Hà Nội ban hành mức phí trông xe mới

Giá dịch vụ trông giữ xe tại Hà Nội phụ thuộc loại xe, địa điểm trông giữ
Giá dịch vụ trông giữ xe tại Hà Nội phụ thuộc loại xe, địa điểm trông giữ
(PLO) - UBND TP Hà Nội vừa ban hành quyết định về mức giá dịch vụ trông giữ xe trên địa bàn TP, áp dụng cho dịch vụ trông giữ xe đạp (kể cả xe đạp điện), xe máy (kể cả xe máy điện), xe ô tô trên địa bàn TP.

Theo quyết định về mức giá dịch vụ trông giữ xe trên địa bàn TP Hà Nội vừa được UBND TP ban hành, áp dụng cho dịch vụ trông giữ xe đạp (kể cả xe đạp điện), xe máy (kể cả xe máy điện), xe ô tô trên địa bàn TP, mức giá được áp dụng cho lượt xe đạp, xe máy (1 lần xe vào và xe ra điểm trông giữ xe). Thời gian ban ngày từ 6-18h, ban đêm từ sau 18h – trước 6 giờ hôm sau.

Tại địa bàn các quận, các điểm danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, công trình văn hóa, giá trông giữ xe đạp là 2.000 đồng (đ)/lượt (ban ngày), 3.000đ/lượt (ban đêm), 4.000đ/lượt/xe (cả ngày và đêm), 40.000đ/tháng/xe.

Giá trông giữ xe máy là 3.000đ/lượt/xe (ban ngày), 5.000đ/lượt/xe (ban đêm), 7.000đ/lượt/xe (cả ngày và đêm), 70.000đ/tháng/xe.

Tại các chợ, trường học, bệnh viện, địa bàn các huyện ngoại thành (trừ các trường hợp trông giữ xe tại các điểm danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, công trình văn hóa) và thị xã Sơn Tây,

Giá trông giữ xe đạp là 1.000đ/lượt (ban ngày), 2.000đ/lượt (ban đêm), 3.000đ/lượt/xe (cả ngày và đêm), 30.000đ/tháng/xe.

Giá trông giữ xe máy là 2.000 đ/lượt/xe (ban ngày), 3.000đ/lượt/xe (ban đêm), 4.000đ/lượt/xe (cả ngày và đêm), 50.000đ/tháng/xe.

Trong các nhà chung cư, trung tâm  thương mại được đầu tư tầng trông giữ xe hiện đại (trang bị hệ thống giám sát: camera theo dõi, kiểm tra phương tiện, người gửi, ra vào quẹt thẻ theo dõi giờ ra, vào và tính tiền, in hóa đơn tự động), giá trông giữ xe đạp giống giá dịch vụ trông giữ xe tại các quận.

Giá trông giữ xe máy là 5.000đ/lượt/xe (ban ngày), 4.000đ/lượt/xe(ban đêm), 10.000đ/lượt/xe (cả ngày và đêm), 100.000đ/tháng/xe.

Tại các nhà chung cư, trung tâm thương mại khác, giá trông giữ xe đạp cùng mức giá dịch vụ trông giữ xe tại địa bàn các huyện ngoại thành.

Giá trông giữ xe máylà 2.000đ/lượt/xe (ban ngày), 3.000đ/lượt/xe (ban đêm), 5.000đ/lượt/xe (cả ngày và đêm), 60.000đ/tháng/xe.

Mức giá trông giữ xe ô tô bên ngoài các tòa nhà chung cư, trung tâm thương mại, giàn trông giữ xe cao tầng cao nhất là 50.000đ/xe/lượt đối với xe từ 10 ghế ngồi trở lên và xe tải trên 2 tấn.

Giá trông giữ xe ô tô hợp đ theo tháng tại các nơi không có mái che ở các tuyến phố cần hạn chế dừng, đỗ tại 4 quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng, đ Đa cao nhất là 4,5 triệuđ/xe/tháng; tại tuyến phố cần hạn chế dừng, đỗ tại 4 quận này, mức giá cao nhất là 1,8 triệu đồng/xe/tháng.

Tại các quận còn lại, mức giá cao nhất là 1,2 triệu đồng /xe/tháng, tại thị xã Sơn Tây và các huyện, mức giá trông giữ ô tô cao nhất theo quy định là 800.000đ/xe/tháng.

Mức giá trông giữ xe ô tô bên trong các tòa nhà chung cư, trung tâm thương mại, giàn trông giữ xe cao tầng đối với ô tô đến 9 chỗ ngồi tại 4 quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng, Đống Đa là 40.000đ/xe/lượt; các quận còn lại là 30.000đ/xe/lượt; thị xã Sơn Tây và các huyện là 25.00đ/xe/lượt.

Mức giá tối đa hợp đồng theo tháng đối với xe ô tô đến 9 chỗ ngồi trong các tòa nhà chung cư, trung tâm thương mại, giàn trông giữ xe cao tầng hiện đại cao nhất là 3 triệu đồng/xe/tháng; các tòa nhà chung cư, trung tâm thương mại, giàn trông giữ xe cao tầng khác mức giá cao nhất là 1,8 triệu đồng/xe/tháng.

