VietJetAir "xuất hành" đầu năm bằng đường bay mới tới Băngkok

 Hôm nay, đúng mồng 1 Tết Quý Tỵ, VietJetAir đã “xuất hành” tốt đẹp và chính thức cất cánh trên bầu trời quốc tế với chuyến bay đầu tiên từ Tp.HCM đến với thủ đô Bangkok – Thái Lan, bằng máy bay Airbus A320 mới, hiện đại, mang biểu tượng du lịch Việt Nam. Chuyến bay của VietJetAir không còn chỗ trống cho thấy sự mở đầu viên mãn, VietJetAir trở thành hãng hàng không tư nhân đầu tiên cất cánh bay quốc tế.

 Hôm nay, đúng mồng 1 Tết Quý Tỵ (10/2/2013), VietJetAir đã “xuất hành” tốt đẹp và chính thức cất cánh trên bầu trời quốc tế với chuyến bay đầu tiên từ Tp.HCM đến với thủ đô Bangkok – Thái Lan, bằng máy bay Airbus A320 mới, hiện đại, mang biểu tượng du lịch Việt Nam.

Đây là đường bay thứ 10 của VietJetAir và cũng đánh dấu sự kiện một hãng hàng không tư nhân đầu tiên mở đường bay quốc tế, một sự kiện ghi nhận sự phát triển của ngành hàng không Việt Nam trong xu hướng hội nhập và mở cửa bầu trời. Tham dự lễ khai trương tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất có Đại sứ quán Thái Lan, lãnh đạo Cảng hàng không và đông đảo khách hàng. Chuyến bay quốc tế đầu tiên của VietJetAir không còn chỗ trống.

cắt
Cắt băng khai trương đường bay quốc tế TP Hồ Chí Minh- Băng Cốc, VJA trở thành hãng hàng không tư nhân đầu tiên của Việt Nam cất cánh bay quốc tế

Theo truyền thống Á Đông vào ngày đầu năm mới, tất cả hành khách trên chuyến bay đặc biệt được nhận lộc lì xì đầu năm và những lời chúc năm mới nhiều may mắn, an lành. Trên chuyến bay khai trương diễn ra những hoạt động chào mừng sôi nổi, nóng bỏng, vui vẻ đặc trưng của VietJetAir do chính tiếp viên VietJetAir và các thiếu nữ xinh đẹp trong trang phục Thái Lan thực hiện, những ca khúc mùa xuân và các bài hát truyền thống bằng các ngôn ngữ khác nhau thể hiện sự hội nhập và kết nối giao lưu giữa con người Việt Nam, Thái Lan và bạn bè năm châu. Vũ điệu Gangnam Style là quà tặng của đoàn tiếp viên cho những hành khách đầu tiên trên chuyến bay quốc tế.

Chuyến bay khởi hành từ Tp.HCM vào lúc 11h45h và đến thủ đô Bangkok vào 13h15. Chuyến ngược lại sẽ khởi hành từ sân bay Suvarnabhumi lúc 14h30 và đến Tp.HCM lúc 16h. Suvarnabhumi là sân bay hiện đại và thuận tiện nhất để đến các điểm du lịch của Thái Lan cũng như các tuyến quốc tế khác. Hiện tại, VietJetAir đang khai thác tần suất 7 chuyến/ tuần.  

Bà Chutathip Chareonlarp, đại diện Tổng Cục Du Lịch Thái Lan, cho biết: “Tôi gửi lời cảm ơn tới VietJetAir đã là nhịp cầu nối cho nhu cầu đi lại, giao thương, du lịch của Thái Lan đến với Việt Nam và ngược lại. Điều này sẽ đem đến cho nhân dân hai nước nhiều cơ hội hiểu biết lẫn nhau, giao lưu hợp tác, thúc đẩy du lịch phát triển. Tôi xin gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới VietJetAir và hành khách của mình và hy vọng các bạn có một thời gian tuyệt vời tại Thái Lan. Một năm mới truyền thống của Việt Nam bắt đầu, tôi chúc tất cả các bạn có một cuộc sống thịnh vượng và thành công.”

Các thiếu nữ xinh đẹp trong trang phục Thái Lan chào đón hành khách với những nụ cười
Các thiếu nữ xinh đẹp trong trang phục Thái Lan chào đón hành khách với những nụ cười

Chuyến bay Tp.HCM - Bangkok kết nối hai thành phố xinh đẹp, hai trung tâm kinh tế lớn của Việt Nam và Thái Lan. Đó là Bangkok, một thành phố được du khách quốc tế bình chọn là "Thành phố du lịch lý tưởng nhất thế giới" trong nhiều năm liên tiếp, Bangkok được biết đến với nhiều điểm du lịch nổi tiếng cũng như dịch vụ mến khách, các ngôi đền tuyệt đẹp và những di tích lịch sử, trung tâm mua sắm hiện đại, các hình thức vui chơi giải trí sôi động, và văn hóa địa phương thú vị.

