗ trợ điều tra truy vết F0; hoàn thành kết nối hệ thống Telehealth tới hơn 1.000 cơ sở y tế chỉ trong vòng 45 ngày và duy trì hoạt động của các cơ sở y tế triển khai hệ thống để phục vụ hội chẩn y tế 24/24 giờ trong ngày.

Viettel liên tục khảo sát, lên phương án tối ưu, tăng cường mạng lưới viễn thông, bổ sung wifi, đáp ứng nhu cầu tăng cao về sóng viễn thông tại các khu vực cách ly. Cùng với đó,  Viettel cũng triển khai 23 điểm cầu kết nối đến các bệnh viện phục vụ công tác phòng chống bệnh, hỗ trợ 700 điểm cầu tuyến xã/huyện, tuyến Tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương để Bộ Y tế kịp thời chỉ đạo thông qua hệ thống cầu truyền hình tại các chi nhánh của Viettel trên 63 tỉnh thành.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại

vnEdu Content - Chìa khóa mở tương lai giáo dục số hiện đại
(PLVN) - Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ và Internet, giáo dục số đã trở thành xu hướng quan trọng trong nâng cao chất lượng giáo dục tại Việt Nam. Trong bối cảnh đó, vnEdu content nổi lên như một nền tảng giáo dục số tiên phong cung cấp môi trường giáo dục số hiện đại với nhiều tiện ích cho giáo viên và học sinh trên cả nước.

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G

VNPT nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ 5G
(PLVN) - Chiều 15/4, tại cuộc giao ban quản lý nhà nước của Bộ Thông tin và Truyền thông, Tập đoàn VNPT đã được trao giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất sử dụng công nghệ 5G.

Viettel cùng Singtel đồng sáng lập tuyến cáp biển mới kết nối thẳng từ Việt Nam tới Singapore

Sự kiện vừa diễn ra hôm 11/4 tại Nha Trang
(PLVN) - Tổng Công ty Giải pháp Doanh nghiệp Viettel (Viettel Solutions) đại diện cho Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) vừa ký kết biên bản ghi nhớ với Tập đoàn Singapore Telecommunications Limited (Singtel) hợp tác triển khai tuyến cáp biển Vietnam - Singapore Cable System (VTS) kết nối trực tiếp Việt Nam và Singapore.

VNPT, VTC và Cục Công nghiệp an ninh ký kết hợp tác chuyển đổi số trong cảnh báo sự cố phòng cháy, chữa cháy

Lãnh đạo 3 bên chụp ảnh lưu niệm tại buổi Lễ ký kết. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Trên cơ sở Thỏa thuận hợp tác chiến lược và toàn diện số 46/TTHT-BCA-VNPT giữa Bộ Công an và Tập đoàn VNPT ngày 27/4/2023, tại Hà Nội mới diễn ra Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chuyển đổi số lĩnh vực truyền tin cảnh báo sự cố trong công tác phòng cháy, chữa cháy giữa Cục Công nghiệp an ninh (Bộ Công an) và Tổng công ty Dịch vụ viễn thông (Tập đoàn VNPT) và Công ty cổ phần Viễn thông VTC.

Làm sao để tội phạm mạng không 'leo thang'?

Nhiều cuộc tấn công mã hóa tống tiền đã xảy ra. (Ảnh minh họa: PV)
(PLVN) - Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT cho biết, thời gian gần đây, đã có một số hệ thống thông tin của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam bị sự cố tấn công ransomware (mã hóa tống tiền), gây gián đoạn hoạt động và thiệt hại về vật chất, hình ảnh của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cũng như hoạt động bảo đảm an toàn không gian mạng quốc gia.

Ra mắt Cổng thông tin du lịch thông minh An Giang

Lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành thực hiện nhấn nút khai trương Cổng thông tin du lịch thông minh tỉnh An Giang. (Ảnh: PV)
(PLVN) - VNPT An Giang phối hợp Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang mới tổ chức Lễ khai trương Cổng thông tin du lịch thông minh An Giang (Checkin An Giang) phục vụ nhu cầu tìm hiểu về du lịch An Giang của người dân và du khách.

Việt Nam có nền tảng AI định danh và xác thực đầu tiên vượt 1 tỷ lượt yêu cầu

Nền tảng AI định danh và xác thực điện tử VNPT eKYC tối ưu cho ngân hàng, tổ chức tài chính (Ảnh: PV)
(PLVN) - Mới đây, nền tảng AI định danh và xác thực điện tử VNPT eKYC ghi nhận số lượt xử lý yêu cầu từ người dùng vượt ngưỡng 1 tỷ, đánh dấu cột mốc quan trọng trong quá trình nghiên cứu và ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT). Qua đó, VNPT eKYC trở thành nền tảng định danh và xác thực đầu tiên tại Việt Nam đạt quy mô này.