Theo quyết định này, 1 lượt trông giữ xe ô tô không quá 120 phút, trường hợp xe gửi qua đêm tính bằng 3 lượt.

Đọc thêm

Báo cáo Nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về thực tế tại Việt Nam

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng.
(PLVN) - "Báo cáo Nhân quyền thường niên của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ ngày 22/4/2024 mặc dù đã phản ánh các thành tựu và bước tiến của Việt Nam trong việc bảo vệ quyền con người nhưng rất tiếc vẫn tiếp tục đưa ra một số nhận định không khách quan dựa trên những thông tin không chính xác về tình hình thực tế tại Việt Nam".

Dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và Động viên công nghiệp: Bảo đảm xây dựng nền công nghiệp quốc phòng chủ động, lưỡng dụng

Đại tướng Phan Văn Giang tham quan Nhà máy Z131 (Tổng cục CNQP). (Ảnh: Lam Hạnh)
(PLVN) - Mới đây Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng các đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên đã có buổi tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và Động viên công nghiệp trên địa bàn Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Tạo sự đồng thuận, thống nhất trong tổ chức thực hiện biên chế

Ban Chỉ đạo Trung ương về quản lý biên chế đánh giá kết quả đạt được và hạn chế, đồng thời xác định một số nhiệm vụ trọng tâm đến năm 2026. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Hôm qua (24/4), tại Trụ sở Văn phòng Trung ương Đảng đã diễn ra Hội nghị Ban Chỉ đạo Trung ương về quản lý biên chế (Phiên họp thứ 3). Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về quản lý biên chế Trương Thị Mai chủ trì Hội nghị.

Cần xây dựng lộ trình kiểm soát giá

Phó Thủ tướng - Trưởng Ban Chỉ đạo điều hành giá Lê Minh Khái chỉ đạo tại Hội nghị. (Ảnh: Thanh Hằng)
(PLVN) - Ngày 24/4, khi chủ trì cuộc họp đánh giá kết quả công tác quản lý, điều hành giá quý I/2024, định hướng công tác điều hành giá những tháng còn lại năm 2024, Phó Thủ tướng Chính phủ - Trưởng Ban Chỉ đạo điều hành giá Lê Minh Khái đề nghị các Bộ, ngành cần xây dựng lộ trình tăng giá các mặt hàng dịch vụ một cách hợp lý, nhịp nhàng.

Lễ xuất quân Hành trình 'Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông'

Lễ xuất quân Hành trình 'Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông'
Sáng 24/4, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn tổ chức Lễ xuất quân hành trình "Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông" với chuỗi các hoạt động thăm, tặng quà, tri ân các gia đình cựu chiến sĩ Điện Biên, các thương - bệnh binh, gia đình có công với cách mạng, Mẹ Việt Nam anh hùng, dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ.

Báo chí Uruguay và Argentina khẳng định ý nghĩa của chiến thắng Điện Biên Phủ

Báo chí Uruguay và Argentina khẳng định ý nghĩa của chiến thắng Điện Biên Phủ
Trong không khí tưng bừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), trang El Popular của Đảng Cộng sản Uruguay và tờ Resumen Latinoamericano của Argentina đã đăng bài phỏng vấn Đại sứ Việt Nam tại Argentina Ngô Minh Nguyệt, trong đó khẳng định chiến thắng Điện Biên Phủ là chiến thắng của lòng yêu nước nồng nàn, ý chí bất khuất, kiên cường của dân tộc Việt Nam được hun đúc qua hàng nghìn năm lịch sử; là chiến thắng của đường lối kháng chiến, đường lối quân sự độc lập, đúng đắn, sáng tạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 3: Cần khung khổ pháp lý mới để hiện thực hóa mục tiêu đường sắt đô thị

Dự án tuyến ĐSĐT số 3, đoạn Nhổn - ga Hà Nội vừa hoàn thành tuần thứ tư của giai đoạn vận hành thử nghiệm. (Ảnh: Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội)
(PLVN) - Các chuyên gia cho rằng, mục tiêu xây dựng hệ thống đường sắt đô thị tại TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh vào năm 2035 là khả thi nếu có tư duy mới, thực sự đột phá cùng một khung khổ pháp lý mới, “may đo” riêng cho 2 TP tiệm cận với cơ chế phổ biến của các nước đã phát triển thành công hệ thống đường sắt đô thị.

84 giải pháp đoạt giải Hội thi sáng tạo kỹ thuật toàn quốc

84 giải pháp đoạt giải Hội thi sáng tạo kỹ thuật toàn quốc
Tối 23/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) phối hợp Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Ðoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức tổng kết và trao giải thưởng Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ 17 (2022-2023).

Quy định cụ thể về ngưỡng doanh thu không chịu thuế giá trị gia tăng

Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Hoàng Thanh Tùng phát biểu tại phiên họp.
(PLVN) - Chiều 23/4, tại phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) cho ý kiến về dự án Luật Thuế giá trị gia tăng (GTGT) (sửa đổi), các đại biểu đề nghị Chính phủ tính toán, cân nhắc các yếu tố liên quan để quy định cụ thể mức ngưỡng doanh thu hàng năm thuộc diện không chịu thuế GTGT trong Luật để xác lập căn cứ pháp lý rõ ràng.