Đến với Tp.HCM - thành phố được mang tên Bác Hồ - vị lãnh tụ của cả dân tộc, nơi đây được mệnh danh là “hòn ngọc của viễn đông”. Tp.HCM sẽ cuốn hút du khách bởi vẻ đẹp thiên nhiên, hiền hòa, nét cổ kính của chợ Bến Thành, Nhà Thờ Đức Bà, những tà áo dài thướt tha và nụ cười thân thiện. Tp.HCM còn là nơi giao thoa của các tỉnh thành lân cận sẽ đưa du khách đến với xứ sở ngàn thông Đà Lạt, hòa mình cùng các bãi biển thần tiên Nha Trang, hay đến với Đà Nẵng, Hội An, và cả những kỳ quan đã được thế giới công nhận như Phong Nha, Kẻ Bàng, Vịnh Hạ Long hùng vĩ.

Những chú lân vui nhộn trước giờ khai trương làm
Những chú lân vui nhộn trước giờ khai trương làm "nóng" không khí Tết trên sân bay

Ông Desmond Lin, Giám Đốc Phát Triển Kinh Doanh VietJetAir, cho biết: “VietJetAir vui mừng khai trương đường bay thứ 10  Tp.HCM  - Bangkok, mang đến cho hành khách Việt Nam và quốc tế thêm lựa chọn bay từ Việt Nam đến với đất nước Thái Lan. Chúng tôi tự hào sở hữu đội tàu bay hiện đại và mới nhất khu vực, cùng đội ngũ tiếp viên thân thiện, giỏi ngoại ngữ, chuyên môn, VietJetAir sẽ mang đến cho hành khách những chuyến bay an toàn, vui vẻ, thú vị và chi phí tiết kiệm nhất. Chuyến bay quốc tế đầu tiên của VietjetAir không còn chỗ trống. Đây là một khởi đầu tốt đẹp, may mắn. Tôi tin rằng năm 2013 sẽ là một năm sôi động của hãng, VietJetAir sẽ mở rộng thêm các đường bay quốc nội và quốc tế, góp phần phát triển du lịch Việt Nam và quảng bá hình ảnh Việt Nam đến với bạn bè quốc tế”.

Tại Bangkok, tổng đài (+66) 22777111 bằng tiếng Thái và tiếng Anh đã hoạt động phục vụ hành khách. Website tiếng Thái cũng đã được VietJetAir đưa vào hoạt động nhằm tạo sự thuận tiện thông tin cho khách hàng tại xứ sở chùa vàng bên cạnh 2 ngôn ngữ tiếng Anh và tiếng Việt hiện có.

VietJetAir là hãng hàng không tư nhân đầu tiên được cấp phép bay quốc tế. Hiện nay hãng đang khai thác mỗi tuần trên 300 chuyến bay với đội máy bay 6 chiếc Airbus A320 mới, hiện đại, mạng bay phủ khắp các tỉnh thành lớn của Việt Nam. Phát triển mạnh mạng bay quốc tế là chiến lược của VietJetAir nhằm thúc đẩy giao thương, du lịch và đầu tư giữa Việt Nam và các nước trong khu vực.

Hồng Anh

Đọc thêm

Báo cáo Nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về thực tế tại Việt Nam

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng.
(PLVN) - "Báo cáo Nhân quyền thường niên của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ ngày 22/4/2024 mặc dù đã phản ánh các thành tựu và bước tiến của Việt Nam trong việc bảo vệ quyền con người nhưng rất tiếc vẫn tiếp tục đưa ra một số nhận định không khách quan dựa trên những thông tin không chính xác về tình hình thực tế tại Việt Nam".

Dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và Động viên công nghiệp: Bảo đảm xây dựng nền công nghiệp quốc phòng chủ động, lưỡng dụng

Đại tướng Phan Văn Giang tham quan Nhà máy Z131 (Tổng cục CNQP). (Ảnh: Lam Hạnh)
(PLVN) - Mới đây Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng các đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên đã có buổi tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và Động viên công nghiệp trên địa bàn Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Tạo sự đồng thuận, thống nhất trong tổ chức thực hiện biên chế

Ban Chỉ đạo Trung ương về quản lý biên chế đánh giá kết quả đạt được và hạn chế, đồng thời xác định một số nhiệm vụ trọng tâm đến năm 2026. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Hôm qua (24/4), tại Trụ sở Văn phòng Trung ương Đảng đã diễn ra Hội nghị Ban Chỉ đạo Trung ương về quản lý biên chế (Phiên họp thứ 3). Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về quản lý biên chế Trương Thị Mai chủ trì Hội nghị.

