Hải Phòng thông qua mức phí phương tiện giao thông đường bộ

Theo Nghị quyết của HĐND TP Hải Phòng, mức thu phí đường bộ một năm đối với mỗi xe máy, loại dung tích dưới 100 cc tại các quận nội thành là 90.000 đồng, các huyện ngoại thành là 60.000 đồng. Đối với xe máy có dung tích trên 100 cc, mức thu phí tương ứng tại các quận nội thành là 140.000 đồng và các huyện ngoại thành mức phí là 100.000 đồng...

Kỳ họp thứ 6, HĐND TP Hải Phòng khóa XIV hôm nay bế mạc. HĐND TP Hải Phòng đã thông qua một loạt các Nghị quyết, Đề án về cơ chế chính sách hỗ trợ xây dựng nông thôn mới; Đề án quy hoạch bảo vệ và phát triển rừng; Đề án thu, nộp quản lý, sử dụng lệ phí cấp biển số nhà, phí sử dụng đường bộ đối với xe mô tô trên địa bàn Hải Phòng.

Theo Nghị quyết của HĐND TP Hải Phòng, mức thu phí đường bộ một năm đối với mỗi xe máy, loại dung tích dưới 100 cc tại các quận nội thành là 90.000 đồng, các huyện ngoại thành là 60.000 đồng. Đối với xe máy có dung tích trên 100 cc, mức thu phí tương ứng tại các quận nội thành là 140.000 đồng và các huyện ngoại thành mức phí là 100.000 đồng...

Đối với xe chở hàng 4 bánh có gắn động cơ xi lanh mức thu phí 2.160.000 đồng/xe được áp dụng chung cho cả khu vực nội và ngoài thành.

UBND các phường, xã, UBND huyện đảo Bạch Long Vĩ là cơ quan thu phí. Các đơn vị hành chính phường, thị trấn được để lại 10%; các xã, huyện đảo Bạch Long Vĩ được để lại 20% số phí thu được để chi trả công tác thu phí. Số còn lại được nộp vào Quỹ đường bộ tại các phường, xã.

Các đối tượng thuộc hộ nghèo, các trường hợp được miễn phí theo quy định của pháp luật được miễn phí sử dụng đường bộ.

Theo báo cáo của Sở GTVT, tính đến hết tháng 3/2013, trên địa bàn Hải Phòng có 834.126 xe máy thuộc đối tượng phải thu phí sử dụng đường bộ theo Pháp lệnh Phí, lệ phí và các quy định có liên quan.

Dự kiến, hàng năm, Hải Phòng thu được khoảng 61.703 triệu đồng số phí đường bộ; nộp vào Quỹ bảo trì đường bộ được khoảng 53.184 triệu đồng, để lại cho cấp phường, xã khoảng 8.519 triệu đồng.

Số phí thu được được chi cho các hoạt động bảo dưỡng, sửa chữa định kỳ, sửa chữa đột xuất như khác phục hậu quả thiên tai, lụt bão… nhằm đảm bảo giao thông và an toàn giao thông trên địa bàn Hải Phòng.

Mức phí đường bộ tại các quận nội thành của Hải Phòng được xác định thấp hơn mức thu phí tại địa bàn các phường, thị trấn của tỉnh Quảng Ninh, cao hơn phường, thị trấn của các tỉnh khu vực phía Bắc. Khu vực ngoại thành, mức phí của các xã trên địa bàn Hải Phòng cũng thấp hơn một số xã của tỉnh Quảng Ninh, Bắc Ninh, Bình Phước…

Theo Nghị quyết của HĐND TP Hải Phòng, trong mười ngày tới Nghị quyết này sẽ có hiệu lực thi hành. Thời điểm thu phí được áp dụng từ ngày 1/1/2013.

Bùi Khánh – Linh Nhâm

Đọc thêm

Báo cáo Nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về thực tế tại Việt Nam

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng.
(PLVN) - "Báo cáo Nhân quyền thường niên của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ ngày 22/4/2024 mặc dù đã phản ánh các thành tựu và bước tiến của Việt Nam trong việc bảo vệ quyền con người nhưng rất tiếc vẫn tiếp tục đưa ra một số nhận định không khách quan dựa trên những thông tin không chính xác về tình hình thực tế tại Việt Nam".

Dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và Động viên công nghiệp: Bảo đảm xây dựng nền công nghiệp quốc phòng chủ động, lưỡng dụng

Đại tướng Phan Văn Giang tham quan Nhà máy Z131 (Tổng cục CNQP). (Ảnh: Lam Hạnh)
(PLVN) - Mới đây Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng các đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên đã có buổi tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và Động viên công nghiệp trên địa bàn Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Tạo sự đồng thuận, thống nhất trong tổ chức thực hiện biên chế

Ban Chỉ đạo Trung ương về quản lý biên chế đánh giá kết quả đạt được và hạn chế, đồng thời xác định một số nhiệm vụ trọng tâm đến năm 2026. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Hôm qua (24/4), tại Trụ sở Văn phòng Trung ương Đảng đã diễn ra Hội nghị Ban Chỉ đạo Trung ương về quản lý biên chế (Phiên họp thứ 3). Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về quản lý biên chế Trương Thị Mai chủ trì Hội nghị.

Cần xây dựng lộ trình kiểm soát giá

Phó Thủ tướng - Trưởng Ban Chỉ đạo điều hành giá Lê Minh Khái chỉ đạo tại Hội nghị. (Ảnh: Thanh Hằng)
(PLVN) - Ngày 24/4, khi chủ trì cuộc họp đánh giá kết quả công tác quản lý, điều hành giá quý I/2024, định hướng công tác điều hành giá những tháng còn lại năm 2024, Phó Thủ tướng Chính phủ - Trưởng Ban Chỉ đạo điều hành giá Lê Minh Khái đề nghị các Bộ, ngành cần xây dựng lộ trình tăng giá các mặt hàng dịch vụ một cách hợp lý, nhịp nhàng.

Lễ xuất quân Hành trình 'Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông'

Lễ xuất quân Hành trình 'Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông'
Sáng 24/4, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn tổ chức Lễ xuất quân hành trình "Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông" với chuỗi các hoạt động thăm, tặng quà, tri ân các gia đình cựu chiến sĩ Điện Biên, các thương - bệnh binh, gia đình có công với cách mạng, Mẹ Việt Nam anh hùng, dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ.

Báo chí Uruguay và Argentina khẳng định ý nghĩa của chiến thắng Điện Biên Phủ

Báo chí Uruguay và Argentina khẳng định ý nghĩa của chiến thắng Điện Biên Phủ
Trong không khí tưng bừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), trang El Popular của Đảng Cộng sản Uruguay và tờ Resumen Latinoamericano của Argentina đã đăng bài phỏng vấn Đại sứ Việt Nam tại Argentina Ngô Minh Nguyệt, trong đó khẳng định chiến thắng Điện Biên Phủ là chiến thắng của lòng yêu nước nồng nàn, ý chí bất khuất, kiên cường của dân tộc Việt Nam được hun đúc qua hàng nghìn năm lịch sử; là chiến thắng của đường lối kháng chiến, đường lối quân sự độc lập, đúng đắn, sáng tạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 3: Cần khung khổ pháp lý mới để hiện thực hóa mục tiêu đường sắt đô thị

Dự án tuyến ĐSĐT số 3, đoạn Nhổn - ga Hà Nội vừa hoàn thành tuần thứ tư của giai đoạn vận hành thử nghiệm. (Ảnh: Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội)
(PLVN) - Các chuyên gia cho rằng, mục tiêu xây dựng hệ thống đường sắt đô thị tại TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh vào năm 2035 là khả thi nếu có tư duy mới, thực sự đột phá cùng một khung khổ pháp lý mới, “may đo” riêng cho 2 TP tiệm cận với cơ chế phổ biến của các nước đã phát triển thành công hệ thống đường sắt đô thị.

84 giải pháp đoạt giải Hội thi sáng tạo kỹ thuật toàn quốc

84 giải pháp đoạt giải Hội thi sáng tạo kỹ thuật toàn quốc
Tối 23/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) phối hợp Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Ðoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức tổng kết và trao giải thưởng Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ 17 (2022-2023).

Quy định cụ thể về ngưỡng doanh thu không chịu thuế giá trị gia tăng

Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Hoàng Thanh Tùng phát biểu tại phiên họp.
(PLVN) - Chiều 23/4, tại phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) cho ý kiến về dự án Luật Thuế giá trị gia tăng (GTGT) (sửa đổi), các đại biểu đề nghị Chính phủ tính toán, cân nhắc các yếu tố liên quan để quy định cụ thể mức ngưỡng doanh thu hàng năm thuộc diện không chịu thuế GTGT trong Luật để xác lập căn cứ pháp lý rõ ràng.