Cần xây dựng lộ trình kiểm soát giá

Phó Thủ tướng - Trưởng Ban Chỉ đạo điều hành giá Lê Minh Khái chỉ đạo tại Hội nghị. (Ảnh: Thanh Hằng)
(PLVN) - Ngày 24/4, khi chủ trì cuộc họp đánh giá kết quả công tác quản lý, điều hành giá quý I/2024, định hướng công tác điều hành giá những tháng còn lại năm 2024, Phó Thủ tướng Chính phủ - Trưởng Ban Chỉ đạo điều hành giá Lê Minh Khái đề nghị các Bộ, ngành cần xây dựng lộ trình tăng giá các mặt hàng dịch vụ một cách hợp lý, nhịp nhàng.

Lễ xuất quân Hành trình 'Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông'

Lễ xuất quân Hành trình 'Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông'
Sáng 24/4, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn tổ chức Lễ xuất quân hành trình "Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông" với chuỗi các hoạt động thăm, tặng quà, tri ân các gia đình cựu chiến sĩ Điện Biên, các thương - bệnh binh, gia đình có công với cách mạng, Mẹ Việt Nam anh hùng, dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ.

Báo chí Uruguay và Argentina khẳng định ý nghĩa của chiến thắng Điện Biên Phủ

Báo chí Uruguay và Argentina khẳng định ý nghĩa của chiến thắng Điện Biên Phủ
Trong không khí tưng bừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), trang El Popular của Đảng Cộng sản Uruguay và tờ Resumen Latinoamericano của Argentina đã đăng bài phỏng vấn Đại sứ Việt Nam tại Argentina Ngô Minh Nguyệt, trong đó khẳng định chiến thắng Điện Biên Phủ là chiến thắng của lòng yêu nước nồng nàn, ý chí bất khuất, kiên cường của dân tộc Việt Nam được hun đúc qua hàng nghìn năm lịch sử; là chiến thắng của đường lối kháng chiến, đường lối quân sự độc lập, đúng đắn, sáng tạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 3: Cần khung khổ pháp lý mới để hiện thực hóa mục tiêu đường sắt đô thị

Dự án tuyến ĐSĐT số 3, đoạn Nhổn - ga Hà Nội vừa hoàn thành tuần thứ tư của giai đoạn vận hành thử nghiệm. (Ảnh: Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội)
(PLVN) - Các chuyên gia cho rằng, mục tiêu xây dựng hệ thống đường sắt đô thị tại TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh vào năm 2035 là khả thi nếu có tư duy mới, thực sự đột phá cùng một khung khổ pháp lý mới, “may đo” riêng cho 2 TP tiệm cận với cơ chế phổ biến của các nước đã phát triển thành công hệ thống đường sắt đô thị.

84 giải pháp đoạt giải Hội thi sáng tạo kỹ thuật toàn quốc

84 giải pháp đoạt giải Hội thi sáng tạo kỹ thuật toàn quốc
Tối 23/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) phối hợp Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Ðoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức tổng kết và trao giải thưởng Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ 17 (2022-2023).

Quy định cụ thể về ngưỡng doanh thu không chịu thuế giá trị gia tăng

Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Hoàng Thanh Tùng phát biểu tại phiên họp.
(PLVN) - Chiều 23/4, tại phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) cho ý kiến về dự án Luật Thuế giá trị gia tăng (GTGT) (sửa đổi), các đại biểu đề nghị Chính phủ tính toán, cân nhắc các yếu tố liên quan để quy định cụ thể mức ngưỡng doanh thu hàng năm thuộc diện không chịu thuế GTGT trong Luật để xác lập căn cứ pháp lý rõ ràng.

Thủ tướng đề xuất đưa ASEAN thành hình mẫu trong chuyển đổi số toàn cầu

Toạ đàm với doanh nghiệp ASEAN và các đối tác với chủ đề “Cộng đồng doanh nghiệp ASEAN, gắn kết, tự cường và bền vững: Nắm bắt thời cơ trong thời đại số”. Ảnh: Dương Giang/TTXVN.
Ngày 23/4, trong khuôn khổ Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào Sonexay Siphandone, nước Chủ tịch ASEAN 2024 đồng chủ trì tọa đàm với doanh nghiệp các nước ASEAN và các đối tác với chủ đề “Cộng đồng doanh nghiệp ASEAN gắn kết, tự cường và bền vững: Nắm bắt thời cơ trong thời đại số”.